intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ngày đầu tiên làm sếp

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

110
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo ra ấn tượng đầu tiên. Do vậy, đây là những điều bạn nên thử, vì nó sẽ đảm bảo làm cho mọi thứ trở nên tốt nhất trong ngày đầu mới mẻ này. Nói lời chào với tất cả mọi người Chắc chắn rằng bằng việc chào và giới thiệu mình với mọi người, bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt. Bước này thường hay bị coi nhẹ, cho dù việc thừa nhận tất cả mọi người trong nhóm, bất kể ở cấp độ nào, sẽ rất quan trọng đối với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngày đầu tiên làm sếp

  1. Ngày đầu tiên làm sếp Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo ra ấn tượng đầu tiên. Do vậy, đây là những điều bạn nên thử, vì nó sẽ đảm bảo làm cho mọi thứ trở nên tốt nhất trong ngày đầu mới mẻ này. Nói lời chào với tất cả mọi người Chắc chắn rằng bằng việc chào và giới thiệu mình với mọi người, bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt. Bước này thường hay bị coi nhẹ, cho dù việc thừa nhận tất cả mọi người trong nhóm, bất kể ở cấp độ nào, sẽ rất quan trọng đối với khoảnh khắc đầu tiên làm sếp của bạn. Hỏi những câu hỏi thân mật Bằng việc tìm ra điều gì quan trọng nhất, đặc biệt là với cuộc sống và công việc của họ, bạn sẽ có thể hỗ trợ họ khi cần. Những người này cần biết bạn yêu quý họ và có khả năng nhìn ra hiệu quả công việc trước đây họ làm.
  2. Lắng nghe chăm chú và thể hiện bạn là người biết lắng nghe Một cách tốt là nghe những điều người khác nói và sử dụng ánh mắt cũng như ngôn ngữ cơ thể. Để thể hiện bạn đang nghe, hãy đặt các câu hỏi khi họ nói về vấn đề gì đó. Chẳng có cách nào thể hiện rằng bạn thừa nhận tầm quan trọng của từng cá nhân hơn cách này. Luôn tích cực Sẽ dễ dàng để phê bình những người từng làm việc trước đây, nhưng điều đó chỉ tạo ấn tượng là bạn đổ lỗi lên người khác và không tôn trọng họ. Vì thế, hãy đưa ra những lời phê bình mang tính góp ý, và thừa nhận những thiếu sót trong quá khứ. Thực sự lắng nghe những lời phàn nàn về các vấn đề Có rất nhiều người cố gắng nhanh chóng thay đổi. Lại có những người muốn chia sẻ sự thất vọng, chán nản của họ. Việc tất yếu là đánh giá những gì họ nói bằng thái độ xây dựng, hỗ trợ hơn là bảo vệ. Ngay ngày đầu tiên, bạn sẽ chưa biết sự thật là gì. Vì thế, đừng cố giải quyết mọi chuyện ngay lập tức. Tìm hiểu xem điều gì tốt ở nơi làm việc Bạn có thể nghe được những điều phàn nàn, nhưng cũng có thể có những điều hay mà họ muốn chia sẻ. Nếu họ không chia sẻ thì bạn nên tìm ra. Tìm kiếm những điều tốt, cho dù nó nhỏ đi nữa. Những đánh giá về những điều tốt sẽ được chào đón nếu nó đúng và trung thực. Tìm ra điều mà mọi người thích thay đổi Hỏi mọi người điều họ muốn thay đổi ở nơi làm việc. Sau đó, bạn sẽ được đánh giá cao bằng hành động. Một số điều không thể giải quyết ngay, nhưng một số điều cần xem xét hợp lý.
  3. Hài hước Với sự hài hước, vui tính, bạn sẽ "ghi điểm" và tạo ấn tượng cởi mở, dễ gần đối với nhân viên ngay trong ngày làm việc đầu tiên. Nói tạm biệt với mọi người Điều này không nên áp dụng với ngày đầu tiên, mà mọi ngày làm việc. Bạn nói tạm biệt khi mọi người ra về một cách thân thiện, đó chỉ là cách nhỏ để xây dựng mối quan hệ, nhưng lại rất hiệu quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2