intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nhân viên kinh doanh và những điều cần biết

Chia sẻ: Lan Jing Yi | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

52
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhân viên kinh doanh là một vị trí công việc chuyên mua bán hàng hóa (cụ thể là các sản phẩm và dịch vụ) cho một đơn vị doanh nghiệp nào đó. Là một nhân viên kinh doanh, bạn có nhiệm vụ thường xuyên giao tiếp với khách hàng và tư vấn cho họ về các sản phẩm, cũng như dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang sở hữu, từ đó họ có thể chọn được loại sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bản thân mình. Và mục đích chung của việc này là nhằm bán hàng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhân viên kinh doanh và những điều cần biết

NHÂN VIÊN KINH DOANH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT<br /> <br /> Nhân viên kinh doanh là một vị  trí công việc chuyên mua bán hàng hóa (cụ  thể  là các sản <br /> phẩm và dịch vụ) cho một đơn vị doanh nghiệp nào đó. Là một nhân viên kinh doanh, bạn có  <br /> nhiệm vụ  thường xuyên giao tiếp với khách hàng và tư  vấn cho họ  về  các sản phẩm, cũng <br /> như  dịch vụ  mà doanh nghiệp của bạn đang sở  hữu, từ  đó họ  có thể  chọn được loại sản  <br /> phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bản thân mình. Và mục đích chung của việc này là  <br /> nhằm bán hàng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.<br /> <br /> Có thể nói rằng vị trí việc làm này đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống doanh nghiệp,  <br /> nhất là  ở  bộ  phận bán hàng. Thông thường, nhân viên kinh doanh sẽ thường có những cuộc <br /> trò chuyện với khách hàng trực tiếp tại văn phòng hoặc qua điện thoại để trao đổi cụ thể về <br /> các nhu cầu thiết yếu của khách hàng, đồng thời giới thiệu các loại sản phẩm và dịch vụ chủ <br /> chốt mà doanh nghiệp đang cung  ứng đến với từng khách hàng. Bên cạnh đó, mỗi nhân viên <br /> cần phải tinh ý trong việc hiểu rõ và nắm bắt các nhu cầu của khách hàng để  có thể  đưa ra <br /> hình thức tư vấn hợp lý và thuyết phục khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của mình.<br /> <br /> Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu mô tả việc làm nhân viên kinh doanh cần phải làm hàng ngày <br /> một cách cụ thể, nhằm giúp các đối tượng có quan tâm hiểu rõ hơn về vị trí việc làm này:<br /> <br /> 1. Nhanh chóng phân tích và hiểu rõ thông tin về tất cả các loại sản phẩm – dịch vụ mà <br /> <br /> doanh nghiệp đang cung  ứng, chẳng hạn như: mã sản phẩm, xuất xứ, hình dáng, màu  <br /> sắc, hướng dẫn sử dụng, v.v.<br /> <br /> 2. Phải tập trung và chú ý quan sát khách hàng để  phân tích thái độ, mục đích mua hàng <br /> <br /> của khách hàng, nhằm hướng đến các hình thức tư  vấn hợp lý giúp khách hàng thỏa <br /> mãn nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của mình.<br /> <br /> 3. Tích cực tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng: Gặp gõ  hoặc Gọi điện liên hệ  giới <br /> <br /> thiệu cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ, nắm bắt nhu cầu tư vấn, cho khách dùng <br /> thử sản phẩm,  giúp khách tiếp cận được các sản phẩm đang cần mua.<br /> 4. Thương lượng và ký kết hợp đồng với khách hàng.<br /> <br /> 5. Thống kê số lượng hàng hóa đã tiêu thụ và báo cáo doanh thu với cấp trên.<br /> <br /> Nhân viên kinh doanh còn được xem là hình ảnh đại diện cho bộ  mặt của doanh nghiệp. Vì  <br /> vậy, thái độ ứng xử của họ đối với khách hàng là tiêu chí quan trọng quyết định sự thành bại  <br /> của toàn hệ thống. Danh tiếng tốt hay xấu đều nằm ở tiêu chí này.<br /> <br /> Trong giai đoạn hiện nay hầu hết các đơn vị  doanh nghiệp cần  tuyển dụng nhân viên kinh <br /> doanh đều quan tâm đến công tác đào tạo đội ngũ nhân viên của mình trước khi ký hợp đồng  <br /> làm việc chính thức. Ngoài trình độ và hiểu biết chuyên môn, nhân viên còn phải có tư  chất <br /> và thái độ  chấp hành nội quy của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo các nhiệm vụ  công việc  <br /> được thực hiện tốt nhất. Đồng thời, nhân viên cần phải sở hữu các kỹ năng cá nhân như sau:<br /> <br /> 1. Kỹ  năng giao tiếp tốt: Đây là kỹ  năng đầu tiên để  đánh giá một nhân viên giỏi trong <br /> <br /> giới kinh doanh hiện nay. Có được kỹ năng này, bạn sẽ  có khả  năng tạo ra mối quan <br /> hệ tốt với khách hàng, và giúp doanh nghiệp cung ứng đủ số  lượng hàng hóa vào mỗi  <br /> tháng.<br /> <br /> 2. Xử  lý công việc linh hoạt: Trong mỗi hợp đồng, bạn cần phải linh hoạt trong việc  <br /> <br /> hiểu rõ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng<br /> <br /> 3. Nắm rõ thông tin các sản phẩm và dịch vụ sẵn có của doanh nghiệp<br /> <br /> 4. Luôn giữ thái độ hòa nhã và nụ cười trên môi<br /> <br /> 5. Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ và sử dụng ứng dụng văn phòng tốt.<br /> <br /> 6. Khả năng tổ chức và làm việc nhóm tốt<br /> <br /> Chúc bạn có những lựa chọn đúng đắn và có những bước tiến thành công trên con đường sự <br /> nghiệp của chính mình!<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0