intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Hiệp Hưng

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

122
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi của công ty TNHH Hiệp Hưng trong thời kỳ 2011–2013, luận văn đã đề xuất hệ thống giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm trong giai đoạn 2015-2020. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Hiệp Hưng

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của tôi. Số liệu và kết<br /> quả nghiên cứu là trung thực và chưa từng được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đều đã<br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> i<br /> <br /> Lê Thanh Tùng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN!<br /> Để hoàn thành luận văn này, bên cạnh sự nỗ lực của bản than tôi đã nhận<br /> được sự giúp đỡ của các cá nhân và tổ chức.<br /> Trước hết tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Phùng Thị Hồng Hà<br /> đã dành nhiều thời gian, công sức trực tiếp hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn. Xin<br /> trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý khoa học<br /> <br /> Ế<br /> <br /> & quan hệ quốc tế Trường Đại học Kinh tế Huế; cùng toàn thể các thầy cô giáo đã<br /> <br /> U<br /> <br /> tạo điều kiện môi trường cho tôi học tập và nghiên cứu chương trình khóa học thạc<br /> <br /> ́H<br /> <br /> sĩ quản trị kinh doanh.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi xin trân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên công ty<br /> trách nhiệm hữu hạn Hiệp Hưng đã tạo điều kiện cho tôi có điều kiện học tập và<br /> <br /> H<br /> <br /> nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập số liệu và nắm bắt tình hình thực tế<br /> <br /> IN<br /> <br /> của Công ty.<br /> <br /> Cuối cùng xin trân trọng cảm ơn tập thể học viên lớp Cao học Quản trị kinh<br /> <br /> K<br /> <br /> doanh K14A QTKD khóa 2013 – 2015 trường Đại học Kinh tế Huế và các đồng<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nghiệp, gia đình, bạn bè đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên cho tôi<br /> <br /> O<br /> <br /> trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bản than tôi đã có nhiều cố gắng, nhưng nội dung luận văn hoàn thành vẫn<br /> còn nhiều thiếu sót. Tôi kính mong quý thầy cô giáo, các đồng nghiệp và bạn bè<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> những người quan tâm đến đề tài tiếp tục giúp đỡ đóng góp ý kiến để luận văn hoàn<br /> thiện hơn.<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn!<br /> Tác giả<br /> <br /> Lê Thanh Tùng<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: Lê Thanh Tùng<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2013-2015.<br /> Mã số: 60 34 01 02<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phùng Thị Hồng Hà<br /> Tên đề tài: “Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Hiệp Hưng”<br /> 1. Mục tiêu của đề tài<br /> Trên cơ sở phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi của công<br /> ty TNHH Hiệp Hưng trong thời kỳ 2011 – 2013, đề xuất hệ thống giải pháp nâng<br /> cao hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm trong giai đoạn 2015 - 2020<br /> 2. Nội dung chính: (i) Hệ thống những vấn đề lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản<br /> phẩm thức ăn chăn nuôi; (ii) Phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm và các<br /> nhân tố ảnh hưởng, thị trường tiêu thụ thức ăn chăn nuôi, những thuận lợi và khó<br /> khăn đối với công tác tiêu thụ sản phẩm thức căn chăn nuôi của công ty TNHH<br /> Hiệp Hưng; (iii) Đề xuất hệ thống các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ<br /> sản phẩm trong giai đoạn 2015 - 2020<br /> 3. Kết quả đạt được<br /> Về mặt lý luận, đề tài đã hệ thống hóa lý luận cơ bản về tiêu thụ sản phẩm<br /> nói chung và tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi nói riêng; các nhân tố ảnh hưởng<br /> đến công tác tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi.<br /> Về mặt nội dung, dựa trên nguồn số liệu thứ cấp, đề tài đã phân tích, đánh giá tình<br /> hình tiêu thụ thức ăn chăn nuôi của công ty TNHH Hiệp Hưng trong giai đoạn 2011 –<br /> 2013; Phân tích các hình thức tiêu thụ, các kênh phân phối thức ăn chăn nuôi; các nhân<br /> tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi. Dựa trên nguồn số liệu<br /> sơ cấp điều tra 115 đại lý (trong đó có 20 đại lý cấp I, 50 đại lý cấp II, 45 đại lý bán lẻ) và<br /> 100 hộ chăn nuôi (trong đó có 47 hộ chăn nuôi quy mô trang trại, 53 hộ chăn nuôi quy<br /> mô nhỏ lẻ) trên địa bàn Tỉnh Thanh Hóa, qua phương pháp phân tích phương sai<br /> ANOVA và Phương pháp kiểm định INDEPENDENCE SAMPLE T -TEST theo các<br /> tiêu chí xác định, luận văn đã tổng hợp được các ý kiến đánh giá của khách hàng về các<br /> chính sách marketing của công ty, rút ra điểm mạnh và điểm yếu đối với công tác tiêu<br /> thụ thức ăn chăn nuôi của Công ty.<br /> Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất 06 nhóm giải pháp góp phần nâng cao<br /> hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH Hiệp Hưng bao gồm: (1)Mở<br /> rộng thị trường tiêu thụ; (2) Nhóm giải pháp về sản phẩm; (3) Nhóm giải pháp về<br /> nhân viên; (4) Phát triển mạng lưới tiêu thụ, phân phối sản phẩm; (5) Tăng cường<br /> hoạt động xúc tiến hỗ trợ cho công tác tiêu thụ sản phẩm; (6) Đẩy mạnh công tác<br /> điều tra nghiên cứu thị trường.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TĂ<br /> <br /> Thức ăn<br /> <br /> TĂCN<br /> <br /> Thức ăn chăn nuôi<br /> <br /> TSLĐ<br /> <br /> Tài sản lưu động<br /> <br /> ĐTNH<br /> <br /> Đầu tư ngắn hạn<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> ĐTDH<br /> <br /> Đầu tư dài hạn<br /> <br /> DVKH<br /> <br /> Dịch vụ khách hàng<br /> <br /> P.P<br /> <br /> Phân phối<br /> <br /> TC<br /> <br /> Tài chính<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Sản phẩm thức ăn chăn nuôi của công ty TNHH Hiệp Hưng ...............31<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Tình hình lao động của công ty năm 2012-2013...................................36<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Tình hình vốn của công ty trong 3 năm 2011 – 2013 ...........................38<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Báo cáo kết quả kinh doanh của công ty trong 3 năm 2011 - 2013 ......40<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Tình hình tiêu thụ các loại thức ăn chăn nuôi của công ty giai đoạn<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2011 – 2013 ...........................................................................................42<br /> Tình hình tiêu thụ thức ăn chăn nuôi theo các kênh phân phối.............44<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Kết quả tiêu thụ sản phẩm qua các tháng trong năm.............................46<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Tình hình tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp tại một số<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> vùng thị trường chủ yếu.........................................................................48<br /> Tình hình phát triển chăn nuôi của tỉnh Thanh Hóa..............................51<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.10: Thị phần sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.....54<br /> Bảng 2.11: Tình hình tiêu thụ các loại TĂCN theo nhóm vật nuôi của Công ty.....56<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.12: Giá bán 1 kg TĂCN của một số Công ty trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa 59<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.13: Chế độ chiết khấu áp dụng cho tất cả các đại lý cấp I của công ty .......62<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.14: Chi phí quảng cáo TĂCN của Công ty giai đoạn 2011 - 2013 .............65<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.15: Đội ngũ nhân viên bán hàng của công ty ..............................................67<br /> Bảng 2.16: Quy mô, cơ cấu mẫu điều tra.................................................................69<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.17: Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra của các đại lý...............70<br /> Bảng 2.18: Đánh giá của các đại lý, người bán lẻ về chính sách giá của công ty ...72<br /> Bảng 2.19: Đánh giá của các đại lý, người bán lẻ về chính sách sản phẩm của công<br /> ty ............................................................................................................74<br /> Bảng 2.20: Ý kiến đánh giá của đại lý về chính sách phân phối của công ty..........75<br /> Bảng 2.21: Tổng hợp ý kiến đánh giá của đại lý về chính sách xúc tiến bán hàng<br /> của Công ty............................................................................................78<br /> Bảng 2.22. Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra người chăn nuôi ..........80<br /> Bảng 2.23: Đánh giá của người chăn nuôi về chính sách giá của công ty...............82<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2