intTypePromotion=1

Phương pháp giúp bạn tạo dựng mối quan hệ khách hàng trong bán hàng

Chia sẻ: Xylitol Cool | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

0
16
lượt xem
0
download

Phương pháp giúp bạn tạo dựng mối quan hệ khách hàng trong bán hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được khách hàng và nhu cầu thực sự của họ là một điểm mấu chốt quan trọng trong quá trình tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp của một nhân viên có kỹ năng bán hàng giỏi. Liệu bạn có đang đáp ứng được chính xác nhu cầu của khách hàng hay chỉ là đang cố gắng thuyết phục họ mua những gì bạn có và những gì mà bạn cho là tốt nhất?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp giúp bạn tạo dựng mối quan hệ khách hàng trong bán hàng

  1. PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN TẠO DỰNG MỐI QUAN HỆ  KHÁCH HÀNG TRONG BÁN HÀNG 1. Khám phá nhu cầu thật sự của khách hàng: Hiểu được khách hàng và nhu cầu thực sự  của họ  là một điểm mấu chốt quan trọng trong quá trình tạo dựng một mối quan hệ tốt   đẹp của một nhân viên có kỹ  năng bán hàng giỏi. Liệu bạn có đang đáp  ứng được chính  xác nhu cầu của khách hàng hay chỉ là đang cố gắng thuyết phục họ mua những gì bạn có   và những gì mà bạn cho là tốt nhất? Trong nhiều trường hợp, bạn thậm chí không biết làm thế  nào để  có thể  khám phá nhu  cầu của khách hàng. Và kết quả là, người mua và người bán không hiểu nhau, thậm chí là  người bán nói quá nhiều khiến người mua cảm thấy khó chịu. Trong cả  hai trường hợp,   người mua sẽ rời bỏ bạn và tìm đến nơi mà họ được giúp đỡ tốt hơn. Thực tế, để hiểu được khách hàng muốn gì, bạn cần phải khai thác từng bước theo một  trật tự nhất định. Trước tiên, bạn bắt đầu với cách tiếp cận tổng quan với những câu hỏi   rộng, sau đó đào sâu hơn một chút với những câu hỏi cụ  thể  hơn, cuối cùng là chốt lại  nhu cầu của khách hàng bằng một câu hỏi đóng sau khi đã hiểu rõ.
  2. Tạo dựng mối quan hệ khách hàng như thế nào? 2.   Tạo   dựng   niềm   tin:   Niềm   tin   đóng   một   vai   trò   vô   cùng   quan   trọng   trong   kinh  doanh. “Nó có thể làm gia tăng giá trị, tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí và gia tăng lợi   nhuận cho cả bạn và khách hàng của bạn”, Charles H. Green đã nói. Tuy nhiên, trong những nỗ lực nhằm xây dựng lòng tin, người ta thường bỏ quên mất một   điều quan trọng: Khách hàng sẽ không bao giờ tin tưởng khi ngay cả bạn cũng không thể  tin tưởng mình, biểu hiện  ở việc không chấp nhận rủi ro trong kinh doanh. Bởi vậy, để  khách hàng tin tưởng mình một cách tuyệt đối, bạn cần phải tin tưởng vào họ  và tin   tưởng vào chính bản thân mình. Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác đóng góp một phần quan trọng trong quá trình xây dựng  lòng tin, đó là sự cởi mở và thành thật về những gì bạn không biết và đặt mình vào vị trí   của khách hàng để hiểu họ hơn. 3. Tạo ra những trải nghiệm khách hàng có giá trị:  Hầu hết các công ty nói rằng đã cung  cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc đáo, nhưng rất ít khi họ thực sự làm được điều  đó. Một số khác thì có thể làm khá tốt nhưng lại không xuất phát từ  việc xác định chính   xác những trải nghiệm mà khách hàng mong muốn. Chỉ  khi nào bạn thực sự  hiểu khách   hàng muốn gì và cố  gắng đáp  ứng nó một cách đầy đủ  hoặc đáp ứng vượt quá sự  mong  đợi, đó mới là lúc bạn tạo ra được những trải nghiệm khách hàng có giá trị. 4. Hãy là một nguồn tài nguyên có giá trị: Trải nghiệm khách hàng là yếu tố  quan trọng  đối với bất kỳ mối quan hệ nào. Trong đó, bạn cần phải mang đến cho khách hàng của   mình đầy đủ  những giá trị  mà họ  mong muốn mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn chỉ  đang tập   trung vào mối quan hệ của bạn thì điều đó là không đủ. Bởi lẽ, bạn sẽ có nguy cơ mất đi   khách hàng nếu như xuất hiện một đối thủ cạnh tranh khác 5. Xây dựng mạng lưới khách hàng trong bán hàng Mạng lưới liên lạc của bạn bao gồm các đồng nghiệp kinh doanh, người chuyên nghiệp,   khách hàng tiềm năng và hiện tại, các đối tác, nhà cung cấp, nhà thầu và các thành viên   hiệp hội, cũng như gia đình, bạn bè và những người bạn gặp nhau tại trường học, nhà thờ  và trong của bạn cộng đồng. Liên hệ khách hàng tiềm năng đang chờ  đợi để  bạn có thể  kết nối với nhu cầu của họ.  Làm thế nào để bạn bật mạng lưới liên lạc thành khách hàng? Không bởi hy vọng họ sẽ  nhớ gặp bạn sáu tháng trước tại sự kiện mạng. Mạng lưới liên lạc là một đầu tư dài hạn.  Làm điều đó đúng bằng cách thêm giá trị  cho các mối quan hệ, và liên lạc bạn chỉ  cần   thực hiện thực sự có thể làm được tất cả. Cuộc sống kinh doanh của bạn phụ thuộc vào  nó. Có một mạng lưới khách hàng sẽ giúp bạn bán hàng thành công hơn.
  3. 6. Truyền thông là một môn thể  thao tiếp xúc, do đó, nó sớm và thường xuyên: Các mối  quan hệ có tuổi thọ ngắn. Một trong những sai lầm lớn nhất của người làm là bạn trở về  nhà từ các sự kiện và không theo dõi tiếp tục. Thực hiện kết nối ngay lập tức. Gửi một e­ mail “nice to meet you” hay để  những địa chỉ  liên lạc mới biết bạn đã thêm chúng vào   danh sách bản tin của bạn và sau đó gửi cho họ  bản sao mới nhất. Ngay lập tức tăng   cường bạn là ai, những gì bạn làm và kết nối bạn đã thực hiện. Bạn hiếm khi gặp gỡ những người tại thời điểm chính xác khi họ cần những gì bạn cung  cấp. Khi họ đã sẵn sàng, họ sẽ nghĩ về bạn? Chỉ khi bạn ở lại trong tâm trí của họ. Nó dễ  dàng hơn để giữ một kết nối  ấm áp. Vì vậy, hãy dành thời gian để  biến mạng lưới của   bạn kết nối thành khách hàng. 7. E­mail marketing giữ mối quan hệ mạnh mẽ trên một ngân sách eo hẹp : Xây dựng danh  tiếng của bạn như  một chuyên gia bằng cách cho đi một số  cái nhìn sâu sắc. Bạn có  những điều thú vị  để  nói! Một cách dễ  dàng để giao tiếp là với một bản tin e­mail ngắn   gọn cho thấy triển vọng tại sao họ  nên mua từ  bạn. Cho chỉ  là đồng xu cho mỗi khách   hàng, bạn có thể phân phối một bản tin e­mail bao gồm các lời khuyên, tư vấn và các mặt   hàng ngắn mà lôi kéo người tiêu dùng và để  lại cho họ  muốn nhiều hơn nữa. E­mail   marketing là một cách hiệu quả  và dễ  dàng để   ở  lại trong tâm trí của khách hàng, xây  dựng sự tự tin của họ trong chuyên môn của bạn, và giữ chân họ. Và đó là virus: Liên hệ  và khách hàng tìm thấy những gì bạn làm thú vị hoặc có giá trị sẽ chuyển tiếp tin nhắn e­ mail hoặc bản tin của bạn cho người khác, giống như từ miệng của tiếp thị. 8. Thưởng cho khách hàng trung thành, và họ  sẽ thưởng cho bạn:  Theo quản lý toàn cầu  công ty tư vấn Bain & Co, một sự gia tăng 5% sản lượng duy trì lợi nhuận tăng từ 25 đến   100%. Và trung bình, khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới. Vì  vậy, khách hàng lợi nhuận cao nhất của bạn là khách hàng thường xuyên. Đang làm đủ để  khuyến khích họ làm việc với bạn một lần nữa? Giữ liên lạc, và cung cấp cho họ một cái   gì đó có giá trị để trao đổi với thời gian, sự quan tâm và kinh doanh của họ. Nó không cần  phải quá nhiều, một phiếu mua hàng, thông báo về  một sự  kiện đặc biệt, hiểu biết sâu  sắc và lời khuyên hữu ích hay các thông tin họ có thể sử dụng được tất cả các hiệu quả.   Chỉ cần nhớ: Nếu bạn không giữ liên lạc với khách hàng, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ  làm. 9. Khách hàng trung thành là nhân viên bán hàng tốt nhất của bạn: Vì vậy, dành thời gian  để  xây dựng mạng lưới của bạn và làm theo. Hôm nay có các công cụ  hiệu quả  chi phí,  như e­mail marketing, sms marketing thực hiện điều này dễ dàng. Bạn có thể e­mail một   bản tin đơn giản, một đề nghị hoặc một thông báo cập nhật quan tâm đến mạng của bạn.   Sau đó, họ sẽ nhớ đến bạn và những gì bạn làm và mang lại giá trị lại cho bạn. Cách duy 
  4. nhất họ có thể nói, “Wow, tôi đã gặp một người nào đó thực sự tốt tại XYZ. Bạn nên gọi   điện cho cô,” là nếu họ nhớ đến bạn. Hoặc bạn có thể thường xuyên gọi điện thoại thăm  hỏi cũng như  cung cấp những thông tin hữu ích như  giảm giá, sản phẩm mới tới khách  hàng để  họ  luôn thấy rằng mình là một vị  khách đặc biệt. Nếu bạn làm được như  vậy,   khách hàng có thể sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn tới những người khác và trở  thành lực lượng bán hàng siêu việt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản