intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

11
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My

  1. TRƯỜNG THCS: HUỲNH THÚC KHÁNG TỔ: KH-XH ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ XẾP LOẠI ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I KHỐI 6NĂM HỌC 2022-2023 I. ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ XẾP LOẠI ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I Nội dung kiểm tra Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Mĩ thuật ứng dụng. Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: Lựa chọn, kết hợp: Thể hiện được mục Yếu tố tạo hình đích sử dụng của Bưu – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, thiếp chúc mừng đậm nhạt, chất cảm, không gian. Thông hiểu: Nguyên lí tạo hình -Hiểu được tính ứng – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp dụng của sản phẩm vào điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, đời sống. hài hoà. –Biết cách sử dụng 1 Thể loại số chất liệu/vật liệu trong thực hành sáng Lựa chọn, kết hợp: tạo. – Lí luận và lịch sử mĩ thuật Vận dụng: – Thiết kế công nghiệp -Vận dụng được yếu tố Hoạt động thực hành và thảo luận tạo hình vào thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thiết kế sản phẩm. thuật 2D, 3D -Giới thiệu, nhận xét – Thảo luận về sản phẩm thực hành được sản phẩm thiết kế của học sinh. (cá nhân/nhóm). Định hướng chủ đề: Văn hoá xã hội Vận dụng cao: Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm
  2. II. ĐỀ KIỂM TRA GIỮAHỌC KÌ 1 Môn: Mĩ thuật lớp 6 (Thời gian 45 phút) a). Nội dungđề: Câu 1:Em hãy tạo sản phẩm Bưu thiếp chúc mừng. Câu 2:Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…) b). Yêu cầu: - Hình thức tạo hình: 2D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc xé dán từ sản phẩm vẽ theo nhạc của tiết trước) - Chất liệu: Tự chọn - Kích thước: 15 – 20cm III. PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG KIỂM TRA VÀ HƯỚNG DẪN XẾP LOẠI THEO MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ: Nội dung Tiêu chí đánh giá 1. Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm Bưu thiếp chúc mừng. 2. Hiểu được tính ứng dụng của Bưu thiếp chúc mừng vào đời sống. 3. Vận dụng được yếu tố tạo hình vào thực hành thiết kế Bưu thiếp chúc Mĩ thuật mừng. ứng dụng 4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm thiết kế (cá nhân/nhóm). 5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm Nội dung kiểm tra đánh giá Hướng dẫn đánh giá Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1,2,3) trở lên Mĩ thuật ứng dụng Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả hai tiêu chí 1 và 2 trong bảng tiêu chí đánh giá.
  3. Người duyệt đề Người ra đề (Chữ kí) (Chữ kí) Nguyễn Thị Bạch Hoà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0