intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gạch Tuynel của Công ty TNHH Lam Sơn – Sao Vàng

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

111
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp; phân tích và đánh giá thực trạng tiêu thụ sản phẩm gạch tuynel của Công ty TNHH Lam Sơn – Sao Vàng; đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gạch tuynel của Công ty TNHH Lam Sơn – Sao Vàng đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gạch Tuynel của Công ty TNHH Lam Sơn – Sao Vàng

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng:<br /> Tất cả các nguồn số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn là trung thực và<br /> chưa được sử dụng để bảo vệ ở một học vị nào. Các thông tin trích dẫn trong luận<br /> văn đều được ghi rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Lê Xuân Quỳnh<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất<br /> tới tất cả cá nhân, cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và<br /> nghiên cứu đề tài.<br /> Lời đầu tiên tôi bày tỏ lòng biết ơn tới quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br /> truyền đạt kiến thức quý báu cho tôi trong suốt quá trình học tập.<br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS Hoàng Hữu Hòa, người đã hướng<br /> <br /> Ế<br /> <br /> dẫn tôi tận tình và đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế,<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Phòng khoa học công nghệ - hợp tác quốc tế - đào tạo sau đại học, các khoa, các<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> phòng, ban chức năng đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề<br /> tài.<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo Công ty TNHH Lam Sơn – Sao<br /> <br /> IN<br /> <br /> Vàng, các đồng nghiệp đã cộng tác, cung cấp những tài liệu và thông tin cần thiết để<br /> tôi hoàn thành được luận văn này.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cuối cùng, một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và người<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Lê Xuân Quỳnh<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: : LÊ XUÂN QUỲNH<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2013-2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS: HOÀNG HỮU HÒA<br /> Tên đề tài: “ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM GẠCH TUYNEL CỦA<br /> CÔNG TY TNHH LAM SƠN – SAO VÀNG”.<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trước sự cạnh tranh trong ngành ngày cáng gay gắt, vấn đề tiêu thụ sản<br /> <br /> U<br /> <br /> phẩm gạch Tuynel của công ty không còn thuận lợi như những năm 2010 trở<br /> <br /> ́H<br /> <br /> về trước, đã thôi thúc tôi tìm ra những nguyên nhân bằng cách phân tích thực trạng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Lam Sơn – Sao Vàng. Từ đó tôi đề<br /> xuất các phương pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gạch Tuynel của Công ty.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Phương pháp thu thập số liệu<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Phương pháp tổng hợp xử lý số liệu<br /> <br /> K<br /> <br /> Phương pháp thống kê mô tả<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Phương pháp phân tích nhân tố<br /> <br /> O<br /> <br /> Một số phương pháp chuyên dùng khác trong phân tích và kiểm định thống kê.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> - Luận văn góp phần hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về vấn đề tiêu thụ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> sản phẩm nói chung và tiêu thụ sản phẩm gạch tuynel nói riêng.<br /> - Rút ra kết luận mang tính khoa học thông qua việc phân tích và đánh giá các<br /> <br /> nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.<br /> - Đề xuất một số giải pháp chủ yếu trên cơ sở phân tích những yếu tố thực<br /> tiễn nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty .<br /> - Qua kết quả nghiên cứu đề xuất và kiến nghị một số vấn đề với các cơ quan<br /> Trung ương và địa phương.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> : Chủ sở hữu<br /> <br /> DT<br /> <br /> : Doanh thu<br /> <br /> DTTT<br /> <br /> : Doanh thu tiêu thụ<br /> <br /> HH<br /> <br /> : Hàng hóa<br /> <br /> KH<br /> <br /> : Khách hàng<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> : Lao động<br /> <br /> LN<br /> <br /> : Lợi nhuận<br /> <br /> NNL<br /> <br /> : Nguồn nhân lực<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CSH<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> NVBH : Nhân viên bán hàng<br /> : Phân xưởng<br /> <br /> QTC<br /> <br /> : Quy tiêu chuẩn<br /> <br /> H<br /> <br /> PX<br /> <br /> : Sản phẩm<br /> <br /> IN<br /> <br /> SP<br /> <br /> TNHH : Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> K<br /> <br /> Tr.đ<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tr.v<br /> <br /> : Triệu đồng<br /> : Triệu viên<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> TrvQTC<br /> <br /> : Triệu viên quy tiêu chuẩn<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> : Tài sản cố định<br /> <br /> TTSP<br /> <br /> : Tiêu thụ sản phẩm<br /> <br /> VLĐ<br /> <br /> : Vốn lưu động<br /> <br /> VLXD<br /> <br /> :Vật liệu xấy dựng<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Số hiệu<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Quy mô và cơ cấú mẫu điều tra...............................................................3<br /> <br /> Bảng 1.2:<br /> <br /> Các kỹ thuật và chiến lược khuyến mãi thông thường..........................20<br /> <br /> Bảng 1.3:<br /> <br /> Các kỹ thuật khuyến mãi thương mại....................................................21<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Tình hình lao động của công ty trong 3 năm 2011 - 2013 ....................38<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Tình hình tài sản của công ty trong 3 năm 2011 – 2013 .......................41<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> Tình hình biến động doanh thu tiêu thụ gạch tuynel của Công ty Lam<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> U<br /> <br /> Lam Sơn – Sao Vàng từ năm 2011-2013 ..............................................43<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Sơn – Sao Vàng các năm 2011-2013 ....................................................45<br /> Ảnh hưởng của sản lượng và giá bán đến doanh thu tiêu thụ gạch tuynel<br /> <br /> Tình hình doanh thu bán hàng theo tháng của công ty Lam Sơn – Sao<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> H<br /> <br /> của Công ty giai đoạn 2011-2013..........................................................46<br /> <br /> Vàng trong 3 năm 2011-2013................................................................48<br /> Doanh thu tiêu thụ qua kênh phân phối của Công ty trong<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Doanh thu tiêu thụ theo địa bàn bán hàng của Công ty trong 3<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3 năm 2011-2013 ...................................................................................51<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> năm 2011-2013 ......................................................................................52<br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Cơ cấu chi phí tiêu thụ của Công ty trong 3 năm 2011-2013 ...............55<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.10: Biến động lợi nhuận tiêu thụ gạch của Công ty trong<br /> các năm 2011-2013................................................................................56<br /> <br /> Bảng 2.11: Các nhân tố ảnh hưởng đến biến động lợi nhuận của công ty trong 3<br /> năm 2011-2013 ......................................................................................58<br /> Bảng 2.12: Hiệu quả tiêu thụ gạch tuynel của Công ty trong 3 năm từ 2011-2013 60<br /> Bảng 2.13: Kiểm định ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm ...64<br /> Bảng 2.14: Kiểm định ý kiến đánh giá của khách hàng về NVBH .........................65<br /> Bảng 2.15: Kiểm định ý kiến đánh giá KH về chính sách giá và chiết khấu...........65<br /> Bảng 2.16. Kiểm định ý kiến đánh giá của khách hàng về kênh phân phối. ...........66<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2