intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TỪ VÀ CÂU MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ, AN NINH tuần 24

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

637
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ về trật tự, an ninh. 2. Kĩ năng: - Tích cực hoá vốn từ bằng cách sử dụng chúng để đặt câu. 3. Thái độ: Việt. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phu, SGK, phiếu học tập. + HS: Từ điển đồng nghĩa Tiếng Việt, sổ tay từ ngữ Tiếng Việt tiểu học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TỪ VÀ CÂU MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ, AN NINH tuần 24

  1. LUYỆN TỪ VÀ CÂU MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRẬT TỰ, AN NINH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ về trật tự, an ninh. 2. Kĩ năng: - Tích cực hoá vốn từ bằng cách sử dụng chúng để đặt câu. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức giữ trật tự, yêu thích Tiếng Việt. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phu, SGK, phiếu học tập. + HS: Từ điển đồng nghĩa Tiếng Việt, sổ tay từ ngữ Tiếng Việt tiểu học. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
  2. G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 3’ 2. Bài cũ: Nối các vế câu Hoạt động lớp. ghép bằng quan hệ từ (tt). - Nêu các cặp quan hệ từ - 2 – 3 em. chỉ quan hệ tăng tiến? - Cho ví dụ và phân tích câu ghép đó. - Giáo viên nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “MRVT: Trật tự, an 32’ ninh.” (tt) 14’ Hoạt động lớp, nhóm. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Mở rộng vốn từ thuộc chủ đề. Mục tiêu: Học sinh hệ thống, mở rộng vốn từ
  3. thuộc chủ đề. Phương pháp: Thảo luận - 1 học sinh đọc yêu cầu đề, nhóm, đàm thoại. lớp đọc thầm.  Bài 1: - Học sinh trao đổi theo - Tìm nghĩa từ “an ninh ”. nhóm đôi. - Giáo viên lưu ý học sinh - 1 vài nhóm phát biểu. tìm đúng nghĩa của từ. - Các nhóm khác nhận xét. 14’ - Giáo viên nhận xét và chốt đáp án là câu b.  Hoạt động 2: - 1 học sinh đọc đề bài   Bài 2: Lớp đọc thầm. - Tìm những danh từ và - Học sinh làm bài theo động từ có thể kết hợp với nhóm 6. từ an ninh - HS trình bày - Giáo viên gợi ý học sinh - Cả lớp nhận xét và bổ tìm theo từ nhóm nhỏ. sung + Danh từ : cơ quan an
  4. ninh, lực lượng an ninh, sĩ quan an ninh, xã hội an ninh… + Động từ : bảo vệ an ninh, giữ gìn an ninh, củng cố an ninh, quấy rối an ninh …  Giáo viên nhận xét. - 1 vài em đặt câu với từ - 1 học sinh đọc yêu cầu. tìm được. - Cả lớp đọc thầm.  Bài 3: - Học sinh trao đổi theo nhóm 4. - GV giải nghĩa : Toà án, xét xử, bảo mật, cảnh giác, - 1 vài nhóm phát biểu, thẩm phán nhóm khác bổ sung. - GV lưu ý HS xếp từ ngữ - Nhận xét. vào nhóm thích hợp  Giáo viên nhận xét – nêu - HS đọc yêu cầu đề bài đáp án đúng. - HS thảo luận nhóm đôi
  5. - HS trình bày 4’  Bài 4 : - Cả lớp nhận xét và bổ - GV dán bảng lớp phiếu kẻ sung bảng phân loại theo nội dung : những từ ngữ chỉ việc làm- những cơ quan, tổ chức- những người giúp Hoạt động nhóm, lớp em bảo vệ an toàn cho mình khi không có cha mẹ ở bên 1’ - GV chốt ý - Thi đua theo dãy.  Hoạt động 3: Củng cố. (3 em/ 1 dãy) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức. Phương pháp: Động não. - Nêu từ ngữ thuộc chủ đề an ninh, trật tự? - Đặt câu với từ tìm được?
  6.  Giáo viên nhận xét + Tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài. - Chuẩn bị: “Nối các vế câu ghép bằngcặp từ hô ứng”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2