intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ôn Tập: Chúc Mừng Sinh Nhật - Cộc Cách Tùng Cheng

Chia sẻ: Nguyen UYEN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

139
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ôn tập: chúc mừng sinh nhật - cộc cách tùng cheng', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ôn Tập: Chúc Mừng Sinh Nhật - Cộc Cách Tùng Cheng

  1. Tiết 15: Ôn Tập Ba Bài Hát: - Chúc Mừng Sinh Nhật - Cộc Cách Tùng Cheng - Chiến Sĩ Tí Hon I/Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của ba bài hát. - Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát. - Biết trình bày các bài hát dưới nhiều hình thức. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
  2. - Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: : Ôn tập bài hát: Chúc Mừng Sinh Nhật - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới - HS thực hiện. nhiều hình thức. + Hát đồng thanh - Cho học sinh tự nhận xét: + Hát theo dãy - Giáo viên nhận xét: + Hát cá nhân. - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Nhạc của - HS nhận xét. nước nào? - HS chú ý. - Cho học sinh tự nhận xét: - HS trả lời: - Giáo viên nhận xét: + Bài :Chúc - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai Mừng Sinh Nhật điệu của bài hát. + Nhạc Anh * Hoạt động 2: Ôn tập bài hát: Cộc Cách Tùng Cheng. - HS nhận xét - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - HS thực hiện. - Cho học sinh tự nhận xét: + Hát đồng thanh
  3. - Giáo viên nhận xét: + Hát theo dãy - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Do nhạc sĩ + Hát cá nhân. nào viết? - HS nhận xét. - Cho học sinh tự nhận xét: - HS chú ý. - Giáo viên nhận xét: - HS trả lời: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai + Bài :Cộc Cách điệu của bài hát. tùng Cheng * Hoạt động 3: Ôn tập bài hát: Chiến Sĩ Tí Hon + Nhạc sĩ: Phan - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới Trần Bảng. nhiều hình thức. - HS nhận xét. - Cho học sinh tự nhận xét: - HS thực hiện. - Giáo viên nhận xét: + Hát đồng thanh - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Do ai sáng + Hát theo dãy tác? + Hát cá nhân. - Cho học sinh tự nhận xét: - HS nhận xét. - Giáo viên nhận xét: - HS chú ý. - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. - HS trả lời. * Cũng cố dặn dò: + Bài :Chiến Sĩ Tí
  4. - Cho học sinh hát lại bài hát Chiến Sĩ Tí Hon một lần Hon trước khi kết thúc tiết học. + Nhạc : ĐÌnh - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc Nhu; Lời : Việt Anh. nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý - HS nhận xét. hơn. - HS thực hiện. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS chú ý. -HS ghi nhớ.
  5. Tiết 16: Kể Chuyện Am Nhạc -Nghe Nhac I/Mục tiêu: - Học sinh biết được một danh nhân âm nhạc thế giới. - Nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc. - Tích cực hứng thú trong giờ học. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học. - Bài mới:
  6. Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: Kể chuyện “Môza thần đồng âm nhạc”. - Giáo viên đọc chậm diễn cảm câu chuyện . - HS lắng nghe. - Chi học sinh xem ảnh của nhạc sĩ Môza. - HS xem ảnh. - Giáo viên hỏi học sinh nhạc sĩ Môza là người nước nào? - HS trả lời. Ông đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống sông? Khi xảy ra + Người nước Ao. câu chuyện ông được mấy tuổi? + Ông đã viết lại - Giáo viên đọc lại câu chuyện cho học sinh ghi nhớ. một bản nhạc khác. * Hoạt động 2: Nghe nhạc . + Lúc đó ông mới - Giáo viên cho học sinh nghe một số bản nhạc của nhạc sĩ 6 tuổi. Môza. - HS lắng nghe. - Giáo viên đặt câu hỏi bản nhạc vui tươi sôi nổi hay nhẹ . nhàng êm dịu. - HS trả lời. - Giáo viên nhận xét ngắn gọn về ca khúc hoặc trích đoạn, đoạn nhạc vừa nghe. - HS ghi nhớ. - Giáo viên cho học sinh nghe lại bane nhạc lại một lần - HS chú ý. nữa. -HS ghi nhớ. * Cũng cố dặn dò:
  7. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2