intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN - CHƯƠNG 7 MÔ HÌNH TỔ CHỨC XỬ LÝ

Chia sẻ: SB Gió Đông | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:6

136
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mô hình tổ chức thể hiện sư phân bổ công việc giữa các bộ phận của tổ chức theo thời gian 2. Xây dựng mô hình tổ chức xử lý. Bước 1: Bố trí các bộ phận làm việc của tổ chức theo trình tự thực hiện công việc Bước 2: Biểu diễn các biến cố và các qui tắc quản lý (tương tự sơ đồ merise) qua từng bộ phận làm việc

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN - CHƯƠNG 7 MÔ HÌNH TỔ CHỨC XỬ LÝ

  1. Chương 7 MÔ HÌNH TỔ CHỨC XỬ LÝ 1. Khái niệm Mô hình tổ chức thể hiện sư phân bổ công việc giữa các bộ phận của tổ chức theo thời gian
  2. 2. Xây dựng mô hình tổ chức xử lý. • Bước 1: Bố trí các bộ phận làm việc của tổ chức theo trình tự thực hiện công việc Môi trường Bộ phận 1 Bộ phận 2 Bộ phận n Môi trường ………
  3. Bước 2: Biểu diễn các biến cố và các qui tắc quản lý (tương tự sơ đồ merise) qua từng bộ phận làm việc
  4. Bước 3: Lập bảng thủ tực chức năng Stt Tên thủ tục Bản chất Tgian thực Nguồn gốc chức năng (tự động/thủ hiện (xuất xứ từ QTQL công) nào) 1 2 3 ….
  5. • Thủ tục chức năng là những hành động xử lý nhỏ nhất (không th ể chia nhỏ được nữa). Vậy, một QTQL có thể bao gồm nhiều thủ tục chức năng Ví dụ: QTQL tiếp nhận máy (để sửa chữa) có thể bao gồm các thủ tục chức năng - Ghi nhận thông tin khách hàng - Ghi nhận yêu cần sửa chữa - in phiếu sửa chữa (để giao cho khách hàng và dán lên máy) Tên thủ tục chức năng Bản chất Nguồn gốc (xuất Stt Tgian (tự động/thủ công) thực xứ từ QTQL hiện nào) Ghi nhận th/tin KH Tự động Tiếp nhận máy 1 ngay Ghi nhận ycầu SChữa Tự động Tiếp nhận máy 2 ngay Tự động Tiếp nhận máy 3 In PSC Ngay 4
  6. BÀI TẬP • Một phần HTTT của một xí nghiệp bảo hành thiết bị điện tử được mô tả như sau: • Khi khách đem máy đến bảo hành thì bộ phận Tiếp nh ận tiến hành ghi 2 phiếu nhận hàng, một giao cho khách và một giao kèm theo máy cho bộ phận phân công đồng thời lưu vào sổ nhận hàng. • Bộ phận phân công xem xét (khả năng chuyên môn và thời gian rãnh rỗi) để giao máy cho một trong các tổ sửa chữa. Tổ sửa chữa kiểm tra máy và kho linh kiện và việc sửa chữa chỉ được tiến hành khi có đủ linh kiện. • Máy được sửa xong được tổ sửa chữa lập biên bản sửa chữa (thêm hóa đơn tính tiền nếu máy đã hết hạn bảo hành) giao lại cho bộ phận tiếp nhận để trả cho khách. Trước khi giao hàng cho khách, bộ phận tiếp nhận phải kiểm tra lại sổ nhận hàng và lưu lại vào sổ trà hàng. Xây dựng mô hình merise và mô hình tổ chức xử lý
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2