intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh

Chia sẻ: Nguyễn Phương Thuỳ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:27

599
lượt xem
329
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không tắt chuông điện thoại khi đang làm việc. Nếu phải làm việc chung trong một không gian chung, người ta chỉnh chuông điện thoại nhỏ đi, người ta nói quá to trong điện thoại, không dập máy mạnh, không để điện thoại đổ chuông trong cuộc họp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh

  1. Bộ Công Thương Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại Khoa Thương mại quốc tế Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh Nhóm 5 XNK 14AB
  2. Giới thiệu về Pháp MV
  3. 5 lỗi sai
  4. Không tắt chuông điện thoại khi đang làm việc. Nếu phải làm việc trong một không gian chung, người ta chỉnh chuông điện thoại nhỏ đi, người ta không nói quá to trong điện thoại, không rập máy mạnh, không để điện thoại đổ chuông trong cuộc họp.
  5. Trễ hẹn Với người Pháp, phải tôn trọng giờ giấc bởi vì sự đúng giờ là một biểu hiện căn bản của phép lịch sự. Nếu là một cuộc hẹn mang tính chất công việc nên đến sớm trước 5 hay 10 phút. Việc đến muộn luôn bị xem là bất lịch sự.
  6. Khi vào nhà hàng, không theo sự hướng dẫn của người phục vụ, tự ý đến bàn hẹn. Khi vào nhà hàng được không phăm phăm đi về phía chiếc bàn nào đó, mà nên chờ bồi bàn đến hỏi và hướng dẫn.
  7. Đề cập đến công việc trước bữa ăn. Đối với các bữ a ăn đàm phán với ngườ i Pháp, họ luôn tránh nhắ c đến công việc trước khi ă n, mọi công việc chỉ được bắt đầu khi đã ăn xong.
  8. Giành trả tiền Có để lại tiền típ – nhưng Theo văn hóa Pháp, khi đi ăn thì người mời sẽ trả tiền. không vượt quá 10%.
  9. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp với người Pháp, chúng ta nên lưu ý các điểm sau: Phải xin trư ớc các c uộc hẹn. 1. Sắp đặt cuộc hẹn: Nên cố gắng đến đúng giờ. ất n thích hợp nh Thời gia à vào nh đàm phán l tiến hà 30. 1h00 hoặc 15h 1
  10. 2.Tronghợp vớmặic và hình thể, trịnh ăn Quy tắc đầu tiên là ăn mặc phù i tuổ tác trọng và đứng đắn. Bộ vest Comple váy hoặc sẫm áo sơ quần tây, mi trắng áo sơ mi và thắt cà và áo vest vạt Rất quan tâm đến nước hoa • và thời trang.
  11. 3. Trong cách chào hỏi Khi gặp nhau chỉ chào hỏi bình thường, bắt tay nhẹ cả khi ü gặp mặt và khi tạm biệt. Chỉ được gọi bằng tên khi cho phép. ü Nhấn mạnh đến thứ bậc. ü Chào hỏi tất cả mọi người có ü trong phòng.
  12. 4.Tặng quà Không nên mang theo rượu vang khi đi tiệc và không tặng hoa ü có số chẵn, đặc biệt là những hoa thường dùng cho đám tang như hoa cúc.
  13. 4.Tặng quà Quà tặng phải được gói lại và thường có kèm theo một thiệp ü chúc mừng. Quà tặng được mở khi có mặt người trao tặng . ü
  14. 5.Lưu ý trong các bữa tiệc Trong khi ăn, mỗi khi uống và sau khi ăn vài ba miếng người ta • cầm khăn lau miệng bằng hai tay. Không bao giờ để một phụ nữ rót rượu • khi trong bàn tiệc có nam . Không cắt bánh mì bằng dao • mà bẻ bánh bằng tay.
  15. 6.Lưu ý khi trò chuyện Đưa ra ý kiến về những chủ đề bạn thông thạo. • Sẵn sàng trả lời những câu hỏi về đất nước bạn. • Đề tài nên bàn trong cuộc trò chuyện: thức ăn, nghệ thuật, âm • nhạc, thể thao…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1