intTypePromotion=1

Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 3 - ThS. Nguyễn Văn Chương

Chia sẻ: Fgnfffh Fgnfffh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:65

0
414
lượt xem
130
download

Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 3 - ThS. Nguyễn Văn Chương

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 Người giao tiếp mục tiêu - uy tín thuộc bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh trình bày về các nội dung mục tiêu giao tiếp, phương thức - giọng điệu giao tiếp, quy trình giao tiếp, uy tín và nâng cao uy tín của bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 3 - ThS. Nguyễn Văn Chương

  1. Đại học Kinh tế TP. HCM cHào mừng các Học viên tHam gia LỚP HỌc “Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh ” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 1
  2. PHẦN 2: QUÁ TRÌNH GIAO TIẾP (Chiến lược giao tiếp) Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 2
  3. CHƯƠNG 3: NGƯỜI GIAO TIẾP MỤC TIÊU - UY TÍN Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 3
  4. Quy trình giao tiếp MÔI TRƯỜNG Nhiễu Nhiễu Thông điệp Giải mã Mã hoá Người gửi Người nhận Mã hoá Giải mã Phản hồi Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 4
  5. NỘI DUNG Bạn muốn thực hiện điều gì? Mục tiêu-phương thức- giọng điệu của bạn Đối tượng giao tiếp nhận thức bạn như thế nào? Uy tín – nâng cao uy tín của bạn Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 5
  6. Mục tiêu giao tiếp Mục tiêu của bạn Phương thức giao tiếp Giọng điệu hay phong thái Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 6
  7. Mục tiêu giao tiếp Khái niệm 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu là kết quả mong đợi của cá nhân. Nó thường mang tính định lượng và được thực hiện trong một khỏang thời gian nhất định. Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 7
  8. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Yêu cầu đối với người giao tiếp: Cần phải thể hiện rõ 2 vấn đề •Sự đáp ứng mà họ mong muốn từ đối tượng giao tiếp (mục tiêu) •Phương tiện chuyên biệt mà họ dùng để đạt được đáp ứng đó (phương tiện) Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 8
  9. Mục tiêu giao tiếp Mục tiêu của bạn  Mục tiêu của người giao tiếp kém: “Tôi biết mục tiêu của tôi mà. Tôi muốn kể cho khách hàng tương lai biết những đặc điểm của sản phẩm này.” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 9
  10. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu của người giao tiếp giỏi “ Tôi muốn tháng này có 10 khách hàng mua sản phẩm loại này.” Phương tiện để đáp ứng mục tiêu trên sẽ được nêu ra như sau: “Tôi sẽ mô tả 7 đặc điểm của sản phẩm mà khách hàng sẽ thấy hấp dẫn nhất” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 10
  11. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu của người giao tiếp kém “Tôi muốn báo cáo với giám đốc về những khó khăn chúng tôi đã gặp trong dự án này.” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 11
  12. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu của người giao tiếp giỏi : ”Tôi muốn giám đốc hiểu lý do chậm trễ” hoặc “Tôi muốn giám đốc thay đổi thủ tục hiện hành để chúng ta tránh những chậm trễ trong tương lai” Và phương tiện để đáp ứng: “Tôi sẽ báo cáo về bốn vấn đề được giám đốc quan tâm nhất” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 12
  13. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Vai trò : Sự xác định rõ ràng sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian và hành động sẽ có hiệu quả hơn. Một mục tiêu chính xác làm cho thông điệp của bạn có hiệu quả hơn Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 13
  14. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu phải đơn giản Yêu Ấn định thời gian cụ thể cầu đối với Được định lượng mục tiêu Phù hợp với khả năng thực hiện Mục tiêu phải quan trọng Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 14
  15. Nguyên lý W.Pareto 20% 80% 80% 20% Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 15
  16. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Xác định mục tiêu trong giao tiếp: Mục tiêu tổng quát: Ví dụ: Tăng số nhân viên trong tổ chức. Tổ chức lại toàn bộ hệ thống dịch vụ thư tín trong doanh nghiệp. Đổi lại hàng hóa QTKD-Bộ môn QTNS điểm. Khoa có khuyết 16
  17. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Xác định những mục tiêu chi tiết (Mục tiêu giao tiếp) Ví dụ: Tuyển dụng thêm 5 nhân viên bán hàng. Sử dụng hệ thống chuyển tải chữ điện tử trong giao dịch khách hàng. Xuất kho 5 sản phẩm mới thay thế cho sản phẩm khiếm khuyết cho khách hàng. Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 17
  18. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Kết quả sau thông điệp này, đối tượng (Cử tọa) của tôi sẽ……… Mục tiêu tổng quát Mục tiêu giao tiếp Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 18
  19. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu tổng quát Mục tiêu giao tiếp Dịch vụ thư tín thông Kết quả sau khi đọc bản suốt trong tổ chức ghi nhớ này, bộ phận chuyển giao thư tín sẽ tuân hành thủ tục và phát thư 2 lần/ngày Mục tiêu tổng quát Mục tiêu giao tiếp Tăng số nhân viên Kết quả sau khi trao đổi trong doanh nghiệp kế hoạch nhân sự, bộ phận bán hàng sẽ tuyển dụng 5 nhân viên bán hàng mới. 19 Khoa QTKD-Bộ môn QTNS
  20. Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu tổng quát Mục tiêu giao tiếp Đổi lại những hàng Kết quả sau khi trao đổi, hóa có khiếm khuyết người bán sẽ đổi lại 4 thùng hàng có khiếm khuyết trong tuần sau. Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 20
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2