MÔN TOÁN<br />
Thời gian làm bài: 180 phút<br />
<br />
ĐỀ TẶNG KÈM SỐ 4<br />
<br />
Câu 1 (2,0 điểm). Cho hàm số<br />
<br />
y <br />
<br />
4<br />
<br />
x<br />
<br />
3x<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
5<br />
<br />
(C).<br />
<br />
2<br />
<br />
a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số C .<br />
b) Giả sử<br />
M<br />
<br />
M C <br />
<br />
có hoành độ<br />
<br />
a<br />
<br />
. Tìm<br />
<br />
a<br />
<br />
để tiếp tuyến của C tại<br />
<br />
cắt C tại 2 điểm phân biệt khác<br />
<br />
M<br />
<br />
.<br />
1<br />
<br />
Câu 2 (1,0 điểm). Giải phương trình<br />
<br />
ta n x c o t 2 x<br />
<br />
2 s in x c o s x <br />
<br />
<br />
<br />
cot x 1<br />
<br />
.<br />
<br />
<br />
<br />
Câu 3 (1,0 điểm). Tìm tích phân<br />
<br />
4<br />
<br />
<br />
<br />
I <br />
<br />
0<br />
<br />
cos 2 x<br />
<br />
<br />
1 s in 2 x c o s x <br />
4 <br />
<br />
<br />
dx<br />
<br />
.<br />
<br />
Câu 4 (1,0 điểm).<br />
a) Cho số phức<br />
<br />
z<br />
<br />
z i<br />
<br />
thỏa mãn<br />
<br />
z 1<br />
<br />
. Tìm số phức<br />
<br />
1 2i<br />
<br />
w <br />
<br />
3<br />
<br />
2z z<br />
<br />
2<br />
<br />
.<br />
<br />
4<br />
<br />
b) Cho tập A 0 ; 1; 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 . Xét các số tự nhiên có 5 chữ số khác nhau thuộc<br />
lấy ra 1 số. Tính xác suất để số đó chia hết cho 5.<br />
Câu 5 (1,0 điểm). Trong không gian với hệ tọa độ<br />
d2 :<br />
<br />
x<br />
<br />
y 2<br />
<br />
<br />
<br />
1<br />
<br />
1<br />
<br />
<br />
<br />
z1<br />
<br />
O xyz<br />
<br />
. Viết phương trình mặt phẳng chứa<br />
<br />
1<br />
<br />
Câu 6 (1,0 điểm). Cho hình chóp S . A B C có đáy<br />
<br />
ABC<br />
<br />
60<br />
<br />
0<br />
<br />
. Tính khoảng cách t điểm<br />
<br />
A<br />
<br />
, cho hai đường thẳng<br />
<br />
và hợp với<br />
<br />
d2<br />
<br />
một góc<br />
<br />
là tam giác vuông cân tại<br />
<br />
S A C c ng vuông góc với mặt phẳng đáy A B C , cho<br />
góc<br />
<br />
d1<br />
<br />
. Trong các số nói trên<br />
<br />
A<br />
<br />
BC a<br />
<br />
2<br />
<br />
A<br />
<br />
30<br />
<br />
d1 :<br />
0<br />
<br />
x1<br />
1<br />
<br />
<br />
<br />
y<br />
<br />
<br />
<br />
1<br />
<br />
z1<br />
<br />
.<br />
<br />
. ai mặt phẳng S A B và<br />
<br />
, mặt bên S B C tạo với đáy A B C một<br />
<br />
đến mặt phẳng S B C .<br />
<br />
Câu 7 (1,0 điểm). Trong mặt phẳng với hệ tọa độ<br />
<br />
O xy<br />
<br />
, cho tam giác<br />
<br />
nội tiếp và ngoại tiếp của tam giác lần lượt là I 2 ; 2 và<br />
<br />
5<br />
<br />
K ;3<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
ABC<br />
<br />
có đỉnh<br />
<br />
A 1; 5 <br />
<br />
. Tìm tọa độ các đỉnh<br />
<br />
. Tâm đường tròn<br />
B<br />
<br />
và<br />
<br />
C<br />
<br />
của tam<br />
<br />
giác.<br />
Câu 8 (1,0 điểm). Giải hệ phương trình<br />
Câu 9 (1,0 điểm). Cho các số thực<br />
<br />
y 2 xy 3 y 2 x 1<br />
<br />
2<br />
1<br />
2<br />
y 4 xy 3 y 3x 2 x <br />
<br />
2<br />
<br />
x,y,z<br />
<br />
thỏa mãn<br />
<br />
0 x,y,z 1<br />
<br />
x,y R<br />
<br />
.<br />
<br />
. Chứng minh<br />
<br />
x x y y z z x yz y zx z xy .<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
..................HẾT..................<br />
HƯỚNG DẪN GIẢI<br />
Câu 1.a.<br />
- Tập xác đinh:<br />
<br />
D R<br />
<br />
và<br />
<br />
1<br />
<br />
.<br />
<br />
Tuyệt Đỉnh Luyện Thi Toán Học THPT Quốc Gia 2015<br />
<br />
Trang 1<br />
<br />
Sự biến thiên:<br />
<br />
-<br />
<br />
+ Chiều biến thiên:<br />
<br />
3<br />
<br />
y ' 2x 6x<br />
<br />
;<br />
<br />
x 0<br />
y' 0 <br />
x <br />
<br />
.<br />
3<br />
<br />
3 ; 0 3 ; , suy ra hàm số đồng biến trên các khoảng 3 ; 0 và 3 ; .<br />
y ' 0 , x ; 3 0 ; 3 , suy ra hàm số nghịch biến trên các khoảng ; 3 và 0 ; 3 .<br />
y ' 0,x <br />
<br />
+ Cực trị: àm số đạt cực đại tại<br />
+ Giới hạn:<br />
<br />
lim y ; lim y <br />
<br />
x <br />
<br />
x <br />
<br />
5<br />
<br />
x 0 , yCD <br />
<br />
. àm số đạt cực tiểu tại<br />
<br />
x <br />
<br />
2<br />
<br />
3 , yCT 2<br />
<br />
.<br />
<br />
.<br />
<br />
+ Bảng biến thiên<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
x<br />
<br />
y'<br />
<br />
0<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
<br />
0<br />
<br />
0<br />
<br />
<br />
<br />
y<br />
<br />
3<br />
<br />
0<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
5<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
-<br />
<br />
Đồ thị:<br />
+ Đồ thị hàm số cắt trục<br />
<br />
Ox<br />
<br />
tại điểm<br />
<br />
<br />
<br />
+ Đồ thị hàm số cắt trục<br />
<br />
Oy<br />
<br />
tại điểm<br />
<br />
<br />
5 <br />
0; <br />
2 <br />
<br />
<br />
+ Đồ thị hàm số nhận trục<br />
<br />
<br />
<br />
5 ; 0 , 1; 0 , 1; 0 ,<br />
<br />
<br />
<br />
5;0<br />
<br />
<br />
<br />
.<br />
<br />
làm trục đối xứng.<br />
<br />
Oy<br />
<br />
+ Đồ thị hàm số đi qua điểm<br />
<br />
<br />
3 <br />
3<br />
2; , 2; <br />
2 <br />
2 <br />
<br />
<br />
.<br />
<br />
Vẽ đồ thị:<br />
<br />
-<br />
<br />
Câu 1.b. Vì<br />
<br />
M C <br />
<br />
Tiếp tuyến tại<br />
Tiếp tuyến<br />
biệt<br />
<br />
2<br />
<br />
x<br />
<br />
M<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
5<br />
2<br />
<br />
là phương trình<br />
<br />
<br />
<br />
a4<br />
5<br />
2<br />
M a;<br />
3a <br />
2<br />
2<br />
<br />
<br />
có hệ số góc<br />
<br />
của C tại<br />
<br />
d<br />
<br />
4<br />
<br />
3x<br />
<br />
nên<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
<br />
M<br />
<br />
2a 6a<br />
<br />
y'<br />
<br />
3<br />
<br />
2a 6a<br />
<br />
a<br />
<br />
<br />
<br />
. Tiếp tuyến tại<br />
<br />
M<br />
<br />
cắt C tại 2 điểm phân biệt khác<br />
<br />
x a <br />
<br />
a<br />
<br />
4<br />
<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
' a2 3a2 6 0<br />
a 3<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
g a 6a 6 0<br />
<br />
<br />
a 1<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
3a <br />
<br />
g x x 2 ax 3 a 6 0<br />
2<br />
<br />
.<br />
<br />
5<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
x a x<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
có dạng<br />
M<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
<br />
y 2a 6a<br />
<br />
<br />
<br />
x a <br />
<br />
a<br />
<br />
4<br />
2<br />
<br />
3a <br />
<br />
2<br />
<br />
.<br />
<br />
khi phương trình sau có 3 nghiệm phân<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
2 ax 3 a 6 0<br />
<br />
có 2 nghiệm phân biệt khác<br />
<br />
a<br />
<br />
có 3 nghiệm phân biệt, tức<br />
<br />
.<br />
<br />
.<br />
<br />
Tuyệt Đỉnh Luyện Thi Toán Học THPT Quốc Gia 2015<br />
<br />
5<br />
2<br />
<br />
Trang 2<br />
<br />
Kết luận:<br />
<br />
a 3<br />
<br />
a 1<br />
<br />
.<br />
<br />
Nhận xét: Để tìm điểm M C để tiếp tuyến tại M cắt C tại hai điểm phân biệt khác nữa ta lập phương<br />
trình tiếp tuyến , cho giao với hàm số biện luận nghiệm.<br />
Nhắc lại kiến thức và phương pháp:<br />
- Phương trình tiếp tuyến của hàm số y f x tại điểm A x A ; y A y là y f ' x A x x A y A .<br />
- Chọn tham số<br />
<br />
4<br />
<br />
a<br />
5 <br />
2<br />
M a;<br />
3a <br />
C<br />
<br />
2<br />
2 <br />
<br />
<br />
. Suy ra tiếp tuyến tại<br />
<br />
M<br />
<br />
.<br />
<br />
- Lập phương trình hoành độ giao điểm của tiếp tuyến với đồ thị hàm số.<br />
- Do M C nên phương trình hoành độ giao điểm sẽ có chắc chắn x a .<br />
- Để tiếp tuyến cắt hàm số tại 2 điểm phân biệt khác nữa<br />
<br />
'a 0<br />
x a <br />
g a 0<br />
<br />
<br />
<br />
biệt<br />
<br />
x<br />
<br />
2<br />
<br />
2 ax 3 a<br />
<br />
2<br />
<br />
6 0<br />
<br />
có hai nghiệm thực phân<br />
<br />
.<br />
<br />
Bài toán kết thúc.<br />
Bài tập tương tự:<br />
a. Cho hàm số y x 4 2 x 2 1 . Viết phương trình tiếp của hàm số biết tiếp tuyến tiếp xúc với hàm số tại<br />
2 điểm phân biệt. Đáp số: y 2 .<br />
b. Cho hàm số<br />
<br />
y <br />
<br />
2<br />
<br />
x<br />
<br />
3<br />
<br />
3<br />
<br />
M 1 x1 ; y1 , M 2 x 2 ; y 2<br />
x 3y 1 0<br />
<br />
m 1 x<br />
<br />
thỏa<br />
<br />
. Đáp số:<br />
<br />
2<br />
<br />
3m 2 x <br />
<br />
x 1 .x 2 0<br />
<br />
5<br />
<br />
. Tìm<br />
<br />
m<br />
<br />
để hàm số có hai điểm phân biệt<br />
<br />
3<br />
<br />
và tiếp tuyến tại mỗi điểm đó vuông góc đường thẳng<br />
<br />
m 3; 1 m <br />
<br />
1<br />
<br />
.<br />
<br />
3<br />
<br />
Câu 2. Điều kiện<br />
<br />
s in x c o s x 0<br />
<br />
cot x 1<br />
<br />
.<br />
1<br />
<br />
Phương trình đã cho tương đương với phương trình<br />
<br />
s in x<br />
<br />
<br />
<br />
cos x<br />
<br />
<br />
<br />
c o s x s in 2 x<br />
s in x s in 2 x c o s x c o s 2 x<br />
<br />
Với<br />
<br />
<br />
<br />
2 s in x <br />
<br />
x <br />
<br />
<br />
<br />
2 s in x c o s x <br />
<br />
cos 2 x<br />
<br />
c o s x s in x<br />
<br />
s in 2 x<br />
<br />
s in x<br />
<br />
2 s in x s in 2 x <br />
<br />
cos x<br />
<br />
<br />
3<br />
x <br />
k2 l<br />
<br />
2<br />
4<br />
cos x <br />
<br />
3<br />
2<br />
<br />
x <br />
k2<br />
<br />
4<br />
<br />
Phương trình có nghiệm:<br />
<br />
c o s x s in 2 x<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
<br />
s in x 0 l <br />
<br />
2 s in x 0 <br />
<br />
2<br />
cos x <br />
2<br />
<br />
<br />
.<br />
<br />
.<br />
<br />
k2; k Z<br />
<br />
.<br />
<br />
4<br />
<br />
Nhận xét: Giải phương trình lượng giác bằng cách thay các công thức tổng của một cosin , công thức góc<br />
nhân đôi. Lưu ý kiểm tra điều kiện để loại nghiệm (nếu cần).<br />
Nhắc lại kiến thức và phương pháp:<br />
-Viết lại<br />
<br />
ta n x c o t 2 x <br />
<br />
s in x<br />
<br />
<br />
<br />
cos x<br />
<br />
-Áp dụng công thức<br />
<br />
cos 2 x<br />
s in 2 x<br />
<br />
; cot x 1 <br />
<br />
c o s x s in x<br />
<br />
.<br />
<br />
s in x<br />
<br />
c o s a . c o s b sin a . sin b c o s a b , sin 2 x 2 sin x c o s x<br />
<br />
-Giải phương trình dạng : s in x<br />
<br />
.<br />
<br />
x k2<br />
s in <br />
k Z ; cos x cos x k 2 <br />
x k2<br />
<br />
Tuyệt Đỉnh Luyện Thi Toán Học THPT Quốc Gia 2015<br />
<br />
.<br />
Trang 3<br />
<br />
- Kiểm tra điều kiện ta được nghiệm của phương trình.<br />
Bài toán kết thúc.<br />
Bài tập tương tự:<br />
s in 3 x c o s 3 x<br />
<br />
5<br />
s in x c o s 2 x 3<br />
1 2 s in 2 x<br />
<br />
<br />
a. Giải phương trinh<br />
<br />
c o s 2 x 3 c o t 2 x s in 4 x<br />
<br />
b. Giải phương trình<br />
π<br />
<br />
Câu 3.<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
0<br />
<br />
s in<br />
<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
x c o s x 2 s in x c o s x<br />
<br />
π<br />
4<br />
<br />
k2<br />
<br />
x <br />
<br />
<br />
<br />
k; x <br />
<br />
12<br />
<br />
s in x c o s x <br />
<br />
.<br />
<br />
7<br />
<br />
k<br />
<br />
.<br />
<br />
12<br />
<br />
dx<br />
π<br />
<br />
d s in x c o s x <br />
<br />
4<br />
<br />
<br />
<br />
4<br />
<br />
2<br />
<br />
2 1.<br />
<br />
s in x c o s x<br />
s in x c o s x <br />
s in x c o s x <br />
Nhận xét: Bài toán tính tích phân lượng giác vận dụng các công thức lượng giác cơ bản với phép đổi biến<br />
số.<br />
Nhắc lại kiến thức và phương pháp:<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
π<br />
<br />
c o s x s in x<br />
<br />
x <br />
<br />
3<br />
<br />
. Đáp số:<br />
<br />
s in x c o s x c o s x s in x <br />
<br />
4<br />
<br />
I <br />
<br />
cot 2 x cos 2 x<br />
<br />
2<br />
<br />
. Đáp số:<br />
<br />
2<br />
<br />
dx <br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
0<br />
<br />
0<br />
<br />
0<br />
<br />
-Xét biểu thức dưới dấu tích phân, sử dụng các công thức<br />
<br />
-Sử dụng đổi biến số<br />
<br />
u sin x c o s x u ' c o s x sin x<br />
<br />
<br />
c o s 2 x c o s x s in x c o s x s in x <br />
<br />
2<br />
<br />
1 s in 2 x s in x c o s x <br />
<br />
c o s x 1 c o s x s in x<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
4 <br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
nên I có dạng <br />
<br />
u 'du<br />
u<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
1<br />
<br />
C<br />
<br />
.<br />
<br />
.<br />
<br />
u<br />
<br />
Bài tập tương tự:<br />
<br />
e<br />
<br />
ln 5<br />
<br />
a. Tính tích phân<br />
<br />
<br />
<br />
I <br />
<br />
b. Tính tích phân I<br />
<br />
<br />
<br />
Khi đó<br />
<br />
z i<br />
z 1<br />
<br />
x<br />
<br />
dx<br />
<br />
<br />
<br />
1 2i <br />
<br />
dx<br />
<br />
. Đáp số:<br />
<br />
x . ln<br />
<br />
. Đáp số:<br />
<br />
4<br />
<br />
y<br />
<br />
x <br />
<br />
x<br />
<br />
I <br />
<br />
x 2<br />
2x 2y 3 0<br />
<br />
<br />
<br />
1<br />
1 2 y 0<br />
y <br />
2<br />
<br />
<br />
z 2<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
i z 4 2i <br />
<br />
2<br />
<br />
Do đó<br />
<br />
w <br />
<br />
1 i<br />
<br />
1 yi<br />
<br />
2z z<br />
<br />
2<br />
<br />
4<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
4<br />
<br />
7<br />
<br />
.<br />
<br />
1 2i<br />
<br />
1 2 y 2 x 2 y 3 i 0<br />
<br />
.<br />
1<br />
4<br />
<br />
3<br />
<br />
.<br />
<br />
z x yi x , y R .<br />
<br />
x y 1 i x 1 2 x 1 i yi 2 y <br />
<br />
Vậy<br />
<br />
I 1 ln 1 6<br />
<br />
24<br />
<br />
x<br />
<br />
có dạng<br />
<br />
z<br />
<br />
1<br />
<br />
x<br />
<br />
2<br />
<br />
e<br />
<br />
Câu 4.a. Gọi số phức<br />
<br />
3 e<br />
<br />
e<br />
<br />
ln 2<br />
<br />
e<br />
<br />
<br />
<br />
x<br />
<br />
<br />
<br />
15<br />
<br />
2i<br />
<br />
.<br />
<br />
6<br />
<br />
4 i 4 2i <br />
<br />
1<br />
<br />
1 i<br />
<br />
.<br />
<br />
4<br />
<br />
Nhận xét: Tìm số phức w thông qua số phức z thỏa mãn điều kiện cho trước ta tìm z rồi suy ra<br />
Nhắc lại kến thức và phương pháp:<br />
-Hai số phức bằng nhau khi và chỉ khi phần thực và phần ảo của chúng tương ứng bằng nhau:<br />
<br />
a c<br />
a bi c di <br />
<br />
b d<br />
<br />
w<br />
<br />
.<br />
<br />
.<br />
<br />
Tuyệt Đỉnh Luyện Thi Toán Học THPT Quốc Gia 2015<br />
<br />
Trang 4<br />
<br />
- Đặt<br />
-T<br />
<br />
z x yi x , y R <br />
<br />
w <br />
<br />
3<br />
<br />
2z z<br />
<br />
2<br />
<br />
. Thay vào đẳng thức<br />
<br />
thay<br />
<br />
z w<br />
<br />
z i<br />
z 1<br />
<br />
1 2i<br />
<br />
. Tìm được số phức z .<br />
<br />
.<br />
<br />
4<br />
<br />
Bài toán kết thúc.<br />
Bài tập tương tự:<br />
a. Tìm số phức z thỏa mãn z 2<br />
Đáp số: z 0 , z 2 , z 1 <br />
b. Tìm phần ảo của số phức<br />
<br />
2z 0<br />
3i<br />
<br />
.<br />
<br />
biết<br />
<br />
z<br />
<br />
.<br />
<br />
<br />
<br />
z <br />
<br />
2 i<br />
<br />
1 <br />
2<br />
<br />
2i<br />
<br />
(Đề thi tuyển sinh đại học khối A-2010).<br />
<br />
Đáp số: z 5 2 i .<br />
Câu 4.b. Gọi số tự nhiên có 5 chữ số khác nhau là a b c d e .<br />
Chọn a có 6 cách.<br />
Chọn 4 số còn lại có A cách, suy ra có 6 . A số.<br />
Trong các số trên, số chia hết cho 5 là:<br />
Trường hợp 1: e 0 : chọn 4 số còn lại có A cách.<br />
4<br />
<br />
4<br />
<br />
6<br />
<br />
6<br />
<br />
4<br />
<br />
6<br />
<br />
<br />
<br />
Trường hợp 2:<br />
<br />
e 5<br />
<br />
: chọn<br />
4<br />
<br />
Vậy xác suất cần tìm<br />
<br />
P <br />
<br />
có 5 cách chọn 3 số còn lại có<br />
<br />
a<br />
<br />
3<br />
<br />
A5<br />
<br />
cách, suy ra có<br />
<br />
4<br />
<br />
3<br />
<br />
A 6 5 .A 5<br />
<br />
.<br />
<br />
3<br />
<br />
A 6 5 .A 5<br />
4<br />
<br />
0 ,306<br />
<br />
.<br />
<br />
6A6<br />
<br />
Nhận xét: Bài toán tính xác suất với số chia hết cho 5. Ta chú ý dấu hiệu số chia hết cho 5 và áp dụng công<br />
thức tính xác suất.<br />
Nhắc lại kiến thức và phương pháp:<br />
- Gọi số tự nhiên có 5 chữ số là a b c d e . Số chia hết cho 5 khi và chỉ khi tận c ng của nó là 0 hoặc 5.<br />
- Xét chữ số cuối c ng e 0 .<br />
- Xét chữ số cuối c ng e 5 .<br />
-Áp dụng công thức tính xác suất ta có<br />
<br />
PA<br />
<br />
A<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
với<br />
<br />
<br />
<br />
A là<br />
<br />
số trường hợp thuận lợi cho biến cố<br />
<br />
A<br />
<br />
,<br />
<br />
là tất cả các trường hợp xảy ra.<br />
Bài tập tương tự:<br />
a. Cho các số 0,1,2,3,4,5,6. Có bao nhiêu số tự nhiên có 5 chữ số khác nhau sao cho số đó chia hết cho<br />
15. Đáp số: 222 số.<br />
b. Cho các số 0,1,2,3,4,5,6. Gọi A là tập hợp các số gồm 2 chữ số khác nhau lập được t các số đó. Lấy<br />
ngẫu nhiên đồng thời hai phần tử của A , tính xác suất để hai số lấy được đều là số chẵn.<br />
<br />
<br />
Đáp số:<br />
<br />
1<br />
<br />
.<br />
<br />
3<br />
<br />
Câu 5. Giả sử mặt phẳng P có dạng:<br />
<br />
Ax By Cz D 0<br />
<br />
Suy ra mặt phẳng P có một vecto pháp tuyến là<br />
Trên đường thẳng<br />
<br />
d1<br />
<br />
Do P qua<br />
<br />
nên<br />
<br />
M ,N<br />
<br />
lấy 2 điểm<br />
<br />
2 3A 2B <br />
<br />
<br />
<br />
1<br />
<br />
Bz A B 0<br />
<br />
s in 3 0<br />
<br />
0<br />
<br />
B<br />
<br />
2<br />
<br />
C<br />
<br />
2<br />
<br />
0<br />
<br />
.<br />
<br />
A ; B;C .<br />
<br />
.<br />
<br />
.<br />
<br />
1 . A 1 .B 1 . 2 A B <br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
4AB 2B<br />
<br />
2<br />
<br />
.<br />
<br />
1 1 1 .<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
M 1; 0 ; 1 , N 1; 1; 0 <br />
<br />
2<br />
<br />
3 5A<br />
<br />
P<br />
<br />
A C D 0<br />
C 2 A B<br />
<br />
<br />
A B D 0<br />
D A B<br />
<br />
Nên P : A x B y 2 A<br />
Theo giả thiết, ta có<br />
<br />
n<br />
<br />
A<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
21A<br />
<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
A<br />
<br />
2<br />
<br />
B 2A B<br />
2<br />
<br />
36 A B 10 B<br />
<br />
Tuyệt Đỉnh Luyện Thi Toán Học THPT Quốc Gia 2015<br />
<br />
2<br />
<br />
0<br />
<br />
2<br />
<br />
.<br />
Trang 5<br />
<br />