LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng:<br />
Đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Số liệu và kết quả nghiên cứu trong<br />
<br />
uế<br />
<br />
Luận văn là trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Mọi sự giúp đỡ trong quá trính thực hiện Luận văn đã được tác giả cảm ơn.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Các thông tin trích dẫn đều được chỉ rõ nguồn gốc cụ thể.<br />
<br />
Huế, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
i<br />
<br />
Võ Văn Lợi<br />
<br />
năm 2013<br />
<br />
LỜI CÁM ƠN<br />
<br />
Để hoàn thành được Luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo<br />
trường đại học kinh tế - Đại học Huế đã giúp đỡ trong suốt khóa học. Đặc biệt xin<br />
<br />
uế<br />
<br />
chân thành cảm ơn thầy giáo: Phó Giáo Sư – Tiến Sỹ Mai Văn Xuân đã dành nhiều<br />
thời gian quý báu, tận tình hướng dẫn cho tôi trong suốt thời gian thực hiện Luận<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
văn.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu cùng quý thầy cô giáo trường Cao<br />
đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong suốt khóa học.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn quý lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty Cổ<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
phần An Hưng, cũng như các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan và bạn bè đã<br />
giúp đỡ, cung cấp thông tin và số liệu để thực hiện đề tài này.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Tôi luôn biết ơn sâu sắc đến gia đình, người thân đã dành cho tôi những điều<br />
kiện tốt nhất để tôi được học tập đến ngày hôm nay.<br />
Mặc dù luôn cố gắng để hoàn thành luận văn nhưng chắc chắn sẽ không tránh<br />
<br />
họ<br />
<br />
khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô và bạn bè.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Huế, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
ng<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Võ Văn Lợi<br />
<br />
ii<br />
<br />
năm 2013<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên<br />
<br />
: VÕ VĂN LỢI<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Mã số: 60340102<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học : PGS – TS. MAI VĂN XUÂN<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ<br />
PHẦN AN HƯNG GIAI ĐOẠN 2013 - 2020<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
Khi môi trường kinh doanh thay đổi các công ty cần phải có những điều<br />
chỉnh hợp lý trong chiến lược để đảm bảo sự thích ứng tối ưu nhất. Vì vậy, việc<br />
hoàn thiện chiến lược kinh doanh là hết sức cần thiết đối với sự phát triển của công<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
ty cổ phần An Hưng hiện nay. Luận văn “Hoàn thiện chiến lược kinh doanh tại<br />
công ty cổ phần An Hưng giai đoạn 2013-2020” tập trung nghiên cứu lý luận,<br />
<br />
cK<br />
<br />
thực tiễn về việc hoạch định và hoàn thiện chiến lược kinh doanh từ đó có cơ sở<br />
khách quan đánh giá chiến lược đã lựa chọn, tìm biện pháp hoàn thiện nhằm nâng<br />
cao hiệu quả kinh doanh của công ty.<br />
<br />
họ<br />
<br />
2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br />
Luận văn sử dụng nhiều phương pháp: phương pháp nghiên cứu tài liệu, điều<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
tra thu thập số liệu; phương pháp chuyên gia; phương pháp tổng hợp, so sánh, đánh<br />
giá; phương pháp suy luận logic; phương pháp suy luận biện chứng.<br />
3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br />
<br />
ng<br />
<br />
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về hoàn thiện chiến lược kinh doanh.<br />
- Phân tích thực trạng và các tác động của yếu tố ảnh hưởng đến tình hình hoạt<br />
<br />
ườ<br />
<br />
động kinh doanh của công ty An Hưng, phân tích tiềm năng phát triển ngành trên cơ<br />
sở đó để phát hiện các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, và nguy cơ ảnh hưởng đến<br />
<br />
Tr<br />
<br />
chiến lược kinh doanh của mình.<br />
- Đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần<br />
<br />
An Hưng trong giai đoạn 2013 – 2020.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
: Cut - Make – Trim (Phương thức gia công)<br />
<br />
EFE<br />
<br />
: External Factor Evaluation matrix (Ma trận yếu tố bên ngoài)<br />
<br />
EU<br />
<br />
: Europe Union (Liên minh châu Âu)<br />
<br />
FOB<br />
<br />
: Free-On-Boar (Phương thức xuất khẩu trực tiếp)<br />
<br />
FTA<br />
<br />
: Free Trade Agreement (Hiệp định thương mại tự do)<br />
<br />
IFE<br />
<br />
: Internal Factor Evaluation matrix (Ma trận yếu tố bên trong)<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
: Lao động<br />
<br />
NVCSH<br />
<br />
: Nguồn vốn chủ sở hữu<br />
<br />
ODM<br />
<br />
: Orginal Design Manufacturing (Phương thức tự thiết kế)<br />
<br />
R&D<br />
<br />
: Research & Development (Nghiên cứu và phát triển)<br />
<br />
SX- KD<br />
<br />
: Sản xuất – Kinh doanh<br />
<br />
SWOT<br />
<br />
: Strength - Weakness - Opportunity - Threat<br />
<br />
TSCĐ<br />
<br />
: Tài sản cố định<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
ng<br />
<br />
TGĐ<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TTS<br />
<br />
uế<br />
<br />
CMT<br />
<br />
: Tổng tài sản<br />
: Tổng giám đốc<br />
: Tập đoàn Dệt May Việt Nam<br />
<br />
WTO<br />
<br />
: World Trade Organization (Tổ chức thương mại thế giới)<br />
<br />
XNK<br />
<br />
: Xuất nhập khẩu<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
VINATEX<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i<br />
LỜI CÁM ƠN ........................................................................................................... ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ .............................. iii<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................ iv<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................ iv<br />
MỤC LỤC..................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ.................................................................... xi<br />
PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................1<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài.......................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................1<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu:....................................................................................2<br />
5. Ý nghĩa của việc nghiên cứu ...............................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
6. Kết cấu của đề tài ................................................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .....................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br />
CỦA DOANH NGHIỆP ............................................................................................4<br />
1.1. Khái niệm và vai trò của chiến lược kinh doanh.............................................4<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh.............................................................4<br />
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh.............................................................5<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2. Phân loại chiến lược kinh doanh ......................................................................6<br />
1.2.1. Các cấp chiến lược.....................................................................................6<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.1.1. Chiến lược cấp công ty .......................................................................6<br />
1.2.1.2. Chiến lược cấp kinh doanh .................................................................6<br />
1.2.1.3. Chiến lược cấp chức năng...................................................................7<br />
1.2.1.4. Chiến lược toàn cầu ............................................................................7<br />
<br />
1.2.2. Các loại chiến lược ....................................................................................7<br />
1.2.2.1. Nhóm chiến lược kết hợp....................................................................7<br />
<br />
v<br />
<br />