intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ôn Tập : - Ba Bài Hát Đã Học - Ký Hiệu Ghi Nhạc

Chia sẻ: Nguyen UYEN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

183
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hát thuộc lời và đúng giai điệu của ba bài hát đã học. Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng cao độ của bài hát. Cũng cố một số ký hiệu ghi nhạc. Tạo không khí học tập vui tươi. II/Chuẩn bị của giáo viên: Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ôn Tập : - Ba Bài Hát Đã Học - Ký Hiệu Ghi Nhạc

  1. Tiết 1: Ôn Tập : - Ba Bài Hát Đã Học - Ký Hiệu Ghi Nhạc I/Mục tiêu: - Hát thuộc lời và đúng giai điệu của ba bài hát đã học. - Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng cao độ của bài hát. - Cũng cố một số ký hiệu ghi nhạc. - Tạo không khí học tập vui tươi. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
  2. - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. - Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: Ôn tập ba bài hát đã học + Quốc Ca Việt Nam. + Bài Ca Đi Học. - HS thực hiện. + Cùng Múa Hát Dưới Trăng. + Hát đồng thanh -Giáo viên cho học sinh hát lại ba bài hát trên dưới nhiều + Hát theo dãy hình thức để nhớ lại lời ca và giai điệu của các bài hát. + Hát cá nhân. - Cho học sinh tự nhận xét: - HS nhận xét. - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai - HS trả lời. điệu của bài hát. + Nghiêm trang. - Giáo viên hỏi học sinh tư thế và tác phong của người học sinh khi chào cờ phải như thế nào? + Không nô đùa. - Hỏi học sinh tác giả của ba bài hát trên là ai? - HS trả lời.
  3. + Văn cao * Hoạt động 2: Ôn tập các ký hiệu ghi nhạc. +Phan Trần Bảng - Giáo viên ghi các nốt nhạc (Đô, Rê, Mi, Fa, Sol, La, Si) +Hoàng Lân. lên bảng và hỏi học sinh tên của các nốt nhạc trên khuông nhạc. - HS trả lời. - Giáo viên ghi các âm hình nốt (Tròn, Trắng, Đen, Móc đơn, Móc đôi) hỏi học sinh tên của các âm hình nốt. - HS trả lời. - Giáo viên cho học sinh nhận xét. - giáo viên nhận xét. - HS nhận xét - Giáo viên cho học sinh tập kẻ khuông nhạc và nốt nhạc vào vở. - HS thực hiện * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát:Bài Ca Đi Học một lần trước - HS thực hiện. khi kết thúc tiết học. - HS chú ý. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - HS ghi nhớ. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
  4. Tiết 2: Học Hát Bài: Em Yêu Hoà Bình (Nhạc và lời : Nguyễn Đức Toàn) I/Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng cao độ của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn viết. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. - Bài mới:
  5. Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1 Dạy hát bài: Em Yêu Hoà Bình - Giới thiệu bài hát, tác giả. - HS lắng nghe. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - HS nghe mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài - HS thực hiện. hát . - HS thực hiện. - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - HS thực hiện. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy - Cho học sinh tự nhận xét: + Hát cá nhân. - Giáo viên nhận xét: - HS nhận xét. - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai - HS chú ý. điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - HS thực hiện. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
  6. - HS thực hiện. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu - HS trả lời. của bài + Bài :Em Yêu - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài Hoà Bình. hát do ai viết? + Nhạc sĩ: Nguyễn Đức Toàn - HS nhận xét: - HS nhận xét - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát * Cũng cố dặn dò: - HS thực hiện - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết - HS chú ý. thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc -HS ghi nhớ. nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2