Mở rộng thị trường xuất khẩu tổng hợp tại Cty cung ứng tàu biển Quảng Ninh - 6
lượt xem 6
download
Chính sách phân phối còn nhiều hạn chế, áp dụng chính sách này, Công ty không kiểm soát được tình hình tiêu thụ hàng hoá và bị động trong công tác thu mua. - Còn có nhiều hạn chế trong hoạt động tìm kiếm bạn hàng. - Quy mô thị trường còn nhỏ hẹp, chỉ mới chủ yếu phát triển ở thị trường Châu á như : Trung quốc , Hôngkông, Singapore. - Hoạt động nghiên cứu thị trường còn thiếu chủ động, các biện pháp hỗ trợ cho xuất khẩu và phát triển thị trường vẫn còn nhiều...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mở rộng thị trường xuất khẩu tổng hợp tại Cty cung ứng tàu biển Quảng Ninh - 6
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Chính sách phân phối còn nhiều hạn chế, áp dụng chính sách này, Công ty không kiểm soát được tình hình tiêu thụ hàng hoá và bị động trong công tác thu mua. - Còn có nhiều hạn chế trong hoạt động tìm kiếm bạn hàng. - Quy mô thị trường còn nhỏ hẹp, chỉ mới chủ yếu phát triển ở thị trường Châu á như : Trung quốc , Hôngkông, Singapore. - Hoạt động nghiên cứu thị trường còn thiếu chủ động, các biện pháp hỗ trợ cho xuất khẩu và phát triển thị trường vẫn còn nhiều bất cập, nhiều chính sách đưa ra chưa được áp dụng một cách có hiệu quả, do đó nó ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình phát triển của Công ty. 3/. Nguyên nhân. Nguyên nhân chủ quan: a. Mặc dù Công ty duy trì được sự ổn định trong bối cảnh phức tạp, song tình hình chung của toàn Công ty còn ch ứa đựng những yếu tố đáng lo ngại, còn tồn tại một số vấn đề cản trở sự phát triển bền vững và có hiệu quả của Công ty, bắt nguồn từ những nguyên nhân sau: - Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty chưa thực sự hoàn thiện, các phòng nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu có nhiều nghiệp vụ trùng nhau, nghiệp vụ của các cá nhân trong phòng ban còn chưa rõ ràng. Còn ỷ lại vào các trưởng phòng, phó phòng và Ban giám đốc. Một số cán bộ, tinh thần trách nhiệm chưa cao, do đó có phần làm giảm sút tính cạnh tranh, làm ảnh hưởng xấu tới uy tín của Công ty,
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com thông tin về thị trường xuất khẩu còn thiếu, nhiều thông tin còn không chính xác, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Công ty. Chất lượng phục vụ, khả năng cạnh tranh chưa cao, nên đã đánh mất thị trường và một số bạn hàng. - Việc triển khai thao tác các nghiệp vụ cụ thể, để biến chủ trương giải pháp của Công ty thành hiện thực còn chậm chễ bộc lộ sự yếu kém, xong nguyên nhân chính vẫn là từ những sự yếu kém của đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty. - Chưa có sự đầu tư thích đáng, cho công tác khuyếch trương các hoạt động kinh doanh của Công ty mình, công tác marketing chưa được chú trọng. - Một số đơn vị cá nhân chậm đổi hướng phương pháp lề lối làm việc, ít chịu nghiên cứu tìm hiểu, học tập để nâng cao kiến thức, hiểu biết về chính sách, pháp luật, quy chế, nội quy của Công ty còn yếu, chưa thích ứng nhanh nhạy với sự biến động của thị trường. b. Nguyên nhân khách quan: Chính sách tín dụng Ngân hàng còn nhiều bất cập, giá thành các dịch vụ Bưu chính Viễn thông còn quá cao, Nhà nước chưa có sự hỗ trợ trong việc cung cấp thông tin về thị trường Thế giới cho các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu và nhiều chính sách nhà nước chưa phù hợp đến việc xuất nhập khẩu. Chương III Phương hướng và giảI pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Công ty Cung ứng Tầu biển Quảng Ninh. I/- Phương hướng chung của Công ty trong thời gian tới. 1/.Vấn đề mở rộng thị trường xuất khẩu của Công ty.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Công ty Cung ứng Tầu biển Quảng Ninh đã đề ra phương hướng cho mình để tồn tại và vươn lên, hoà nhập với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế Thế Giới là duy trì và khôi phục thị trường chuyền thống giữ vững và mở rộng thị trường hiện có đồng thời tập chung đi sâu vào nghiên cứu thị trường và các châu lục khác đặc biệt là thị trường Châu mỹ Công ty đã đề ra trong kế hạch phát triển của mình sau khi hiệp định thương mại Việt Mỹ được ký kết và đưa vào áp dụng đã mở ra cho hàng hoá Việt Nam và hàng hoá Mỹ xuất nhập khẩu một cách thuận lợi. 2/. Vấn đề xây dựng kế hoạch kinh doanh. Tập chung đẩy mạnh khai thác các loại hình kinh doanh hiện có chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ năng lực cạnh tranh để giữ vững và mở rộng thị trường. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở mang thêm ngành nghề, phạm vi kinh doanh. Kinh doanh đúng pháp luật, triệt để tiết kiệm, kiểm soát chặt chẽ các khoản chi phí để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong cán bộ công nhân viên. Phát huy sức mạnh của đoàn thể quần chúng, tạo ra sức mạnh tổng hợp hoàn thành các mục tiêu đề ra. * Kế hoạch kinh doanh xuất khẩu của Công ty: Với ưu thế kinh doanh xuất nhập khẩu đa dạng và phong phú cho dù có sự cạnh tranh về giá cả song vẫn không gây khó khăn gì lớn đến Công ty. Công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ cũng như chất lượng hàng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com hoá với giá kinh doanh phù hợp, để tạo đà phát triển ngày càng bền vững của Công ty. II/- Một số giảI pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Công ty Cung ứng Tầu biển Quảng Ninh. 1/. Hoàn thiện bộ máy quản lý và nâng cao trình độ cán bộ kinh doanh. Công ty muốn đạt kết quả cao ttrong kinh doanh thì trước hết phải hoàn thiện bộ maý quản lý. Bộ máy quản lý càng gọn nhẹ, thông suốt và phận định rõ chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban thì mới nâng cao được tinh thần trách nhiệm của từng phòng ban và đảm bảo tinh thần chung của Công ty. Thực tế hiện nay, cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty Cung ứng tàu biển Quảng Ninh chưa thật hợp lý, các phòng ban chức năng nghiệp vụ còn chồng chéo, hoạt động còn kém hiệu quả. Do vậy Công ty cần tiến hành những công việc sau: Phòng kinh doanh phải cần thành lập thêm bộ phận Marketing, bộ phân này có nhiệm vụ điều tra xác định nhu cầu thị trường, nghiên cứu mở rộng thị trường, kinh doanh xuất nhập khẩu. Từ đó kết hợp với các phòng đưa ra chiến lược kinh doanh trong từng trường hợp cụ thể. Đồng thời, Công ty cần chú trọng tới việc nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên như: Đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý cả về chuyên môn, nghiệp vụ và tổ chức quản lý hành chính. Nâng cao trình độ và
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ngoại ngữ, sắp xếp lại lao động cho hợp lý và có hiệu quả. Có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu hiện nay và chiến lược phát triển trong tương lai của Công ty. Ngoài ra Công ty cần chú trọng quan tâm tới đời sống vật chất tinh thần của cán bộ công nhân viên, áp dụng hình thức trả lương thoả đáng theo khả năng công việc. Thực hiện tốt những vấn đề về quyền mà người lao động được hưởng, để họ an tâm học tập và công tác. Tạo sự gắn bó của công nhân viên đối với Công ty, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của Công ty ngày càng mạnh mẽ. 2/. Chủ động trong việc tìm kiếm thông tin về thị trường kinh doanh xuất khẩu. Công ty muốn mở rộng thị trường kinh doanh, thì trước hết cần đi sâu vào nghiên cứu các thông tin về thị trường của từng khu vực của từng Quốc gia về các vấn đề sau: Thu thập xử lý, chuyển tải thông tin kịp thời đến các bộ phận của Công ty để có các biện pháp kịp thời thích ứng với sự thay đổi môi trường bên trong và bên ngoài Công ty. Tìm kiếm các bạn hàng, các địa chỉ giao dịch để giới thiệu, chào hàng và thăm dò yêu cầu về nhu cầu hàng hoá của họ để tranh thủ cơ hội kinh doanh. - Cần nghiên cứu các quy định về pháp luật, về thuế quan và các thủ tục cần xuất nhập khẩu hàng hoá của từng nước.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Tăng cường nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng của từng nước nhập khẩu, để đưa ra kế hoạch đáp ứng các nhu cầu đó và cũng đồng thời đưa ra các loại hàng hoá sản phẩm kích thích nhu cầu tiêu dùng của thị trường đó. - Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh hiện nay của Công ty, để đưa ra phân tích những mặt mạnh và yếu của họ, để tìm cách nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty mình với các đối thủ cạnh tranh đó. - Mở rộng quan hệ ngoại giao và gặp gỡ các bạn hàng để trao đổi thông tin và tạo mối quan hệ kinh doanh với Công ty mình. Ngoài ra còn phải tăng cường quan hệ với các ngành chức năng, cơ quan quản lý ngành và các đơn vị cùng ngành để nâng cao tầm hiểu biết về thông tin cũng như phương thức kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của mình. - Qua các vấn đề trên Công ty cần phải nghiên cứu cẩn thận thị trường và đề ra những giải pháp phù hợp để thích ứng với công việc kinh doanh của mình. 3/. Chiến lược Marketing. Đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào, cũng cần phải quan tâm đến vấn đề Marketing sản phẩm hàng hoá, nó là một trong những công cụ góp phần thúc đẩy lượng tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá đó, đối với Công ty Cung ứng tàu biển Quảng ninh vấn đề Marketing đã được thực hiện, nhưng còn yếu và nhiều thiếu sót. Nên Công ty cần chú ý, thực hiện các vấn đề sau:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Nên tuyển chọn đội ngũ nhân viên Marketing có năng lực, năng động và sáng tạ o . - Công ty nên đầu tư tốt cho môi trường kinh doanh xuất nhập khẩu. - Công ty nên đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu, chú trọng vào những mặt hàng chủ lực và tiếp tục tìm kiếm nguồn thông tin, đi sâu vào đầu tư công nghệ tin học, đào tạo nhân viên tin học có tay nghề cao. Bồi dưỡng và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ công nhân viên. - Tăng cương quảng cáo tiếp thị trên mọi hình thức thông tin đại chúng, vận dụng quảng cáo qua mạng Internet. - Luôn luôn giữ vững uy tín của Công ty về mọi mặt. 4/. áp dụng chiến lược Marketing - Mix vào công tác thâm nhập thị trường nước ngoài. Hoàn thiện chiến lược thị trường: a. Trong thực tế, Công ty Cung ứng tàu biển mới tập trung vào một số thị trường Châu á. Chưa phát huy được các lợi thế trong mối quan hệ với các nước trong khu vực này. Do đó cần có được chiến lược cụ thể, để tăng doanh thu kim ngạch buôn bán 2 chiều, Công ty sẽ xuất khẩu sang thị trường này các loại hàng hoá, sản phẩm chủ lực để đáp ứng nhu cầu thoả mãn thị trường đó, và để đổi lấy các thiết bị máy móc dây chuyền sản xuất và các loại mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu ở trong nước.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Song song với việc này, Công ty cần phải mở rộng thị trường sang các khu vực khác như EU, Mỹ…vv. Đây là một thị trường thâm nhập hàng hoá khó nên Công ty phải chú ý đảm bảo chất lượng hàng hoá, xác định được lợi thế hàng hoá xuất khẩu của mình so với các đối thủ cạnh tranh có cùng ch ủng loại hàng hoá và nhanh chóng nắm bắt đầy đủ về thông tin đối thủ cạnh tranh đó. Công ty phải luôn luôn tăng cường phát huy nội lực để đảm bảo yêu cầu xuất khẩu theo đúng nhu cầu thị trường đang cần ở doanh nghiệp cung cấp. Hoàn thiện chính sách sản phẩm: b. Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, không đa dạng hàng hoá sản phẩm, sẽ không đáp ứng được nhu cầu thị trường do vậy đa dạng hoá mặt hàng là chiến lược Công ty cần quan tâm, để làm được điều này Công ty cần phải có những công việc sau: - Tổ chức thu mua tạo nguồn hàng phong phú đa dạng, do nguồn hàng xuất khẩu của Công ty là nhiều mặt hàng khác nhau, do vậy không tập trung thành từng vùng mà nó nằm rải rác ở khắp mọi nơi trong và ngoài nước. Nên Công ty cần phải ký hợp đồng với các tư thương, các hãng và các Công ty. Trong hợp đồng quy định cụ thể về chất lượng, chủng loại, giá cả, thời gian giao hàng và phương thức thanh toán. Công việc này giúp Công ty kiểm soát được tất cả những lô hàng, tranh thủ tận dụng được năng lực của các bên trong việc thu mua hàng.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Công ty cần đưa ra các biện pháp, cần giữ vững và nâng cao chất lượng hàng hoá, như việc tổ chức kiểm tra chất lượng trong khâu thu gom và luôn luôn chú ý đến khâu bảo quản hàng hoá trong kho. - Công ty cần liên doanh kết hợp với các ngành với các Công ty, các địa phương có các hàng hoá sản phẩm mà công ty phải cần thu mua để xuất khẩu, để đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá đó. Điều đó sẽ giúp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá xuất khẩu đó do chi phí thu mua giảm đi, nguồn hàng luôn luôn chủ động tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân. Hoàn thiện chính sách giá cả: c. Sản phẩm hàng hoá của Việt Nam hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường, vì có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước cùng tham gia xuất khẩu. Vì vậy nếu Công ty đặt giá cao thì sẽ mất khách hàng, còn nếu thấp sẽ bị thua lỗ. Do đó Công ty cần phải cân bằng giữa 2 yếu tố này để hoạt động kinh doanh có l•i. Chính sách giá cả hoàn thiện có tính quyết định đến sức cạnh tranh của các mặt hàng này. Phải tính được giá phù hợp sao cho công ty có lợi nhuận khi xuất khẩu hàng, nhưng cũng phải thắng được đối thủ cạnh tranh để xuất khẩu được các loại mặt hàng với số lượng lớn. Luôn phải xác định một chính sách giá linh hoạt đó chính là một yếu tố quan trọng để phát huy sức mạnh xuất nhập khẩu của Công ty trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài "Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức "
91 p | 443 | 199
-
Báo cáo “Thực trạng và các giải pháp kinh tế chủ yếu nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tại Mỹ”
28 p | 370 | 155
-
Tiểu luận: “Thực trạng và các giải pháp kinh tế chủ yếu nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tại Mỹ”
15 p | 350 | 114
-
Luận văn “Thực trạng và các giải pháp kinh tế chủ yếu nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tại Mỹ”.
27 p | 96 | 111
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu tại Tổng công ty Dệt-May Việt Nam (Vinatex)
123 p | 200 | 67
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Phân tích hoạt động xuất khẩu và giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi
82 p | 310 | 53
-
Luận văn: " Một số biện pháp mở rộng thị trường xuất khẩu tổng hợp của công ty cung ứng tàu biển Quảng Ninh "
54 p | 218 | 52
-
Luận văn: "Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức "
87 p | 251 | 48
-
đề tài: " một số giải pháp xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường xuất khẩu tỉnh bà rịa vũng tàu"
143 p | 158 | 47
-
Đề tài "Một số giải pháp nhằn mở rộng thị trường xuất khẩu và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty Rau quả Việt Nam"
132 p | 159 | 41
-
LUẬN VĂN: Một số giải pháp nhằn mở rộng thị trường xuất khẩu và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty Rau quả Việt Nam
134 p | 161 | 37
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phương hướng và giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu hàng may mặc tại công ty Dệt 29-3
99 p | 129 | 28
-
Báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài khoa học: Một số giải pháp xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
143 p | 152 | 28
-
Luận văn: Một số biện pháp mở rộng thị trường xuất khẩu tổng hợp của công ty Cung ứng Tàu biển Quảng Ninh
35 p | 157 | 27
-
Đề tài " Một số biện pháp mở rộng thị trường xuất khẩu tổng hợp của công ty cung ứng tàu biển Quảng Ninh"
54 p | 133 | 24
-
TIỂU LUẬN: Mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài truyền thống
11 p | 132 | 20
-
Đề tài : Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức
87 p | 111 | 13
-
Đề tài: “Thực trạng và các giải pháp kinh tế chủ yếu nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tại Mỹ”.
26 p | 80 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn