PHÂN TÍCH SỐ LIỆU VÀ TRÌNH BÀY KẾT QUẢ
lượt xem 4
download
Đối với số liệu thứ cấp, phiếu phỏng vấn có cấu trúc: Phân tích theo từng tiêu chí Phân kết quả thu thập tại trạm với của từng tiêu chí, so sánh với yêu cầu của từng tiêu chí để xác định tiêu chí nào trạm thực hiện tốt, tiêu chí nào chưa đạt
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: PHÂN TÍCH SỐ LIỆU VÀ TRÌNH BÀY KẾT QUẢ
- PHÂN TÍCH SỐ LIỆU VÀ TRÌNH BÀY KẾT QUẢ 04/07/13 1
- Mục tiêu Phân tích được số liệu điều tra theo 10 tiêu chí quốc gia về trạm y tế Nhập và phân tích số liệu trên Excel (Bộ câu hỏi SXH) Sử dụng bảng, biểu thích hợp để trình bày kết quả 04/07/13 2
- PHÂN TÍCH SỐ LIỆU CÂU HỎI ĐIỀU TRA CÁC TIÊU CHÍ QUỐC GIA VỀ Y TẾ XÃ 04/07/13 3
- Đối với số liệu thứ cấp, phiếu phỏng vấn có cấu trúc: Phân tích theo từng tiêu chí Phân kết quả thu thập tại trạm với của từng tiêu chí, so sánh với yêu cầu của từng tiêu chí để xác định tiêu chí nào trạm thực hiện tốt, tiêu chí nào chưa đạt 04/07/13 4
- Tiêu chí 8. Chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em QĐ Thực Nhận xét hiện 38. Tỷ lệ phụ nữ sinh con được khám thai từ 3 lần trở 80% 80% Không lên trong 3 kỳ thai nghén và được tiêm phòng uốn ván đầy đủ 39. Tỷ lệ phụ nữ sinh con có nhân viên y tế được đào 98% 100 Đạt tạo về đỡ đẻ hỗ trợ khi sinh: 40. Tỷ lệ phụ nữ đẻ và trẻ sơ sinh được chăm sóc sau 90% ? sinh đạt: 41. Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng các loại 95% ? vắc-xin phổ cập trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng theo quy định của Bộ Y tế 42. Tỷ lệ trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống 95% ? Vitamin A là 2 lần/năm: 43. Tỷ lệ trẻ em dưới 2 tuổi được theo dõi tăng trưởng 95% ? (cân nặng và chiều cao) 3 tháng 1 lần, trẻ bị suy dinh dưỡng theo dõi mỗi tháng 1 lần; trẻ em từ 2 đến 5 tuổi được theo dõi tăng trưởng mỗi năm 1 lần 44. Tỷ lệ trẻ em
- Đối với nội dung phỏng vấn sâu (khó khăn, nguyên nhân chưa đạt, biện pháp khắc phục...): Có thể sử dụng đoạn văn tường thuật lại một vấn đề hoặc một chủ đề dưới dạng một đoạn viết văn 04/07/13 6
- Ví dụ: Trong nghiên cứu về giới, Các cán bộ tham gia buổi thảo luận nhóm tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết “Chúng tôi chẳng nghe, chẳng được tập huấn một lần nào cả. Thậm chí khi nói về giới thì cho rằng đây là vấn đề nâng cao vai trò phụ nữ, chứ chẳng nghĩ giới là nói cả vấn đề về nam giới. Chúng tôi chưa được đào tạo và cũng không hiểu lắm về giới” 04/07/13 7
- NHẬP VÀ PHÂN TÍCH SỐ LIỆU CÂU HỎI ĐIỀU TRA VỀ SXH 04/07/13 8
- Kiểm tra chất lượng số liệu Bộ số liệu cần được kiểm tra tính đầy đủ và thống nhất của số liệu. Một số biến không có thông tin. Cần loại ra các phiếu bị mất nhiều thông tin. Sự không thống nhất về số liệu trong bộ câu hỏi. 04/07/13 9
- Nhập liệu bằng Excel 2 sinh viên kết hợp với nhau để nhập liệu theo file nhập liệu Excel do giảng viên cung cấp. Nhập trung thực theo các câu trả lời trong phiếu. Kiểm tra lại sau khi nộp cho nhóm trưởng. ̣ Đăt tên file: tensv_MSSV.xls. Vi du. ngo van tuan an_ 853010002.xls . Nhóm trưởng nối các file lại với nhau thanh file so lieu cua ca nhom, dat ten file: nhom_##.xls. Vi du nhom_1.xls. Nộp cho cán bộ hướng dẫn trước khi trình bày kết quả tại giảng đường 04/07/13 10
- Nhập liệu bằng Excel Nguyên tắc nhập: Mỗi một hàng tương ứng với 1 phiếu trả lời, mỗi một cột tương ứng với một câu hỏi của phiếu. 04/07/13 11
- Nhập liệu bằng Excel Cách nhập: msp: Đánh mã số phiếu vao phiêu điêu tra ̀ ́ ̀ băt đâu từ 1 cho đên phiêu cuôi cung cua ́ ́ ́ ́ ̀ ̉ cả nhom.(Theo danh sách của nhóm) ́ Nhâp mã số phiếu phiêu vao côt msp ̣ ́ ̀ ̣ 04/07/13 12
- Nhập địa chỉ (số nhà, ấp/khu vực), quận/huyện, xã/phường vào các cột tương ứng Nhập họ tên người được phỏng vấn, tuổi vào các cột tương ứng C1, C2 C2 – C7 chú ý nhập theo số được chọn. Ví dụ, đối tượng phỏng vấn là cấp 1 thì nhập số 2 vào cột C5. 04/07/13 13
- Đối với câu nhiều lựa chọn, những câu nào có trả lời (đánh chéo), thì nhập số 1 vào cột tương ứng, câu không được chọn thì nhập số 0. Câu trả lời “khác, ghi rõ” phải nhập các thông tin (nhập không dấu) vào phần “ghiro”. 04/07/13 14
- 08 Anh chị có biết bệnh SXH biểu hiện như thế nào không? (nhiều câu chọn) (Không đọc các gợi ý, chỉ hỏi còn gì khác không) Không biết □ Đau nhức mình mẩy □ Sốt cao liên tục từ 2 – 7 ngày □ Chảy máu cam □ Chấm chảy máu ở da □ Đau bụng □ Nôn ói □ Khác:……………………………………………. □ MSP C7 C8_1 C8_2 C8_3 C8_4 C8_5 C8_6 C7_7 C8_khac 1 0 0 1 0 1 0 0 2 Nếu người trả lời không biết thì C8_1 nhập 1, các ô khác nhap 0 04/07/13 15
- LƯU Ý Lưu ý về việc chuyển câu: Những câu không có hỏi, khi nhập liệu để trống. Ví dụ câu C11 nếu trả lời “không biết” thì chuyển qua câu C15. Vì vậy, nếu đối tượng trả lời câu C11 là “không biết” sẽ không nhập liệu câu các câu C12, C13, C14_11,…..C14_khac. 04/07/13 16
- Kiểm tra sai số trong nhập liệu 1.Giá trị bị khuyết: Nhập liệu thiếu 2. Có giá trị nằm ngoài giá trị nhập vào hay không. Ví dụ: Câu C3 chỉ có 2 giá trị là 1 và 2, kiểm tra xem có giá trị nào khác với 2 giá trị đã nhập vào hay không 3. Tính nhất quán của bộ số liệu. Ví dụ: Câu C11 có 90 người trả lời “muỗi chích”, thì câu: C12, C13... chỉ có số liệu 90 người (2 giá trị 0 và 1) 04/07/13 17
- Phân tích số liệu Phân tích trên toàn bộ số liệu của nhóm (100 người được phỏng vấn) Biến định tính (Nghề nghiệp, học vấn, các câu kiến thức, thực hành…): Tính tỷ lệ % bằng cách. Sử dụng hàm “sort” cho từng cột để đếm số lượng các giá trị trong từng cột Hoặc sử dụng hàm countif để đếm xem có bao nhiêu giá trị của từng cột 04/07/13 18
- Ví dụ Bộ số liệu chung của nhóm là 100. Câu giới tính (C3), sau khi sử dụng hàm sort ta đếm được: Giá trị số 1= 45; Giá trị số 2= 55 Tỷ lệ % giới tính là Nam: 45/100*100=45% Nữ: 55/100*100=55% 04/07/13 19
- Biến định lượng: Tuổi đối tượng nghiên cứu, Tính trung bình: Tính tổng(sum)/chia số lượng người trả lời câu đó. Mô tả thêm giá trị nhỏ nhất, giá trị lớn nhất. Tính tỷ lệ phần trăm theo từng khoảng: Ví dụ - 59 04/07/13 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Phân tích khí máu động mạch
18 p | 1149 | 266
-
Bài giảng Thống kê cơ bản và phân tích số liệu y tế - ThS. Đỗ Thanh Toàn
43 p | 284 | 53
-
Bài giảng Đánh giá, phân tích vả điều chỉnh chính sách y tế cộng đồng
16 p | 310 | 50
-
Giáo trình -Phân tích số liệu bằng R-chương 13-14
49 p | 156 | 38
-
Bài giảng Phân tích nguy cơ đánh giá phơi nhiễm - TS.BS. Phạm Đức Phúc
60 p | 147 | 14
-
Tổng quan các lỗi thống kê thường gặp trong giai đoạn thiết kế nghiên cứu và phân tích số liệu
10 p | 142 | 6
-
Giáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học - Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình
69 p | 32 | 6
-
Phán quyết sau cùng: Chất béo không ảnh hưởng đến ung thư và bệnh tim
14 p | 88 | 6
-
Giáo trình Tin học và ứng dụng trong Y – sinh học: Phần 2
86 p | 11 | 5
-
Phân tích ảnh hưởng của một số điều kiện khác nhau lên sự biểu hiện MRNA của gen MEST và một số gen liên quan đến tăng sinh mỡ trên chuột thông qua dữ liệu microarray
6 p | 8 | 3
-
Phân tích hoạt động cung ứng thuốc tại Bệnh viện Da Liễu thành phố Cần Thơ năm 2021
7 p | 18 | 3
-
Khái niệm và thuật ngữ cơ bản sử dụng trong các nghiên cứu khoa học sức khỏe định lượng
134 p | 46 | 3
-
Nghiên cứu thực vật học và phân tích sơ bộ thành phần hóa thực vật cây Muồng trâu (Senna alata)
8 p | 8 | 2
-
Phân tích thống kê trọng lượng trẻ sơ sinh
8 p | 62 | 2
-
Phân tích cấu trúc gen LMP-1 và mối quan hệ nguồn gốc phả hệ của 34 chủng virut epstein barr từ bệnh nhân ung thư vòm họng ở Việt Nam
8 p | 53 | 2
-
Phân tích chi phí của chương trình tiêm chương mở rộng ở tuyến y tế cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế
9 p | 74 | 2
-
Xây dựng mô hình phân tích số liệu thứ cấp trong nghiên cứu ảnh hưởng của statin lên xuất huyết nội sọ
5 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn