intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP (2)

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

107
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy đối xử với người khác những gì mà bạm muốn người ta đối xử với mình. + Nên chú ý chăm sóc đến bản thân. Khi bạn ăn mặc gọn gàng, bạn sẽ thấy thỏai mái tự tin trước người khác và khi bạn giữ thái độ vui vẻ,bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này thật đáng sống biết bao. + Hãy cố khoan dung với người khác. Tuy nhiên đó không có nghĩa là bạn chấp nhận bất cứ một điều gì mà là tôn trọng bản ngã riêng của mỗi người. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP (2)

  1. NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP (2) 5. Mười lời khuyên giúp bạn sống đẹp: + Hãy đối xử với người khác những gì mà bạm muốn người ta đối xử với mình. + Nên chú ý chăm sóc đến bản thân. Khi bạn ăn mặc gọn gàng, bạn sẽ thấy thỏai mái tự tin trước người khác và khi bạn giữ thái độ vui vẻ,bạn
  2. sẽ cảm thấy cuộc sống này thật đáng sống biết bao. + Hãy cố khoan dung với người khác. Tuy nhiên đó không có nghĩa là bạn chấp nhận bất cứ một điều gì mà là tôn trọng bản ngã riêng của mỗi người. + Hãy luôn nghĩ rằng mình là người may mắn khi được sống trong xã hội này.Người ta nói rằng cuộc sống đôi khi có những điều khắc nghiệt nhưng hãy nhìn xem cuộc sống của bạn còn hơn rất nhiều người khác trên hành tinh. + Tạo cho mình một thói quen thích hòa đồng, chia sẻ và ban tặng cho người khác, có thể là một nụ cười,một chút tiền bạc và thời gian của mình khi cần thiết. + Hãy sống chân thật. Tự dối mình và dối người khác chỉ có thể che đậy được mọi việc trong một thời gian ngắn. + Khi làm một việc gì bạn hãy nghĩ đến hậu quả, đừng hành động một cách nóng vội và thiếu suy nghĩ. + Biết thừa nhận những sai lầm, khuyết điểm.Không nên vì tính hiếu thắng hay bảo thủ mà khư khư một quan niệm sai trái. + Hãy biết tha thứ. Đừng quá khắc nghiệt hay cay độc với một ai nhất là
  3. khi người đó đã biết nhận ra lỗi lầm. + Hãy hài lòng với những gì mình vốn có.Đừng than thân trách phận với những điều không thể thay đổi: Ví như bạn hơi thấp,ví như bạn có khuôn mặt hơi bầu bĩnh. Hãy mỉm cười, nụ cười sẽ làm cho bạn trở nên dễ mến. Hãy nghĩ rằng đó chính là nét độc đáo mà tạo hóa đã ban tặng cho bạn. 6. Chín điều “ kỵ “ trong giao tiếp nam nữ: + Bất kể là nam hay nữ đều rất ghét hỏi tuổi và lương tháng của mình + Phụ nữ rất ghét ai hỏi chuyện chồng con + Phụ nữ rất ghét đến chơi nhà mà không hẹn trước. + Phụ nữ rất ghét đến chơi nhà, chưa được sự đồng ý đã xông vào buồng ngủ hoặc ngồi ở giường ngủ của mình.
  4. + Phụ nữ rất không ưa lỡ hẹn + Phụ nữ rất ghét người không quen biết bình phẩm về cách ăn mặc ( của mình ) + Phụ nữ rất ghét bị ép uống rượu + Phụ nữ rất ghét hành động ảnh hưởng tới người khác mà không xin lỗi. + Thanh thiếu niên rất ghét người lắm lời. 7. Sáu lời khuyên đối với người hay nóng nảy: + Đừng giữ riêng những điều khó chịu trong lòng mình. Thổ lộ với những người có thiện chí và biết suy xét về điều đang làm cho mình
  5. buồn phiền, như vậy sẽ thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. + Hãy biết cách tạm thời quên lãng những nỗi lo âu của mình. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không để cho tâm trạng buồn phiền của mình lan ra những người chung quanh. + Không nên tức giận. Hãy luyện cho mình khả năng tự kiềm chế, bằng một công việc tay chân nặng nhọc hoặc một bài tập nào đó. Sự mệt mỏi lành mạnh về thể chất sẽ làm tiêu tan cơn tức giận của bạn. + Đôi lúc cũng cần nhượng bộ. Sự nhượng bộ hợp lý không những có lợi cho công việc, mà còn làm cho mọi người tôn trọng mình. + Không nên là người hòan thiện tuyệt đối trong mọi việc. Chớ quên rằng tài ba và khả năng của mỗi người chúng ta đều có hạn. + Không yêu cầu quá cao. Những ai trông đợi quá nhiều ở mọi người xung quanh thì sẽ luôn luôn tức tối.Bạn sẽ phạm sai lầm lớn, nếu luôn luôn muốn phê phán,” chấn chỉnh “ lại vợ, mẹ vợ,hay bạn bè, đồng nghiệp của mình. Hãy biết tiếp nhận mọi người như họ vốn có để tìm cách khéo léo cải biến họ dần dần. 8. Vài điều tế nhị cần lưu ý:
  6. + Khi bạn nhận được điện thọai gọi cho đồng sự của mình, nếu đồng sự của bạn có mặt ở cơ quan, bạn chớ nên hỏi người gọi điện thọai đó là ai, ở đâu mà nên gọi ngay đồng sự đó đến nghe điện thọai. Khi người ta đang nói với nhau qua điện thọai, bạn không nên đứng cạnh nghe lỏm. Sau đó cũng không nên nên truy hỏi người gọi đó là ai và đã nói những gì. + Có người đến tìm đồng sự của bạn, khi người đồng sự có mặt, dù người đó là nam hay nữ, nếu bạn đồng sự không chủ động giới thiệu, thì bạn cũng đừng hỏi khách là ai, cũng không nên bàn luận với với đồng sự về diện mạo, cách ăn mặc,những điều hay dở của khách. + Khi mọi người viết thư riêng ( hoặc đang sọan thảo một văn bản nào
  7. khác ), không nên đứng cạnh xem gây rối cho người viết ( trừ trường hợp họ đồng ý ),thậm chí còn dò hỏi xem viết thư cho ai.Đó là những điều cần kiêng kỵ. + Trên đường gặp người quen, nếu họ đang đi dạo hoặc chuyện trò với người yêu, sau khi bạn hỏi thăm người ấy mấy câu, nên chủ động chia tay, không nên nói chuyện dài dòng.Bởi vì, như vậy sẽ gây cho họ lâm vào tình thế khó xử hoặc mất tự nhiên. 9. Để tạo mối quan hệ tốt với thủ trưởng: + Hãy tôn trọng quyền của họ. Đừng tranh cãi với họ về quyền được giao công việc cho bạn hoặc quyền phê phán về những việc bạn đã làm.
  8. Vai trò của họ là như vậy. + Hãy tìm hiểu xem họ thích được tiếp cận theo cách nào: có người ưa nghe báo cáo qua điện thọai, có người yêu cầu báo cáo bằng văn bản đàng hòang,có ngưới có thể nghe ý kiến của nhân viên bất cứ lúc nào nhưng có người phải theo những quy tắc nhất định… + Biết giữ khỏang cách trong giao tiếp. + Đừng quá hăng say lấy lòng thủ trưởng. Cách tốt nhất để chinh phục tình cảm của họ là hãy làm tốt công tác của mình. + Bản thân giàu năng lực nghiệp vụ, tinh thông trong công việc của mình nhưng đừng tỏ ra kiêu ngạo. + Giữ đúng thái độ trong công việc. Trong công việc phải chăm chỉ, thực thà; có tinh thần trách nhiệm, biết tổ chức công việc khoa học, hợp lý, + Có năng lực phối hợp công việc tốt, luôn tạo cho thủ trưởng cảm thấy mình là người thiện chí, là người trợ thủ đắc lực. + Đề cao năng lực dự đóan của mình; mạnh dạn, tích cực tham gia đóng góp xây dựng cho cơ quan, xí nghiệp, công ty. + Sẵn sàng gánh vác đảm đương công việc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2