intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo trực tuyến giảm - Lợi nhuận Yahoo tăng Báo cáo kinh doanh quý II/2009

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

99
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo trực tuyến giảm - Lợi nhuận Yahoo tăng Báo cáo kinh doanh quý II/2009 của Yahoo cho biết, doanh thu của hãng giảm thêm 13% (đạt 1,57 tỷ USD) nhưng lợi nhuận ròng lại tăng thêm 8% so với quý II/2008 Báo cáo kinh doanh quý II/2009 của Yahoo cho biết, doanh thu của hãng giảm thêm 13% (đạt 1,57 tỷ USD) nhưng lợi nhuận ròng lại tăng thêm 8% so với quý II/2008.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo trực tuyến giảm - Lợi nhuận Yahoo tăng Báo cáo kinh doanh quý II/2009

  1. Quảng cáo trực tuyến giảm - Lợi nhuận Yahoo tăng Báo cáo kinh doanh quý II/2009 của Yahoo cho biết, doanh thu của hãng giảm thêm 13% (đạt 1,57 tỷ USD) nhưng lợi nhuận ròng lại tăng thêm 8% so với quý II/2008 Báo cáo kinh doanh quý II/2009 của Yahoo cho biết, doanh thu của hãng giảm thêm 13% (đạt 1,57 tỷ USD) nhưng lợi nhuận ròng lại tăng thêm 8% so với quý II/2008. Báo cáo tài chính Tính đến ngày 30/6/2009, lợi nhuận ròng của Yahoo đạt 141 triệu USD, tương đương với mức 10 cent/cổ phiếu. Trong khi đó quý II của năm ngoái, lợi nhuận ròng của hãng chỉ là 131 triệu USD (9 cent/cổ phiếu). Tuy nhiên, nếu tính tổng cộng cả các khoản chi khác như 65 triệu USD cho quá trình tái cấu trúc công ty, lợi nhuận
  2. ròng của hãng này phải là 229 triệu USD (16 cent/cổ phiếu), cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng 8% mà các nhà phân tích đã dự báo. "Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, tôi hài lòng với kết quả này”, bà Tổng giám đốc Carol Bartz phát biểu. Doanh thu trong lĩnh vực dịch vụ marketing, bao gồm cả mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Yahoo đã giảm tiếp tới 13% so quý II/2008. Doanh thu trong lĩnh vực các dịch vụ có thu phí (ví dụ như download nhạc) cũng giảm tới 8%.
  3. Cùng với việc công bố doanh thu quý II, Yahoo cũng cho công bố một số kế hoạch sẽ triển khai trong thời gian kế tiếp. Trong đó đáng chú ý nhất là việc Yahoo tuyên bố sẽ chi tới 75 triệu USD cho các hoạt động phát triển thương hiệu, tuyển dụng thêm nguồn nhân lực kỹ thuật mới và cải tiến một số dịch vụ trong quý III này. Bên cạnh đó lãnh đạo hãng cũng quyết định sẽ cắt giảm tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo bằng cách cắt giảm một số loại quảng cáo mà lãnh đạo hãng xem là không có còn nhiều tiềm năng phát triển. Hầu hết giới phân tích đều nhận định cả hai kế hoạch này sẽ có tác động rất lớn đến doanh thu qua quý III của Yahoo. Cụ thể trừ phi doanh thu quảng cáo tăng lên nếu không thì lợi nhuận của Yahoo trong quý tới sẽ lại đi xuống. Tuy vậy, sức ép lớn nhất của Yahoo hiện nay là phải vực dậy các dịch vụ web của mình và phải có được nguồn thu từ đó để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Google – hãng vẫn
  4. đang dẫn đầu thế giới trong mảng tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Trước đó, báo cáo kinh doanh quý II của Google cho biết, doanh thu của hãng này đã tăng thêm 3% trong quý, đạt mốc 5,52 tỷ USD với lợi nhuận ròng đạt 1,71 tỷ USD. Giao diện mới - Thị phần mới - Quan hệ mới? Hôm thứ Ba (21/7) vừa qua, Yahoo cũng vừa chính thức công bố giao diện mới cho trang chủ của hãng với hy vọng sẽ “kéo” được thêm người dùng từ bỏ các thói quen lướt web cũ và trở lại “trung thành” với Yahoo. Điều này thể hiện rõ nhất ở sự ra đời của danh sách "favorites" (những trang web ưa thích) ở phía bên tay trái của trang chủ, trong đó cung cấp liên kết đến một loạt các dịch vụ web đang ăn khách nhất hiện nay như eBay, Facebook...
  5. Giao diện mới của Yahoo sẽ chính thức được áp dụng tại Anh, Pháp và Ấn Độ ngay trong ngày 21/7, các quốc gia khác của châu Âu và châu Mỹ La Tinh sẽ áp dụng vào tháng sau còn châu Á thì phải đợi đến tận đầu năm sau. Theo bà TGĐ Bartz, Yahoo không thu được lợi gì từ việc đặt liên kết đến dịch vụ của các bên thứ 3 nhưng họ vẫn thực hiện điều này bởi mong muốn trang chủ của Yahoo sẽ là điểm bắt đầu cho cả một quá trình “chu du trong thế giới web” của người dùng. Khi được hỏi về Microsoft, tổng giám đốc của Yahoo đã khen ngợi cỗ máy tìm kiếm mới của Microsoft rằng đó là một sản phẩm “đẹp” và “Microsoft đáng được vinh danh vì thành công đó”. Kế hoạch của Yahoo trong nửa cuối năm 2009 sẽ là “định hình lại” thương hiệu Yahoo và hãng Yahoo.
  6. Bà Bartz vẫn nhất định không tiết lộ thông tin gì về bản hợp đồng “tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến” với Microsoft. Tính đến tháng 6/2009, Yahoo vẫn chiếm thị phần 19,6% trong lĩnh vực tìm kiếm, giảm khoảng 0,5% so với tháng trước đó và vẫn tiếp tục rớt lại phía sau khá xa so với thị phần 65% của Google (theo số liệu của comScore). Microsoft vẫn đứng thứ 3 với 8,4%, tăng nhẹ nhờ sự ra đời của Bing. Tin vui cho Bartz Lợi nhuận tăng lên trong quý II là một tin vui đối với bà Bartz – người mới chỉ vừa đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành Yahoo cách đây 6 tháng. Có vẻ như bà Bartz đã khắc phục được những vấn đề mà Yahoo phải đối mặt dưới thời hai cựu giám đốc điều hành Jerry Jang và Terry Semel.
  7. Kể từ khi về với Yahoo, bà Bartz đã bỏ rất nhiều công sức để phân tích đánh giá kỹ lưỡng điểm yếu và thế mạnh của hãng, cải tổ toàn diện quá trình ra quyết định và mạnh tay cắt giảm những khoản chi phí so với thời hai cựu giám đốc điều hành. Việc đầu tiên bà Bartz làm là cắt giảm nhân lực. Tính đến hết quý II, tổng nhân lực của Yahoo chỉ còn lại 13.000 người – giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Giải pháp này đã giúp Yahoo giảm được tới 25% chi phí – mức giảm này chứ tính đến khoản hỗ trợ thất nghiệp. Tim Morse – chuyên gia về cắt giảm chi phí mới được bà Bartz bổ nhiệm làm Giám đốc tài chính của Yahoo – khẳng định: “Tôi hài lòng với những kết quả đã đạt được trong quý II. Bước đầu chúng tôi đã kiểm soát được chi phí”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2