Nghiên cứu tác động của truyền thông trên mạng xã hội lên lòng trung thành của khách hàng Go2joy
lượt xem 4
download
Đề tài "Nghiên cứu tác động của truyền thông trên mạng xã hội lên lòng trung thành của khách hàng Go2joy" nhằm tìm hiểu rõ hơn về sự hài lòng của khách hàng đối với trang mạng xã hội Go2Joy và cải thiện những thiếu sót và dựa trên số phiếu 156 đã tìm ra các yếu tố để khắc phục điểm yếu cũng như phân tích 6 yếu tố trọng điểm. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu tác động của truyền thông trên mạng xã hội lên lòng trung thành của khách hàng Go2joy
- NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI LÊN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG GO2JOY Nguyễn Hoàng Thiên Phú*, Trần Bảo Nhật Ngân, Phan Minh Thành, Phạm Nguyễn Đăng Khoa , Võ Cẩm Quỳnh Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng- Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Chúng tôi là sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện đề tài nghiên cứu “Tác động của truyền thông trên mạng xã hội lên lòng trung thành của khách hàng go2joy" Trong nhiều năm qua, ngành khách sạn luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và nhiều tiềm năng phát triển. Được đánh giá có tiềm năng lớn, tốc độ tăng trưởng nhanh, thị trường ngành khách sạn. Và để tìm hiểu rõ hơn về sự hài lòng của khách hàng đối với trang mạng xã hội Go2Joy và cải thiện những thiếu sót và dựa trên số phiếu 156 đã tìm ra các yếu tố để khắc phục điểm yếu cũng như phân tích 6 yếu tố trọng điểm Từ khoá: Go2Joy, truyền thông xã hội, lòng trung thành 1. GIỚI THIỆU CHUNG Mục đích của bài báo cáo này là kiểm tra tác động của các hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội Go2Joy đến khách hàng thông qua các trình điều khiển công bằng trong bối cảnh thương mại điện tử. Qua bài nghiên cứu cho thấy phát hiện chính của thương mại điện tử bao gồm năm khía cạnh cụ thể là tính tương tác, tính thông tin, truyền miệng, cá nhân hóa, hợp xu hướng, chi phí hợp lý, giá trị thương hiệu, giá trị quan hệ, khách hàng trung thành, phần thông tin cá nhân. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 2.1. Mạng xã hội và phân loại các trang mạng xã hội Mạng xã hội với cách gọi đầy đủ là “dịch vụ mạng xã hội” hay “trang mạng xã hội”, là nền tảng trực tuyến nơi mọi người dùng để xây dựng các mối quan hệ với người khác có chung tính cách, nghề nghiệp, công việc, trình độ,… hay có mối quan hệ ngoài đời thực. –Người dùng phải tạo hồ sơ, có tài khoản riêng. – Nhiều người dùng liên kết với nhau thông qua tên gọi, địa chỉ email, nickname… Các mạng xã hội sẽ kết nối tài khoản người dùng đến các tài khoản cá nhân, tổ chức… – Nội dung đăng tải, chia sẻ ở các mạng xã hội là do người dùng tự quyết định về hình ảnh, câu từ… 1386
- Các phân loại mạng xã hội Theo bài khảo sát cho thấy: 64,5% khách hàng theo dõi trang mạng Facebook 15,5% khách hàng theo dõi trang mạng Tik Tok 12,7% khách hàng theo dõi trang mạng Instagram 34,5% khách hàng theo dõi các trang mạng xã hội khác Mạng xã hội hỗn hợp Mạng xã hội hình ảnh Mạng xã hội chia sẻ Video Mạng xã hội chia sẻ âm nhạc Mạng xã hội chia sẻ thông tin Mạng xã hội chuyên môn MXH trên bản đồ Mạng xã hội nền tảng tiểu blog (micro-blog) Mạng xã hội kết nối sở thích Mạng xã hội cho dân thiết kế gửi gắm tác phẩm của mình Mạng xã hội chỉ dùng để hỏi đáp (Q/A) Quora đang phát triển nhưng Yahoo Answer vẫn còn rất mạnh. Update 2021 Yahoo Answer hay còn biết với tên gọi Yahoo hỏi đáp đã đóng cửa. Theo một cuộc khảo sát gần đây, hiện tại đã có hơn 4,5 tỷ người trên toàn cầu sử dụng các trang mạng xã hội. Con số này đã chiếm khoảng 57% dân số của thế giới. Dưới đây là danh sách các nền tảng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam: ● Facebook – Mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Tiktok – Mạng xã hội chia sẻ định dạng video ngắn Instagram – Mạng xã hội đăng tải hình ảnh LinkedIn – Mạng xã hội định hướng kinh doanh WhatsApp – Mạng xã hội nhắn tin đa nền tảng Wechat – Mạng xã hội nhắn tin miễn phí 2.2. Lòng trung thành Khách hàng trung thành là một thuật ngữ để ám chỉ về một nhóm người có một niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu và thường xuyên mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp đó. 1387
- Lòng trung thành của những đối tượng khách hàng này được thể hiện cả ở trong quá khứ lẫn tương lai khi mà sức mua của họ tăng dần theo thời gian. Đặc điểm của nhóm khách hàng trung thành đó là họ chỉ có nhu cầu mua sắm tại một cửa hàng hay một sản phẩm cụ thể thay vì các cửa hàng hay sản phẩm khác. Khi thương hiệu mà họ tin tưởng gặp phải vấn đề, họ sẽ sẵn sàng đứng ra để bảo vệ với những người xung quanh và phớt lờ, bỏ qua lời mời mọc của các đối thủ cạnh tranh khác. ❖ Các loại hình lòng trung thành của khách hàng Khách hàng vui vẻ Trung thành với giá. Trung thành với quà tặng miễn phí Trung thành với thương hiệu 2.3. Sự tham gia của cộng đồng online Những người muốn trở thành một phần của cộng đồng trực tuyến thường phải trở thành thành viên thông qua một trang web cụ thể và nhờ đó có được quyền truy cập vào nội dung hoặc liên kết cụ thể. Một cộng đồng trực tuyến có thể hoạt động như một hệ thống thông tin, nơi các thành viên có thể đăng bài, nhận xét về các cuộc thảo luận, đưa ra lời khuyên hoặc cộng tác cùng người khác. 2.4. Lợi ích của khách hàng khi tham gia các trang MXH của thương hiệu Tiện lợi, nhanh chóng Có nhiều lựa chọn và biết trước thông tin khách sạn Chủ động và tiết kiệm chi phí TT1 TT2 TT3 Trung bình Tính tương tác 3.65 3.64 3.6 10.89 Tính thông tin TTT1 TTT2 TTT3 Trung bình 3.7 3.7 3.6 11 Tính truyền miệng TM1 TM2 TM3 Trung bình 3.53 3.62 3.6 10.75 TCNH1 TCNH2 TCNH3 Trung bình 1388
- Tính cá nhân hóa 3.65 3.62 3.6 10.87 HXH1 HXH2 HXH3 Trung bình Hợp xu hướng 3.62 3.7 3.63 10.95 CPHL1 CPHL2 CPHL3 Trung bình Chi phí hợp lý 3.63 3.63 3.7 10.96 GTTH1 GTTH2 Trung bình Giá trị thương hiệu 3.53 3.55 7.08 Giá trị quan hệ GTQH1 GTQH2 GTQH3 Trung bình 3.56 3.5 3.6 10.66 KHTT1 KHTT2 KHTT3 Trung bình Khách hàng trung thành 3.6 3.6 3.56 10.76 3. NHẬN XÉT CHUNG Qua thông tin thu thập được từ khảo sát, có thể thấy phân khúc khách hàng, đối tượng tiếp cận của Go2Joy phần lớn là học sinh, sinh viên (nằm trong độ tuổi sinh năm 1995-2012) với tỉ lệ cao nhất 49% so với các lao động khác (lao động tự do, công nhân, văn phòng). Các khách hàng nữ của Go2Joy chiếm lợi thế về tỉ lệ số lượng hơn nam (chênh lệch 7%). Cũng chính vì là học sinh, sinh viên nên họ thoải mái về thời gian cũng như nhu cầu về mạng xã hội. Chiếm 49,7% cho rằng họ dành hơn 60 phút mỗi ngày cho mạng xã hội. Điều đó cũng cho thấy rằng, việc phát triển thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội luôn chiếm ưu thế vì các đối tượng cho biết họ chưa theo dõi app Go2Joy nhưng có tham gia trang MXH của Go2Joy. Do đó, Go2Joy nên tập trung cải thiện, nâng cao hình ảnh và quảng bá thương hiệu nhiều hơn trên mạng xã hội vì đây là một nền tảng quảng cáo tiềm năng cho việc tăng độ nhận diện của Go2Joy. Nhìn chung, những tiêu chí khảo sát về Go2Joy đa số đều đạt 3 trên thang đo trung bình; nghĩa là những sản phẩm cung cấp của Go2Joy vẫn còn những điểm yếu. Do đó Go2Joy nên tập trung hơn trong việc lắng nghe, tham khảo ý kiến của khách hàng để các giá trị đem lại đạt mức tối đa thay vì mức trung bình. 1389
- 4. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Với doanh nghiệp, ứng dụng này tối ưu công suất phòng bằng việc tùy chỉnh gói dịch vụ đặt phòng (dài hạn, ngắn hạn và theo giờ) kết hợp hoạt động quảng bá kích cầu. Bên cạnh đó, yếu tố nhanh và tiện lợi của ứng dụng sẽ giúp khách sạn tiếp cận khách hàng và quản lý đặt chỗ 24/7 một cách chuyên nghiệp mà không phải gia tăng nhân sự quản lý hay chi phí đào tạo. Hệ thống quản lý Go2Joy được lập trình thân thiện để doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng và theo dõi lượng đặt chỗ trực tiếp thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng Go2Joy Partner. Mặt khác, hệ thống quản lý dữ liệu thông minh 24/7 cho phép tự động mở cơ hội đặt chỗ cho khách hàng mới khi có khách hàng huỷ dịch vụ và chỉ tính phí quản lý ứng dụng trên mỗi lượt nhận phòng thành công. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Trần Văn Thanh, Đào Duy Huân, Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự trung thành của nhân viên đối với Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), Tạp chí Nghiên cứu khoa học và Phát triển kinh tế Trường Đại học Tây Đô, Số 01 – 2017. 2. Nguyễn Lê Hà Phương, Cơ sở lý luận về phân tích hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp, https://trithuccongdong.net/tai-lieu-kinh-te/co-so-ly-luan-ve-phan-tich-hoat-dong-kinh-doanh-trong- doanh-nghiep.html 1390
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Truyền thông trong xây dựng thương hiệu - Lê Đăng Lăng
30 p | 481 | 103
-
Đề cương môn học: Truyền thông và xã hội
7 p | 227 | 22
-
Tác động của truyền miệng điện tử đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trên nền tảng thương mại trực tuyến tại thị trường Việt Nam
10 p | 282 | 17
-
Tác động của truyền thông tương tác đến nhận biết thương hiệu và lòng trung thành: Vai trò của công nghệ số
24 p | 13 | 6
-
Tác động của truyền thông đến xây dựng thương hiệu
10 p | 96 | 6
-
Tác động của hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (SMMAS) đến sự sẵn lòng trả giá cao hơn của người dùng phương tiện truyền thông xã hội Việt Nam
11 p | 11 | 5
-
Tác động của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng đối với Hotels.com
5 p | 16 | 5
-
Kết hợp đa phương pháp trong nghiên cứu tác động của truyền thông xã hội đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh
10 p | 11 | 4
-
Nghiên cứu tác động của truyền thông trên mạng xã hội lên lòng trung thành của khách hàng Tripadvisor
4 p | 7 | 4
-
Nghiên cứu tác động của truyền thông trên mạng xã hội lên lòng trung thành của khách hàng Agoda
4 p | 13 | 4
-
Nghiên cứu tác động của truyền thông trên mạng xã hội lên lòng trung thành của khách hàng Trivago
5 p | 10 | 4
-
Tác động của truyền thông marketing đến quyết định mua thực phẩm bền vững vai trò của độ tuổi
20 p | 34 | 3
-
Nghiên cứu tác động truyền thông marketing điện tử của các cơ sở giáo dục đại học đến quyết định đăng ký học của người học tiềm năng
21 p | 14 | 3
-
Nghiên cứu tác động của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng đối với Traveloka
4 p | 10 | 3
-
Nghiên cứu tác động tư tưởng đệ tử quy của lãnh đạo và văn hóa đệ tử quy của tổ chức đến sự hài lòng và gắn kết của nhân viên trong tổ chức
11 p | 15 | 3
-
Tác động của digital marketing đến hiệu quả kinh doanh của cá thể kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
13 p | 8 | 3
-
Tác động của influencer marketing đến quyết định mua sắm trực tuyến của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
9 p | 14 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn