LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự cộng tác, giúp đỡ<br />
và tạo điều kiện của nhiều tập thể và cá nhân.<br />
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy<br />
và giúp đỡ tôi trong suốt khóa học.<br />
Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. MAI VĂN XUÂN, người đã<br />
<br />
Ế<br />
<br />
hướng dẫn tận tình và đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br />
<br />
U<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế - Đại học<br />
<br />
́H<br />
<br />
Huế; các Khoa, Phòng ban chức năng; các Thầy cô giáo và các học viên lớp cao<br />
học Quản trị kinh doanh khóa 14 trường Đại học Kinh tế Huế đã trực tiếp hoặc<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
gián tiếp tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và<br />
hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
H<br />
<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc và các Phòng ban của Công<br />
<br />
IN<br />
<br />
ty tnhh tm Thái Đông Anh, các khách hàng, các đồng nghiệp đã nhiệt tình cộng tác,<br />
<br />
K<br />
<br />
tạo điều kiện trong việc cung cấp tài liệu, thông tin cần thiết giúp tôi hoàn thành<br />
luận văn.<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của gia đình,<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
bạn bè, người thân trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Thị Thanh Thủy<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br />
liệu, thông tin và kết quả nghiên cứu được sử dụng trong luận văn này đều có nguồn<br />
gốc rõ ràng, trung thực và được phép công bố.<br />
<br />
Huế, ngày 25 tháng 10 năm 2015<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Nguyễn Thị Thanh Thủy<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ THANH THỦY<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2013-2015.<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. MAI VĂN XUÂN<br />
Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG<br />
TY TNHH TM THÁI ĐÔNG ANH.<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Trong nền kinh tế thị trường, các Doanh nghiệp cạnh tranh ngày càng mạnh<br />
mẽ và trở nên quyết liệt hơn. Mà ở đó chỉ có các Doanh nghiệp thật sự năng động,<br />
có hoạch định chiến lược để tận dụng tối ưu các nguồn lực của mình một cách tốt<br />
nhất mới có thể thành công và phát triển. Công tác hoạch định chiến lược cho công<br />
ty là một quá trình tìm hiểu, phát huy duy trì những tiềm lực thành công hiện có đồng<br />
thời đầu tư xây dựng thiết lập các tiềm lực thành công mới cho công ty để đảm bảo<br />
cho công ty thành công và phát triển lâu dài trong tương lai.<br />
Công ty Thái Đông Anh là một trong những Doanh nghiệp tư nhân tại Tỉnh<br />
Thừa Thiên Huế kinh doanh trong lĩnh vực bách hóa tổng hợp, phân phối, siêu<br />
thị,vận tải, có quy mô phát triển nhanh, mạnh. Với những gì nắm bắt được từ chương<br />
trình cao học quản trị kinh doanh, tôi chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược kinh doanh<br />
tại Công ty TNHH TM Thái Đông Anh ” với mong muốn đây là kim chỉ nam cho<br />
hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn từ nay đến năm 2020<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
- Phương pháp thu thập số liệu:<br />
+ Số liệu thứ cấp được thu thập ở các cơ quan liên quan, báo chí, mạng internet,<br />
báo cáo tình hình kinh doanh tại Cty Thái Đông Anh.<br />
+ Số liệu sơ cấp được thu thập thông qua phiếu điều tra khách hàng,<br />
chuyên gia đánh giá,<br />
+ Phương pháp Swot làm rõ Doanh nghiệp trong quá trình cạnh tranh.<br />
+Phương pháp phân tích và xử lý số liệu.<br />
3. Kết quả và những đóng góp mới kỳ vọng đạt được của nghiên cứu<br />
- Hệ thống hóa các vấn đề lý luận thực tiễn về hoạch định chiến lược kinh doanh.<br />
- Đề tài nghiên cứu góp phần vào việc hoạch định chiến lược kinh doanh của<br />
Công ty từ nay đến 2020. Các giải pháp cụ thể, thiết thực để phát triển kinh doanh<br />
cũng như nâng cao vị thế cạnh tranh, bên cạnh đó ban lãnh đạo công ty sẽ có cái<br />
nhìn toàn diện về chiến lược của công ty trong thời gian tới.<br />
<br />
iii<br />
<br />
Bách hoá<br />
<br />
BT<br />
<br />
Bất thường<br />
<br />
CB<br />
<br />
Cán bộ<br />
<br />
CH<br />
<br />
Cửa hàng<br />
<br />
CP<br />
<br />
Chi phí<br />
<br />
Cty<br />
<br />
Công ty<br />
<br />
CT<br />
<br />
Cạnh tranh<br />
<br />
CL<br />
<br />
Chiến lược<br />
<br />
DN<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
DT<br />
<br />
Doanh thu<br />
<br />
DV<br />
<br />
Dịch vụ<br />
<br />
HĐ<br />
<br />
Hoạt động<br />
<br />
HQ<br />
<br />
IN<br />
<br />
Kinh doanh<br />
Khách hàng<br />
<br />
K<br />
<br />
KH<br />
Kh<br />
<br />
Kế hoạch<br />
Lao động<br />
Lợi nhuận<br />
Nhu cầu<br />
<br />
NV<br />
<br />
Nhân viên<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
LĐ<br />
NC<br />
PP<br />
<br />
Phân phối<br />
<br />
SP<br />
<br />
Sản phẩm<br />
<br />
TC<br />
<br />
Tài chính<br />
<br />
TH<br />
<br />
Thực hiện<br />
<br />
TP<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
TS<br />
<br />
Tài sản<br />
<br />
TSCĐ<br />
<br />
Tài sản cố định<br />
<br />
VP<br />
<br />
Văn phòng<br />
<br />
iv<br />
<br />
U<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Hiệu quả<br />
<br />
KD<br />
<br />
LN<br />
<br />
Ế<br />
<br />
BH<br />
<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i<br />
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................ ix<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ.........................................................................x<br />
<br />
Ế<br />
<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br />
<br />
́H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
4.Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br />
5. Kết quả nghiên cứu .................................................................................................5<br />
<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ<br />
<br />
IN<br />
<br />
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ..................................................................................6<br />
1.1.Tổng quan về hoạch định chiến lược kinh doanh .................................................6<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.1.Khái niệm chiến lược kinh doanh ......................................................................6<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1.2.Mục đích chiến lược kinh doanh........................................................................8<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1.3.Vai trò chiến lược kinh doanh............................................................................9<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.4.Phân loại chiến lược kinh doanh ......................................................................10<br />
1.1.4.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung .................................................................10<br />
1.1.4.2. Chiến lược phát triển hội nhập.....................................................................11<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.4.3. Chiến lược phát triển đa dạng hoá ...............................................................11<br />
1.1.4.4. Một số chiến lược khác ................................................................................12<br />
1.2.Quản trị chiến lược trong nền kinh tế thị trường ................................................13<br />
1.2.1.Khái niệm quản trị chiến lược..........................................................................13<br />
1.2.2.Đặc điểm ..........................................................................................................13<br />
1.2.3.Những ai có liên quan đến quản trị chiến lược ................................................13<br />
1.2.4.Các nguyên tắc của quản trị chiến lược ...........................................................14<br />
1.2.5.Tiến trình quản trị chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. .........................14<br />
1.2.5.1.Giai đoạn hoạch định chiến lược...................................................................15<br />
<br />
v<br />
<br />