intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Sông Hồng Miền Trung

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

90
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp; phân tích, đánh giá những tác động của môi trường bên ngoài và môi trường bên trong công ty để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cũng như thời cơ và thách thức của công ty trong giai đoạn hiện nay; xác định các chiến lược khả thi mà công ty có thể áp dụng trong giai đoạn sắp tới;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Sông Hồng Miền Trung

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu đề tài "Hoạch định<br /> chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Sông Hồng Miền Trung" là trung<br /> thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan<br /> rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> i<br /> <br /> Nguyễn Thị Thuỳ Dung<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn và dành những tình cảm trân trọng và tốt đẹp nhất<br /> đến PGS.TS. Bùi Dũng Thể, người đã gợi mở ý tưởng đề tài, đã tận tình hướng dẫn,<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, phòng KHCN - HTQT ĐTSĐH, các Khoa và Bộ môn thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cũng<br /> <br /> Ế<br /> <br /> như quý thầy cô giáo tham gia quản lý, giảng dạy đã tư vấn và giúp đỡ tôi trong<br /> <br /> U<br /> <br /> suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại trường.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Công ty cổ phần Sông Hồng Miền<br /> Trung, các phòng, bộ phận và những đồng nghiệp thuộc Công ty cổ phần Sông<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Hồng Miền Trung đã quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm, cung cấp<br /> tài liệu, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> H<br /> <br /> Mặc dù bản thân tôi đã hết sức cố gắng, nhưng nội dung luận văn không<br /> <br /> IN<br /> <br /> tránh khỏi sự thiếu sót, kính mong quý thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp góp ý, chỉ<br /> <br /> K<br /> <br /> dẫn thêm để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Huế, ngày 10 tháng 7 năm 2012<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thị Thuỳ Dung<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ THUỲ DUNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh, Niên khoá: 2010 - 2012<br /> Người hướng dẫn: PGS. TS. BÙI DŨNG THỂ<br /> Tên đề tài: “HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN SÔNG HỒNG MIỀN TRUNG”<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng trước những cơ<br /> <br /> U<br /> <br /> hội to lớn nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với các nguy cơ không nhỏ. Do đó, để<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải có những chiến lược kinh doanh<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> đúng đắn. Và trong thực tế, các doanh nghiệp xây dựng và tổ chức thực hiện được<br /> các chiến lược phù hợp đã dành được các lợi thế cạnh tranh để vững bước tiến lên.<br /> Vì vậy, công tác hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp có vai trò<br /> <br /> H<br /> <br /> hết sức quan trọng và được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng, Công ty CP<br /> <br /> IN<br /> <br /> Sông Hồng Miền Trung cũng không nằm ngoài xu hướng đó.<br /> <br /> K<br /> <br /> Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi đã chọn đề tài “Hoạch định chiến lược<br /> kinh doanh của Công ty cổ phần Sông Hồng Miền Trung” làm luận văn Thạc sĩ<br /> <br /> O<br /> <br /> doanh của Công ty.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> cho mình, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp điều tra, thu thập dữ liệu<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> - Phương pháp phân tích dữ liệu<br /> - Phương pháp chuyên gia<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạch định chiến lược kinh<br /> <br /> doanh tại Công ty cổ phần Sông Hồng Miền Trung làm cơ sở khoa học cho đề tài.<br /> Phân tích và đánh giá thực trạng ngành xây dựng tại khu vực miền Trung hiện<br /> nay và các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh.<br /> Đề xuất hệ thống giải pháp nhằm thực hiện chiến lược của Công ty cổ phần<br /> Sông Hồng Miền Trung đến năm 2020<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> NGHĨA<br /> Hiệp hội các nước Đông Nam Á<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> CTGT<br /> <br /> Công trình giao thông<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> DVBMT<br /> <br /> Dải ven biển miền Trung<br /> <br /> EFE<br /> <br /> Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Thu nhập quốc nội<br /> <br /> IFE<br /> <br /> Ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ<br /> <br /> KCN<br /> <br /> Khu công nghiệp<br /> <br /> KCX<br /> <br /> Khu chế xuất<br /> <br /> KKT<br /> <br /> Khu kinh tế<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> QSPM<br /> <br /> Ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng<br /> <br /> SO<br /> <br /> Điểm mạnh - Cơ hội<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> WT<br /> <br /> U<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Điểm mạnh - đe dọa<br /> <br /> O<br /> <br /> ST<br /> <br /> WO<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ASEAN<br /> <br /> Ma trận điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe dọa<br /> Điểm yếu - Cơ hội<br /> Điểm yếu - đe dọa<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> XD<br /> <br /> Xây dựng<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH<br /> <br /> Hình 1.1.<br /> <br /> Những nhóm người sử dụng kết quả hoạch định chiến lược................21<br /> <br /> Hình 1.2:<br /> <br /> Các nhân tố ảnh hưởng đến việc xác định mục tiêu .............................25<br /> <br /> Hình 1.3:<br /> <br /> Mô hình năm tác lực cạnh tranh của Michael Porter............................28<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sơ đồ 2.1: Sơ đồ tổ chức Công ty CP Sông Hồng Miền Trung .............................53<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2