Luận văn tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Hoàng Hữu Hòa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài........................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2<br />
2.1. Mục tiêu tổng quát ................................................................................................ 2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................... 2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 4<br />
4.1. Phương pháp thu thập số liệu ............................................................................... 4<br />
4.2. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu ................................................................... 8<br />
5. Kết cấu của đề tài..................................................................................................... 9<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................ 10<br />
1.1. Lý luận cơ bản về tín dụng ................................................................................. 10<br />
1.1.1. Khái niệm về tín dụng ................................................................................. 10<br />
1.1.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng hiện nay trong nền kinh tế thị trường ....... 12<br />
1.1.2.1. Phân phối lại tài nguyên, đáp ứng nhu cầu vốn để duy trì quá trình sản<br />
xuất được liên tục đồng thời góp phần đầu tư phát triển kinh tế ....................... 12<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2.2. Thúc đẩy quá trình tập trung vốn và tập trung sản xuất ....................... 13<br />
1.1.2.3. Tín dụng là công cụ tài trợ cho các ngành kinh tế kém phát triển và<br />
ngành kinh tế mũi nhọn .................................................................................... 13<br />
1.1.2.4. Góp phần tác động đến việc tăng cường chế độ hạch toán kinh tế của<br />
doanh nghiệp ..................................................................................................... 13<br />
1.1.2.5. Tạo điều kiện phát triển các quan hệ kinh tế với nước ngoài............... 13<br />
1.2. Chất lượng tín dụng ngân hàng .......................................................................... 13<br />
1.2.1. Một số khái niệm ......................................................................................... 13<br />
1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ......................................... 15<br />
1.2.2.1. Các nhân tố từ phía Ngân hàng ............................................................ 15<br />
Phan Đức Ren<br />
<br />
Luận văn tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Hoàng Hữu Hòa<br />
<br />
1.2.2.2 Các nhân tố từ phía khách hàng ............................................................ 17<br />
1.2.2.3. Các nhân tố khác .................................................................................. 19<br />
1.3. Khái niệm về sự hài lòng của khách hàng .......................................................... 19<br />
1.3.1. Khái niệm .................................................................................................... 19<br />
1.3.2. Chỉ số hài lòng của khách hàng ................................................................... 20<br />
1.3.2.1. Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng của Mỹ (American Customer<br />
Satisfaction Index - ACSI ................................................................................ 21<br />
1.3.2.2. Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng các quốc gia EU (European<br />
Customer Satisfaction Index - ECSI) ................................................................ 22<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1.3.2.3. Mô hình lý thuyết chỉ số hài lòng khách hàng của Việt Nam (Lê Văn Huy<br />
- Nguyễn Thị Hà My) ........................................................................................ 24<br />
1.3.2.4. Mô hình thỏa mãn khách hàng theo chức năng về quan hệ của<br />
Parasuraman ...................................................................................................... 26<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu .............................................................................. 27<br />
2.1. Khái quát chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín ............................ 30<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín..................... 30<br />
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ........................................................ 30<br />
2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................... 34<br />
2.1.1.3. Hội đồng quản trị .................................................................................. 35<br />
2.1.1.4. Ban kiểm soát ....................................................................................... 35<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.1.5. Ban điều hành ....................................................................................... 35<br />
2.1.1.6. Bằng khen và giải thưởng ..................................................................... 36<br />
2.1.2. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank Thừa Thiên Huế .... 40<br />
2.1.2.1. Khái quát chung .................................................................................... 40<br />
2.1.2.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn ............................................................ 43<br />
2.1.2.3. Tình hình nhân sự ................................................................................. 46<br />
2.1.2.4. Kết quả và hiệu quả kinh doanh ........................................................... 47<br />
2.1.3. Sản phẩm vay tiêu dùng - cán bộ nhân viên của ngân hàng Sacombank .... 54<br />
2.1.3.1. Tóm tắt sản phẩm ................................................................................. 55<br />
2.1.3.2. Chi tiết sản phẩm .................................................................................. 55<br />
Phan Đức Ren<br />
<br />
Luận văn tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Hoàng Hữu Hòa<br />
<br />
2.1.3.3. Quy trình thực hiện ............................................................................... 59<br />
2.2. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng cán bộ nhân viên đối với chất lượng tín<br />
dụng tại ngân hàng TMCP Sài Gsòn Thương Tín - Chi nhánh Thừa Thiên Huế ..... 63<br />
2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ................................................................. 63<br />
2.2.1.1. Về giới tính ........................................................................................... 64<br />
2.2.1.2. Về độ tuổi ............................................................................................. 64<br />
2.2.1.3. Về đơn vị công tác ................................................................................ 65<br />
2.2.1.4. Về thu nhập........................................................................................... 66<br />
2.2.1.5. Về kỳ hạn vay ....................................................................................... 67<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.2.1.6. Về mức vay........................................................................................... 68<br />
2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA ................................................................ 68<br />
2.2.2.1. Hệ số KMO và Bartlett's Test............................................................... 69<br />
2.2.2.2. Xoay ma trận bằng phương pháp xoay Varimax.................................. 69<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.3. Kiểm định phân phối chuẩn mẫu nghiên cứu .............................................. 74<br />
2.2.4. Phân tích ANOVA ....................................................................................... 75<br />
2.2.4.1. Kiểm định sự khác biệt giữa nhóm khách hàng phân theo tiêu chí Kỳ<br />
hạn vay khi đánh giá cho yếu tố [DU3] Nhân viên luôn sẵn sàng phục vụ<br />
khách hàng......................................................................................................... 77<br />
2.2.4.2. Kiểm định sự khác biệt giữa nhóm khách hàng phân theo tiêu chí Mức<br />
vay khi đánh giá cho yếu tố [TN1] Phương thức thu hồi nợ hợp lý.................. 79<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.4.3. Kiểm định sự khác biệt giữa nhóm khách hàng phân theo tiêu chí Đơn vị<br />
công tác khi đánh giá cho yếu tố [HH1] Ngân hàng có trang thiết bị hiện đại ...... 81<br />
2.2.4.4. Kiểm định sự khác biệt giữa nhóm khách hàng phân theo tiêu chí Đơn<br />
vị công tác khi đánh giá cho yếu tố [PV3] Nhân viên thành thạo nghiệp vụ, kỹ<br />
năng văn phòng.................................................................................................. 84<br />
2.2.5. Phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng mức độ hài lòng của khách hàng<br />
cán bộ nhân viên đối với chất lượng tín dụng tại ngân hàng TMCP Sài Gòn<br />
Thương Tín - Chi nhánh Thừa Thiên Huế ............................................................ 87<br />
2.2.5.1. Kiểm định mô hình ............................................................................... 88<br />
2.2.5.2. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết .................................................. 90<br />
Phan Đức Ren<br />
<br />
Luận văn tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Hoàng Hữu Hòa<br />
<br />
2.2.5.3. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của<br />
từng nhân tố ....................................................................................................... 93<br />
3.1. Giải pháp cho nhóm nhân tố F1 - Thu hồi nợ .................................................... 95<br />
3.2. Giải pháp cho nhóm nhân tố F2 - Cơ sở hữu hình ............................................. 96<br />
3.3. Giải pháp cho nhóm nhân tố F3 - Năng lực phục vụ ......................................... 97<br />
3.4. Giải pháp cho nhóm nhân tố F4 - Mức độ đáp ứng............................................ 97<br />
3.5. Giải pháp cho nhóm nhân tố F5 - Mức độ tin cậy .............................................. 98<br />
3.6. Giải pháp cho nhóm nhân tố F6 - Sự tiện lợi ..................................................... 99<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...............................................................101<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1. Kết luận................................................................................................................101<br />
2. Kiến nghị .............................................................................................................102<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................104<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Phan Đức Ren<br />
<br />
Luận văn tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Hoàng Hữu Hòa<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
Thương mại Cổ phần<br />
<br />
CBNV<br />
<br />
Cán bộ nhân viên<br />
<br />
STB<br />
<br />
Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín<br />
<br />
VN<br />
<br />
Việt Nam<br />
<br />
TTH<br />
<br />
Thừa Thiên Huế<br />
<br />
TP.HCM<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh<br />
<br />
TP.<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
H.<br />
<br />
Huyện<br />
<br />
P.<br />
<br />
Phường<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
TMCP<br />
<br />
Tỉnh<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
Ngân hàng Nhà nước<br />
<br />
QĐ<br />
<br />
Quyết định<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
Hội đồng quản trị<br />
<br />
Đ<br />
<br />
T.<br />
<br />
PGD<br />
<br />
HH<br />
<br />
Hữu hình<br />
<br />
DU<br />
<br />
Đáp ứng<br />
<br />
PV<br />
<br />
Phục vụ<br />
<br />
TC<br />
<br />
Tin cậy<br />
<br />
TN<br />
<br />
Phan Đức Ren<br />
<br />
Phòng giao dịch<br />
<br />
Thu nợ<br />
<br />