intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo qua các tài liệu in ấn báo

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

162
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phương pháp quảng cáo in ấn hoàng toàn khác với quảng cáo trên các phương tiện phát thanh truyền hình. Điều quan trọng nhất là bản chất riêng vốn có của mình, báo và tạp chí có thể đưa ra nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm. Nhưng cùng lúc, do bản chất tĩnh của các hình ảnh minh họa của quảng cáo này khiến việc trình bày và thể hiện một cách sinh động cũng là một nhược điểm của quảng cáo in ấn nói chung. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo qua các tài liệu in ấn báo

  1. Quảng cáo qua các tài liệu in ấn báo, tạp chí Phương pháp quảng cáo in ấn hoàng toàn khác với quảng cáo trên các phương tiện phát thanh truyền hình. Điều quan trọng nhất là bản chất riêng vốn có của mình, báo và tạp chí có thể đưa ra nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm. Nhưng cùng lúc, do bản chất tĩnh của các hình ảnh minh họa của quảng cáo này khiến việc trình bày và thể hiện một cách sinh động cũng là một nhược điểm của quảng cáo in ấn nói chung.
  2. Hai phương tiện quảng cáo in ấn và báo chí có chung nhiều ưu điểm cũng như nhược điểm, tuy nhiên bào có sự vượt trội hơn về mặt thời gian và khả năng thâm nhập, các tờ nhật báo có số lượng độc giả lớn và thường được các nhà quảng cáo địa phương, đặc biết là các nhà bán lẻ ưa chuộng sử dụng. Mặc dù nhà quảng cáo có thể linh hoạt trong thiết kế và sắp xếp vị trí quảng cáo trên báo nhưng chất lượng ấn bản kém và do báo chí chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn đã làm giảm tác động của quảng cáo qua báo so với quảng cáo trên tạp chí. Quảng cáo báo chí mang lại hiệu quả tích cực trong việc tiếp cận với khách hàng và tuyên truyền hình ảnh sản phẩm Các thương hiệu như Calvin Klein và Guess đã tạo ra những liên tưởng mạnh mẽ về những yếu tố ngoài sản phẩm bằng cách sử dụng quảng cáo in ấn một số thương hiệu khác nu xe hơi Ford,
  3. Lexus, Volvo; hãng mĩ phẩm như Maybeline và Revlon cũng nỗ lực quảng bá nhưng lợi ích của sản phẩm đưa hình ảnh sản phẩm đến với người tiêu dùng trong mẫu in quảng cáo của mình. Tổ chức Video Storyboard Tests đã tiến hành khảo sát trên 20.000 người tiêu dùng hàng năm làm cơ sở để xếp hạng các mẫu quảng cáo in ấn nổi bật nhất thương hiệu Ford, CK, Leo Brunett…, trong đó hàng rượu Volka Atsolut, vốn là thương hiệu có chiến dịch quảng cáo qua in ấn hiệu quả, mặc dù về cơ bản ta có thể áp dụng những tiêu chí dùng cho quảng cáo qua truyền hình, quảng cáo qua in ấn cũng có một số yêu cầu và quy tắc đặc biệt. ví dụ, như một nghiêm cứu về loại hình này cho ta thấy, không có gì la khi 2/3 các độc giả tạp chí đã không hề chú ý đến một mẫu in quảng cáo trên đó và chỉ khoảng 10% có đọc ít nhiều.
  4. Nhiều độc giả chỉ liếc qua những phần bắt mắt nhất của một quảng cáo. Và điều này nhấn mạnh tầm quan trong của việc trình bày phần ảnh minh họa cũng như tiêu đề một quảng cáo sao cho thật rõ ràng, trực tiếp và nhất quán. Một số tiêu chuẩn quan trọng mang tính sáng tạo cho loại hình quảng cáo này như sau: 1. Nếu chỉ cần liếc qua thì thông điệp quảng cáo đã đủ rõ ràng hay chưa? Bạn có thể nói ngay được bản quảng cáo này là quảng cáo về cái gì hay không? 2. Tựa đề đã nêu rõ lợi ích của sản phẩm hay chưa? 3. Hình ảnh minh họa có phù hợp với tựa đề hay không? 4. Dòng đầu tiên của thông điệp có phù hợp và giúp giải thích rõ hơn cho tựa đề và minh họa hay không? 5. Quảng cáo có phù hợp với tựa đề hay không? 6. Sản phẩm có dể nhận thấy không?
  5. 7. Thương hiệu và nhà tại trợ có được thể hiện rõ ràng hay không? Trong kỉ nguyên mới của máy tình này triển vọng của quảng cáo qua tivi và các phương tiện truyền thông khác không đảm bảo chắc chắn. Những nhà chuyên môn nghiêm khắc cảnh báo các công ty quảng cáo phải nhanh chóng nắm lấy cách sử dụng các công nghệ hiện đại nếu không muốn đối mặt với các nguy cơ. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty Procter & Gamble, ông Edwin L.Artz nói: “ Từ nơi chúng ta đang đứng hôm nay, chúng ta không thể chắc rằng các chương trình tivi có quảng cáo liệu có thể tồn tại và phát triển khi mà thế giới của video phục vụ theo nhu cầu, xem chương trình nào trả tiến chương trình ấy hay tivi hay truyền hình thuê bao… đáng được hình thành. Chúng ta cần phải hợp tác với nhau trên tư cách là một ngành công nghiệp
  6. công nghiệp quảng cáo để có thể xác định một thị trường video tốt đẹp hơn trong tương lai và có thể hiểu rõ hơn nư thế nào dưới tác động của các công nghiệp mới này. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó thì sức mạnh của quảng cáo qua tivi và các phương tiện truyền thông đại chúng nói chung vẫn còn tồn tại. như một nhà quảng cáo đã nói “không gì có thể sánh nổi với truyền hình do đó nó có khả năng tiếp xúc với khán giả rộng khắp các phương tiện khác không thể đóng vai trò giải trí hay thông tin theo một cách đầy hấp dẫn như thế.”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0