Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng giải pháp Marketing tại Cty Sơn Tổng hợp Hà Nội - 6
lượt xem 20
download
2. Sơn Alkyd các mầu. 3. Sơn Alkyd mau khô. 4. Sơn Alkyd metamin các mầu. 5. Sơn Alkyd các mầu 6. Sơn epoxy các mầu 7. Sơn AC-NC các mầu 8. Sơn cao su clo hoá. 9. Sơn pu các mầu. 10. Sơn nước trong nhà. 11. Sơn nước ngoài nhà. 12. Sơn ôtô-xe máy. 13. Sơn silicol. 14. Xử lý bề mặt + phốt phát hoá. 15. Sơn phản quang. 16. Sơn chống hà. 17. Keo DN-04 DMT 2 DMT 3 Hiện nay công ty sơn Tổng hợp Hà Nội có các nhóm sản phẩm chính: - Nhóm...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng giải pháp Marketing tại Cty Sơn Tổng hợp Hà Nội - 6
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2. Sơn Alkyd các mầu. 3. Sơn Alkyd mau khô. 4. Sơn Alkyd metamin các mầu. 5. Sơn Alkyd các mầu 6. Sơn epoxy các mầu 7. Sơn AC-NC các mầu 8. Sơn cao su clo hoá. 9. Sơn pu các mầu. 10. Sơn nước trong nhà. 11. Sơn nước ngoài nhà. 12. Sơn ôtô-xe máy. 13. Sơn silicol. 14. Xử lý bề mặt + phốt phát hoá. 15. Sơn phản quang. 16. Sơn chống hà. 17. Keo DN-04 DMT 2 DMT 3 Hiện nay công ty sơn Tổng hợp Hà Nội có các nhóm sản phẩm chính: - Nhóm sơn Alkyd thông thường. - Nhóm sơn Alkyd đặc biệt. - Nhóm sơn acrylic. - Nhóm sơn cao su clo - Nhóm sơn pu - Chất xử lý bề mặt. - Nhóm sơn các môi pha sơn. Trong mỗi nhóm bao gồm nhiều loại sơn khác nhau với khoảng 50 chủng loại sản phẩm, mỗi một sản phẩm đều có chu kỳ sống khác nhau việc khai thác chu kỳ sống của sản phẩm sẽ đảm bảo sự thành công của sản phẩm đó. Công ty nâng cao chất lượng kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm dựa trên việc đưa thêm các phụ gia, chất tạo váng, chất dàn bề mặt, chất chống bọt, ... Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -51-
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Bao bì công ty nhập các thùng sơn và tôn tráng kẽm cùng bìa catông để tự sản xuất ra bao bì hộp sơn khác gồm nhiều kích cỡ 0,3kg; 0,1 kg; 0,5 kg; 0,8 kg; 1 kg; 2,5 kg; 5 kg; 10 kg; ... tiện lợi cho người sử dụng, biểu tượng đại bàng tung cánh. Chính sách sản phẩm của công ty đã tạo nên được lợi thế cạnh tranh so với các hãng sơn trong nước. Sơn dầu Hà Nội, sơn Hải Phòng, Bạch Tuyết, Đồng Nai hay một số công ty liên doanh sơn dầu, công ty sơn Tổng hợp Hà Nội mạnh hơn nhiều cả về chủng loại và chất lượng. Công ty sơn Hải Phòng mạnh về sơn cao su vòng và acrylic Công ty hoá chất sơn Hà Nội: sơn nước, sơn Alkyd sơn cao su vòng, sơn acrylic, Sơn Bạch tuyết, Đồng Nai mạnh về sơn Alkyd và sơn nước. Các công ty liên doanh về vốn, công nghệ nhưng sản xuất sản phẩm ở mức giá cao. Tất cả những hãng sơn trên vẫn mang đến cho công ty sơn Tổng hợp Hà Nội một ưu thế về sơn dầu nhưng khả năng xâm nhập vào thị trường sơn cao cấp công ty sơn Tổng hợp Hà Nội vẫn còn hạn chế. b) Chính sách về giácả: Hiện nay công ty sơn Tổng hợp Hà Nội vẫn định giá theo phương pháp truyền thống - định giá theo chi phí, giá càng hạ càng tốt. Điều này được thể hiện trong phương án đầu tư của công ty. Chọn công nghệ không quá đồng bộ hiện đại với giá hợp lý tránh tình trạng công suất sử dụng không hết đẩy giá thành lên cao, kiên quyết loại bỏ những chi phí không hợp lý để cộng vào làm cho giá tăng, khai thác nguồn nguyên liệu rẻ. Ngoài ra, để tăng khả năng cạnh tranh và thúc đẩy tiêu thụ, công ty có sử dụng chính sách “mềm mỏng” giá: giá bán buôn, giá bán lẻ và triết khấu. Giá cả của công ty luôn ổn định tạo lòng tin cho khách hàng. Giá sơn dầu của công ty sơn Tổng hợp Hà Nội cao hơn sơn Hà Nội và thấp hơn sơn Bạch Tuyết, Hải Phòng. Giá là công cụ cạnh tranh nhưng nếu giá thấp tạo sự nghi ngờ trong khách hàng về chất lượng sản phẩm từ đó có thể gây mất lợi nhuận và mất luôn cả thị phần. Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -52-
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Không nên định giá sát với chi phí vì khi đó đối thủ cạnh tranh mạnh hơn sẽ nhanh chóng dồn công ty vào “chân tường”, tránh tình trạng nguyên vật liệu lên cao ta không tăng giá ngay được. c) Chính sách phân phối: Sản phẩm, bao bì hầu hết các công ty sản xuất đều có thể làm được. Chính sách giá lại càng dễ bị đối thủ cạnh tranh phát hiện và phản ứng kịp thời bắt trước. Công ty muốn phát triển lâu dài phải có chiến lược chiến thuật vững chắc nên chiến lược cạnh tranh mạnh mẽ là kênh phân phối. Công ty sơn Tổng hợp Hà Nội sớm ý thức được vấn đề này. Căn cứ vào đặc điểm đối tượng khách hàng của mình là có tới 60 % sản lượng sơn của công ty hàng năm được bán trực tiếp cho các khách hàng tổ chức tại kho của công ty. Số còn lại qua nhà phân phối đến người sử dụng cuối cùng. Khách hàng mua trực tiếp sản phẩm tại kho của công ty chủ yếu là các khách hàng tổ chức như các công ty, các xí nghiệp, các đơn vị kinh tế và các đại lý mua buôn. Đại lý trực tiếp lấy hàng tại công ty đôi khi cũng có một số đại lý lấy hàng tại cửa hàng hoặc đại diện nhà sản xuất để bán lại cho người tiêu dùng hoặc cửa hàng bán lẻ tư nhân. Đại lý bao gồm cả địa lý độc quyền (chỉ bán sản phẩm của công ty) hay các nhà phân phối (bán sơn của nhiều công ty khác nhau). Họ phải thanh toán trực tiếp với công ty ngay khi lấy hàng, lượng bán hàng của công ty qua kênh này chiếm 30 % lượng bán ra. Có hai Sơ đồ 23: Mạng lưới kênh phân phối của công ty sơn Tổng hợp Hà Nội Công ty Đại diện nhà Cửa hàng công ty sản xuất Đại lý Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -53- Cửa hàng tư nhân, Cửa hàng tư nhân,
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cấp đại lý (đại lý cấp 1 và đại lý cấp 2), đại lý cấp 1 phải đạt sản lượng tiêu thụ 1 tạ trở lên trong 1 tháng và sẽ được hưởng các quyền lợi được vận chuyển, cung cấp tài liệu được hưởng chiết khấu từ 1-4 % theo từng loại doanh thu về lâu dài sẽ được nợ 30 % giá trị tổng sản lượng. Đại lý cấp 2, giống đại lý cấp1 ở chỗ được cung cấp tài liệu và tham gia hội thảo, hội nghị khách hàng, yêu cầu công ty thay mặt đại lý trực tiếp tư vấn cho khách hàng hoặc tham gia đấu thầu trực tiếp thi công bảo hành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo các quyền lợi riêng khi đã thoả thuận của đại lý với đối tác, được công nhận là nhà phân phối sản phẩm, hưởng hoa hồng trên giá bán quy định của công ty, được cung cấp biển hiệu theo Marketing hiện hành của công ty, được huấn luyện được lý thuyết cơ bản về sơn để lựa chọn chủng loại sơn , tính toán chi phí và tiêu hao, có kiến thức tư vấn cho người tiêu dùng sử dụng có hiệu quả. Công ty cũng yêu cầu với các đại lý có địa điểm giao dịch để giới thiệu và bán sản phẩm, được xác nhận bởi phường xã sở tại, ảnh chụp điểm giao dịch, có khả năng tài chính ban đầu, tự nguyện chấp nhận các quy định của công ty sơn Tổng hợp Hà Nội về việc hoa hồng với Nhà nước, phản ánh đầy đủ các yêu cầu của người tiêu dùng sản phẩm sơn với công ty, tham gia vào các khoá huấn luyện do công ty sơn Tổng hợp Hà Nội tổ chức. Hiện nay, công ty có 65 cửa hàng đại lý khu vực Hà Nội, 50 cửa hàng đại lý các tỉnh và 173 doanh nghiệp Nhà nước đại lý sử dụng sơn của công ty. Định hình kế hoạch của công ty chuyển dịch đại lý “tự phát” tránh “tự giác” hay “nhà phân phối” qua đó quản lý có hiệu quả hơn và có những chính sách cạnh tranh cơ chế động viên có hiệu quả hơn. Công ty vẫn chưa tổng kết được mức bán ở từng cửa hàng đại lý. Doanh thu của các đại lý ở khu vực Hà Nội chiếm 50 % Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -54-
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com còn lại là các đại lý ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Nguyên, Hà Bắc, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Sơn Tây, Nghệ An, Điện Biên, Yên Bái, Đà Nẵng. Hệ thống cửa hàng của công ty sơn Tổng hợp Hà Nội bao gồm: 81 Hào Nam 424 Cầu Giấy 14 Hàng Hòm 12 Thanh Nhàn 1 Ô chợ Dừa 114 Nguyễn Khuyến Các cửa hàng được cung cấp hàng từ công ty để bán cho đại lý, cửa hàng bán lẻ hoặc trực tiếp cho người tiêu dùng, các cửa hàng này được thành lập lên để hỗ trợ quá trình quảng cáo, xúc tiến và tiêu thụ. Văn phòng đại diện của công ty được lập lên tại TP.HCM-130 Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng-243 Ông ích Khiêm với mục đích tăng khả năng giao dịch của Công ty đối với khách hàng, tư vấn với khách hàng mà các đại lý cửa hàng không làm được, ngoài ra văn phòng đại diện ký kết hợp đồng với khách hàng nghiên cứu mở rộng thị trường khắp đất nước, từ nơi đây khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty, các đại lý, cửa hàng bán lẻ, trao đổi trực tiếp nhờ công ty tư vấn thuận lợi. d) Chính sách xúc tiến hỗn hợp: Việc tung ra tiền tỷ để quảng cáo rầm rộ và khuyễn mãi hấp dẫn như mua 10 tặng 1 hoặc thưởng đi thăm quan du lịch, vé trúng thưởng xe máy, ... công ty sơn Tổng hợp Hà Nội sẽ không đủ kinh phí để thực hiện. Vì vậy công ty có những bước đi riêng của mình khắc phục điểm yếu về vốn nhưng vẫn đi được vào lòng khách hàng bằng việc tư vấn hướng dẫn sử dụng, huấn luyện khách hàng, đội ngũ công nhân viên trở thành người tiếp thị tốt, các đại lý, các cửa hàng, văn phòng đại diện. Công ty tập trung kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị tài liệu để giới thiệu sản phẩm. Công ty thường xuyên đổi mới phương thức chào bán hàng tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Luân phiên nhau chủ động đến các công trình và các đơn vị có nhu câù sử dụng sơn để tư vấn, chào bán hàng hướng dẫn khách hàng pha một số mầu sơn chưa thông dụng, hướng dẫn khách hàng phân biệt hàng giả Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -55-
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com hàng thật (thông qua triển lãm, tại cửa hàng hoặc đến tận nơi), đã có trường hợp hạn chế gần như tuyệt đối việc bán sơn nhái sơn Tổng hợp. Quảng cáo sản phẩm thông qua các hội thảo, hội trợ, hội nghị khách hàng trên các báo chuyên ngành (công nghiệp hoá chất, xây dựng công nghiệp). Xây dựng catalog mẫu chính sách cho sơn dung môi. Với dịch vụ sau bán hàng tốt nhất, trực tiếp thi công sơn và bảo hành sản phẩm. Công ty còn tham gia đầu tư vào một số công trình bằng chính thức sản phẩm của mình, tư vấn miễn phí về lựa chọn sử dụng sơn cho các lĩnh vực. Công ty kiên trì chủ động tiếp cận với khách hàng đặc biệt là khách hàng có nhu cầu lớn bằng việc thường xuyên gửi thư chào hàng và gọi điện đến họ. Công ty tổ chức chào hàng theo khu vực địa lý, tổ chức khuyến mại gắn với người phân phối, người sử dụng với quyền lợi của mình bằng các phần thưởng hoặc chia lãi cho các nguồn vốn. Do nắm bắt được thị hiếu khách hàng công ty đang đầu tư lớn trong việc xúc tiến bán hàng, công ty quảng cáo trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, việc công báo giá một số loại sơn thông dụng là hình thức quảng cáo của công ty trên báo Hà Nội mới và chương trình quảng cáo trên truyền hình sóng VTV3 hoặc một số kênh đặc trưng ở các miền vùng khác nhau được thực hiện thời gian gần đây nhằm giữ vững và mở rộng thị trường. Công ty thực hiện hoạt động xúc tiến đã cân nhắc lựa chọn tất cả các hình thức vì lý do điều kiện và khả năng tài chính của công ty nên khách hàng của công ty mới dừng lại ở phần lớn là khách hàng công nghiệp và mạng lưới phân phối chưa được rộng khắp đồng đều việc quảng cáo giúp khách hàng biết đến nhiều hơn và đưa sản phẩm vào kênh phân phối dễ dàng hơn đó là điều công ty phải cân nhắc hơn nữa. Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -56-
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP MARKETING TRONG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY SƠN TỔNG HỢP HÀ NỘI 3.1. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY VÀ CÁC MỤC TIÊU MARKETING: 3.1-1. Phương hướng phát triển kinh doanh Như phần trên đã nói, khi hậu của nước ta nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm gây ra ăn mòn kim loại và nhu cầu hướng tới cái hoàn mỹ càng phát triển nên nhu cầu về sơn ngày càng nhiều. Những năm chưa có kinh tế thị trường công ty sơn chỉ phát triển kinh doanh theo kiểu kế hoạch Nhà nước giao thụ động về mọi mặt mà sơn sản xuất ra không lo gì phải tiêu thụ vì sản xuất bao nhiêu tiêu thụ ngần ấy. Nhờ chính sách đổi mới mở cửa của nền kinh tế, sản phẩm sơn có mặt ở mọi nơi đến nỗi “choáng ngợp” người tiêu dùng. Người mua có thể mua sơn ở mọi nơi tại nhà sản xuất các cửa hàng đại diện, đại lý và cửa hàng bán lẻ tư nhân ở mọi miền, vùng đất nước với tất cả các loại sơn của nhiều hãng khác nhau trên thế giới, theo dự báo lượng sơn nước ta trong vài năm tới được tiêu thụ 2 kg/đầu người nhưng không vì thế mà cầu lớn hơn cung mà ngược lại vì ngày càng nhiều công ty, nhà sản xuất kinh doanh buôn bán sơn. Theo dự báo của bộ công nghiệp thì từ năm 2000-2005 sản lượng sơn trong cả nước sẽ là: Bảng 24: Sản lượng tiêu thụ sơn trong cả nước trong những năm qua và dự kiến năm tới: Năm 2000 2001 2002 2003 2004 2005 Sản lượng (tấn) 48690 55993 64392 74051 84418 97081 Khách hàng của công ty sơn Tổng hợp Hà Nội nói riêng bao gồm nhiều loại: cả khách hàng là người tiêu dùng, khách hàng là các trung gian phân phối và khách hàng tổ chức (khách hàng công nghiệp). Sản phẩm của công ty chủ yếu sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp như sơn xây dựng, sơn giao thông, sơn ôtô, xe máy. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời, đầy đủ, công ty sơn Tổng hợp Hà Nội có hệ thống kho tàng, cơ sở vật chất khá hiện đại đồng bộ và có các hình thức phù hợp với từng yêu cầu của khách hàng. Công ty Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -57-
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com có kế hoạch thị trường trong những năm tới hiện tại đang thực hiện ở năm 2004. Giữ vững thị trường miền Bắc, phát triển thị trường miền Nam và miền Trung. Biểu đồ 25: Sản lượng dự kiến 120000 97081 100000 84418 74051 80000 64392 55993 60000 48690 40000 20000 0 2000 2001 2002 2003 2004 2005 Phát triển thị trường mới bằng việc đưa sản phẩm hiện có vào thị trường mới nhờ biện pháp xúc tiến hỗn hợp: quảng cáo trên kênh truyền hình khu vực, báo công nghiệp hoá chất, Sài Gòn giải phóng xây dựng phim quảng cáo, tham gia hội trợ triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn ISO, tham gia hội nghị khách hàng, ... Xây dựng catalog mẫu chính xác cho sơn dung môi, làm tiếp tờ mầu sơn cho sơn tường, xây dựng các bộ sơn các chứng chỉ cần thiết cho công tác chào hàng, đấu thầu, ... Định hình khách hàng chuyển dịch đại lý “tự phát” thành “tự giác” hay “nhà phân phối”, qua đó quản lý có hiệu quả hơn và có những chính sách cạnh tranh, cơ chế động viên có hiệu quả hơn. Công ty lựa chọn thị trường Đà Nẵng (nơi có nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thu nhập dân cư không cao, nhưng lại là nơi có mặt hầu hết các hãng nổi tiếng như Nippon, ICI đến các hãng như Rồng vàng, Ninh Xuân, ...) làm nơi đột phá và thử sức cạnh tranh của mình, tiền đề cho việc phát triển thị trường khác như Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Củng cố cửa hàng bán sơn của công ty trên địa bàn thành phố Hà Nội, huấn luyện kiến thức bán hàng, cơ chế bán hàng, chống hàng giả, dịch vụ sau bán hàng ... Chuẩn bị tư liệu cho công tác quảng cáo: tờ gấp, tờ rơi, mầu sơn, quảng cáo trên truyền hình. Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -58-
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Phân loại danh sách khách hàng, lập danh sách doanh thu theo quý (tháng) để phân chia thưởng thêm chiết khấu luỹ tiễn cho cả khách hàng mua nhiều. Chính sách tặng chuyến đi thăm quan nước ngoài nhanh chóng sẽ được thực hiện. Bắt đầu hạn chế ký hợp đồng đại lý ở các thị trường truyền thống và từng bước lựa chọn để đầu tư bồi dưỡng toàn diện cho đại lý lớn trở thành nhà phân phối ở khu vực và các tỉnh. Cùng với khối kỹ thuật tiếp cận với ngành giao thông để tiêu chuẩn hoá đưa sản phẩm sơn giao thông vào các dự án lớn. Tham gia đấu thầu, tìm hiểu đấu thầu các dự án của ngành dầu khí, trường học, bệnh viện nhằm đưa các mức tiêu thụ sơn đặc chủng, sơn nhũ tương. Đây là phương hướng đúng cần tìm cách phát huy và mở rộng. Bắt đầu tìm chọn một số khách hàng có yêu cầu chất lượng ổn định và ứng dụng các công nghệ sơn mới như kim khí Thăng Long, công ty Hoà Phát để áp dụng mô hình dịch vụ sau bán hàng tương tự như công ty Honda Việt Nam. Song song với việc vận chuyển công nghệ sơn xe máy. Công ty sơn Tổng hợp Hà Nội tìm hiểu thị trường lắp ráp các loại xe khác để cung ứng hàng cùng các dịch vụ sau bán hàng như xe máy, xe đạp, máy động lực, đồ nội thất cao cấp. Trong từng thị trường mục tiêu mà công ty có từng phương án khác nhau đối với thị trường Hải Phòng cạnh tranh bằng các loại sơn trừ sơn đặc chủng (sơn chống Hà cao cấp). Thị trường miền Trung thì công ty củng cố và tiếp tục phát triển thị trường Đà Nẵng và các tỉnh. Miền Trung: hợp đồng liên kết CEMACO Đà Nẵng bao gồm đào tạo nhân viên bán hàng, lập danh sách khách hàng chuẩn bị cho hội nghị khách hàng khu vực miền Trung, có kế hoạch chăm sóc khách hàng từ xa như gửi thư chào hàng, gọi điện hỏi thăm, tư vấn, có thưởng cho khách hàng mua nhiều (tổng cộng từ đầu năm đến cuối năm nếu đạt doanh số ...). Đánh giá để rút kinh nghiệm cho việc phát triển thị trường miền Nam, Hải Phòng, Vinh tham gia hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Đà Nẵng và tổ chức hội nghị khách hàng tại khu vực miền Trung. Phát triển thị trường Miền Nam đại diện là TP.HCM trực tiếp mở văn phòng đại diện lúc đầu có thể kết hợp với một số đầu mối có độ tin cậy cao như CEMACO Đà Nẵng, CHEMCO Hà Nội, VINACHIMEX tại Sài Gòn hoặc một số khách hàng khác có Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -59-
- Vũ Văn Thế Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com quan hệ mua bán hàng với công ty. Công ty hầu như không bỏ một hội trợ triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao nào tiếp tục tham gia hội trợ triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao tại TP.HCM, đồng thời hình thành hệ thống tiếp thị sơn Tổng hợp Hà Nội tại TP.HCM qua các kênh bán cho doanh nghiệp Nhà nước, chào bán cho các cửa hàng tư nhân lớn. Trên đây là phương hướng phát triển kinh doanh của công ty gắn với phương hướng công ty dự kiến kết quả đạt được. 3.1-2. Mục tiêu Marketing của công ty: Với doanh số trên 100 triệu, công ty sẽ gia nhập doanh nghiệp có doanh thu 100 triệu. Là một trong những công ty hàng đầu trong ngành sơn công ty tiếp tục giữ vững và củng cố hơn nữa vị trí này bằng hàng loạt chiến lược, chiến thuật. Đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường phục vụ tốt nhất khách hàng là mục tiêu của mình. Mục tiêu Marketing của công ty đặt ra là bao quanh gồm tất cả các mục tiêu: sản phẩm, doanh số, thị phần, vị thế cạnh tranh. Sản lượng: với khẩu hiệu “sơn trên mọi chất liệu trong tất cả các lĩnh vực” công ty thực hiện định hướng theo cả khách hàng và theo cả đối thủ cạnh tranh (theo thị trường), công ty cung cấp sơn thực hiện chiến lược bao phủ thị trường khắp cả nước (cả những nơi đối thủ cạnh tranh ít quan tâm), không quan tâm đến nơi có đối thủ cạnh tranh quan tâm nhiều nhất với chiến lược đó sản lượng sơn được sản xuất ra và tiêu thụ phải nhiều lên nếu không nói là rất lớn. Tuy nhiên công ty mới dự kiến sản lượng trong 5 năm gần đây: Bảng 26: Kế hoạch sản lượng của công ty trong 5 năm tới Năm 2004 2005 2006 2008 2009 Sản lượng (tấn) 8000 10000 12000 13000 14000 Trong 5 năm tới sản lượng gấp gần 2 lần năm 2004 * Doanh số: Với sản lượng sản xuất dự kiến công ty cũng xác lập luôn doanh số bán hàng trong những năm đó mặc dù sản lượng sơn các loại thay đổi phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, nâng cao doanh số về sơn nước. Trong những năm đầu thực hiện chiến lược công ty chấp nhận lỗ (lấy lãi kinh doanh toàn cục Chuyên đề thực tập tốt nghiệp -60-
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài “Giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành cà phê Việt Nam “
37 p | 296 | 114
-
đề tài: " NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA CỦA VIỆT NAM TRONG TIẾN TRÌNH HỘI NHẬP VÀO WTO "
94 p | 234 | 109
-
Luận văn - Giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành cà phê Việt Nam
39 p | 214 | 69
-
Luận văn tốt nghiệp: Tình hình đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Cao su Sao vàng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư tăng cường khả năng cạnh tranh trong tương lai
105 p | 278 | 55
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần may hồ Gươm
108 p | 123 | 34
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
143 p | 222 | 25
-
Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm bia của Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Quảng Bình
131 p | 73 | 12
-
Luận văn: Nâng cao khả năng cạnh tranh hàng dệt may Việt Nam trong điều kiện Trung Quốc là thành viên của tổ chức thương mại thế giới (WTO)
110 p | 81 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Chiến lược nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần Xây lắp điện I
111 p | 70 | 9
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kinh tế: Sử dụng công cụ tài chính vĩ mô nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng may mặc xuất khẩu Việt Nam
30 p | 69 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh hàng may mặc của Việt Nam trong thị trường EU giai đoạn 2008-2010
150 p | 40 | 6
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Chiến lược nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần Xây lắp điện
2 p | 49 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao khả năng cạnh tranh của Chi nhánh Viettel Bắc Kạn
107 p | 29 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong tiến trình hội nhập vào WTO
95 p | 27 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao khả năng cạnh tranh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên
112 p | 27 | 3
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần Tiền Phong từ năm 2010 đến nay
8 p | 81 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của hệ thống Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
77 p | 19 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao khả năng cạnh tranh nhóm sản phẩm Đông dược tại Công ty Cổ phần Dược Danapha
133 p | 7 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn