intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Chiến lược phát triển thị trường mạng điện thoại di động Vinaphone tại tỉnh Tiền Giang

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

75
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích đánh giá thực trạng công tác phát triển thị trường mạng điện thoại di động của Vinaphone Tiền Giang, nhằm đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường dịch vụ mạng di động Vinaphone tại tỉnh Tiền Giang.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Chiến lược phát triển thị trường mạng điện thoại di động Vinaphone tại tỉnh Tiền Giang

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan tất cả những nội dung được trình bày trong luận văn<br /> này được nghiên cứu, thu thập và phân tích thông qua phỏng vấn khách hàng, dựa<br /> trên các tài liệu có liên quan đến chiến lược phát triển thị trường, cùng với sự<br /> hướng dẫn góp ý nhiệt tình của PGS.TS Phan Thị Minh Lý đã giúp hoàn thành<br /> luận văn này.<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm với cam đoan trên.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> i<br /> <br /> Nguyễn Huỳnh Hùng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tập thể các thầy giáo,<br /> cô giáo của Trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Huế đã tận tình truyền đạt kiến<br /> thức chỉ bảo tôi trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học.<br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cô PGS.TS. Phan Thị Minh Lý đã<br /> giành nhiều tâm huyết, trí tuệ mẫn tiệp của mình, giúp định hướng khoa học và luôn<br /> <br /> Ế<br /> <br /> động viên khích lệ tôi hoàn thành luận văn một cách tốt nhất.<br /> <br /> U<br /> <br /> Xin cám ơn bạn bè, đồng nghiệp đã thường xuyên cổ vũ, động viên và cung<br /> <br /> ́H<br /> <br /> cấp những tài liệu thông tin quan trọng trong suốt quá trình học và thực hiện đề tài.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Cuối cùng xin đặc biệt cảm ơn những người thân trong gia đình đã quan tâm<br /> chia sẻ và tạo những điều kiện tốt nhất để tôi có thể yên tâm vững lòng hoàn thành<br /> <br /> H<br /> <br /> luận văn này.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Mặc dù tôi đã cố gắng hoàn thành luận án này trong phạm vi và khả năng<br /> cho phép, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi kính mong<br /> <br /> K<br /> <br /> nhận được sự thông cảm và chỉ bảo tiếp tục của các thầy cô.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Một lần nữa xin chân thành cảm ơn./.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Huỳnh Hùng<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Họ tên học viên: NGUYỄN HUỲNH HÙNG<br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Niên khóa: 2013 – 2015<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS: PHAN THỊ MINH LÝ<br /> Tên đề tài: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG MẠNG ĐIỆN<br /> THOẠI DI ĐỘNG VINAPHONE TẠI TỈNH TIỂN GIANG<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> U<br /> <br /> Tại Việt Nam, các nhà mạng viễn thông lớn nhất (Viettel, Mobifone, ….)<br /> <br /> ́H<br /> <br /> hiện là các đối thủ cạnh tranh chính trong ngành viễn thông. Tỉnh Tiền Giang là một<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> trong những tỉnh nằm trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long với những điều<br /> kiện thuận lợi về kinh doanh, nhưng cũng chính vì thế đã tạo ra sự cạnh tranh gay<br /> <br /> H<br /> <br /> gắt về thị trường dịch vụ viễn thông nói chung và dịch dụ mạng điện thoại di động<br /> <br /> IN<br /> <br /> nói riêng, vì vậy làm thế nào để phát triển thị trường dịch vụ mạng điện thoại di<br /> động trong điều kiện cạnh tranh gay gắt, tại đây là một vấn đề cần quan tâm của<br /> <br /> K<br /> <br /> Vinaphone Tiền Giang. Xuất phát từ thực tế đó tôi chọn đề tài: “Chiến lược phát<br /> <br /> O<br /> <br /> đề tài nghiên cứu.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> triển thị trường mạng điện thoại di động Vinaphone tại tỉnh Tiền Giang” làm<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu<br /> Đề tài sử dụng các phương pháp phân tích số liệu như mô tả, so sánh, phân<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> tích nhân tố khám phá.<br /> Xử lý mẫu nghiên cứu bằng phần mềm SPSS phiên bản 16.0.<br /> <br /> Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> Kết quả phân tích đánh giá thực trạng kinh doanh của Vinaphone Tiền Giang<br /> trong những năm qua cho thấy bên cạnh những điểm mạnh về nhân lực với đội ngũ<br /> cán bộ nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp và năng động; hệ thống<br /> trang thiết bị, công nghệ được đầu tư ngày càng hiện đại; thương hiệu Vinaphone<br /> đã được xây dựng có đẳng cấp trên thị trường thông tin di động cả nước; sản phẩm<br /> và dịch vụ đa dạng phong phú với nhiều tiện ích và dịch vụ gia tăng; chất lượng<br /> <br /> iii<br /> <br /> dịch vụ được đánh giá cao với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo<br /> nhất so với các mạng di động khác; và giá cả khá tốt với nhiều chương trình<br /> khuyến mãi và giảm giá thiết thực cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ, Công ty<br /> vẫn còn nhiều điểm yếu cần khắc phục.<br /> Những điểm yếu chủ yếu bao gồm: khả năng cạnh tranh về giá cước còn hạn<br /> chế; mạng phủ sóng chưa rộng khắp với số trạm phát sóng còn ít, chủ yếu tập trung<br /> tại những vị trí có mật độ dân cư đông như trung tâm huyện, thành phố; chậm chạp<br /> <br /> Ế<br /> <br /> trong việc triển khai các chiến lược cạnh tranh; tính chủ động trong việc huy động<br /> <br /> U<br /> <br /> các nguồn vốn để triển khai chiến lược phát triển thị trường không cao do chịu sự<br /> <br /> ́H<br /> <br /> quản lý của Trung tâm và tập đoàn VNPT; chiến lược phát triển thương hiệu như:<br /> bán hàng lưu động, quảng cáo trên báo, đài phát thanh truyền hình, tiếp thị trực tiếp,<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, tài trợ an sinh xã hội, tham gia hội chợ triển<br /> lãm..... chưa mang tính nổi bật, còn nhàm chán và chưa định hướng lâu dài; nhân<br /> <br /> H<br /> <br /> viên tại các cửa hàng, các đại lý… chỉ quan tâm nhiều đến doanh số mà chưa có cái<br /> <br /> IN<br /> <br /> nhìn tích cực về thương hiệu và phát triển thị trường, đặc biệt là đối với các phân<br /> <br /> K<br /> <br /> đoạn thị trường mới.<br /> <br /> Dựa trên những đánh giá trên, kết hợp với những phân tích về cơ hội và<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nguy cơ trong ngành dịch vụ viễn thông, luận văn đã đưa ra một số giải pháp giúp<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Vinaphone Tiền Giang triển khai tốt hơn chiến lược phát triển thị trường dịch vụ<br /> điện thoại di động tại địa phương, đặc biệt cần tập trung mở rộng và phát triển các<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> phân đoạn thị trường mới tại các khu vực vùng sâu vùng xa, nông thôn …, đồng<br /> thời đẩy mạnh việc phát triển các phân đoạn khách hàng mới như sinh viên, học<br /> sinh và giới kinh doanh. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải nỗ lực lớn<br /> trong công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm, qua đó thể hiện sự khác biệt của<br /> sản phẩm Vinaphone so với sản phẩm của các mạng di động khác thông qua chất<br /> lượng các dịch vụ phụ trội và chương trình chăm sóc khách hàng, đồng thời tích<br /> cực triển khai công tác phát triển các kênh phân phối và các trạm thu phát sóng tại<br /> các khu vực thị trường mới, như vùng sâu, vùng xa, nông thôn.<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CỤM TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> Tên viết tắt<br /> <br /> Tên tiếng Anh<br /> <br /> Tên tiếng việt<br /> <br /> GPC<br /> <br /> GSM Paging CardPhone<br /> <br /> Công ty dịch vu viễn thông<br /> <br /> VNPT<br /> <br /> Vietnam Posts and<br /> <br /> Tập<br /> <br /> Telecommunications Group<br /> <br /> thông Việt Nam<br /> <br /> Base Transceiver Station<br /> <br /> Trạm anten thu và phát sóng<br /> di động<br /> <br /> Global<br /> <br /> System<br /> <br /> for<br /> <br /> Mobile Hệ thống mạng tế bào<br /> <br /> U<br /> <br /> GMS<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BTS<br /> <br /> đoàn bưu chính viễn<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Communication<br /> Short Message Services<br /> <br /> Dịch vụ tin nhắn ngắn<br /> <br /> MMS<br /> <br /> Multimedia Messaging Service<br /> <br /> Dịch vụ tin nhắn đa phương tiện<br /> <br /> SIM<br /> <br /> Subscriber Identity Module<br /> <br /> Thẻ dùng để nhận dạng thuê<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> SMS<br /> <br /> General Packet Radio Service<br /> <br /> ATM<br /> <br /> Automated Teller Machine<br /> <br /> EDGE<br /> <br /> Enhanced Data Rates for GMS<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> GPRS<br /> <br /> bao di động<br /> Công nghệ chuyển mạch gói<br /> Máy rút tiền tự động<br /> Nâng cao tốc độ truyền dữ liệu<br /> <br /> Announcement of missed calls<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> MCA<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Evolution<br /> <br /> v<br /> <br /> Thông báo cuộc gọi nhỡ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2