intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị nhân lực: Hoàn thiện đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức giảng dạy tại trường Đại học Y tế công cộng

Chia sẻ: Thangnam Thangnam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:166

96
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Hoàn thiện đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức giảng dạy tại trường Đại học Y tế công cộng" đề xuất giải pháp hoàn thiện đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức giảng dạy tại Trường Đại học Y tế công cộng. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị nhân lực: Hoàn thiện đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức giảng dạy tại trường Đại học Y tế công cộng

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HỘI<br /> <br /> BÙI HUY HIỆP<br /> <br /> HOÀN THIỆN ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN<br /> CÔNG VIỆC ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC GIẢNG DẠY<br /> TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HỘI<br /> <br /> BÙI HUY HIỆP<br /> <br /> HOÀN THIỆN ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN<br /> CÔNG VIỆC ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC GIẢNG DẠY<br /> TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã số<br /> <br /> : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. NGUYỄN THỊ BÍCH LOAN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của cá<br /> nhân tôi, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào. Các<br /> số liệu, nội dung được trình bày trong luận văn này là hoàn toàn hợp lệ và<br /> đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về đề tài nghiên cứu của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> Bùi Huy Hiệp<br /> <br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ ................................................................. IV<br /> LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC<br /> ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC GIẢNG DẠY TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ............ 9<br /> 1.1. Khái niệm và phương pháp đánh giá thực hiện công việc đối với viên<br /> chức giảng dạy tại các trường đại học................................................................. 9<br /> 1.1.1. Khái niệm và đặc điểm viên chức giảng dạy tại các trường đại học ....... 9<br /> 1.1.2. Khái niệm đánh giá thực hiện công việc viên chức giảng dạy tại các<br /> trường đại học .................................................................................................. 13<br /> 1.1.3. Một số phương pháp đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức<br /> giảng dạy ......................................................................................................... 14<br /> 1.2. Nội dung quy trình đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức giảng<br /> dạy tại các trường đại học................................................................................. 19<br /> 1.2.1. Xác định mục đích đánh giá và các nguyên tắc trong đánh giá ............ 19<br /> 1.2.2. Xác định các tiêu chuẩn, lựa chọn phương pháp đánh giá và xác định<br /> chu kỳ đánh giá ................................................................................................ 21<br /> 1.2.3. Lựa chọn và đào tạo người đánh giá .................................................... 26<br /> 1.2.4. Tổ chức đánh giá ................................................................................. 28<br /> 1.2.5. Sử dụng kết quả đánh giá và phản hồi thông tin ................................... 31<br /> 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức<br /> giảng dạy tại các trường đại học ....................................................................... 34<br /> 1.3.1. Các yếu tố bên trong trường đại học .................................................... 34<br /> 1.3.2. Các yếu tố bên ngoài trường đại học.................................................... 36<br /> <br /> II<br /> <br /> 1.4. Kinh nghiệm đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức giảng dạy ở<br /> một số trường đại học Việt Nam và bài học rút ra cho Trường Đại học Y tế<br /> công cộng ......................................................................................................... 38<br /> 1.4.1. Kinh nghiệm đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức giảng<br /> dạy ở một số trường đại học Việt Nam ............................................................. 38<br /> 1.4.2. Bài học kinh nghiệm cho Trường Đại học Y tế công cộng .................... 40<br /> CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC ĐỐI<br /> VỚI VIÊN CHỨC GIẢNG DẠY TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG<br /> CỘNG .............................................................................................................. 42<br /> 2.1. Khái quát về Trường Đại học Y tế công cộng và tình hình viên chức<br /> giảng dạy của Trường ....................................................................................... 42<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Trường .................................... 42<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Trường ... 43<br /> 2.1.3. Khái quát về tình hình hoạt động của Trường ...................................... 45<br /> 2.2. Phân tích thực trạng đánh giá thực hiện công việc đối với viên chức giảng<br /> dạy tại Trường Đại học Y tế công cộng (2012 - 2014)...................................... 51<br /> 2.2.1. Về xác định mục đích đánh giá và các nguyên tắc trong đánh giá ........ 51<br /> 2.2.2. Về xác định các tiêu chuẩn, lựa chọn phương pháp đánh giá và xác<br /> định chu kỳ đánh giá ........................................................................................ 56<br /> 2.2.3. Về lựa chọn và đào tạo người đánh giá ................................................ 70<br /> 2.2.4. Về tổ chức đánh giá ............................................................................. 73<br /> 2.2.5. Về sử dụng kết quả đánh giá và phản hồi thông tin .............................. 77<br /> 2.3. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố đến đánh giá thực hiện công việc đối<br /> với viên chức giảng dạy tại Trường Đại học Y tế công cộng ............................ 81<br /> 2.3.1. Về các yếu tố bên trong Trường ........................................................... 81<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0