intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phát triển sản phẩm - Sữa chua đậu nành bổ sung inulin

Chia sẻ: Pham Khanh Dung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:33

408
lượt xem
122
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Khái niệm sản phẩm theo quan điểm truyền thống Sản phẩm là tổng hợp các đặc tính vật lý học, hoá học, sinh học... có thể quan sát được, dùng thoả mãn những nhu cầu cụ thể của sản xuất hoặc đời sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phát triển sản phẩm - Sữa chua đậu nành bổ sung inulin

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ THỰC PHẨM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM Sữa chua đậu nành bổ sung inulin Giáo viên hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Minh Tú Học viên thực hiện: Nguyễn Thị Hải Hòa Nguyễn Thị Hoa Phượng Lớp : CHCNTP 2010B
  2. NỘI DUNG I. Giới thiệu chung II. Xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm III. Xây dựng công nghệ sản xuất sữa chua đậu nành- inulin IV. Kết luận V. Tài liệu tham khảo www.themegallery.com
  3. I. Giới thiệu chung KHÁI NIỆM SẢN PHẨM Khái niệm sản phẩm theo quan điểm truyền 1. thống Sản phẩm là tổng hợp các đặc tính vật lý học, hoá học, sinh học... có thể quan sát được, dùng thoả mãn những nhu cầu cụ thể của sản xuất hoặc đời sống. Khái niệm sản phẩm theo quan điểm của 2. marketing Sản phẩm là thứ có khả năng thoả mãn nhu cầu mong muốn của khách hàng, cống hiến những lợi ích cho họ và có thể đưa ra chào bán trên thị trường với kh ả năng thu hút sự chú ý mua sắm và tiêu dùng. Theo đó, một sản phẩm được cấu tạo và hình thành từ hai yếu t ố cơ bản sau đây: • Yếu tố vật chất. Phát triển sản phẩm mới 18/07/11 • Yếu tố phi vật chất.
  4. I. Giới thiệu chung KHÁI NiỆM SẢN PHẨM MỚI 1. Sản phẩm mới tương đối Sản phẩm mới tương đối là sản phẩm đầu tiên doanh nghiệp sản xuất và đưa ra thị trường, nhưng không mới đối với doanh nghiệp khác và đối với thị trường. Sự hoàn thiện sản phẩm này nhằm đáp ứng một cách tốt hơn đòi hỏi người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Sự hoàn thiện sản phẩm hiện có lại được thực hiện với những mức độ khác nhau: ● Hoàn thiện sản phẩm hiện có về hình thức ● Hoàn thiện sản phẩm về nội dung ● Hoàn thiện sản phẩm cả về hình thức lẫn nội dung 2. Sản phẩm mới tuyệt đối Đó là sản phẩm mới đối với cả doanh nghiệp và đối với cả thị trường. Doanh nghiệp giống như "người tiên phong" đi đầu trong ển sệc ẩsảới xuất sản phẩm này. Phát tri vi ản ph m m n 18/07/11
  5. I. Giới thiệu chung MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC NGHIÊN CỨU SẢN PHẨM MỚI • Sự phát triển nhanh chóng của tiến bộ khoa học và công nghệ làm nảy sinh thêm những nhu cầu mới Sự đòi hỏi và lựa chọn ngày càng khắt khe • của khách hàng với các loại sản phẩm khác nhau • Khả năng thay thế nhau của các sản phẩm Tình trạng cạnh tranh trên thị trường ngày • càng gay gắt hơn... Phát triển sản phẩm mới 18/07/11
  6. II.Xây Dựng Kế hoạch Phát Triển Sản Phẩm Xác định đối Định hướng xây Điều tra thị tượng khách dựng và phát trường hàng, ý tưởng triển công nghệ Sản phẩm sữa chua đậu nành Phát triển sản phẩm mới 18/07/11
  7. II.1 ĐIỀU TRA VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG SỮA CHUA 1. Đối tượng và phương pháp điều tra ● Đối tượng - Các đại lý - Các cửa hàng bán buôn - Người tiêu dùng ●Phương pháp điều tra -Các đại lý và các cửa hàng bán buôn: phỏng vấn trực tiếp -Người tiêu dùng: phỏng vấn thông qua phiếu điều tra Phát triển sản phẩm mới 18/07/11
  8. II.2.ĐIỀU TRA VÀ PHÂN TÍCH THỊ HIẾU CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ SẢN PHẨM SỮA CHUAI Phương pháp điều tra ● Địa điểm: tiến hành điều tra trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội ● Đối tượng: các đối tượng được chia thành các độ tuổi khác nhau: ▪ 07 – 15 tuổi ▪ 16 – 24 tuổi ▪ 25 – 39 tuổi ▪ 40 – 59 tuôi ▪ Trên 59 tuổi Phát triển sản phẩm mới 18/07/11
  9. II.2. ĐIỀU TRA VÀ PHÂN TÍCH THỊ HIẾU CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ SẢN PHẨM SỮA CHUA ● Phương pháp: tiến hành thông qua hình thức phát phiếu điều tra, được thực hiện bởi một công ty nghiên cứu thị trường. Cách thức tiến hành: Thống kê, đánh giá - Số lượng phiếu phát ra: - Số lượng phiếu thu về: Phát triển sản phẩm mới 18/07/11
  10. CÁC SẢN PHẨM SỮA CHUA Phát triển sản phẩm mới 18/07/11
  11. II.3.Một số nhận xét qua điều tra thị trường sữa chua • Sữa chua là sản phẩm giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu, phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng tiêu thụ. • Người tiêu dùng hướng đến những thực phẩm giàu tính chức năng nhằm nâng cao sức khỏe, hỗ trợ phòng chống bệnh tật. • Trong những năm tới thị trường sữa chua sẽ chiếm thị phần lớn vì người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của sữa chua đối với hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe nói chung. www.themegallery.com
  12. II.4.Xác định đối tượng khách hàng • Mọi đối tượng, mọi lứa tuổi • đặc biệt chú trọng các đối tượng có nhu cầu tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, nhu cầu giảm cholesterol, tăng cường khả năng phòng chống ung thư, tim mạch, loãng xương, rối loạn nội tiết... www.themegallery.com
  13. II.5. Ý tưởng phát triển sản phẩm mới Sữa chua đậu nành bổ sung Đậu nành và inulin đanginulin thác và sử dụng như được khai thực phẩm chức năng Chất chiết xuất từ đậu nành thường bao gồm isoflavone và protein . ​ Isoflavone có nguồn gốc đậu nành: Tác động tích cực đến tình trạng chống oxy hóa Isoflavones có nguồn gốc từ Đậu tương Tác dụng tích cực lên việc chuyển hóa lipid. Protein có nguồn gốc từ đậu nành mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. inulin là fructo – oligosaccharides, xơ tiêu hóa chính được bổ sung vào các sảnphẩm thực phẩm, lên men ở đại tràng nhằm thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của vi khuẩn có lợi, ức chế sử phát triển gia tăng của vi khuẩn có hại. Việc duy trì môi trường sống tốt cho một số chủng vi khuẩn có lợi ở đại trạng www.themegallery.com
  14. Tái tạo sự cân bằng hệ Vi khuẩn đưởng ruột Tăng cường hấp thu Dinh dưỡng, khoáng chất Sản phẩm sữa chua Đậu nành - inulin Giảm cholesterol máu Cải thiện bệnh Chống oxi Viêm ruột hóa
  15. II.5. Ý tưởng phát triển sản phẩm mới Sữa chua đậu nành bổ sung inulin Dựa trên các đặc tính cơ bản, tính chức năng của đậu nành và inulin; lợi ích của sản phẩm sữa chua đậu nành, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, tạo sự đa dạng hóa sản phẩm và tạo sản phẩm mới có tính ccho thị trường sữa chua, nhằm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp chúng tôi đề xuất phát triển sản phẩm mới: sữa chua đậu nành ăn - inulin www.themegallery.com
  16. Các chiết xuất từ đậu nành Isoflvone tiếp tục được nghiên cứu để giảm yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch và ung thư thông qua việc giảm chuyển hóa lipid và cholesterol cũng như làm tăng khả năng chống oxy hóa www.themegallery.com
  17. 6.2.1.Isoflavones có nguồn gốc từ đậu nành • Isoflavone trong đậu nành chủ yếu như glucosides. • Hai glucosides lớn trong đậu nành: genistin và daidzin. • Genistin và daidzin được thủy phân bằng vi sinh vật và glucosidases tự nhiên trong ruột, sản xuất thành các aglycones genistein và daidzein . Aglycones có thể được hấp thụ trực tiếp hoặc sau đó được tiếp tục chuyển hóa thành các nội tiết tố nữ. www.themegallery.com
  18. Isoflavones có nguồn gốc từ đậu tương: Tác động đến tình trạng chống oxy hóa Tính hiệu quả về việc sử dụng isoflavone đậu nành như là chất chống oxy hóa đã được ghi nhIận.  soflavones có nguồn gốc từ đậu nành tác động lên tình trạng chống oxy hóa khá tích cực. • Các nghiên cứu cung cấp một số dấu hiệu cho thấy isoflavone đậu nành có thể ảnh hưởng tích cực đến trạng thái chống oxy hóa.
  19. Isoflavones có nguồn gốc từ đậu nành Tác dụng lên việc chuyển hóa lipid.  Bổ sung cho phụ nữ mãn kinh với 150-300 mg isoflavones có nguồn gốc từ đậu nành / ngày không cho những thay đổi đáng kể trong tổng cholesterol huyết tương (TC), HDL-C, LDL-C hoặc mức độ triglyceride(TG)  isoflavones đậu nành làm giảm cholesterol và TG, phụ thuộc phần lớn vào độ tuổi, giới tính và mức lipid chuyển hóa ban đầu. www.themegallery.com
  20. Protein có nguồn gốc từ đậu nành. • Trong thành phần dinh dưỡng của đậu nành hoạt chất sinh học khác so với isoflavone, chẳng hạn như proteins, là những thành phần năng động thực sự được tìm thấy trong đậu nành. • sự gia tăng tình trạng chống oxy hóa tổng khi tình nguy ện viên tiêu thụ protein đậu nành có và không có isoflavone có nguồn gốc đậu nành • tính hiệu quả của việc bổ sung đậu nành vào các yếu tố nguy cơ tim mạch ở người lớn hơn khi sử dụng toàn bộ đậu nành hoặc protein chiết xuất từ đậu nành. • Khi bổ sung cho những người đàn ông và phụ nữ 2,5 g protein đậu nành /ngày, cho thấy sự giảm đáng kể TG và mỡ trong cơ thể nội tạng đã được ghi nhận • các protein đậu nành mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. www.themegallery.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2