intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nội dung ôn tập và hình thức thi học phần: Thẩm định tín dụng (2 tín chỉ)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Nội dung ôn tập và hình thức thi học phần: Thẩm định tín dụng (2 tín chỉ)" trình bày các kiến thức về phân tích tín dụng, đánh giá khách hàng vay vốn và phương pháp kiểm soát rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng. Mục tiêu của tài liệu là giúp sinh viên hiểu rõ về quy trình thẩm định tín dụng, vận dụng kiến thức vào thực tiễn và chuẩn bị tốt cho kỳ thi học phần. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu "Nội dung ôn tập và hình thức thi học phần: Thẩm định tín dụng (2 tín chỉ)" để biết thêm chi tiết về nội dung ôn tập và hình thức thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nội dung ôn tập và hình thức thi học phần: Thẩm định tín dụng (2 tín chỉ)

  1. 1 KHOA K TOÁN – TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG N I DUNG ÔN T P VÀ HÌNH TH C THI H C PH N: TH M ð NH TÍN D NG (2 TÍN CH ) I. HÌNH TH C ð THI 1. ð thi g m các câu h i lý thuy t và bài t p ñư c trình bày dư i d ng t lu n. 2. Sinh viên làm bài thi trong th i gian 60 phút, không ñư c s d ng tài li u. II. LƯU Ý ð I V I THÍ SINH ð ñ t ñư c k t qu t t trong kỳ thi, thí sinh c n chu n b : 1. Tham kh o k n i dung ôn t p t i m c III 2. ð c k bài gi ng và các tài li u do gi ng viên cung c p và gi i thi u, c n tham kh o thêm sách “Tín d ng và th m ñ nh tín d ng” (Nguy n Minh Ki u), “Tín d ng ngân hàng” (H Di u). 3. D h c và làm ñ y ñ các bài t p do gi ng viên cung c p. 4. H c thu c các công th c c t lõi, luy n t p và s d ng thành th o máy tính b túi.
  2. 2 III. N I DUNG ÔN T P Chương 1: QUY TRÌNH CHUNG V TH M ð NH TÍN D NG 1. Ý nghĩa c a th m ñ nh tín d ng trong ho t ñ ng tín d ng ngân hàng. 2. Các bư c c a quy trình th m ñ nh tín d ng. 3. M i quan h gi a các khâu th m ñ nh tín d ng và quy t ñ nh tín d ng. M t s câu h i m u: Câu 1. Trong ho t ñ ng tín d ng c a ngân hàng thương m i, công tác th m ñ nh tín d ng ñóng vai trò như th nào ? Câu 2. Trình bày các bư c ch y u c a quy trình th m ñ nh tín d ng ngân hàng. Chương 2: TH M ð NH TÍN D NG NG N H N 1. N m v ng các n i dung th m ñ nh: tư cách pháp lý, năng l c qu n lý, tình hình tài chính, phương án vay v n, uy tín c a khách hàng 2. Các t s phân tích báo cáo tài chính và cách ñánh giá, nh n xét. 3. Th m ñ nh d báo k t qu kinh doanh và ngu n tr n c a khách hàng 4. Bi t v n d ng các n i dung th m ñ nh vào tình hu ng c th . M t s câu h i m u: Câu 1. Th m ñ nh tư cách pháp lý c a khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghi p khác nhau như th nào ? Câu 2. M c ñ tin c y c a báo cáo tài chính nh hư ng ra sao ñ n công tác th m ñ nh tín d ng ? Chương 3: TH M ð NH TÍN D NG TRUNG DÀI H N 1. N m v ng ñ i tư ng c a th m ñ nh tín d ng trung dài h n. 2. Phương pháp th m ñ nh, n i dung th m ñ nh tín d ng trung dài h n: doanh thu, chi phí, dòng ti n d án, chi phí s d ng v n, các ch tiêu th m ñ nh
  3. 3 3. Xác ñ nh kh năng tr n c a d án. 4. Phương pháp phân tích r i ro d án ñ u tư. M t s câu h i m u: Câu 1. ð i v i d án ñ u tư c a khách hàng vay v n, làm th nào ñ ngân hàng xác ñ nh chi phí s d ng v n phù h p ? Câu 2. Phân tích r i ro d án ñ u tư nh hư ng th nào ñ n quy t ñ nh cho vay c a ngân hàng ? Chương 4: TH M ð NH TÀI S N ð M B O 1. Khái ni m, ý nghĩa, phân lo i tài s n ñ m b o. 2. Các n i dung c n quan tâm khi th m ñ nh giá tr pháp lý c a tài s n ñ m b o. 3. Phương pháp ñ nh giá tài s n ñ m b o. 4. Ý nghĩa c a kh năng thanh lý c a tài s n ñ m b o. M t s câu h i m u: Câu 1. Phân bi t tài s n ñ m b o là b t ñ ng s n và ñ ng s n. Câu 2. Vì sao c n ph i th m ñ nh giá tr pháp lý c a tài s n ñ m b o ? Chương 5: TH M ð NH R I RO TRONG HO T ð NG TÍN D NG 1. Các lo i r i ro trong ho t ñ ng tín d ng ngân hàng. 2. ðánh giá r i ro có th x y ra v phía khách hàng. 3. Các gi i pháp phòng ng a r i ro c a ngân hàng. M t s câu h i m u: Câu 1. Nh ng lo i r i ro nào có th phát sinh trong quan h tín d ng gi a ngân hàng và khách hàng ? Câu 2. Hãy nêu m t s gi i pháp cơ b n giúp ngân hàng phòng ng a r i ro khách hàng không tr ñư c n .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
50=>2