LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của tôi. Số liệu và kết<br />
quả nghiên cứu là trung thực và chưa từng được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đều đã<br />
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
i<br />
<br />
Lê Thanh Tùng<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN!<br />
Để hoàn thành luận văn này, bên cạnh sự nỗ lực của bản than tôi đã nhận<br />
được sự giúp đỡ của các cá nhân và tổ chức.<br />
Trước hết tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Phùng Thị Hồng Hà<br />
đã dành nhiều thời gian, công sức trực tiếp hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn. Xin<br />
trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý khoa học<br />
<br />
Ế<br />
<br />
& quan hệ quốc tế Trường Đại học Kinh tế Huế; cùng toàn thể các thầy cô giáo đã<br />
<br />
U<br />
<br />
tạo điều kiện môi trường cho tôi học tập và nghiên cứu chương trình khóa học thạc<br />
<br />
́H<br />
<br />
sĩ quản trị kinh doanh.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi xin trân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên công ty<br />
trách nhiệm hữu hạn Hiệp Hưng đã tạo điều kiện cho tôi có điều kiện học tập và<br />
<br />
H<br />
<br />
nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập số liệu và nắm bắt tình hình thực tế<br />
<br />
IN<br />
<br />
của Công ty.<br />
<br />
Cuối cùng xin trân trọng cảm ơn tập thể học viên lớp Cao học Quản trị kinh<br />
<br />
K<br />
<br />
doanh K14A QTKD khóa 2013 – 2015 trường Đại học Kinh tế Huế và các đồng<br />
<br />
̣C<br />
<br />
nghiệp, gia đình, bạn bè đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên cho tôi<br />
<br />
O<br />
<br />
trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bản than tôi đã có nhiều cố gắng, nhưng nội dung luận văn hoàn thành vẫn<br />
còn nhiều thiếu sót. Tôi kính mong quý thầy cô giáo, các đồng nghiệp và bạn bè<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
những người quan tâm đến đề tài tiếp tục giúp đỡ đóng góp ý kiến để luận văn hoàn<br />
thiện hơn.<br />
<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn!<br />
Tác giả<br />
<br />
Lê Thanh Tùng<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Họ và tên học viên: Lê Thanh Tùng<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2013-2015.<br />
Mã số: 60 34 01 02<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phùng Thị Hồng Hà<br />
Tên đề tài: “Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Hiệp Hưng”<br />
1. Mục tiêu của đề tài<br />
Trên cơ sở phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi của công<br />
ty TNHH Hiệp Hưng trong thời kỳ 2011 – 2013, đề xuất hệ thống giải pháp nâng<br />
cao hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm trong giai đoạn 2015 - 2020<br />
2. Nội dung chính: (i) Hệ thống những vấn đề lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản<br />
phẩm thức ăn chăn nuôi; (ii) Phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm và các<br />
nhân tố ảnh hưởng, thị trường tiêu thụ thức ăn chăn nuôi, những thuận lợi và khó<br />
khăn đối với công tác tiêu thụ sản phẩm thức căn chăn nuôi của công ty TNHH<br />
Hiệp Hưng; (iii) Đề xuất hệ thống các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ<br />
sản phẩm trong giai đoạn 2015 - 2020<br />
3. Kết quả đạt được<br />
Về mặt lý luận, đề tài đã hệ thống hóa lý luận cơ bản về tiêu thụ sản phẩm<br />
nói chung và tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi nói riêng; các nhân tố ảnh hưởng<br />
đến công tác tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi.<br />
Về mặt nội dung, dựa trên nguồn số liệu thứ cấp, đề tài đã phân tích, đánh giá tình<br />
hình tiêu thụ thức ăn chăn nuôi của công ty TNHH Hiệp Hưng trong giai đoạn 2011 –<br />
2013; Phân tích các hình thức tiêu thụ, các kênh phân phối thức ăn chăn nuôi; các nhân<br />
tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi. Dựa trên nguồn số liệu<br />
sơ cấp điều tra 115 đại lý (trong đó có 20 đại lý cấp I, 50 đại lý cấp II, 45 đại lý bán lẻ) và<br />
100 hộ chăn nuôi (trong đó có 47 hộ chăn nuôi quy mô trang trại, 53 hộ chăn nuôi quy<br />
mô nhỏ lẻ) trên địa bàn Tỉnh Thanh Hóa, qua phương pháp phân tích phương sai<br />
ANOVA và Phương pháp kiểm định INDEPENDENCE SAMPLE T -TEST theo các<br />
tiêu chí xác định, luận văn đã tổng hợp được các ý kiến đánh giá của khách hàng về các<br />
chính sách marketing của công ty, rút ra điểm mạnh và điểm yếu đối với công tác tiêu<br />
thụ thức ăn chăn nuôi của Công ty.<br />
Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất 06 nhóm giải pháp góp phần nâng cao<br />
hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH Hiệp Hưng bao gồm: (1)Mở<br />
rộng thị trường tiêu thụ; (2) Nhóm giải pháp về sản phẩm; (3) Nhóm giải pháp về<br />
nhân viên; (4) Phát triển mạng lưới tiêu thụ, phân phối sản phẩm; (5) Tăng cường<br />
hoạt động xúc tiến hỗ trợ cho công tác tiêu thụ sản phẩm; (6) Đẩy mạnh công tác<br />
điều tra nghiên cứu thị trường.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
TĂ<br />
<br />
Thức ăn<br />
<br />
TĂCN<br />
<br />
Thức ăn chăn nuôi<br />
<br />
TSLĐ<br />
<br />
Tài sản lưu động<br />
<br />
ĐTNH<br />
<br />
Đầu tư ngắn hạn<br />
<br />
TSCĐ<br />
<br />
Tài sản cố định<br />
<br />
ĐTDH<br />
<br />
Đầu tư dài hạn<br />
<br />
DVKH<br />
<br />
Dịch vụ khách hàng<br />
<br />
P.P<br />
<br />
Phân phối<br />
<br />
TC<br />
<br />
Tài chính<br />
<br />
DN<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Sản phẩm thức ăn chăn nuôi của công ty TNHH Hiệp Hưng ...............31<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Tình hình lao động của công ty năm 2012-2013...................................36<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Tình hình vốn của công ty trong 3 năm 2011 – 2013 ...........................38<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Báo cáo kết quả kinh doanh của công ty trong 3 năm 2011 - 2013 ......40<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Tình hình tiêu thụ các loại thức ăn chăn nuôi của công ty giai đoạn<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2011 – 2013 ...........................................................................................42<br />
Tình hình tiêu thụ thức ăn chăn nuôi theo các kênh phân phối.............44<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Kết quả tiêu thụ sản phẩm qua các tháng trong năm.............................46<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Tình hình tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp tại một số<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
vùng thị trường chủ yếu.........................................................................48<br />
Tình hình phát triển chăn nuôi của tỉnh Thanh Hóa..............................51<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.10: Thị phần sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.....54<br />
Bảng 2.11: Tình hình tiêu thụ các loại TĂCN theo nhóm vật nuôi của Công ty.....56<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.12: Giá bán 1 kg TĂCN của một số Công ty trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa 59<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.13: Chế độ chiết khấu áp dụng cho tất cả các đại lý cấp I của công ty .......62<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.14: Chi phí quảng cáo TĂCN của Công ty giai đoạn 2011 - 2013 .............65<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.15: Đội ngũ nhân viên bán hàng của công ty ..............................................67<br />
Bảng 2.16: Quy mô, cơ cấu mẫu điều tra.................................................................69<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.17: Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra của các đại lý...............70<br />
Bảng 2.18: Đánh giá của các đại lý, người bán lẻ về chính sách giá của công ty ...72<br />
Bảng 2.19: Đánh giá của các đại lý, người bán lẻ về chính sách sản phẩm của công<br />
ty ............................................................................................................74<br />
Bảng 2.20: Ý kiến đánh giá của đại lý về chính sách phân phối của công ty..........75<br />
Bảng 2.21: Tổng hợp ý kiến đánh giá của đại lý về chính sách xúc tiến bán hàng<br />
của Công ty............................................................................................78<br />
Bảng 2.22. Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra người chăn nuôi ..........80<br />
Bảng 2.23: Đánh giá của người chăn nuôi về chính sách giá của công ty...............82<br />
<br />
v<br />
<br />