intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP THI 8 TUẦN

Chia sẻ: Lotus_3 Lotus_3 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

84
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: -ôn tập củng cố về : +tính giá trị bthức, tìm gttđ,tìm căn bậc hai, t/c dáy tỉ số bằng nhau + củng cố toán hình học về tiên đề Ơclít, từ vuông góc đến song song -rèn kỹ năng giải toán: tính giá trị bthức, tìm gttđ,tìm căn bậc hai, t/c dáy tỉ số bằng nhau _rèn kỹ năng giải toán hình học về tiên đề Ơclít, từ vuông góc đến song song

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP THI 8 TUẦN

  1. ÔN TẬP THI 8 TUẦN I/ Mục tiêu: -ôn tập củng cố về : +tính giá trị bthức, tìm gttđ,tìm căn bậc hai, t/c dáy tỉ số bằng nhau + củng cố toán hình học về tiên đề Ơclít, từ vuông góc đến song song -rèn kỹ năng giải toán: tính giá trị bthức, tìm gttđ,tìm căn bậc hai, t/c dáy tỉ số bằng nhau _rèn kỹ năng giải toán hình học về tiên đề Ơclít, từ vuông góc đến song song II/ Nội dung: Đề 1: I,Trắc nghiệm(3đ): Bài 1:Cho hình vẽ,hãy nối mỗi câu ở cột A vối mỗi câu ở cột B để được khẳng định đúng: Cột A Cột B 1, Cặp góc A1và B3 là cặp a, đồng vị A góc 2,Cặp góc A1và B1 là cặp góc b, so le trong B c, trong cùng phía 3,Cặp góc A2và B1 là cặp góc d, ngoài cùng phía Bài 2: Cho hình vẽ, số đo góc A1 là: A. 800 B. 1000 A C. 400 D. Một kết quả khác B Bài 3:Hai đường thẳng a, b trong các hình vẽ sau đây, trường hợp nào chúng song song: b a a b a b A B C II, Tự luận(7đ):
  2. Bài 4: Vẽ hình theo cách diễn đạt sau; a) Vẽ hai đường thẳng phân biệt không song song a và b b) Lấy hai điểm A và b sao cho: A  a , B b c) Vẽ đường thẳng c đi qua B sao cho: c  a d) Vẽ đường thẳng d đi qua A sao cho: d// b Bài 5: Cho hình vẽ: A d Biết a // b, c  a, A = 650 B a) Đường thẳng c  b không? Vì sao? c a b b) Tính số đo B1 Bài 6: Cho hình vẽ: x A x 0 Biết x’x // y’y, xAC = 50 , AC  BC tại C C y y B Tính số đo CBy ? Đáp án - Biểu điểm: đề 1 I,Trắc nghiệm(3đ): Bài 1(1,5đ): Mỗi câu nối đúng: 0,5đ 1- b; 2- a; 3- c Bài 2(0,5đ): 2- D Bài 3(1đ) : 3- A II, Tự luận(7đ): Bài Nội dung cần đạt Điểm chi tiết Vẽ đúng mỗi phần : 0,5đ 2đ Bài 4 a, Khẳng định a//b 0,5đ Căn cứ đầy đủ 0,5đ Bài 5 b, Tính được số đo góc B3(hoặc B4) 1đ
  3. Tính được số đo góc B1=1150 1đ - Vẽ được đường phụ 0,5đ - Tính được góc C1 0,5đ Bái 6 - Tính được góc C2 0,5đ - Tính được số đo góc B = 400 0,5đ Đề 2: (HS tự luyện tại lớp) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: Chọn phương ỏn trả lời đỳng cho cỏc cõu hỏi dưới đõy: Cõu1: Kết quả nào sau đõy sai? 2 2 A. x =0 thỡ x = 0 B. x = thỡ x = C. x = -x nếu x < 0 D. x = x nếu 3 3 x 0 Cõu2: Kết quả nào sau đõy đỳng? A. (3)2 = 6 B. 22 = 4 C. 20 = 20 D. 5-1 = 5 Cõu3: Kết quả phộp tớnh (5)2.(-5)3 là: A. 55 B. 0 C. (-5)5 D. (-5)6 Cõu 4: Hai đường thẳng xx’ và yy’ cắt nhau tại O, thỡ: A. Gúc x’Oy và yOx đối đỉnh B. Gúc x’Oy và y’Ox’ đối đỉnh C. Gúc x’Oy và y’Ox đối đỉnh D. Khụng cú cặp gúc nào đối đỉnh Cõu 5: Cho  MNP cú gúc M = 900; gúc P = 300. Số đo của gúc N cú giỏ trị là: A. 1800 B. 1200 C. 1600 D. 600 Cõu 6: Cho gúc xAy = 550, gúc đối đỉnh với gúc xAy cú số đo bằng: A. 550 B. 1100 C. -550 D. 1800 II. PHẦN TỰ LUẬN. Bài 1: Thực hiện phộp tớnh 5 4.20 4 2 1  3 33 53 b)        a) c)  .      25 5.4 5 5 5  4 5 4 5 4
  4. Bài 2: Tỡm x x4 b) (x-1)2 = 9 a) c ) 2 x  5  3  10  63 Bài 3: Một hỡnh chữ nhật cú chu vi là 160m. Tớnh diện tớch của hỡnh chữ 3 nhật đú, biết tỉ số giữa hai cạnh là . 5 Bài 4: Cho tam giỏc ABC cú gúc A = 700; gúc B =600. Từ điểm M trờn cạnh BC ( M  B, M  C ) vẽ ME song song AB, MF song song với AC (E  AC, F  AB). a) Tớnh gúc C. b) Tớnh gúc EMF. x 1 y  2 z  3 Bài 5: Tỡm cỏc số x, y, z biết và x – 2y + 3z = 14.   2 3 4 HƯỚNG DẪN CHẤM I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3điểm) Mỗi cõu đỳng 0,5điểm Cõu 1 Cõu 2 Cõu 3 Cõu 4 Cõu 5 Cõu 6 B B C C D A II. PHẦN TỰ LUẬN.(7điểm) Bài 1: (1,5điểm) Mỗi cõu đỳng 0,5điểm 2  3 1  3 33 53 9 2 b)        =  a) .    .   =     5  4 5  4 5 4 5 4 5 5 4 4 42 5 .20 5 .2 .5 5 5 c) 2 3 = 4 6  4  16 25 .4 5 .2 2 Bài 2: (1,5điểm) Mỗi cõu đỳng 0,5điểm x4 b) (x-1)2 = 9  x = 10 hoặc x = -8 a)  x =8  63 c) 2 x  5  3  10  2 x  5  7  2x - 5 = 7 hoặc 2x – 5 = -7  x = 6 hoặc x = -1 Bài 3: (1,5điểm) x3 0,75điểm - Gọi và lập được : x + y = 80;  y5 - Suy ra x = 30; y = 50. 0,5điểm - Tớnh diện tớch: x.y = 1500m2 0,25 điểm Bài 4: (1,5điểm) Vẽ hỡnh: 0,5điểm A a. Tớnh được gúc C = 500 (0,5điểm) E
  5. b. Tớnh gúc BMF = 500 (0,25điểm) - Gúc EMC = 600 F (0,25điểm) 0 (0,25điểm) - Gúc EMF = 70 Bài 5 (1điểm) B C M x 1 y  2 z  3 x  1 2 y  4 3z  9      2 3 4 2 6 12 x  1 2 y  4 3z  9 x  1  2 y  4  3z  9 1 =     2  6  12 2 6 12 2 Vậy x = 0,5; y = 3,5; z = 5. Hướng dẫn về nhà: -ôn tập lại những dạng toán đã làm -chú ý rèn kỹ năng trình bày bài hình học,kỹ năng tính toán -tích cực ôn tập tốt chuẩn bị thi 8 tuần
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2