Quản lý chu kỳ sống của sản phẩm và các chiến lược
lượt xem 101
download
Quan sát chu kỳ sống của sản phẩm, nhưng quan trọng hơn là quan sát chu kỳ sống của thị trường...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản lý chu kỳ sống của sản phẩm và các chiến lược
- Product Life-Cycle Marketing Strategies A IeMB Hanoi School of Business Leadership Excellence Quản lý chu kỳ sống của sản phẩm và các chiến lược A IeMB Hanoi School of Business Leadership Excellence 1
- IeMBA Watch the product life cycle; but more important, watch the market life cycle. IeMBA Quan sát chu kỳ sống của sản phẩm, nhưng quan trọng hơn là quan sát chu kỳ sống của thị trường 2
- Chapter Objectives IeMBA In this chapter, we focus on the following questions: What stages are of the product life cycle? Types of product life cycle What marketing strategies are appropriate at each stage of the product life cycle? Mục tiêu bài học IeMBA Trong chương này, chúng ta tập trung trả lời các câu hỏi sau: Các giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm Các dạng chu kỳ sống Các chiến lược Marketing sử dụng trong từng giai đoạn 3
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA To say that a product has a life cycle asserts four things Products have a limited life. 1. Product sales pass through distance stages, 2. each posing different challenges, opportunities, and problems to the seller. Profits rise and fall at different stages of the 3. product life cycle. Products require different marketing, financial, 4. manufacturing, purchasing, and human resource strategies in each life-cycle stage. Các giai đoạn trong chu kỳ sống của IeMBA sản phẩm Để có thể nói rằng sản phẩm có chu kỳ sống, cần phải khẳng định bốn điểu sau: Các sản phẩm có chu kỳ sống hữu hạn 1. Mức tiêu thụ sản phẩm trải qua những giai đoạn 2. khác biệt, mỗi giai đoạn đặt ra những thách thức, cơ hội và vấn đề khác nhau đối với người bán. Lợi nhuận tăng và giảm trong những giai đoạn 3. khác nhau của chu kỳ sống của sản phẩm Sản phẩm đòi hởi chiến lược marketing, tài 4. chính, sản xuất, cung ứng và nhân sự khác nhau trong mỗi giai đoạn của chu kỳ sồng 4
- IeMBA Figure 14.3: Sales and Profit Life Cycles Hình 14.3: IeMBA Chu kỳ sống của mức tiêu thụ và lợi nhuận Mứ Mức tiêu thụ c tiê u thụ và lợ i nh uâ Lợi nhuận n (U SD ) Tung ra thị Sung mãn Suy thoái Phát triển trường Giai đoạn 5
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA Figure 14.4: Cost Product Life-Cycle Patterns Các chiến lược Marketing trong từng giai IeMBA đoạn của chu kỳ sống sản phẩm Hình 14.4: Các dạng phổ biến của chu kỳ sống của sản phẩm (a) Dạng “phát triển-sụt (b) Dạng “chu (c) Dạng “sòng” đột ngột –chín mồi” kỳ-chu kỳ lặp lại” Kh Kh Kh ối ối ối lư lư lư ợn ợn ợn g g g tiê tiê tiê Chu Chu kỳ u u u kỳ l ặ p lạ i th th th đầu ụ ụ ụ Thời gian Thời gian Thời gian 6
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA Figure 14.5: Style, Fashion, and Fad Life Cycles Các chiến lược Marketing trong từng IeMBA giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm Hình 14.5: Chu kỳ sống của phong cách, mốt và mốt nhất thời Phong cách Mố t Mốt nhất thời Kh Kh Kh ối ối ối lư lư lư ợn ợn ợn g g g tiê tiê tiê u u u th th th ụ ụ ụ Thời gian Thời gian Thời gian 7
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA Marketing Strategies: Introduction Stage The Pioneer Advantage Inventor Product pioneer Market pioneer Figure 11.6: Long-Range Product Market Expansion Strategy (P = Product; M = Market) Các chiến lược Marketing trong từng IeMBA giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm Chiến lược Marketing: Giai đoạn tung ra thị trường Lợi thế của người tiên phong Người sáng tạo Người tiên phong về sản phẩm Người tiên phong trên thị trường Hình 14.7: Chiến lược mở rộng thị trường sản phẩm lâu dài P: Sản phẩm M: Thị trường 8
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA The Competitive Cycle Figure 14.8: Stages of the Competitive Cycle Các chiến lược Marketing trong từng IeMBA giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm Chu kỳ cạnh tranh Hình 14.8: Các giai đoạn của chu kỳ cạnh tranh Thị phần Phần năng lực sản xuất Chi phí sản xuất Giá cao Thị Người cung Đối thủ cạnh Rút luit Suy thoái phần ứng duy nhất tranh xâm nhập ổn định 9
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA Marketing Strategies: Growth Stage Improve product quality and add new product features and improved styling Add new models and flanker products Enter new market segments Increase distribution coverage and enter new distribution channels Shift from product-awareness advertising to product-preference advertising Lower prices to attract next layer of price- sensitive buyers Các chiến lược Marketing trong từng giai IeMBA đoạn của chu kỳ sống sản phẩm Chiến lược Marketing: Giai đoạn phát triển Nâng cao chất ượng sản phẩm, bổ sung thêm những tính chất mứoi co sản phẩm và cải tiến mẫu Bổ sung những mẫu mã mới và những sản phẩm che sườn Xâm nhập các khúc thị trường mới Mở rộng phạm vi phân phối của mình và tham gia vào các kênh phân phối mới Chuyển từ quản gcáo mức độ biết đến sản phẩm sang quảng cáo mức độ yêu thích sản phẩm Giảm giá để thu hút số người mua nhạy cảm với giá tiếp theo 10
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA Marketing Strategies: Maturity Stage Market Modification Expand number of brand users by: Converting nonusers 1. Entering new market segments 2. Winning competitors’ customers 3. Convince current users to increase usage by: Using the product on more occasions 1. Using more of the product on each occasion 2. Using the product in new ways 3. Các chiến lược Marketing trong từng giai IeMBA đoạn của chu kỳ sống sản phẩm Chiến lược Marketing: Giai đoạn sung mãn Cải biến thị trường Mở rộng số lượng người sử dụng nhãn hiệu: Thay đổi thái độ của người không sử dụng 1. Xâm nhập những khúc thị trường mới 2. Giành khách hàng của các đối thủ cạnh tranh 3. Thuyết phục khách hàng hiện tại tăng mức sử dụng: Sử dụng thường xuyên hơn 1. Tăng mức sử dụng mỗi lần 2. Sử dụng sản phẩm theo cách mới, phong phú hơn 3. 11
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA Product modification Quality improvement Feature improvement Marketing-Mix Modification Prices Distribution Advertising Sales promotion Personal selling Services Các chiến lược Marketing trong từng giai IeMBA đoạn của chu kỳ sống sản phẩm Cải biến sản phẩm Nâng cao chất lượng Bổ sung một số tính chất mới Cải biến marketing hỗn hợp Giá cả Phân phối Quảng cáo Kích thích tiêu thụ Bán hàng trực tiếp Dịch vụ 12
- Product Life-Cycle Marketing Strategies IeMBA Marketing Strategies: Decline Stage Increase firm’s investment (to dominate the 1. market and strengthen its competitive position) Maintain the firm’s investment level until the 2. uncertainties about the industry are resolved. Decrease the firm’s investment level selectively 3. by dropping unprofitable customer groups, while simultaneously strengthening the firm’s investment in lucrative niches Harvesting (“milking”) the firm’s investment to 4. recover cash quickly Divesting the business quickly by disposing of its 5. assets as advantageously as possible. Các chiến lược Marketing trong từng giai IeMBA đoạn của chu kỳ sống sản phẩm Chiến lược Marketing: Giai đoạn suy thoái Tăng vốn đầu tư của công ty (để khống chế thị trường hay củng cố vị trí cạnh tranh của mình) Duy trì mức đầu tư của công ty cho đến khi giải quyết xong tình trạng không chắc chắn của ngành. Giảm có chọn lọc mức đầu tư của công ty bằng cách loại bỏ những nhóm khách hàng không có lời, đồng thời củng cố vốn đầu tư của công ty ở những mẫu thị trường sinh lời Thu hoạch (hay vắt kiệt) vốn đàu tư của công ty để trang trải nhanh các khoản tiền mặt Giải thể nhanh chóng doanh nghiệp đó bằng cách bán tài sản của nó một cách có lợi nhất 13
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Strategy Thinking - Tư duy chiến lược
4 p | 647 | 252
-
KỸ NĂNG VÀ TẦM QUAN TRONG GIAO TIẾP
39 p | 430 | 183
-
BÀI GIẢNG SỐ 1: NHỮNG NHẬN THỨC CƠ BẢN VỀ QUAN HỆ LAO ĐỘNG
44 p | 313 | 54
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Bài 2 - Tổ hợp GD TOPICA
18 p | 279 | 40
-
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SỮA
25 p | 147 | 36
-
Bài giảng Lý thuyết & thiết kế tổ chức: Chương 5 - Quy mô & vòng đời tổ chức
19 p | 257 | 35
-
Nhân sự cao cấp - quân bài chủ chốt của doanh nghiệp
3 p | 122 | 33
-
HÀNH VI KHÁCH HÀNG - THS. TẠ THỊ HỒNG HẠNH - 6
25 p | 141 | 32
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 6 - Ths.Đinh Tiến Minh
30 p | 163 | 20
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing: Chương 6 - Trần Hồng Hải
10 p | 292 | 18
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 6: Chiến lược sản phẩm (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
44 p | 63 | 16
-
10 KỸ THUẬT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG DỰ ÁN
3 p | 99 | 15
-
Bài giảng Marketing - Chương 10: Phát triển, định vị, và tạo sự khác biệt cho sản phẩm theo chu kỳ sống
26 p | 95 | 12
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Bài 2 - ThS: Nguyễn Thu Lan
37 p | 49 | 9
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 4 - Cái Vĩnh Chi Mai
7 p | 10 | 5
-
Bài giảng Marketing: Chương 6 - Chính sách sản phẩm
37 p | 15 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị quan hệ khách hàng (Mã số học phần: MKMA1108)
11 p | 5 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn