intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mức độ hài lòng của khách du lịch khi cắm trại tại một số địa điểm của thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

57
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong nhiều loại hình dịch vụ du lịch khác nhau, du lịch cắm trại ngày càng trở nên phổ biến vì những tính ưu việt của nó. Bài viết giới thiệu kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của du lịch khi tham gia hoạt động cắm trại tại một số địa điểm nội và ngoại thành của Tp Hồ Chí Minh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mức độ hài lòng của khách du lịch khi cắm trại tại một số địa điểm của thành phố Hồ Chí Minh

  1. Physical Education and School Sports MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH KHI CẮM TRẠI TẠI MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM CỦA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 1ThS. Đinh Thị Uyên, 2ThS. Gian Trần Bình An 1Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội; 2Dongyin Sports Company Shaghai, China Tóm tắt: Cùng với sự phát triển của đất nước, ngành du lịch Việt Nam đã và đang phát triển và trở thành một trong những ngành công nghiệp quan trọng của đất nước. Trong nhiều loại hình dịch vụ du lịch khác nhau, du lịch cắm trại ngày càng trở nên phổ biến vì những tính ưu việt của nó. Bài viết giới thiệu kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của du lịch khi tham gia hoạt động cắm trại tại một số địa điểm nội và ngoại thành của Tp Hồ Chí Minh. Từ khoá: Tp. Hồ Chí Minh, Khách du lịch, cắm trại, hài lòng. Abstract: Along with the development of the country, Vietnam's tourism industry has been developing and becoming one of the important industries of the country. In many different types of tourism services, camping tourism is becoming more and more popular because of its advantages. The article introduces the research results on the level of tourism satisfaction when participating in camping activities at some inner and outer locations of Ho Chi Minh City. Keywords: Ho Chi Minh City, Tourists, camping, satisfaction. 1. ĐẶT VẤN ĐỂ Hình thức du lịch cắm trại bắt đầu xuất hiện ở các nước phát triển Châu Âu và Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 20. Đây là sản phẩm của sự tổng hợp tác động của quá trình công nghiệp hóa, giải trí cuối tuần, giảm căng thẳng và các yếu tố khác. Trong thế kỷ XX, kết quả của công cuộc cải cách và mở cửa của Việt Nam bước đầu cho thấy mức sống của người dân được cải thiện đáng kể, do đó du lịch cắm trại bắt đầu xuất hiện. Với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu đi du lịch của người dân ngày càng cao thì du lịch theo nhóm là rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích. Giờ đây, cắm trại cuối tuần ở ngoại thành TP.HCM là tham quan và nghỉ ngơi đơn giản, thường được tổ chức. Thông qua các hoạt động cắm trại, các bạn có thể gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới, giúp tập thể đoàn kết hơn, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm sống. Những người cắm trại có xu hướng rời thành phố để tìm kiếm sự trong lành của thiên nhiên thay vì đi nghỉ trong những khách sạn tiện nghi. Hoạt động du lịch cắm trại khiến con người thư giãn sau những áp lực công việc và cuộc sống, đồng thời du lịch cắm trại cũng mang đến cho con người những trải nghiệm tốt. Con người cảm thấy gần gũi và yêu thiên nhiên hơn, đây cũng là cơ hội để mọi người tận hưởng không khí trong lành, tránh xa khói bụi và áp lực của cuộc sống công nghệ, đô thị. Vì vậy, cắm trại đã trở thành hình thức du lịch phổ biến tại TP.HCM. Bài báo này chủ yếu sử dụng phương pháp phân tích tài liệu, phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, phương pháp thống kê toán học SPSS23.0, phương pháp phân tích IPA để thực hiện nghiên cứu về khách du lịch cắm trại tại Thành phố Hồ Chí Minh, kết hợp với dữ liệu tài liệu, phương pháp điều tra bằng bảng hỏi,… và tiến hành nghiên cứu và phát hành bảng hỏi. 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN 2.1. Phân tích độ tin cậy và tính hợp lệ của khảo sát bảng câu hỏi Thông qua khảo sát bảng câu hỏi, phân tích nhân tố được thực hiện trên 52 câu hỏi về mức độ hài lòng và tầm quan trọng của khách du lịch cắm trại. Nghiên cứu này sử dụng độ tin cậy SPSS23.0 để kiểm tra mức độ hài lòng và tầm quan trọng. Theo Bảng 5-1, có thể thấy hệ số PROCEEDINGS OF INTERNATIONAL SCIENTIFIC CONFERENCE 11/2021 399
  2. Physical Education and School Sports Cronbach's Alpha về mức độ quan trọng và sự hài lòng nằm trong khoảng từ 0 đến 1, cho thấy độ tin cậy bên trong và bên ngoài của dữ liệu là tương đối cao. Bảng 1: Phân tích độ tin cậy về tầm quan trọng hạng mục và thang đo mức độ hài lòng của các khu cắm trại 变量 Cronbach's Alpha Số hạng mục Tầm quan trọng 0.878 26 Mức độ hài lòng 0.856 26 2.2. Phân tích sự hài lòng và tầm quan trọng của khách du lịch Tôi đã kiểm tra mức độ quan trọng của 337 khách du lịch cắm trại thông qua SPSS23.0 và Cronbach's Alpha là 0,878, cho thấy độ tin cậy nội bộ của mức độ quan trọng là tương đối cao. Từ Bảng 3-2, có thể thấy bốn hạng mụcquan trọng nhất được khảo sát xem xét là: “môi trường an ninh “, “cắm trại là một trải nghiệm vui vẻ”, “Chuyến du lịch này cho tôi cảm nhận được sự mến khách của người dân địa phương “và” vệ sinh ở khu cắm trại “các giá trị trung bình lần lượt là 4,29, 4,13, 4,07, 4,06. Mười hạng mụcít quan trọng nhất là:” Giải trí ở khu cắm trại “,” Gía các mặt hàng tự tài trọ khác “,” Khu nước dùng sinh hoạt “,” Hoạt động thể thao ở khu cắm trại “,” Thiết bị điện “,” Hoạt động thể thao ở khu cắm trại “,” Đồ ăn ở khu cắm trại(món ăn,quầy bar,vv) “,” Hoạt động thể thao tại khu cắm trại “,” Giá mua sắm tại khu cắm trại “ “ Mua sắm ở khu cắm trại “ giá trị trung bình lần lượt là: 3,47, 3,45, 3,39, 3,36, 3,34, 3,34, 3,32, 3,09, 3,06, 2,90. Có năm hạng mụcmà khách du lịch hài lòng nhất về sự hài lòng: “môi trường an ninh của trại”, “cắm trại này là một trải nghiệm vui vẻ”, “sự sạch sẽ của trại”, và “chuyến đi cắm trại này cảm thấy rằng cư dân địa phương niềm nở và hiếu khách “và” Dịch vụ đặt chỗ”, các giá trị trung bình lần lượt là 4,35, 4,34, 4,07, 4,04, 4,01. Có năm hạng mụckhông hài lòng: “thiết bị điện”, “phương tiện liên lạc”, “hoạt động giải trí trong trại”, “hoạt động thể thao trong trại” và “hoạt động giải trí trong trại”. Các giá trị trung bình tương ứng là 3,48, 3,42, 3,28, 3,26, và 3,13. Lý do tại sao các du khách cắm trại vượt qua bảng câu hỏi chọn “môi trường an ninh của trại” là vì họ chọn các địa điểm cắm trại ở ngoài thành phố và những nơi ít người, và lựa chọn của họ là cắm trại bên hồ, trên núi, hoặc ở các vùng dân tộc thiểu số. Ngoài ra, nền kinh tế Việt Nam cũng đang phát triển nhưng có rất nhiều tội phạm và động vật nguy hiểm. Vì vậy, cân nhắc đầu tiên của họ là “môi trường an ninh của trại”. “Vệ sinh trại” cũng có nhiều lựa chọn cho du khách cắm trại, vì nếu đến trại không sạch sẽ bạn sẽ cảm thấy rất tệ. Cho dù bạn đang cắm trại tự do hay tham gia vào một công ty du lịch, bạn phải chú ý đến sự sạch sẽ của trại. Thông qua nhóm du lịch cắm trại, tôi được biết mỗi khi đi cắm trại, họ đều tự tay mang rác về nhà hoặc bỏ vào thùng rác để bảo vệ môi trường. “Chuyến cắm trại này là một trải nghiệm vui vẻ” và “Chuyến đi cắm trại này cảm thấy cư dân địa phương rất hiếu khách”. Ngoài ra còn có nhiều yếu tố thúc đẩy khách du lịch cắm trại. Đây có thể là lần cắm trại đầu tiên của họ vì họ phải chuẩn bị rất nhiều thứ để đi cắm trại. .Vì vậy họ cũng đặt rất nhiều kỳ vọng cho lần cắm trại này. Ngoài ra, nếu họ đang cắm trại ở một nơi nhất định và có quản lý hoặc cư dân sống ở đó, họ phải liên lạc trước với người quản lý hoặc cư dân và cho họ biết họ sẽ ở đây bao lâu. Bảng 2: Phân tích tầm quan trọng và mức độ hài lòng của các hạng mục khu cắm trại Mức độ hài lòng Tầm quan trọng STT x σ Hạng mục x σ STT 3 4.07 0.840 Vệ sinh ở khu cắm trại 4.06 1.178 4 12 3.77 1.080 Chất lượng nước xung quanh ở khu cắm trại 3.66 1.023 11 PROCEEDINGS OF INTERNATIONAL SCIENTIFIC CONFERENCE 11/2021 400
  3. Physical Education and School Sports 18 3.65 0.642 Tình trạng vệ sinh môi trường 3.50 1.015 16 1 4.35 0.983 Môi trường an ninh 4.29 0.740 1 13 3.76 0.668 Lưới mạng 3.60 0.996 12 21 3.58 0.628 Khu vệ sinh 3.60 0.977 13 20 3.61 1.067 Khu nước dùng sinh hoạt 3.39 1.069 19 22 3.48 0.982 Thiết bị điện 3.34 1.13 21 23 3.42 0.930 Phương tiện truyền thông 3.34 1.107 22 11 3.79 1.057 Cơ sở vật chất 3.69 1.116 10 6 3.94 0.790 Cơ sở an toàn ở khu cắm trại 3.98 1.073 5 10 3.80 1.083 Điểm dặc biệt ở khu cắm trại(vị trí,nước thải,vv) 3.80 1.199 8 5 4.01 0.908 Dịch vụ đặt chỗ 3.72 1.359 9 7 3.93 0.784 Dịch vụ tiếp tân ở khu cắm trại 3.90 1.058 6 16 3.68 0.654 Quy định quản lý ở khu cắm trại 3.58 1.094 15 9 3.81 0.997 Mua sắm ở khu cắm trại 2.90 1.288 26 14 3.72 1.087 Đồ ăn ở khu cắm trại(món ăn,quầy bar,vv) 3.32 1.274 23 26 3.13 1.182 Giải trí ở khu cắm trại 3.47 1.177 17 25 3.26 1.063 Hoạt động thể thao ở khu cắm trại 3.36 1.152 20 24 3.28 1.066 Hoạt động giải trí ở khu cắm trại 3.09 1.174 24 15 3.69 0.677 Chi phí cắm trại 3.60 1.328 14 17 3.67 0.932 Gía mua sắm ở khu cắm trại 3.06 1.391 25 19 3.62 0.892 Gía các mặt hàng tự tài trọ khác 3.45 1.32 18 2 4.34 0.985 Cắm trại là một trải nghiệm vui 4.13 0.977 2 8 3.85 1.079 Chuyến du lịch cắm trại naỳ đáp ứng được mong 3.89 1.277 7 đợi của tôi 4 4.04 0.964 Chuyến du lịch này cho tôi cảm nhận được sự 4.07 1.005 3 mến khách của người dân địa phương Theo Bảng 2, khách du lịch cắm trại đặc biệt hài lòng với sự an toàn xung quanh khu cắm trại vì không có tội phạm hoặc động vật hoang dã ở đó. Theo báo cáo “Tổng kết công tác năm 2019 và phát động kế hoạch công tác năm 2020” của Công an TP.HCM, tỷ lệ tội phạm tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm trong năm 2019. Công an TP.HCM báo cáo 4.422 vụ, tỷ lệ 1,44%. ít hơn năm 2018. Tội phạm ma túy, 1.648 vụ điều tra được phát hiện và 3.925 nghi phạm bị truy tố [1]. Nếu vào trại không có người bảo vệ thì rất nguy hiểm, may mà một số trại viên bị bọn cướp giật tài sản, không chết. “Chuyến cắm trại này là một trải nghiệm hạnh phúc” Đây là giá trị trung bình về mức độ hài lòng của nhiều trại viên 3.43. Theo khảo sát với các trại viên, hầu hết những người mong chờ lần cắm trại đầu tiên sẽ muốn trải nghiệm lần thứ 2 và thứ n sau khi đến đó một lần. Khách du lịch cắm trại rất không hài lòng với “hoạt động thể thao, hoạt động thư giãn và giải trí”, có thể là do khách du lịch cắm trại thích hoạt động riêng của họ và không thích các hoạt động khác hoặc tham gia các cuộc thi. Về dịch vụ đặt lều, theo chúng tôi biết thì về cơ bản khách du lịch cắm trại đều có lều riêng, họ ít sử dụng dịch vụ đặt lều tại các điểm cắm trại. Nhưng nếu bạn là người mới, bạn có thể khám phá trên Google, nơi bạn sẽ tìm thấy thông tin liên quan đến các chuyến du lịch cắm trại. Thực tế, nếu bạn muốn thuê lều và túi ngủ thì chỉ mất 90.000- 150.000 đồng/người hoặc 300.000-350.000 đồng/người. Bạn có thể được hưởng nhiều ưu đãi như thuê lều, tiệc nướng BBQ… v.v. PROCEEDINGS OF INTERNATIONAL SCIENTIFIC CONFERENCE 11/2021 401
  4. Physical Education and School Sports 2.3. Phân tích IPA về các hạng mục của trại Lấy sự hài lòng làm trục tung và tầm quan trọng là trục hoành để thiết lập ma trận góc phần tư hai chiều. Và lấy giá trị trung bình của mức độ quan trọng (3,57) và giá trị trung bình của sự hài lòng (3,64) làm điểm phân ranh giới để chia ma trận thành bốn góc phần tư. Lưu ý: 1 Vệ sinh ở khu cắm trại; 2 Chất lượng nước xung quanh ở khu cắm trại; 3 Tình trạng vệ sinh môi trường; 4 Môi trường an ninh; 5 Lưới mạng; 6 Khu vệ sinh; 7 Khu nước dùng sinh hoạt; 8 Thiết bị điện; 9 Phương tiện truyền thông; 10 Cơ sở vật chất; 11 Cơ sở an toàn ở khu cắm trại; 12 Điểm dặc biệt ở khu cắm trại(vị trí,nước thải,vv); 13 Dịch vụ đặt chỗ; 14 Dịch vụ tiếp tân ở khu cắm trại; 15 Quy định quản lý ở khu cắm trại; 16 Mua sắm ở khu cắm trại; 17 bar,vv); 18 Giải trí ở khu cắm trại; 19 Hoạt động thể thao ở khu cắm trại; 20 Hoạt động giải trí ở khu cắm trại; 21 Chi phí cắm trại; 22 Gía mua sắm ở khu cắm trại; 23 Gía các mặt hàng tự tài trọ khác; 24 Cắm trại là một trải nghiệm vui; 25 Chuyến du lịch cắm trại naỳ đáp ứng được mong đợi của tôi; 26 Chuyến du lịch này cho tôi cảm nhận được sự mến khách của người dân địa phương. Hình 1: Kết quả phân tích IPA Ở góc phần tư thứ nhất có 14 hạng mục là: 1 Vệ sinh ở khu cắm trại, 2 Chất lượng nước xung quanh ở khu cắm trại, 4 Môi trường an ninh, 5 Lưới mạng, 10 Cơ sở vật chất, 11 Cơ sở an toàn ở khu cắm trại, 12 Điểm dặc biệt ở khu cắm trại (vị trí,nước thải,vv), 13 Dịch vụ đặt chỗ, 14 Dịch vụ tiếp tân ở khu cắm trại, 15 Quy định quản lý ở khu cắm trại, 21 Chi phí cắm trại, 24 Cắm trại là một trải nghiệm vui, 25 Chuyến du lịch cắm trại naỳ đáp ứng được mong đợi của tôi, 26 Chuyến du lịch này cho tôi cảm nhận được sự mến khách của người dân địa phương. Các khách du lịch cắm trại được khảo sát tin rằng 14 hạng mụccó tầm quan trọng cao và sự hài lòng của họ vượt quá tổng giá trị trung bình của tất cả các thuộc tính, cho thấy rằng những người được hỏi có ý thức cao về bản sắc trong góc phần tư này và cần được duy trì. Có 4 hạng mục trong góc phần tư thứ hai: “3 Tình trạng vệ sinh môi trường “, “16 Mua sắm ở khu cắm trại “, “17 Đồ ăn ở khu cắm trại(món ăn,quầy bar,vv)”, “, “ 22 Gía mua sắm ở khu cắm trại “. Điểm quan trọng hạng mụctrong góc phần tư của “16 Mua sắm ở khu cắm trại “ và “ 22 PROCEEDINGS OF INTERNATIONAL SCIENTIFIC CONFERENCE 11/2021 402
  5. Physical Education and School Sports giá mua sắm tại điểm cắm trại” tương đối thấp và mức độ hài lòng tương đối cao. Nó cho thấy những người được hỏi không quan tâm nhiều đến “16 Mua sắm ở khu cắm trại” và “22 giá mua sắm ở khu cắm trại”, nhưng họ thực sự rất hài lòng. Ngoài ra, những người trả lời khảo sát chỉ ra rằng họ rất quan trọng và hài lòng với “3 Tình trạng vệ sinh môi trường “ và “17 Đồ ăn ở khu cắm trại (món ăn,quầy bar,vv)”, “3 Tình trạng vệ sinh môi trường “. Có 7 hạng mục trong góc phần tư thứ ba: “23 Gía các mặt hàng tự tài trọ khác “, “7 Khu nước dùng sinh hoạt “, “8 Thiết bị điện “, “9 Phương tiện truyền thông “, “18 Giải trí ở khu cắm trại “, “19 Hoạt động thể thao ở khu cắm trại “ , “20 Hoạt động giải trí ở khu cắm trại “. Mức độ quan trọng và mức độ hài lòng của 7 hạng mục này tương đối thấp, ngoại trừ các hạng mục trong góc phần tư “18 Giải trí ở khu cắm trại “, mức độ quan trọng của các hạng mục tương đối cao, nhưng mức độ hài lòng tương đối thấp. Các hoạt động không được chu đáo và giải trí không thú vị. Góc phần tư thứ tư: “6 Khu vệ sinh “. Điểm quan trọng hạng mục trong góc phần tư này tương đối cao và mức độ hài lòng tương đối cao. Nó cho thấy người được hỏi rất coi trọng “6 Khu vệ sinh “. Các hạng mục chung của bài viết này trong góc phần tư thứ nhất là: “độ sạch của trại”, “chất lượng nước xung quanh trại”, “môi trường an ninh của trại”, “mạng lưới của trại”, “cơ sở vật chất”, “an toàn cơ sở vật chất của trại “, và” cơ sở vật chất “. ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách du lịch về điểm đến cắm trại và trải nghiệm cắm trại tổng thể Ngoài ra, một hạng mục là môi trường an ninh của trại, bởi vì hiện nay khách du lịch cắm trại hoặc Tổng cục Du lịch rất coi trọng môi trường an ninh “Vệ sinh trại”, “Chất lượng nước xung quanh trại”, “Dịch vụ đặt chỗ”, “Tiếp đón tại trại” Bốn hạng mục của “dịch vụ” và “quy chế quản lý trại” cũng được khách du lịch cắm trại rất chú trọng. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ đại lý du lịch tại Việt Nam , điều đó cũng cho thấy du lịch cắm trại ở Việt Nam đang phát triển rất tốt, vì vậy du khách cắm trại rất chú trọng đến việc vệ sinh trại, Chất lượng nước xung quanh trại và các dịch vụ cắm trại. Các hạng mục phổ biến của bài viết này trong góc phần tư thứ hai là “mua sắm du lịch cắm trại” và “giá mua sắm cắm trại”, cho thấy rằng hai hạng mục này không quá quan trọng đối với sự lựa chọn địa điểm cắm trại của khách du lịch cắm trại, nhưng chúng rất hài lòng đối với trải nghiệm cắm trại của khách du lịch. Ngoài ra, hai hạng mục “vệ sinh môi trường” chỉ ra rằng hai hạng mục này rất quan trọng đối với khách du lịch cắm trại và họ cũng hài lòng với trải nghiệm du lịch cắm trại. Để đảm bảo rằng khách hàng có thể đi du lịch trong một môi trường trong lành, hiện nay các cục du lịch Việt Nam và nước ngoài đều rất chú trọng đến điều kiện vệ sinh. Các hạng mục được bài viết này chia sẻ trong góc phần tư thứ ba là “hoạt động giải trí cắm trại” và “hoạt động thể thao cắm trại”, cho thấy rằng hai hạng mục này không quan trọng lắm đối với hoạt động giải trí và thể thao cắm trại cho khách du lịch cắm trại, có thể là khách du lịch cắm trại chỉ muốn để Tâm trạng được thư giãn, giải tỏa áp lực công việc, hít thở không khí của thiên nhiên thay vì tham gia các hoạt động thể dục, thể thao giải trí. Hạng mục được bài viết này chia sẻ trong góc phần tư là “thiết bị vệ sinh trại”, cho biết rằng khách du lịch cắm trại rất quan trọng đối với hạng mục này và họ cũng rất hài lòng với khách du lịch cắm trại. 3. KẾT LUẬN Từ kết quả phân tích của IPA về 26 hạng mục của khu cắm trại, chúng ta có thể thấy: “Độ sạch của khu cắm trại”, “Môi trường an ninh của khu cắm trại”, “Dịch vụ đặt chỗ”, “Chuyến du lịch cắm trại này đáp ứng được mong đợi của tôi”, “Chuyến du lịch này cho tôi cảm nhận được sự mến khách của người dân địa phương”. Năm hạng mục này có tác động lớn hơn đến sự lựa chọn và trải nghiệm của khách du lịch cắm trại tại các địa điểm cắm trại. Để thu hút khách hàng, PROCEEDINGS OF INTERNATIONAL SCIENTIFIC CONFERENCE 11/2021 403
  6. Physical Education and School Sports người quản lý trại phải thực hiện phát triển hợp lý và bảo vệ môi trường của khu cắm trại đồng thời tiếp tục phát triển. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Huỳnh Trung Phong. Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tổng kết công tác năm 2019 và triển khai công tác năm 2020[N].Công An Thành Phố Hồ Chí Minh,2019,1(18):10. 2. Thảo Nguyên. Ngành du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh đưa ra 3 kịch bản phát triển du lịch trong năm 2019[N]. Giáo Dục và Thời Đại,2019,1(27):7. 3. Lan Phương Trào lưu cắm trại trong đại dịch [N].VNEXPRESS,2020,3(28):5. 4. Thanh Mỹ (2018), 5 lợi ích tuyệt vời cửa việc đi cắm trại 2019[N].Cộng đồng hoa kỳ(14):10. 5. Tổng hợp. Đi cắm trại mang lại lợi ích tuyệt vời [N].Umove Travel & Outdoor Gear, 2018,7(19). Nguồn bài báo: Bài báo được trích từ kết quả nghiên cứu Luận văn Thạc sĩ năm 2021 “越南 胡 志 明 市 露 营 旅 游 者 动 机 与 满 意 度 研 究 ” “A Study on Motivation and Satisfaction of Camping Tourists in Ho Chi Minh City,Viet Nam”– Ths.Gian Trần Bình An. Ảnh minh họa PROCEEDINGS OF INTERNATIONAL SCIENTIFIC CONFERENCE 11/2021 404
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2