intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quá trình hình thành giáo trình và phương pháp đánh giá sản phẩm qua lý thuyết người tiêu dùng p5

Chia sẻ: Fasfa Afasf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

48
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thặng dư tiêu dùng Cốc nước1,MU=10000, giá thực tế 3000, người tiêu dùng được hưởng 1 10000 khoản thặng dư là (10000-3000 = 7000). Tương tự đối với cốc nước 2,3,4,5,6 Cốc nước thứ 6: MU = - 500, MU ↓ TD = ↑ U 6000 3000 1000 O P, MU

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quá trình hình thành giáo trình và phương pháp đánh giá sản phẩm qua lý thuyết người tiêu dùng p5

  1. Thặng dư tiêu dùng P, MU Cốc nước1,MU=10000, giá thực tế 3000, người tiêu dùng được hưởng 1 10000 khoản thặng dư là cs1 CS sau khi uống 2 cốc (10000-3000 = 7000). nước 6000 Tương tự đối với cốc cs2 D=MU nước 2,3,4,5,6 3000 Cs CS5 3 Cốc nước thứ 6: 1000 CS O -500 số cốc nước MU = - 500, MU < 0 1 23 4 5 6 => ↓ TD => ↑ U
  2. Thặng dư tiêu dùng của toàn bộ thị trường MU,P Thặng dư tiêu dùng của A 10000 thị trườnglà diện tích của tam giác ABE CS E 3000 Giá thị trường B E o Số cốc nước
  3. II. TỐI ĐA HÓA LỢI ÍCH Lý do: quy luật khan hiếm => Lựa chọn Mđ: (TUMAX)TV Lựa chọn TD tối ưu: giải 2 btoán 1. I = const 2. TU = const TUMAX IMIN Nguyên lý của sự lựa chọn Người lựa chọn có lý trí bình thường
  4. Nguyên lý của sự lựa chọn  v× cã TU = MU  nÕu cø cã MU/1 đv tiÒn tÖ lín h¬n  TU lín h¬n với I = const  nguyªn t¾c: chän TD lo¹i SP nµo cã [MU/P]max  v× MU gi¶m dÇn  qu¸ tr×nh chän [MU/P]max  chän c¸c lo¹i SP  nhau cho ®Õn khi hÕt I th× [MU/P] cña c¸c lo¹i H2 sÏ tiÕn dÇn ®Õn b»ngnhau   §K c©n b»ng lÝ thuyÕt: [MUX/PX] = [MUY/PY] = … = [MUn/Pn] víi n lµ lo¹i SP thø n
  5. 1 số giả thuyết về sở thích ng TD Sở thích mang tính ưu tiên tốt > không tốt, đẹp > không đẹp Sở thích mang tính bắc cầu A > B, B > C => A > C Sở thích mang tính nhất quán A > B thì khi đã có A không bao giờ thích B Người TD luôn luôn thích nhiều H2 hơn ít
  6. CÂN BẰNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG  Cách tiếp cận lợi ích đo được (lý thuyết lợi ích)  Cách tiếp cận lợi ích có thể so sánh (phân tích bàng quan- ngân sách)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2