Nâng cao hiệu quả tiêu thụ tại trung tâm văn phòng công ty vật tư Tổng hợp - 6
lượt xem 5
download
Để giúp nhà quản lý có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin nhanh chóng theo em kế toán nên xác định kết quả tiêu thụ cho từng mặt hàng ( mở chi tiết Tài khoản 911 theo từng mặt hàng). Kế toán tổng hợp tiến hành phân bổ chi phí bán hàng và chi phi quản lý cho từng mặt hàng với tiêu thức phân bổ là phân bổ theo doanh thu. - Đồng thời cuối mỗi quý kế toán nên mở sổ theo dõi phân bổ chi phí bán hàng và chi phí quản lý để tiện...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nâng cao hiệu quả tiêu thụ tại trung tâm văn phòng công ty vật tư Tổng hợp - 6
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để giúp nh à quản lý có thể dễ d àng n ắm bắt đư ợc thông tin nhanh chóng theo em kế toán nên xác đ ịnh kết quả tiêu thụ cho từng mặt h àng ( mở chi tiết Tài khoản 911 theo từng mặt h àng). Kế toán tổng hợp tiến h ành phân bổ chi phí bán h àng và chi phi qu ản lý cho từng m ặt hàng với tiêu thức phân bổ là phân bổ theo doanh thu. - Đồng thời cuối mỗi quý kế toán nên mở sổ theo dõi phân bổ chi phí bán hàng và chi phí qu ản lý để tiện theo dõi về chi phí đồng thời cũng phục vụ cho công tác phân tích 6> Về công tác báo cáo kết qủa hoạt đông kinh doanh: Theo em kế toán lập báo cáo kết quả hoạt động tiêu thụ cho từng mặt h àng chủ yếu theo quý để biết được sự biến động về doanh thu và chi phí của các mặt hàng chủ yếu này. Thông tin lấy từ bảng tổng hợp ghi Có Tài kho ản 511 và Báo cáo tiêu thụ các mặt hàng chủ yếu, chi phí lấy từ bảng phân bổ chi phí bh, chi phí quản lý các mặt h àng chủ yếu. + Đưa kế toán quản trị vào trong quản lý Tại công ty ch ưa cố môt kế toán quản trị chuyên phân tích chi phí theo biến phí và đ ịnh phí do vậy công ty cần có một kế toán quản trị nhằm cuối mỗi quý kế toán quản tri sẽ phân tích và lập Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh theo phương pháp trực tiếp. Ho ạt động của công ty với mục tiêu cuối cùng đ ạt đ ược là lợi nhuận .Do vậy phân loại cho phí theo biến phí và định phí cho thấy mối liên h ệ của chi phí đến
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com khối lư ợng tiêu thụ hay doanh thu bán hàng .Giúp cho nhà quản tri có đư ợc quyết đ ịnh đúng khi muốn tăng hay cắt giảm bớt những chi phí không cần thiết. Trong đó: Biến phí là những chi phí biến đổi khi có sự biêïn đổi của kêït qu ả tiêu thụ . Định phí là những chi phí không đổi khi có sự thay đổi của kết quả tiêu thụ . Việc phân loại chi phí bán h àng thành biến phí và định phí cuối kỳ sẽ do kế toán trưởng thực hiện (hoặc một kế toán quản trị) và sẽ lập Báo cáo kết quả tiêu thụ theo phương pháp trực tiếp và phân loại như sau : * Biến phí : -Chi phí tiền lương nhân viên bán hàng (phần hư ởng theo doanh thu ) -Các chi phí bán hàng bằng tiền khác nh ư:chi phí vận chuyển ,bốc dỡ h àng hoá -Chi phí ngân hàng - Ngoài giờ, tăng ca của nhân viên bán hàng ,nhân viên quản lý * Định phí -Lương cố định cuả nhân viên quản lý ,nhân viên bán hàng và các kho ản trích theo lương :bhxh,BHYT -Chi phí khấu hao TSCĐ -Các lo ại thuế:thuế đất thuế môn bài ....... -Chi phí dịch vụ mua ngo ài :Điệûn nư ớc,đặt báo ,thuê m ặt bằng... -Chi phí khác bằng tiền Cách phân loại này được trình bày trên bảng phân tích chi phí như sau : Bảng phân tích chi phí Quý I/03
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Kho ản mục chi phí Số tiền Định phí Biến phí 1 .Chi phí bán hàng -Lương nhân viên Lương nhân viên bán hàng -Chi phí khấu hao tscđ -.Các khoản trích theo lương -Chi phí dịch vụ mua ngo ài -Chi phí khác bằng tiền 2 .Chi phí quản lý doanh nghiệp -Chi phí lương cơ bản của nhân viên -Các khoản trích theo lương -Khấu hao TSCĐ -Chi phí dịch vụ mua ngo ài -Chi phí khác bằng tiền 355.642.608 1 .Doanh thu thuần 2 .Giá vốn hàng bán 3 .Biến phí Biến phí bán h àng Biến phí quản lý 4 .Số dư đ ảm phí 5 .Định phí Định phí bán hàng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Định phí quán lý 7 .Lợi nhuận hđ tiêu thụ 36.958.184.255 Từ kết quả lập Báo cáo này giúp cho nhà lãnh đ ạo có cái nhìn trực tiếp những ảnh hưởng từ doanh thu đến lợi nhuận .Từ Báo cáo kết quả n ày ta thấy lợi nhuận công ty âm ,nhà qu ản trị phải tìm mọi cách để cắt giảm chi phí đặt biệt là định phí trong các quý tới để cải thiện tinh hình. Bên cạnh đó mức biến phí nhà quản trị cũng cần lưu tâm . Việc phân tích n ày giúp cho nhà quản trị kiểm soát chặc chẽ chi phí ,đồng thời cũng kiểm soát được gian lận Việc lập Báo cáo này cũng có thể lập cho các mặt hàng chủ yếu của công ty 7>Về công tác phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ Công ty nên đi sâu vào phân tích cơ cấu tiêu thụ và các nhân tố ảnh hưởng như đ ã trình bày đồng thời cuối năm kế toán trưởng nên phân tich thêm môt số vấn đề : đốivới những mặt hàng đem lại lợi nhuận âm trong năm nhằm có kế hoạch tốt h ơn cho năm đ ến 8>Lựa chọn phương thức kinh doanh Với việûc kinh doanh tổng hợp nhiều mặt hàng như Công ty cổ phần VTTH Đà Nẵng th ì lựa chọn chiến lược kinh doanh rất quan trọng .Hơn nữa những mặt hàng kinh doanh đem lại lợi nhuận âm làm ảnh hưởng đến lợi nhuận chung của công ty. Do vậy công ty cần lựa chọn xem quyết n ên kinh doanh mặt hàng nào ,và loại bỏ những mặt h àng nào .
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Từ bảng phân tích tổng hợp ta thấy hoạt động cung cấp dịch vụ của công ty n gày càng mở rộng ,doanh thu tăng nhanh trong khi đó đặc điểm các loại hình dịch vụ mà công ty cung cấp cóú đặc điểm là ít tốn chi phí do vậy lợi nhuận sẽ cao.Theo em công ty nên m ở rông h ơn nữa kinh doanh các loaüi hình dịch vụ như: kinh doanh karaoke nhà ở, nhà hàng .Cuộc sống của người dân thành phố ngày càng tăng cao do đó nhu câuö về dịch vụ đối với họ ngày càng cao :ăn uống đi lại du lịch giải trí....Công ty cần khai thác các nhu cầu này để mở rộng hơn nữa loại h ình kinh doanh + Đối với mặt h àng xi măng như:Chin fon ,và mặt h àng thép phế liệu đem lại lợi nhuận âm công ty cố thể nghiên cứu xem nhu cầu về mặt hàng này như th ế nào h iện nay đang được thị trư ờng ưa chuộng hay không ,chất lư ợng có giảm suút không thông qua tham khảo ý kiến người tiêu dùng. Những mặt h àng có đ ặc điềm là giá biến động mạnh do đó có thể đem lại rủi ro cho công ty nếu công ty tồn kho nhiều ngược lại nó có thể đem lại lợi nhuận cho công ty nếu giá đột biến lên cao do vậy công ty cần phải biết rõ thông tin về những mặt hàng này để có kế hoạch tồn kho thích hợp bởi những mặt hàng này có chi phí tồn kho lớn . Đối với mặt hàng thép th ị trường tiêu thụ chính là th ị trường Qu ãng Ngãi và Quảng Nam nên những chi phí phát sinh như :Chi phí vận chuyển ,bốc dỡ tốn nhiều do đó công ty cần phải chủ động về các chi phí phát sinh như: Có thể tự vận chuyển bằng cách công ty tự cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đ ể chi phí có thể tự dự kiến được đồng thời tránh mất mát trong quá trình vận chuyển nhằm góp phần n âng cao lợi nhuận.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Đối với những mặt hàng đem lại lợi nhuân cao như :Xi măng Nghi Sơn ,thép lá cuộn công ty n ên mở rộng h ơn nữa việc cung cấp cho thị trường. Đảng và Nhà nước ta đang mở rộng đầu tu xây dựng cơ bản cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên do đó nhu cầu về vật liệu là lớn, trong hoàn cảnh này công ty có thể mở rộng th êm thị trường cung cấp nguyên vật liệu cho các tỉnh khu vực Tây Nguyên .Mở thêm chi nhánh ở các tỉnh khu vực miền Trung Tây Nguyên để mở rộng địa b àn phân phối. Bên cạnh đó có thể kinh doanh thêm các loại xi măng chuyên cung cấp cho xây dựng cơ bản m à hiện nay công ty ch ưa kinh doanh như:Xi măng Hải Vân, Xi măng Bỉm Sơn... + Về côngg tác quản lý khách hàng ,tình hình thanh toán và thu hồi nơ ü: a>Đối với nhà bán buôn : Là khách hàng quen thuộc của công ty th ì công ty có chính sách bán hưởng chiết khấu quy định 100 tấn trở lên thì hưởng 10% trên tổng số, từ 50 -100 tấn thì hưởng chiết khấu 5% hoặt là chiết khấu dưới hình thức thêm lượng hàng khi mua .Về hình thức thanh toán :Quy định trả tiền ngay 60% lượng giá trị hợp đồng ,số còn lại sẽ trả trong vòng 3 tháng . Nếu thanh toán nhanh họ sẽ đư ợc hưởng thêm 0 .5% trên số tiền còn lại ,ngo ài ra còn có tặng phẩm đối với những khách hàng có u y tín đối với công ty. Về trách nhiệm của khách hàng đối với công ty • Công ty sẽ thu tiền ngay nếu lần thanh toán trước khách hàng không tuân thủ hợp đồng. Cho gối đầu nếu xét thấy nhà buôn thực hiện tốt các hợp đồng lần trước.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Công ty sẽ ưu tiên cung cấp hàng khi thị trường khan hiếm đối với những khách h àng trung thành. b> Đối với người mua lẻ : Đối với nhà mua lẻ ,hoặc khách hàng chưa thân thuộc lắm thì công ty thì công ty phải thu tiền ngay khi cung cấp hàng hoá . Nếu xét thấy những khách hàng chưa thân thuộc lắm nhưng có khả năng trở thành khách hàng thân thu ộc thì công ty nên th ực hiện một số ưu đãi đối với họ như :Cho n ợ trong ngắn hạn ,có thể cung cấp ngay khi họ cần . Còn đối với những khách h àng mua lẻ m à thân thuộc với công ty thì có th ể cho nợ ,n ếu trong năm mua với khối lượng nhiều thì cuối năm có thưởng hoặc tặng qu à lưu niệm .v.v.v c> Đối với việc quản lý công nợ : Tổ chức quản lý chặt chẽ các khoản nợ và kế toán cần cung cấp thông tin đ ầy đủ khi cần lập bảng đối chiếu công nơ ü(n ếu có yêu cầu của khách hàng). Quy đ ịnh thời hạn thanh toán cụ thể ghi rõ trong hợp đồng mặc dù là những khách h àng thân thuộc.Nếu khách h àng thanh toán ch ậm có thể gởi thư hoặc cử nhân viên đ i thu tiền nợ . Quy đinh các khoản nợ tối đa mà công ty có th ể chấp nhânû được cho từng đối tượng cụ thể đó là những khách hàng thường xuyên đáng tin cậy ,hay là những khách hàng không thường xuyên Đồng thời công ty có kế hoạch trích lập dự phòng về công nợ. LỜI KẾT
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Qua thời gian thực tập tại công ty đã giúp em có thêm kiến thức thực tế về những vấn đề em đã học ở trường , giúp em đi sâu tìm hiểu về những hoạt động kinh doanh ,kế toán tiêu thụ tại công ty. Qua tìm hiểu ,so sánh đối chiếu và phân tích với kiến thức được trang b ị ở trường em đ ã hoàn thành đ ề tài . Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của thầy h ướng dẫn và của các anh (chị) phòng kế toán công ty cổ phần vật tư tổng hợp Đà Nẵng đ ã giúp em hoàn thành đề tài nàyaâ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Hoàn thiện quy trình bán hàng nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Newstar
78 p | 915 | 215
-
LUẬN VĂN: Phân tích tình hình phân phối, tiêu thụ sản phẩm và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sán phẩm của Chi nhánh Công ty Liên doanh Mỹ phẩm LG – VINA tại Hải Dương
83 p | 350 | 112
-
Luận văn: Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Liên doanh TNHH sản xuất và kinh doanh tấm bông PE Hà Nội
45 p | 123 | 21
-
Luận văn: Thực trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng hóa ở Công ty Thương Mại Gia Lâm Hà Nội trong những năm gần đây
45 p | 131 | 21
-
Luận văn: Phân tích thực trạng và một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng hoá ở Công ty Thiết bị Giáo dục I trong nền kinh tế thị trường
0 p | 129 | 21
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản lý kinh tế: Nâng cao hiệu quả kinh doanh Công ty TNHH Thời trang - Mỹ phẩm Vĩnh Thịnh
45 p | 43 | 20
-
Tổng quan khoa học đề tài cấp bộ năm 2006: Một số giải pháp thu hút và nâng cao hiệu quả vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ
165 p | 107 | 18
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm Co.op Organic tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Co.opmart Huế
130 p | 60 | 18
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống Cây trồng Vật nuôi Thừa Thiên Huế
74 p | 70 | 13
-
Đề tài NCKH cấp Bộ năm 2006: Một số giải pháp thu hút và nâng cao hiệu quả vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ
165 p | 88 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống Cây trồng Vật nuôi Thừa Thiên Huế 111
74 p | 76 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả trồng sắn của các hộ gia đình huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế
97 p | 63 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị văn phòng: Nâng cao hiệu quả công tác văn thư tại Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư
77 p | 57 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp: Công tác nâng cao hiệu quả tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần Giống cây trồng – Vật nuôi Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015 – 2017
104 p | 28 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ Cà phê sạch trên thị trường Thành phố Hồ Chí Minh
174 p | 28 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm Co.op Organic tại Công ty TNHH MTV Co.opmart Huế
130 p | 40 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Giải trí Vhunter
73 p | 10 | 6
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ xuất bản phẩm tại Công ty cổ phần văn hóa và truyền thông Nhã Nam
8 p | 90 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn