Phân tích những tác động của các tác nhân môi trường marketing đến sản phẩm trà Dr Thanh
lượt xem 54
download
Là những nhân tố và lực lượng bên ngoài tác động đến khả năng quản lý và tính hiệu quả, hợp lý của các hoạt động marketing trong việc nhận dạng, xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng mục tiêu Môi trường vĩ mô bao gồm các tác nhân xã hội lớn có những tác động ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp Môi trường vi mô bao gồm những tác nhân ở gần doanh nghiệp có những tác động trực tiếp và trong phạm vi kiểm soát của doanh nghiệp ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích những tác động của các tác nhân môi trường marketing đến sản phẩm trà Dr Thanh
- Đề tài: Phân tích những tác động Phân của các tác nhân môi trường marketing đến sản tr phẩm trà Dr Thanh Nhóm 11 - 2009 12/08/12 1
- Trà Dr Thanh
- Môi trường Marketing Là những nhân tố và lực lượng bên ngoài tác động đến khả năng quản lý và tính hiệu quả, hợp lý của các hoạt động marketing trong việc nhận dạng, xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng mục tiêu Môi trường vĩ mô bao gồm các tác nhân xã hội lớn có những tác động ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp Môi trường vi mô bao gồm những tác nhân ở gần doanh nghiệp có những tác động trực tiếp và trong phạm vi kiểm soát của doanh nghiệp 12/08/12 3
- Thực tế chúng tôi đã chọn sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh vì những lý do : 12/08/12 4
- Môi trường vĩ mô Nhân khẩu 1 Tự nhiên 2 Công nghệ 3 12/08/12 5
- Nhân khẩu • Qui mô dân số • Tỷ lệ dân số thành thị QUI MÔ DÂN SỐ VIỆT NAM ( NGUỒN TỔNG CỤC TỈ LỆ DÂN SỐ T HÀNH THỊ ( NGUỒN THỜI BÁO KINH THỐNG KÊ - 2007 ) TẾ VIỆT NAM - 04/2009 ) DÂN SỐ THÀNH THỊ 14 TRIỆU ĐÔNG NAM BỘ 16.5% 27.9% 17.5 TRIỆU 21% 62.5% 72.1% ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG 12/08/12 6
- Tự nhiên Nguyên liệu chính : kim ngân hoa , hoa cúc , la hán quả , hạ khô thảo , cam thảo, đản hoa ,hoa mộc miên , bung lai , tiên thảo 6/9 loại thảo mộc trên có ở Việt Nam Thiên nhiên ưu đãi 12/08/12 7
- Công nghệ Tập đoàn THP là đơn vị đầu tiên trong ngành Bia & Nước giải khát đạt chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000 . • Tháng 10 năm 2006, Tập đoàn THP vinh dự đón nhận hai chứng nhận tích hợp ISO và HACCP đầy đủ trong lĩnh vực thực phẩm bao gồm : -Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. -Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 và Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. 12/08/12 8
- Công nghệ Hai chứng nhận trên do tổ chức chuyên ngành uy tín quốc tế Det Norske Veritas giám sát và chứng nhận . Năm nay, giải thưởng WIPO dành cho doanh nghiệp duy nhất là Tập đoàn Tân Hiệp Phát - đơn vị có những sáng tạo, ứng dụng hệ thống sở hữu trí tuệ trong chiến lược sản xuất và phát triển thương hiệu. Tân Hiệp Phát sở hữu nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như "Number One", "Trà xanh không độ", "Trà thảo mộc Dr. Thanh". 12/08/12 9
- Môi trường vi mô Môi Công ty 1 Trung gian 2 Khách hàng 3 Đối thủ cạnh tranh 4 Công chúng 5 12/08/12 10
- Công ty Tiền thân của Công Ty là nhà máy bia-nước giải khát BẾN THÀNH, thành lập những năm 90. Sản phẩm: Nước tăng lực Number One, Bia Laser, Bia Bến Thành, Bia Gold Bến Thành, Cola Number One, Trà xanh 0, và một số sản phẩm khác như: Cream Soda Number One, nước tinh khiết Number One, sữa đậu nành Number One, trà thảo mộc Dr.Thanh Lễ hội Bến Thành là một hoạt động truyền thống của công ty Tân Hiệp Phát tổ chức hàng năm vào ngày 15 tháng 10. Tân Hiệp Phát đạt doanh số gần 1200 tỉ đồng/ năm 12/08/12 11
- Công ty Bộ máy nhân sự Chủ tịch hội đồng quản trị: ÔngTrần Quí Thanh Tổng giám đốc: Bà Phạm Thị Nụ Tổng số CB-CNV trên 3000 người Trong đó có khoảng 1000 cử nhân đại học. Thạc sĩ, tiến sĩ trên 10 người. Sử dụng nhiều chuyên gia từ: Mỹ, Châu Giám đốc dự án: Âu, Úc, Singapore, Malaysia,… Bà Trần Uyên Phương 12/08/12 12
- Trung gian marketing Ảnh hưởng đến năng lực truyền thông, nghiên cứu và phân phối Tân Hiệp Phát có hệ thống nhà phân phối(NPP) rộng khắp trên cả nước với 268 NPP cấp 1 Một sự lựa chọn đối tác kỹ càng và có chọn lọc. THP đã đầu tư ngay từ đầu với 2 tên tuổi lớn là: LBC ( phụ trách strategy design) và O&M ( Ogilvy & Mathe) (phụ trách communications) 12/08/12 13
- Khách hàng Phù hợp với mọi lứa tuổi : • Người lớn tuổi • Thanh niên • Trẻ em 12/08/12 14
- Đối thủ cạnh tranh Cạnh tranh về ngân sách Cạnh tranh sản phẩm thay thế Cạnh tranh về chủng loại Cạnh tranh về thương hiệu 12/08/12 15
- Cạnh tranh giá cả • Về mặt giá cả, trà thảo mộc Dr Thanh có giá cao hơn so với các loại nước giải khát đóng chai khác. Tuy nhiên, khách hàng chấp nhận mức chênh lệch này vì có lợi cho sức khỏe. 12/08/12 16
- Cạnh tranh sản phẩm thay thế Trà là chất liệu dùng để chế biến thức uống phổ biến trên thế giới từ hàng nghìn năm nay, đặc biệt ở các nước khu vực châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Uống trà thậm chí được nâng lên thành nghệ thuật với những nghi thức đặc biệt và trang trọng. Nhịp sống hối hả hiện đại thúc đẩy ngành công nghệ nước uống phát triển mạnh mẽ. Trà xanh đóng chai cũng nằm trong dòng chảy này. 12/08/12 17
- Cạnh tranh sản phẩm thay thế Thị trường ở Việt NamTrên thế giới và trong khu vực, trà đóng chai đã phát triển mạnh từ thập niên 80 của thế kỷ trước.Tất cả những thương hiệu lớn có mặt tại Việt Nam đều đã có sản phẩm trà xanh tại các thị trường Âu, Mỹ, Nhật, Hàn như Lipton, Pepsi, Nestlé, Coca Cola, Uni President, URC,…Ở Việt Nam hiện nay, khi nói đến trà đóng chai, chúng ta phải kể đến các thương hiệu như Trà dr thanh của Tân Hiệp Phát, C2 của URC, Queen Tea. 12/08/12 18
- Cạnh tranh về chủng loại Với sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh, tập đoàn THP đã tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách làm người dẫn đầu trong việc khai phá thị trường nước giải khát không ga có nguồn gốc tự nhiên.Dr Thanh đang là sản phẩm tiên phong trên thị trường. 12/08/12 19
- Cạnh tranh về thương hiệu Dùng ngay tên, hình ảnh của mình làm biểu tượng cho nhãn hiệu nước giải khát đã là cách làm độc đáo và táo bạo. Bí quyết độc đáo ở trà thảo mộc Dr.Thanh là sản phẩm thức uống giải khát nhưng có lợi cho sức khỏe. Lợi ích của việc giải nhiệt và thanh lọc cơ thể từ 9 loại thảo mộc là một ý tưởng cực kỳ mạnh mẽ và độc đáo tác động vào tâm lý khiến người tiêu dùng chấp nhận 12/08/12 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Phân tích hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần chế biến thuỷ sản Út Xi
45 p | 695 | 123
-
Tiểu luận tài chính quốc tế: Thị trường chứng khoán quốc tế và những tác động đối với thị trường chứng khoán Việt Nam
26 p | 301 | 55
-
Khóa luận tốt nghiệp: Tác động của Festival đến đời sống người dân thành phố Huế (Nghiên cứu trường hợp tại 2 phường Thuận Thành, Phú Hội - thành phố Huế)
136 p | 265 | 50
-
Chuyên đề ngoại thương: Phân tích tác động của Hiệp định thương mại Việt Mỹ đến tình hình xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hoa Kỳ
33 p | 298 | 49
-
Luận văn:Phân tích năng lực phục vụ của các ngân hàng Thương mại Việt Nam dưới tác động của tự do hóa tài chính
106 p | 159 | 43
-
Luận văn Thạc sĩ Xã hội học: Tác động của game online đối với việc học tập và nâng cao kiến thức của học sinh đô thị hiện nay (nghiên cứu trường hợp tại Thành phố Ninh Bình)
121 p | 116 | 23
-
Luận án Tiến sĩ Chính trị học: Tác động của mạng xã hội đến tư tưởng chính trị của sinh viên các trường đại học ở thành phố Hà Nội hiện nay
251 p | 56 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Địa lí học: Tác động của đô thị hóa đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở tỉnh Hậu Giang
145 p | 102 | 11
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp: Tác động của giáo lý, các nguyên tắc về môi trường của công giáo đối với môi trường tự nhiên tại giáo xứ Thạch Bích - Bích Hòa - Thanh Oai - Hà Nội
17 p | 144 | 10
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Phân tích tác động của thiên tai đến tăng trưởng kinh tế và lạm phát tại VN
209 p | 71 | 8
-
Luận án tiến sĩ Kinh tế: Tác động của người nhập cư đến phát triển kinh tế - xã hội ở thành phố Đà Nẵng
178 p | 80 | 7
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ: Tác động của người nhập cư đến phát triển kinh tế - xã hội ở thành phố Đà Nẵng
27 p | 83 | 6
-
Báo cáo tóm tắt nghiên cứu khoa học: Phân tích tác động của các yếu tố thời tiết, khí hậu đến sự phân hóa không gian và thời gian của du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế
13 p | 29 | 6
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Quản lí kinh tế: Tác động của quản lý tài chính đối với hoạt động của các trường cao đẳng công lập tại địa bàn các tỉnh phía bắc
27 p | 12 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của rủi ro tín dụng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam
107 p | 20 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của sở hữu nhà nước đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn HOSE và HNX
116 p | 47 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Chính trị học: Tác động của mạng xã hội đến tư tưởng chính trị của sinh viên các trường đại học ở thành phố Hà Nội hiện nay
27 p | 69 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn