intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật lớp 2 - Vẽ tranh - Đề tài con vật (vật nuôi)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

369
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nhận biết đặc điểm hình dáng các con vật nuôi quen thuộc. - Biết cách vẽ con vật- Vẽ được con vạt theo ý thích. II/ Chuẩn bị GV: - Tranh, ảnh một số con vật (vật nuôi) quen thuộc. - Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ tranh- Một vài bài vẽ các con vật của học sinh. HS : - Tranh, ảnh một số con vật- Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ (nếu có) - Bút chì, màu vẽ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 2 - Vẽ tranh - Đề tài con vật (vật nuôi)

  1. Bài 26: Vẽ tranh Đề tài con vật (vật nuôi) I/ Mục tiêu - Học sinh nhận biết đặc điểm hình dáng các con vật nuôi quen thuộc. - Biết cách vẽ con vật- Vẽ được con vạt theo ý thích. II/ Chuẩn bị GV: - Tranh, ảnh một số con vật (vật nuôi) quen thuộc. - Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ tranh- Một vài bài vẽ các con vật của học sinh. HS : - Tranh, ảnh một số con vật- Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ (nếu có) - Bút chì, màu vẽ. III/ Hoạt động dạy – học 1.Tổ chức. (2’) - Kiểm tra sĩ số lớp. 2.Kiểm tra đồ dùng. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ 2. 3.Bài mới. a.Giới thiệu GV g/thiệu tranh,ảnh đề tài các con vật (vật nuôi) để các em nhận biết được đặc điểm, hình dáng của các con vật.
  2. b.Bài giảng T.g Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét + HS quan sát tranh và trả -Gv g/thiệu tranh,ảnh một số con vật quen thuộc lời: và gợi ý h/sinh nhận biết: :+Tên con vật. H/dáng các - Giáo viên cho học sinh tìm thêm một vài con vật bộ phận chính của con vật. quen biết: con mèo, con hươu, con bò, ... + Đặc điểm và màu sắc. 15 Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ con vật: * HS làm việc theo nhóm. - G/v g/thiệu h.m.họa h/dẫn để HS thấy cách vẽ: + Các nhóm hỏi lẫn nhau +Vẽ hình các bộ phận lớn con vật trước:mình, đầu. theo sự hướng dẫn của GV. + Vẽ các bộ phận nhỏ sau: chân, đuôi, tai ... * Vẽ thêm con vật nữa có + Vẽ con vật ở các dáng khác nhau: đi, chạy ... dáng khác. + Có thể vẽ thêm hình ảnh khác cho tranh sinh *Vẽ thêm cảnh (cây, nhà, động hơn. núi, sông ...) Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành + Vẽ màu theo ý thích. Nên 15 - Gv cho HS xem một số tranh và hình con vật. vẽ màu kín mặt tranh và có - Giáo viên giúp học sinh: màu đậm, màu nhạt. + Vẽ hình vừa với phần giấy đã chuẩn bị hoặc vtv. + Bài tập: Vẽ con vật mà + Tìm dáng khác nhau của con vật. em thích. + Tìm được đặc điểm của con vật. - Học sinh làm bài theo ý
  3. + Vẽ thêm các hình ảnh khác cho bố cục chặt chẽ, thích. tranh sinh động hơn. Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét một số tranh đã hoàn thành về: + Hình vẽ (vừa với phần giấy).+ Dáng con vật (thể hiện hoạt động đi, chạy ...) + Các hình ảnh phụ - Giáo viên bổ sung và yêu cầu học sinh tự xếp loại tranh theo ý thích. * Dặn dò: - Quan sát các con vật (chú ý đ/điểm và các dáng h/động của chúng) - Sưu tầm tranh, ảnh các con vật dán vào giấy A4 (nếu có điều kiện). - Quan sát các loại cặp sách của học sinh (chuẩn bị cho bài 27).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2