intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược marketing tại công ty Bảo việt Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:195

141
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của công ty Bảo việt Thừa Thiên Huế với mong muốn tìm ra điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và thách thức, từ đó hoạch định chiến lược marketing được đúng đắn để công ty Bảo việt Thừa Thiên Huế duy trì vị thế hàng đầu về doanh thu, thị phần, phát triển bền vững và hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược marketing tại công ty Bảo việt Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br /> thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan mọi<br /> sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đã<br /> được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Huế, ngày 07 tháng 07 năm 2012<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Dương Thị Diệu Hương<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được<br /> sự giúp đỡ tận tình và quý báu từ thầy hướng dẫn khoa học, cơ quan công tác, sở<br /> ban ngành trong tỉnh Thừa Thiên Huế, doanh nghiệp, đồng nghiệp, bạn bè và người<br /> thân. Nhân đây, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến:<br /> PGS.TS BÙI DŨNG THỂ - người hướng dẫn khoa học - đã dành nhiều thời<br /> <br /> Ế<br /> <br /> gian quý báu để chỉ dẫn về đề tài và định hướng phương pháp nghiên cứu trong thời<br /> <br /> U<br /> <br /> gian tôi tiến hành thực hiện luận văn.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Công ty Bảo Việt Thừa Thiên Huế, các cơ quan ban ngành, các đồng nghiệp<br /> đã tạo điều kiện về thời gian và giúp đỡ tôi trong việc khảo sát khách hàng, cán bộ<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> và các đại lý chuyên nghiệp.<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn chồng, gia đình, bạn bè đã động viên,<br /> <br /> H<br /> <br /> khuyến khích tinh thần lẫn vật chất cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, ngày 07 tháng 07 năm 2012<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Dương Thị Diệu Hương<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Họ và tên học viên: DƯƠNG THỊ DIỆU HƯƠNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2010- 2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS BÙI DŨNG THỂ<br /> Tên đề tài: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI CÔNG TY<br /> BẢO VIỆT THỪA THIÊN HUẾ.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> U<br /> <br /> Xu thế toàn cầu hóa hiện nay đã mở ra cho các quốc gia nói chung và các<br /> <br /> ́H<br /> <br /> doanh nghiệp nói riêng nhiều cơ hội phát triển thuận lợi. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra<br /> nhiều áp lực canh tranh gay gắt. Xuất phát từ những vấn đề trên, để giữ vững vị trí<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> dẫn đầu, nâng cao năng lực cạnh tranh thì việc hoạch định một chiến lược<br /> marketing đúng đắn là việc làm cần thiết trong môi trường kinh doanh đầy biến<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> H<br /> <br /> động như hiện nay.<br /> <br /> K<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu của luận văn là sử dụng mô hình 4P về hệ thống<br /> marketing – mix của Mc Carthy.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Thiết kế bảng hỏi theo mô hình marketing – mix trong kinh doanh dịch vụ.<br /> <br /> O<br /> <br /> Trưng cầu ý kiến của 40 khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm, 30 cán bộ và 30 đại<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> lý chuyên nghiệp của Công ty Bảo Việt Thừa Thiên Huế bằng cách điều tra trực tiếp<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> qua phỏng vấn và qua phiếu điều tra.<br /> Sử dụng phương pháp phân tích thống kê, so sánh và đánh giá, tổng hợp và<br /> <br /> phân tích số liệu, xử lý số liệu bằng SPSS…để phân tích.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> Trên cơ sở sứ mệnh và mục tiêu chiến lược mà công ty đã đề ra, định dạng<br /> chiến lược phát triển, cùng với việc khám phá ra 7 chính sách chính là 7 biến số<br /> trong hệ thống marketing – mix đối với kinh doanh dịch vụ. Tác giả đã hoạch định<br /> các chiến lược marketing phù hợp với Công ty Bảo Việt Thừa Thiên Huế đến năm<br /> 2015.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC VIẾT TẮT<br /> <br /> : Biên bản giám định<br /> <br /> BH<br /> <br /> : Bảo hiểm<br /> <br /> BHCN<br /> <br /> : Bảo hiểm con người<br /> <br /> BHNT<br /> <br /> : Bảo hiểm nhân thọ<br /> <br /> BHPNT<br /> <br /> : Bảo hiểm phi nhân thọ<br /> <br /> BHTM<br /> <br /> : Bảo hiểm thương mại<br /> <br /> BHTS<br /> <br /> : Bảo hiểm tài sản<br /> <br /> BHTNDS<br /> <br /> : Bảo hiểm trách nhiệm dân sự<br /> <br /> BHXH<br /> <br /> : Bảo hiểm xã hội<br /> <br /> BHYT<br /> <br /> : Bảo hiểm y tế<br /> <br /> GĐ<br /> <br /> : Giám định<br /> <br /> NSNN<br /> <br /> : Ngân sách nhà nước<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BBGĐ<br /> <br /> : Trách nhiện hữu hạn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Tình hình lao động qua 3 năm 2009 - 2011 ..................................... 55<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Doanh thu các sản phẩm bảo hiểm chính qua 3 năm 2009 - 2011... 54<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Chính sách sản phẩm........................................................................ 55<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Chính sách giá cả.............................................................................. 57<br /> <br /> Bảng 2.5 :<br /> <br /> Doanh thu phí bảo hiểm gốc qua các kênh 3 năm 2009 - 2011 ....... 58<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Đại lý chuyên nghiệp và cộng tác viên ............................................ 59<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Chính sách phân phối ....................................................................... 60<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Chính sách truyền thông................................................................... 61<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Dấu hiệu vật chất.............................................................................. 65<br /> <br /> Bảng 2.10:<br /> <br /> Quá trình phục vụ ............................................................................. 66<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> Yếu tố con người .............................................................................. 67<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.12 : Tình hình doanh thu, bồi thường qua 3 năm 2009 – 2011 .............. 71<br /> Doanh thu giữ lại và hiệu quả quy ước qua 3 năm 2009 - 2011 ...... 72<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Tình hình kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2009 - 2011 ..... 73<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Tình hình xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2009 - 2011....... 75<br /> <br /> Bảng 2.16:<br /> <br /> Doanh thu của của một số đơn vị bảo hiểm trên địa bàn TT Huế.... 86<br /> <br /> Bảng 2.17:<br /> <br /> Ma trận hình ảnh cạnh tranh............................................................. 78<br /> <br /> Bảng 3.1:<br /> <br /> Kết hợp các yếu tố vào ma trận SWOT .......................................... 83<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2