Marketing nghiên cứu thị trường phần 1
lượt xem 16
download
Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp thấu hiểu tâm lý khách hàng để từ đó đưa các sản phẩm và dịch vụ phù hợp. Nghiên cứu thị trường có thể diễn ra với các đối tượng rất gần gũi ví dụ như tìm hiểu tâm tư/nguyện vọng của chính các nhân viên trong công ty để công ty tự phát triển và hoàn thiện mình hoặc các đối tượng bên ngoài như: khách hàng trung thành, khách hàng tiên năng, khách hàng sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh......
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Marketing nghiên cứu thị trường phần 1
- Nghiªn cøu thÞ tr−êng Ch−¬ng 2 Harcourt, Inc.
- Ch−¬ng 2. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng 1. Kh¸Ý niÖm vÒ thÞ tr−êng 1. Kh 2. Néi dung nghiªn cøu t/h vÒ thÞ tr−êng 2. dung nghi 3. Ph−¬ng ph¸p nghiªn cøu thÞ tr−êng 3. Ph 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5.
- Ch−¬ng 2. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng 1. Kh¸Ý niÖm vÒ thÞ tr−êng 1. Kh 1.1. §Þnh nghÜa 1.1. 1.2. Ph©n lo¹i thÞ tr−êng 1.2. Ph thÞ 1.3. Mèi quan hÖ gi÷a DN vμ TT 1.3.
- Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 1. Kh¸i niÖm vÒ thÞ tr−êng 1. Kh 1.1. §Þnh nghÜa KTCT: ThÞ tr−êng lμ lÜnh vùc l−u th«ng, ë ®ã hμng hãa thùc hiÖn ®−îc gi¸ trÞ ®· ®−îc t¹o ra trong lÜnh vùc s¶n xuÊt MARK: Kotler, P., thÞ tr−êng lμ tËp hîp tÊt c¶ nh÷ng ng−êi mua hiÖn t¹i vμ tiÒm n¨ng ®èi víi mét s¶n phÈm Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
- Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 1. Kh¸i niÖm vÒ thÞ tr−êng 1. Kh 1.2. Ph©n lo¹i thÞ tr−êng (1) - C¨n cø vμo vÞ trÝ hμng hãa trong t¸i s¶n xuÊt - C¨n cø vμo tÇm quan träng cña thÞ tr−êng - C¨n cø vμo tÝnh chÊt kinh doanh - C¨n cø vμo quan hÖ cung cÇu - C¨n cø vμo lÜnh vùc kinh doanh - C¨n cø vμo ®èi t−îng l−u th«ng - C¨n cø vμo ph¹m vi l−u th«ng Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
- Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 1. Kh¸i niÖm vÒ thÞ tr−êng 1. Kh 1.2. Ph©n lo¹i thÞ tr−êng (2) Trong marketing . ThÞ tr−êng hiÖn t¹i . ThÞ tr−êng hçn hîp . ThÞ tr−êng tiÒm n¨ng . ThÞ tr−êng lý thuyÕt . ThÞ tr−êng thùc nghiÖm Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
- 1.2. Ph©n lo¹i thÞ tr−êng (2) Tμii nguyªn Tμ nguyªn Tμii nguyªn Tμ nguyªn ThÞ tr−êng ttμii ThÞ tr−êng μ nguyªn nguyªn TiÒn tÖ TiÒn tÖ TiÒn tÖ TiÒn tÖ ThuÕ, ThuÕ, DÞch vô, DÞch vô, hμng hμng tiÒn tÖ tiÒn tÖ DÞch vô, ho¸ DÞch vô, ho¸ ThuÕ ThuÕ tiÒn tÖ tiÒn tÖ ThÞ tr−êng ThÞ tr−êng ThÞ tr−êng ThÞ tr−êng ThÞ tr−êng Nhμ ThÞ tr−êng Nhμ ng−êi tiªu ng−êi s¶n xuÊt ng−êi tiªu ng−êi s¶n xuÊt n−íc n−íc dïng dïng ThuÕ, DÞch vô, ThuÕ, DÞch vô, hμng tiÒn tÖ hμng tiÒn tÖ ho¸ DÞch vô, ho¸ DÞch vô, ThuÕ, ThuÕ, hμng hμng tiÒn tÖ TiÒn tÖ tiÒn tÖ TiÒn tÖ TiÒn tÖ TiÒn tÖ ThÞ ttr−êngho¸ ThÞ r −êngho¸ ng−êi trung ng−êi trung gian gian Hμng ho¸, dÞch Hμng ho¸, dÞch Hμng ho¸, dÞch Hμng ho¸, dÞch vô vô vô vô
- 1.2. Ph©n lo¹i thÞ tr−êng (1) ThÞ tr−êng nh÷ng ng−êi trung gian ThÞ tr−êng ThÞ tr−êng c¸c nhμ c¬ quan s¶n xuÊt Nhμ n−íc ThÞ tr−êng ThÞ tr−êng ng−êi C«ng ty quèc tÕ tiªu dïng Mét sè kiÓu thÞ tr−êng Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
- Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 1. Kh¸i niÖm vÒ thÞ tr−êng 1. Kh 1.3. Mèi quan hÖ gi÷a DN vμ TT . Quan hÖ gi÷a DN vμ NTD . Hai chu tr×nh cña qu¸ tr×nh trao ®æi . Th«ng tin . Kinh tÕ . Marketing thóc ®Èy qu¸ tr×nh trao ®æi thuËn lîi nhÊt Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
- Ch−¬ng 2. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng 2. Néi dông nghiªn cøu t/h vÒ thÞ tr−êng 2. 2.1. Nghiªn cøu kh¸ch hμng 2.1. Nghi 2.2. Nghiªn cøu hμng hãa 2.2. Nghi 2.3. X¸c ®Þnh quy m«, ®Æc tÝnh TT 2.3.
- Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 2. Néi dung nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. dung nghi 2.1. Nghiªn cøu kh¸ch hμng . Kh¸ch hμng quyÕt ®Þnh sù tån tại của doanh nghiÖp . Môc tiªu: hiÓu biÕt kh¸ch hμng, nhu cÇu, thÞ hiÕu, l−îng cÇu ... a. X¸c ®Þnh kh¸ch hμng b. Nh÷ng yÕu tè ¶nh h−ëng ®Õn quyÕt ®Þnh mua hμng c. Ph©n tÝch c¸c thãi quen mua hμng . Cña ng−êi tiªu dïng . Cña doanh nghiÖp Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình marketing căn bản
105 p | 4316 | 1563
-
Nghiên cứu marketing - Chương 1: Những vấn đề cơ bản của nghiên cứu marketing
16 p | 1748 | 699
-
CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG & PHÂN TÍCH HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
44 p | 807 | 353
-
Nghiên cứu thị trường trong marketing online
4 p | 296 | 132
-
GIÁO TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING - CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU MARKETING
12 p | 370 | 96
-
NGHIÊN CỨU MARKETING - Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA NGHIÊN CỨU MARKETING
13 p | 302 | 90
-
Nghiên cứu marketing phần 7
19 p | 177 | 86
-
Nghiên cứu marketing phần 1
23 p | 151 | 63
-
GIÁO TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING - CHƯƠNG 8: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH VÀ DIỄN GIẢI DỮ LIỆU - ỨNG DỤNG PHẦN MỀM SPSS
9 p | 256 | 59
-
Bí quyết xây dựng chiến lược marketing hiệu quả - Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả: Phần 1
100 p | 173 | 35
-
Giáo trình Marketing du lịch (Tái bản lần thứ nhất): Phần 1
254 p | 85 | 29
-
Bài giảng Marketing trực tuyến (E-marketing): Phần 1
175 p | 83 | 24
-
Bài giảng Marketing - Ths.Ngô Minh Cách
192 p | 168 | 21
-
Bài giảng Marketing - TS. Đào Thị Minh Thanh
122 p | 158 | 15
-
Giáo trình Marketing nông nghiệp: Phần 1 - TS. Đỗ Thị Bắc (Chủ biên)
71 p | 16 | 9
-
Giáo trình Marketing (Nghề: Quản trị kinh doanh - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ Cộng đồng Đồng Tháp
77 p | 30 | 7
-
thuật marketing: phần 1
32 p | 38 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn