intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH TM Thái Đông Anh

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

69
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa về mặt lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty; đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và chiến lược kinh doanh của công ty; đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho Công ty giai đoạn từ nay đến năm 2020 để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH TM Thái Đông Anh

LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự cộng tác, giúp đỡ<br /> và tạo điều kiện của nhiều tập thể và cá nhân.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy<br /> và giúp đỡ tôi trong suốt khóa học.<br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. MAI VĂN XUÂN, người đã<br /> <br /> Ế<br /> <br /> hướng dẫn tận tình và đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế - Đại học<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Huế; các Khoa, Phòng ban chức năng; các Thầy cô giáo và các học viên lớp cao<br /> học Quản trị kinh doanh khóa 14 trường Đại học Kinh tế Huế đã trực tiếp hoặc<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> gián tiếp tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc và các Phòng ban của Công<br /> <br /> IN<br /> <br /> ty tnhh tm Thái Đông Anh, các khách hàng, các đồng nghiệp đã nhiệt tình cộng tác,<br /> <br /> K<br /> <br /> tạo điều kiện trong việc cung cấp tài liệu, thông tin cần thiết giúp tôi hoàn thành<br /> luận văn.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của gia đình,<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> bạn bè, người thân trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thị Thanh Thủy<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu, thông tin và kết quả nghiên cứu được sử dụng trong luận văn này đều có nguồn<br /> gốc rõ ràng, trung thực và được phép công bố.<br /> <br /> Huế, ngày 25 tháng 10 năm 2015<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Nguyễn Thị Thanh Thủy<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ THANH THỦY<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2013-2015.<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. MAI VĂN XUÂN<br /> Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG<br /> TY TNHH TM THÁI ĐÔNG ANH.<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trong nền kinh tế thị trường, các Doanh nghiệp cạnh tranh ngày càng mạnh<br /> mẽ và trở nên quyết liệt hơn. Mà ở đó chỉ có các Doanh nghiệp thật sự năng động,<br /> có hoạch định chiến lược để tận dụng tối ưu các nguồn lực của mình một cách tốt<br /> nhất mới có thể thành công và phát triển. Công tác hoạch định chiến lược cho công<br /> ty là một quá trình tìm hiểu, phát huy duy trì những tiềm lực thành công hiện có đồng<br /> thời đầu tư xây dựng thiết lập các tiềm lực thành công mới cho công ty để đảm bảo<br /> cho công ty thành công và phát triển lâu dài trong tương lai.<br /> Công ty Thái Đông Anh là một trong những Doanh nghiệp tư nhân tại Tỉnh<br /> Thừa Thiên Huế kinh doanh trong lĩnh vực bách hóa tổng hợp, phân phối, siêu<br /> thị,vận tải, có quy mô phát triển nhanh, mạnh. Với những gì nắm bắt được từ chương<br /> trình cao học quản trị kinh doanh, tôi chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược kinh doanh<br /> tại Công ty TNHH TM Thái Đông Anh ” với mong muốn đây là kim chỉ nam cho<br /> hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn từ nay đến năm 2020<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp thu thập số liệu:<br /> + Số liệu thứ cấp được thu thập ở các cơ quan liên quan, báo chí, mạng internet,<br /> báo cáo tình hình kinh doanh tại Cty Thái Đông Anh.<br /> + Số liệu sơ cấp được thu thập thông qua phiếu điều tra khách hàng,<br /> chuyên gia đánh giá,<br /> + Phương pháp Swot làm rõ Doanh nghiệp trong quá trình cạnh tranh.<br /> +Phương pháp phân tích và xử lý số liệu.<br /> 3. Kết quả và những đóng góp mới kỳ vọng đạt được của nghiên cứu<br /> - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận thực tiễn về hoạch định chiến lược kinh doanh.<br /> - Đề tài nghiên cứu góp phần vào việc hoạch định chiến lược kinh doanh của<br /> Công ty từ nay đến 2020. Các giải pháp cụ thể, thiết thực để phát triển kinh doanh<br /> cũng như nâng cao vị thế cạnh tranh, bên cạnh đó ban lãnh đạo công ty sẽ có cái<br /> nhìn toàn diện về chiến lược của công ty trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> Bách hoá<br /> <br /> BT<br /> <br /> Bất thường<br /> <br /> CB<br /> <br /> Cán bộ<br /> <br /> CH<br /> <br /> Cửa hàng<br /> <br /> CP<br /> <br /> Chi phí<br /> <br /> Cty<br /> <br /> Công ty<br /> <br /> CT<br /> <br /> Cạnh tranh<br /> <br /> CL<br /> <br /> Chiến lược<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> DT<br /> <br /> Doanh thu<br /> <br /> DV<br /> <br /> Dịch vụ<br /> <br /> HĐ<br /> <br /> Hoạt động<br /> <br /> HQ<br /> <br /> IN<br /> <br /> Kinh doanh<br /> Khách hàng<br /> <br /> K<br /> <br /> KH<br /> Kh<br /> <br /> Kế hoạch<br /> Lao động<br /> Lợi nhuận<br /> Nhu cầu<br /> <br /> NV<br /> <br /> Nhân viên<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> LĐ<br /> NC<br /> PP<br /> <br /> Phân phối<br /> <br /> SP<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> TC<br /> <br /> Tài chính<br /> <br /> TH<br /> <br /> Thực hiện<br /> <br /> TP<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tài sản<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> VP<br /> <br /> Văn phòng<br /> <br /> iv<br /> <br /> U<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Hiệu quả<br /> <br /> KD<br /> <br /> LN<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BH<br /> <br /> H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... ii<br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................ ix<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ.........................................................................x<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 4.Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> 5. Kết quả nghiên cứu .................................................................................................5<br /> <br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ<br /> <br /> IN<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ..................................................................................6<br /> 1.1.Tổng quan về hoạch định chiến lược kinh doanh .................................................6<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1.1.Khái niệm chiến lược kinh doanh ......................................................................6<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1.1.2.Mục đích chiến lược kinh doanh........................................................................8<br /> <br /> O<br /> <br /> 1.1.3.Vai trò chiến lược kinh doanh............................................................................9<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.4.Phân loại chiến lược kinh doanh ......................................................................10<br /> 1.1.4.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung .................................................................10<br /> 1.1.4.2. Chiến lược phát triển hội nhập.....................................................................11<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.4.3. Chiến lược phát triển đa dạng hoá ...............................................................11<br /> 1.1.4.4. Một số chiến lược khác ................................................................................12<br /> 1.2.Quản trị chiến lược trong nền kinh tế thị trường ................................................13<br /> 1.2.1.Khái niệm quản trị chiến lược..........................................................................13<br /> 1.2.2.Đặc điểm ..........................................................................................................13<br /> 1.2.3.Những ai có liên quan đến quản trị chiến lược ................................................13<br /> 1.2.4.Các nguyên tắc của quản trị chiến lược ...........................................................14<br /> 1.2.5.Tiến trình quản trị chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. .........................14<br /> 1.2.5.1.Giai đoạn hoạch định chiến lược...................................................................15<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0