intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối sản phẩm trả trước điện thoại di động Vinaphone của VNPT Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:137

97
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích và đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm trả trước điện thoại di động Vinaphone của Viễn thông Thừa Thiên Huế, đề tài nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống kênh phân phối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối sản phẩm trả trước điện thoại di động Vinaphone của VNPT Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi tên là Hoàng Như Hoài Nam, học viên cao học khóa K12 của trường Đại<br /> <br /> uế<br /> <br /> học Kinh tế Huế. Luận văn “Nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối sản<br /> phẩm trả trước điện thoại di động Vinaphone của VNPT Thừa Thiên Huế” do<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Văn Phát.<br /> <br /> Tôi xin cam đoan tất cả số liệu được sử dụng, nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và là kết quả nghiên cứu của bản thân. Các số liệu và thông tin trong luận<br /> <br /> h<br /> <br /> văn này chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào, các thông tin trích dẫn trong<br /> <br /> in<br /> <br /> luận văn đều được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> cK<br /> <br /> Huế, tháng 7 năm 2013<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Hoàng Như Hoài Nam<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình học tập và thực hiện luận văn này, ngoài sự cố gắng của bản<br /> thân, tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của nhiều tập thể và cá nhân. Tôi xin bày<br /> <br /> uế<br /> <br /> tỏ lòng biết ơn chân thành tới các tập thể và cá nhân đó.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Nguyễn Văn Phát,<br /> <br /> Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Huế, người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ<br /> tôi rất nhiều trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể các thầy cô giáo<br /> <br /> h<br /> <br /> của Trường Đại học Kinh tế Huế, những người đã giảng dạy, động viên, khuyến<br /> <br /> in<br /> <br /> khích và tạo điều kiện cho tôi trong suốt 3 năm học tập tại trường cũng như trong<br /> <br /> cK<br /> <br /> thời gian tôi thực hiện luận văn này.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn Ban Giám đốc và các đồng nghiệp tại Viễn thông<br /> Thừa Thiên Huế, đặc biệt là phòng Kinh doanh, đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ cho<br /> <br /> họ<br /> <br /> tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình, những người thân và bạn bè<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> đã chia sẻ cùng tôi những khó khăn, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho<br /> tôi học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> Do giới hạn về mặt thời gian và trình độ còn hạn chế nên luận văn không tránh<br /> <br /> ng<br /> <br /> khỏi những thiếu sót. Vì vậy, tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các<br /> <br /> ườ<br /> <br /> thầy, cô giáo để luận văn này được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn !<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Tác giả<br /> Hoàng Như Hoài Nam<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: HOÀNG NHƯ HOÀI NAM<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2011 – 2013<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài: NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KÊNH PHÂN PHỐI<br /> SẢN PHẨM TRẢ TRƯỚC ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VINAPHONE CỦA<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> VNPT THỪA THIÊN HUẾ.<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Hiện tại thị phần dịch vụ Vinaphone tại Thừa Thiên Huế chiếm khoảng 23%,<br /> <br /> h<br /> <br /> điều này chưa tương xứng với nguồn lực hiện có của Viễn thông Thừa Thiên Huế<br /> <br /> in<br /> <br /> và tiềm năng của thị trường. Để mở rộng thị phần đạt đến 26 - 28%, Viễn thông<br /> Thừa Thiên Huế cần phải hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối<br /> <br /> cK<br /> <br /> sản phẩm trả trước điện thoại di động Vinaphone của mình.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> họ<br /> <br /> Phương pháp thu thập thông tin, số liệu; tổng hợp, phân tích; thống kê mô tả;<br /> thống kê so sánh; Các phương pháp kiểm định thống kê, phân tích phương sai.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Luận văn đã nêu lên được tầm quan trọng của hệ thống kênh phân phối sản đối<br /> với doanh nghiệp và việc hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối<br /> có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản<br /> <br /> ng<br /> <br /> xuất kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> Kết quả nghiên cứu đã đánh giá được thực trạng hoạt động và mức độ hiệu quả<br /> <br /> ườ<br /> <br /> của hệ thống kênh phân phối sản phẩm trả trước điện thoại di động Vinaphone của<br /> Viễn thông Thừa Thiên Huế. Luận văn đã chỉ ra một số điểm hạn chế trong hoạt<br /> <br /> Tr<br /> <br /> động của hệ thống kênh phân phối, đòi hỏi đơn vị phải xem xét và giải quyết.<br /> Luận văn cũng đã nêu ra một số định hướng và giải pháp cơ bản mà Viễn thông<br /> <br /> Thừa Thiên Huế cần thực hiện để nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động<br /> kênh phân phối sản phẩm trả trước điện thoại di động Vinaphone của Viễn thông<br /> Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Công nghệ điện thoại di động thế hệ thứ hai (second generation)<br /> <br /> 3G<br /> <br /> Công nghệ điện thoại di động thế hệ thứ ba (third generation)<br /> <br /> BTS<br /> <br /> Trạm thu phát sóng điện thoại di động (Base Transceiver<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2G<br /> <br /> Station)<br /> <br /> Công nghệ đa truy nhập (đa người dùng) phân chia theo mã<br /> (Code Division Multiple Access)<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> CDMA<br /> <br /> Doanh thu<br /> <br /> DVKH<br /> <br /> Dịch vụ khách hàng<br /> <br /> ĐBL<br /> <br /> Điểm bán lẻ<br /> <br /> ĐL<br /> <br /> Đại lý<br /> <br /> ĐTCĐ<br /> <br /> Điện thoại cố định<br /> <br /> ĐTDĐ<br /> <br /> Điện thoại di động<br /> <br /> EVN<br /> <br /> Tập đoàn Điện lực Việt Nam<br /> <br /> Gphone<br /> <br /> Điện thoại cố định vô tuyến<br /> <br /> GSM<br /> <br /> Hệ thống thông tin di động toàn cầu (Global System for Mobile<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> DT<br /> <br /> KH<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Communications)<br /> Khách hàng<br /> <br /> Công ty thông tin di động – VMS<br /> <br /> SX<br /> <br /> Sản xuất<br /> <br /> ng<br /> <br /> Mobifone<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> Viettel<br /> <br /> Tập đoàn Viễn thông quân đội<br /> <br /> ườ<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Công ty dịch vụ viễn thông – Vinaphone<br /> <br /> VNPT<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Vinaphone<br /> <br /> Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam<br /> <br /> VNPT Thừa Thiên Huế<br /> <br /> Viễn thông Thừa Thiên Huế<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> uế<br /> <br /> Số hiệu<br /> <br /> Thị phần thuê bao di động của Việt Nam 2007 - 2011 .......................33<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Cơ cấu lao động của Viễn thông Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010 –<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> 2012 .....................................................................................................47<br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Một số chỉ tiêu tài chính của Viễn thông Thừa Thiên Huế giai đoạn<br /> 2010 – 2012 .........................................................................................48<br /> Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010 – 2012 .................49<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Doanh thu các dịch vụ chính giai đoạn 2010 – 2012 ..........................50<br /> <br /> Bảng 2.5 :<br /> <br /> Chỉ số GDP của tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2008 – 2011 ...........54<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Thu nhập bình quân đầu người tại Thừa Thiên Huế (2008 – 2011) ...54<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Phân bố đại lý điểm bán lẻ trên địa bàn Thừa Thiên Huế...................57<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Chính sách chăm sóc đại lý, điểm bán lẻ theo doanh thu ...................63<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Chính sách chăm sóc định kỳ các đại lý, điểm bán lẻ.........................64<br /> <br /> Bảng 2.10:<br /> <br /> Kết quả kinh doanh dịch vụ Vinaphone trả trước ...............................67<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Kết quả bán thẻ dịch vụ Vinaphone trả trước năm 2010 – 2012 ........68<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Kết quả phát triển mới thuê bao trả trước qua các kênh phân phối ....69<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> Kết quả thực hiện kế hoạch phát triển thuê bao qua các kênh ............70<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> Kết quả tiêu thụ thẻ trả trước qua các kênh phân phối........................71<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Kết quả thực hiện kế hoạch bán thẻ trả trước qua các kênh................72<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.16:<br /> <br /> Đánh giá của đại lý cấp 1 đối với các chính sách của Viễn thông Thừa<br /> Thiên Huế ............................................................................................73<br /> <br /> Bảng 2.17:<br /> <br /> Ý kiến đề xuất của đại lý cấp 1 ...........................................................74<br /> <br /> Bảng 2.18:<br /> <br /> Kiểm định trung bình tổng thể ............................................................75<br /> <br /> Bảng 2.19:<br /> <br /> Kiểm định sự khác biệt về mức độ đánh giá đối với các ý kiến giữa<br /> các nhóm trung gian phân phối ...........................................................76<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2