LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng:<br />
Tất cả các nguồn số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn là trung thực và<br />
chưa được sử dụng để bảo vệ ở một học vị nào. Các thông tin trích dẫn trong luận<br />
văn đều được ghi rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Lê Xuân Quỳnh<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất<br />
tới tất cả cá nhân, cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và<br />
nghiên cứu đề tài.<br />
Lời đầu tiên tôi bày tỏ lòng biết ơn tới quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br />
truyền đạt kiến thức quý báu cho tôi trong suốt quá trình học tập.<br />
Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS Hoàng Hữu Hòa, người đã hướng<br />
<br />
Ế<br />
<br />
dẫn tôi tận tình và đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br />
<br />
U<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế,<br />
<br />
́H<br />
<br />
Phòng khoa học công nghệ - hợp tác quốc tế - đào tạo sau đại học, các khoa, các<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
phòng, ban chức năng đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề<br />
tài.<br />
<br />
H<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo Công ty TNHH Lam Sơn – Sao<br />
<br />
IN<br />
<br />
Vàng, các đồng nghiệp đã cộng tác, cung cấp những tài liệu và thông tin cần thiết để<br />
tôi hoàn thành được luận văn này.<br />
<br />
K<br />
<br />
Cuối cùng, một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và người<br />
<br />
̣C<br />
<br />
thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
đề tài.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Lê Xuân Quỳnh<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: : LÊ XUÂN QUỲNH<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2013-2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS: HOÀNG HỮU HÒA<br />
Tên đề tài: “ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM GẠCH TUYNEL CỦA<br />
CÔNG TY TNHH LAM SƠN – SAO VÀNG”.<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Trước sự cạnh tranh trong ngành ngày cáng gay gắt, vấn đề tiêu thụ sản<br />
<br />
U<br />
<br />
phẩm gạch Tuynel của công ty không còn thuận lợi như những năm 2010 trở<br />
<br />
́H<br />
<br />
về trước, đã thôi thúc tôi tìm ra những nguyên nhân bằng cách phân tích thực trạng<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Lam Sơn – Sao Vàng. Từ đó tôi đề<br />
xuất các phương pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gạch Tuynel của Công ty.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Phương pháp thu thập số liệu<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Phương pháp tổng hợp xử lý số liệu<br />
<br />
K<br />
<br />
Phương pháp thống kê mô tả<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Phương pháp phân tích nhân tố<br />
<br />
O<br />
<br />
Một số phương pháp chuyên dùng khác trong phân tích và kiểm định thống kê.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />
- Luận văn góp phần hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về vấn đề tiêu thụ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
sản phẩm nói chung và tiêu thụ sản phẩm gạch tuynel nói riêng.<br />
- Rút ra kết luận mang tính khoa học thông qua việc phân tích và đánh giá các<br />
<br />
nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.<br />
- Đề xuất một số giải pháp chủ yếu trên cơ sở phân tích những yếu tố thực<br />
tiễn nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty .<br />
- Qua kết quả nghiên cứu đề xuất và kiến nghị một số vấn đề với các cơ quan<br />
Trung ương và địa phương.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
: Chủ sở hữu<br />
<br />
DT<br />
<br />
: Doanh thu<br />
<br />
DTTT<br />
<br />
: Doanh thu tiêu thụ<br />
<br />
HH<br />
<br />
: Hàng hóa<br />
<br />
KH<br />
<br />
: Khách hàng<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
: Lao động<br />
<br />
LN<br />
<br />
: Lợi nhuận<br />
<br />
NNL<br />
<br />
: Nguồn nhân lực<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CSH<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
NVBH : Nhân viên bán hàng<br />
: Phân xưởng<br />
<br />
QTC<br />
<br />
: Quy tiêu chuẩn<br />
<br />
H<br />
<br />
PX<br />
<br />
: Sản phẩm<br />
<br />
IN<br />
<br />
SP<br />
<br />
TNHH : Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
K<br />
<br />
Tr.đ<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Tr.v<br />
<br />
: Triệu đồng<br />
: Triệu viên<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
TrvQTC<br />
<br />
: Triệu viên quy tiêu chuẩn<br />
<br />
TSCĐ<br />
<br />
: Tài sản cố định<br />
<br />
TTSP<br />
<br />
: Tiêu thụ sản phẩm<br />
<br />
VLĐ<br />
<br />
: Vốn lưu động<br />
<br />
VLXD<br />
<br />
:Vật liệu xấy dựng<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
Số hiệu<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Quy mô và cơ cấú mẫu điều tra...............................................................3<br />
<br />
Bảng 1.2:<br />
<br />
Các kỹ thuật và chiến lược khuyến mãi thông thường..........................20<br />
<br />
Bảng 1.3:<br />
<br />
Các kỹ thuật khuyến mãi thương mại....................................................21<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Tình hình lao động của công ty trong 3 năm 2011 - 2013 ....................38<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Tình hình tài sản của công ty trong 3 năm 2011 – 2013 .......................41<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 1.1:<br />
<br />
Tình hình biến động doanh thu tiêu thụ gạch tuynel của Công ty Lam<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
U<br />
<br />
Lam Sơn – Sao Vàng từ năm 2011-2013 ..............................................43<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Sơn – Sao Vàng các năm 2011-2013 ....................................................45<br />
Ảnh hưởng của sản lượng và giá bán đến doanh thu tiêu thụ gạch tuynel<br />
<br />
Tình hình doanh thu bán hàng theo tháng của công ty Lam Sơn – Sao<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
H<br />
<br />
của Công ty giai đoạn 2011-2013..........................................................46<br />
<br />
Vàng trong 3 năm 2011-2013................................................................48<br />
Doanh thu tiêu thụ qua kênh phân phối của Công ty trong<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Doanh thu tiêu thụ theo địa bàn bán hàng của Công ty trong 3<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
̣C<br />
<br />
3 năm 2011-2013 ...................................................................................51<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
năm 2011-2013 ......................................................................................52<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Cơ cấu chi phí tiêu thụ của Công ty trong 3 năm 2011-2013 ...............55<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.10: Biến động lợi nhuận tiêu thụ gạch của Công ty trong<br />
các năm 2011-2013................................................................................56<br />
<br />
Bảng 2.11: Các nhân tố ảnh hưởng đến biến động lợi nhuận của công ty trong 3<br />
năm 2011-2013 ......................................................................................58<br />
Bảng 2.12: Hiệu quả tiêu thụ gạch tuynel của Công ty trong 3 năm từ 2011-2013 60<br />
Bảng 2.13: Kiểm định ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm ...64<br />
Bảng 2.14: Kiểm định ý kiến đánh giá của khách hàng về NVBH .........................65<br />
Bảng 2.15: Kiểm định ý kiến đánh giá KH về chính sách giá và chiết khấu...........65<br />
Bảng 2.16. Kiểm định ý kiến đánh giá của khách hàng về kênh phân phối. ...........66<br />
<br />
v<br />
<br />