Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 3: Chi phí vận tải
lượt xem 23
download
Nhằm mục đích đánh giá tình hình giao thông tương lai theo quan điểm tài chính và kinh tế, chi phí vận hành phương tiện được ước tính theo từng loại xe. Báo cáo sau đây gồm 2 chương: Chương 1 Chi phí vận hành phương tiện (VOC), Chương 2 Trị giá thời gian (VOT).
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 3: Chi phí vận tải
- CƠ QUAN HỢP TÁC QUỐC TẾ NHẬT BẢN (JICA) BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI, NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM (BỘ GTVT) UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH QUY HOẠCH TỔNG THỂ VÀ NGHIÊN CỨU KHẢ THI VỀ GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐÔ THỊ KHU VỰC TP HỒ CHÍ MINH (HOUTRANS) BÁO CÁO CUỐI CÙNG Quyển 5: Báo Cáo Kỹ Thuật Số 3: Chi Phí Vận Tải Tháng 6 năm 2004 CÔNG TY ALMEC
- MỤC LỤC 1. CHI PHÍ VẬN HÀNH PHƯƠNG TIỆN (VOC).....................................................................1-1 1.1. Đường bộ....................................................................................................................1-1 1.2. Đường sắt: ..................................................................................................................1-2 1.3. Phà..............................................................................................................................1-3 2. TRỊ GIÁ THỜI GIAN (VOT)................................................................................................2-1 2.1. Khảo sát mức thu nhập:..............................................................................................2-1 2.2. Trị giá ước tính của thời gian (VOT) ..........................................................................2-1 2.3. Kết hợp với phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ:.........................................................2-2 2.4. Mức vé hiện tại của giao thông công cộng..................................................................2-3 DANH MỤC BẢNG Bảng 1.1.1 Chi phí vận hành phương tiện (VOC)............................................................. 1-2 Bảng 2.1.1 Thu nhập hộ gia đình, thu nhập cá nhân và trị giá thời gian (VOT) dựa trên các phương tiện đi lại tiêu biểu ............................................................................. 2-1 Bảng 2.2.1 Thu nhập hộ gia đình, thu nhập cá nhân và giá trị thời gian (VOT) dựa trên các phương tiện đi lại tiêu biểu ............................................................................. 2-1 Bảng 2.3.1 Hiệu quả của việc sử dụng không gian đuờng ............................................... 2-2 Bảng 2.3.2 SAE theo loại phương tiện ............................................................................. 2-3 Bảng 2.4.1 So sánh chi phí vận hành phương tiện với giá vé hiện hành ......................... 2-4
- Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Báo cáo cuối cùng Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải 1. CHI PHÍ VẬN HÀNH PHƯƠNG TIỆN (VOC) 1.1. Đường bộ 1) Giới thiệu Nhằm mục đích đánh giá tình hình giao thông tương lai theo quan điểm tài chính và kinh tế, chi phí vận hành phương tiện được ước tính theo từng loại xe. Phân loại xe phải phù hợp với việc khảo sát đếm phương tiện giao thông đã được thực hiện trong nghiên cứu. Mặc dù xe xích lô và xe lam đã có kế hoạch không sử dụng trong tương lai, nhưng các loại phương tiện này cũng liên quan đến việc phân tích tình hình tài chính trong hệ thống giao thông công cộng hiện nay. Xe ôm cũng trong chiều hướng tương tự. Thêm vào đó, chi phí vận hành phương tiện (VOC) của xe buýt có toa nối (Metro Bus) cũng được xem xét khả năng giới thiệu trong tương lai. 2) Phương pháp luận Toàn bộ phương pháp ước tính chi phí vận hành phương tiện (VOC) được trình bày ở Phụ lục, đã có sẵn trong bảng tính Excel. Trước tiên, từng loại xe được chọn tương ứng với 14 loại xe, giá cả thị trường và các thông tin khác đã được phỏng vấn từ những người buôn bán khác nhau. Xe đạp, xe máy (gồm cả xe taxi, xe đạp), xe buýt nhỏ và xe buýt chuẩn được đảm nhận sản xuất tại địa phương. Ngừng sản xuất xe xích lô và xe lam, thông tin có được từ thị trường đồ cũ. Giá vỏ xe, nhiên liệu và dầu nhớt thu được từ các phỏng vấn tương tự. Các đặc điểm sử dụng phương tiện như tốc độ trung bình và khoảng cách, tiền lương của nhân viên thuộc các phương tiện dành cho kinh doanh có được qua các cuộc khảo sát giao thông đã tiến hành thực hiện trong nghiên cứu. Chi phí bảo hiểm, đăng ký xe, đăng kiểm định kỳ, thuế giá trị gia tăng (VAT) và nhiều loại thuế khác được công bố chính thức. Đối với bảo hiểm, tỉ lệ “bắt buộc” được thông qua. Tỉ lệ tiêu thụ nguyên liệu, dầu nhờn và chi phí sửa chữa được trích từ nhiều bản báo cáo do Ngân hàng thế giới, TRRL, ... xuất bản. Do đó, sử dụng thông tin được tổng hợp, chi phí vận hành phương tiện (VOC) theo loại phương tiện và tốc độ đi lại được ước tính. Cơ bản là tính tổng chi phí đoạn đường đi được tương ứng và chi phí thời gian tương ứng. 1-1
- Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Báo cáo cuối cùng Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải 3) Chi phí vận hành phương tiện (VOC) Bảng 1.1.1 Trình bày kết quả ước tính Bảng 1.1.1 Chi phí vận hành phương tiện (VOC) Xe buýt Tốc Xích Xe Xe Xe ô Xe Xe buýt Xe buýt Xe Tải Xe Tải Xe tải Xe đạp Taxi có toa độ lô máy ôm tô lam nhỏ chuẩn nhỏ Lớn Container nối dài (km/h) (24 hk) (60 hk) (180 hk) (2tấn) (6tấn) (15 tấn) Chi phí 5 5,8 117,0 113,6 227,0 471,0 281,3 70,0 313,6 514,6 1775,9 530,8 758,4 1058,3 Tài 10 3,7 59,2 65,8 121,3 279,2 159,7 38,1 194,9 320,3 1132,0 314,9 464,2 656,1 chính 20 2,8 30,4 40,6 67,3 177,8 96,9 22,0 131,2 216,9 765,9 205,0 311,6 446,1 30 2,5 20,9 31,9 49,1 142,5 75,4 16,6 100,9 179,6 602,5 163,2 230,7 334,3 40 2,5 16,3 26,8 39,4 122,0 63,9 14,0 85,8 158,0 508,0 147,4 190,3 278,8 50 3,0 13,8 24,3 34,1 112,7 58,5 12,6 80,1 158,6 486,6 139,3 174,2 258,4 60 3,5 12,3 23,9 31,6 112,3 57,1 12,1 78,8 170,9 506,9 138,2 168,6 252,6 70 4,5 11,7 24,3 30,4 114,9 57,4 11,9 80,3 189,4 544,6 138,7 172,5 259,8 80 6,1 11,9 24,9 29,8 119,2 59,1 12,1 84,6 211,3 597,0 145,8 184,2 279,5 90 8,7 13,1 26,0 29,9 126,1 62,2 12,7 92,0 231,1 649,1 156,1 200,2 305,9 Chi phí 5 5,3 116,8 97,8 216,4 231,5 208,0 60,1 254,1 416,7 1547,2 332,2 515,9 754,7 Kinh tế 10 3,4 59,0 56,2 114,5 137,5 113,6 31,7 156,6 257,6 984,8 190,7 312,4 465,7 20 2,5 30,2 34,3 62,5 87,7 65,4 17,4 104,0 172,3 663,3 119,0 207,4 314,6 30 2,3 20,7 26,8 45,0 70,5 49,2 12,6 79,6 140,2 517,2 92,8 153,5 236,5 40 2,3 16,1 22,3 35,7 60,6 40,9 10,3 67,3 122,0 433,2 82,2 126,7 198,0 50 2,7 13,6 20,1 30,5 56,2 36,7 9,0 62,6 120,8 411,4 76,7 116,0 184,1 60 3,2 12,1 19,7 28,0 56,1 35,0 8,3 61,7 128,6 425,2 74,9 111,9 180,2 70 4,1 11,4 19,9 26,5 57,4 34,4 8,0 63,0 140,8 453,5 74,4 114,0 185,2 80 5,5 11,5 20,3 25,7 59,7 34,7 7,9 66,5 156,1 494,9 77,4 121,4 199,1 90 7,9 12,5 21,1 25,5 63,2 36,1 8,1 72,1 170,2 537,3 82,2 131,7 218,1 Nguồn: Đoàn nghiên cứu Sự khác nhau giữa chi phí tài chính và chi phí kinh tế rất lớn đối với xe hơi, taxi và xe tải, điều đó phản ánh tỉ lệ thuế nhập khẩu cao. Chú ý rằng chi phí vận hành phương tiện (VOCs) tăng cao khi tốc độ chạy giảm. Điều này đặc biệt đối với vận tốc dưới 20km/h. 1.2. Đường sắt: Việc ước tính chi phí vận hành của đường sắt nội đô rất khó trong giai đoạn này của nghiên cứu, bởi vì phần lớn phụ thuộc vào loại hệ thống, quy mô hoạt động (tần suất dịch vụ, số lượng toa của một xe…), cấu trúc đường dẫn và các thông số thương mại và kỹ thuật khác. Tuy nhiên, VITRANSS đã ước tính trong năm 2000, chi phí khai thác của đường sắt Việt Nam (gồm chi phí cơ sở hạ tầng, cơ bản giống với phương tiện đường bộ) như sau: 1-2
- Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Báo cáo cuối cùng Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải • Tài chính: 0,0143 Đôla/hành khách - km • Kinh tế: 0,0136 Đôla/hành khách/km Tương tự, nghiên cứu hợp nhất giao thông đô thị xe điện ngầm ở Manila (MMUTIS) do JICA thực hiện ở Philipines năm 1998, đã ước tính VOC là 0,0072 Đôla/hành khách/km trong các giai đoạn kinh tế (loại trừ chi phí cơ sở hạ tầng). Ước tính này được thực hiện dựa theo các nghiên cứu khả thi LRT tuyến 2 và tuyến 6 xe điện ngầm ở Malia. VOC ước tính ở đây gần bằng một nửa của Đường sắt Việt nam (VR), phản ánh sự hỗ trợ và kỹ thuật hiện đại là rất quan trọng trong xây dựng và khai thác. Mặc dù phần này sẽ được cập nhật khi quy hoạch đường sắt kết thúc trong nghiên cứu này, VOC của đường sắt dự kiến là 0,01 Đôla/hành khách/km. 1.3. Phà Tương tự như đường sắt, rất khó để quyết định chi phí vận hành do sự tồn tại của các loại tàu chở khách khác nhau. VITRANSS ước tính đến năm 2000, chi phí vận hành của tàu thông thường (15 - 60 chỗ) như sau: • Tài chính: 0,005-0,007 Đôla/hành khách/km • Kinh tế: 0,003-0,005 Đôla/hành khách/km Ước tính trên dựa theo những giả định sau: Chi phí hoạt động tài chính của một tàu là 90% mức vé cơ bản tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (80 -110 đồng/hành khách/km) Chi phí hoạt động kinh tế bằng 2/3 chi phí tài chính (giống với tàu biển có tải trọng 1000 DWT). 1-3
- Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Báo cáo cuối cùng Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải 2. TRỊ GIÁ THỜI GIAN (VOT) 2.1. Khảo sát mức thu nhập: Bảng 2.1.1 cho thấy thu nhập cá nhân và thu nhập hộ gia đình trong khu vực nghiên cứu được thực hiện bởi khảo sát phỏng vấn hộ gia đình, cùng với trị giá thời gian (VOT) được tính 160 giờ làm việc mỗi tháng. Bảng 2.1.1 Thu nhập hộ gia đình, thu nhập cá nhân và trị giá thời gian (VOT) dựa trên các phương tiện đi lại tiêu biểu Phương tiện Thu nhập Thu nhập Trị giá thời gian hộ gia đình cá nhân (000 đồng/tháng) (000 đồng/tháng) (Đôla/giờ) Đi bộ 2.448 1.201 0,50 Xe đạp 2.308 1.162 0,48 Xe máy 2.993 1.377 0,57 Xe ôtô 4.269 1.841 0,77 Taxi 3.451 1.693 0,71 Xe buýt 2.923 1.360 0,57 Xe tải 3.809 1.715 0,71 Khác 3.062 1.391 0,58 Trung bình 2.834 1.328 0,55 Nguồn: Khảo sát phỏng vấn hộ gia đình (HOUTRANS HIS) 2.2. Trị giá ước tính của thời gian (VOT) Trị giá ước tính của thời gian được ước tính từ khảo sát phỏng vấn những người tham gia giao thông. Sự sẵn sàng trả chi phí cho việc giảm thời gian đi lại đối với mỗi người sử dụng phương tiện (xe đạp, xe máy, xe ôtô và xe buýt) được phỏng vấn trực tiếp và giá trị thời gian một giờ được ước tính (Bảng 2.2.1). Thông thường, trị giá thời gian theo khảo sát mức thu nhập của người dân và trị giá ước tính của thời gian có một vài sự khác biệt. Việc sử dụng những giá trị này căn cứ vào mục đích của mỗi phân tích. Bảng 2.2.1 Thu nhập hộ gia đình, thu nhập cá nhân và giá trị thời gian (VOT) dựa trên các phương tiện đi lại tiêu biểu Phương Giá trị thời gian tiện (VOT) (Đôla/giờ) Xe đạp 0,46 Xe máy 0,82 Ôtô 1,72 Xe buýt 0,42 Nguồn: Khảo sát giao thông HOUTRANS 2-1
- Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Báo cáo cuối cùng Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải 2.3. Kết hợp với phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ: Ngoài chi phí vận hành phương tiện (VOC), một vài thông số nên đưa vào danh mục phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ. Bảng 2.3.1 cho thấy hiệu quả của việc khai thác không gian đường bộ theo loại phương tiện có số lượng hành khách trong từng thời điểm theo mỗi PCU. Loại xe buýt lớn có toa nối có thể được sử dụng trong tương lai cho thấy giá trị sử dụng cao (giả sử năng lực chở khách giống như xe buýt mẫu), theo kiểu xe buýt mẫu. Xe máy, xe đạp dường như hiệu quả hơn trong việc sử dụng không gian đường để chở hành khách. Tuy nhiên, xe buýt đang và sẽ là phương tiện hiệu quả nhất để chuyên chở hành khách trong việc sử dụng không gian đường. Điều này trở nên rõ ràng khi hệ số trọng tải trung bình thấp ở mức 25 - 34% như hiện tại được cải thiện. Bảng 2.3.1 Hiệu quả của việc sử dụng không gian đuờng Xe buýt Xe buýt Xe Xích Xe Xe Xe Taxi Xe Xe buýt có đạp lô máy ôm ôtô lam nhỏ Mẫu toa nối (180 (24 hành (60 hành hành khách) khách) khách) Hệ số qui đổi thành xe ôtô 0,20 0,25 0,20 0,20 1,00 1,00 0,50 1,00 2,50 3,00 (PCU)* Khả năng vận tải trung bình ** 1,14 1,33 1,51 1,51 2,02 1,87 3,77 5,94 20,42 60,00 Số lượng khách trung bình 5,7 1,3 7,6 2,6 2,0 0,9 5,5 4,9 7,8 19,7 /PCU*** Ghi chú: *: Ngân hàng Thế giới (không bao gồm xe máy) **: Khảo sát tuyến HOUTRANSS, bao gồm tài xế ***: Không bao gồm tài xế đối với các phương tiện dành cho thương mại Nguồn: Đoàn nghiên cứu Thông số quan trọng khác Qui đổi thành trục xe (SAE). Thông số này biểu thị sự thiệt hại đường bộ nghiêm trọng. Bảng 2.3.2 cho thấy SAEs đối với các phương tiện vận tải nặng. SAE đối với các phương tiện vận tải nhẹ không đáng kể ở mức khoảng 0. SAE lớn đối với các xe tải hạng nặng, đặc biệt đối với các xe tải côngtenơ. Do đó, vẫn còn nhiều tranh luận rằng nên chăng xe tải hạng nặng phải trả chi phí cao (như tại trạm thu phí ở các xa lộ). Thực ra, số liệu trong dự báo của SAE được thông qua là một trong những yếu tố cần thiết để quyết định cấu trúc đường bộ. 2-2
- Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Báo cáo cuối cùng Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Bảng 2.3.2 SAE theo loại phương tiện Xe buýt nhỏ Xe buýt Xe buýt có Xe tải Xe tải Xe tải mẫu toa nối nhỏ lớn côngtenơ (24 hành (60 hành (180 hành (2 tấn) (6 tấn) (15 tấn) khách) khách) khách) Qui đổi thành trục xe (SAE) 0,10 0,50 1,00 0,10 1,25 5,00 Nguồn: Ngân hàng thế giới 2.4. Mức vé hiện tại của giao thông công cộng Nhằm đảm bảo về mặt tài chính đối với giao thông công cộng, ít nhất giá vé bao gồm chi phí vận hành phương tiện (VOC). Chi phí vận hành phương tiện (VOC) của mỗi phương thức vận tải công cộng với điều kiện hiện tại (tốc độ đi lại, năng lực vận tải và chiều dài hành trình đi lại của hành khách) như sau: 1. Xích lô: 7.410 đồng (2,75 km) 2. Xe ôm: 13.485 đồng (7,37 km) 3. Xe taxi: 13.620 (8,15 km) 4. Xe lam: 675 đồng (5,06 km) 5. Xe buýt nhỏ: 4.680 đồng (10,85 km) 6. Xe buýt mẫu: 2.175 đồng (12,01 km) 7. Xe buýt có toa nối (chưa có): 2.535 đồng (12,01 km, giả sử giống như trên) Các chi phí vận hành phương tiện (VOC) cho thấy một số thực tế quan trọng khi so sánh với giá vé hiện tại, giá vé của xích lô và xe ôm có thể linh động hoặc thương lượng và dường như duy trì với mức giá thấp. Điều này có lẽ do sự cạnh tranh gây gắt. Taxi hiễn nhiên có lợi. Xe lam với hệ thống giá vé có thể thương lượng chủ yếu hoạt động vì mục đích thương mại. Vấn đề đang tồn tại đối với xe buýt nhỏ và xe buýt mẫu. Với mức giá ưu thế hiện tại là 2.000-3.000 đồng (xe buýt thông thường) hay mức vé 1.000 đồng (xe buýt mẫu), trong nhiều trường hợp xe buýt đang thua lỗ. Trừ khi hệ số vận tải của xe buýt được cải thiện từ mức hiện tại 25- 34%, số lượng trợ giá lớn đòi hỏi để duy trì hoạt động của xe buýt. Cách khác để giải quyết vấn đề này là có thể tăng mức giá vé lên. Ngoài sự không hài lòng của người dân, tuy nhiên nhu cầu đi lại đối với xe buýt sẽ giảm khi giá vé tăng. Mối tương quan lớn giữa nhu cầu đi lại, giá vé và các loại hình dịch vụ nên được nghiên cứu kỹ hơn. 2-3
- Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Báo cáo cuối cùng Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Bảng 2.4.1 So sánh chi phí vận hành phương tiện với giá vé hiện hành Xe buýt Xe buýt Xe buýt Xe Xích Xe Xe Ôtô Taxi Xe nhỏ mẫu có toa nối đạp lô máy ôm lam (24 hk) (60hk) (180hk) (*) Tài chính VOC (Đôla/1000km) 3,7 59,2 38,2 62,2 177,8 96,9 24,7 142,0 234,5 828,1 Kinh tế VOC (Đôla/1000km) (*) 3,4 59,0 32,2 57,6 87,7 65,4 19,8 112,9 186,8 718,0 Năng lực vận tải TB(***) 1,14 1,33 1,51 1,51 2,02 1,87 3,77 5,94 20,42 60,00 Tài chính VOC TB/hk/km(Đôla) (***) 0,003 0,179 0,025 0,122 0,088 0,111 0,009 0,029 0,012 0,014 (***) Kinh tế VOC TB/hk/km (Đôla) 0,003 0,179 0,021 0,113 0,043 0,075 0,007 0,023 0,010 0,012 Thời gian đi lại TB(phút) (**) 13,5 16,2 17,7 19,4 33,2 24,3 16,6 35,6 39,4 39,4 Tốc độ đi lại TB (km/h) (**) 10,2 10,2 22,8 22,8 20,1 20,1 18,3 18,3 18,3 18,3 Khoảng cách đi lại TB (km/h) 2,30 2,75 6,73 7,37 11,12 8,15 5,06 10,85 12,01 12,01 Tài chính VOC TB/chuyến (Đôla) 0,007 0,494 0,170 0,899 0,979 0,908 0,045 0,312 0,145 0,169 Kinh tế VOC TB/chuyến (Đôla) 0,007 0,492 0,143 0,833 0,483 0,613 0,036 0,248 0,116 0,146 Giá vé tiêu biểu hiện nay (Đôla) 0,26 0,49 3,09 0,24 0,07-0,20 0,07-0,20 Nguồn: Đoàn nghiên cứu _ Ghi chú: (*) Tại tốc độ trung bình (**) _ Khảo sát của HOUTRANS (***) _ Không bao gồm tài xế chuyên nghiệp 2-4
- PHỤ LỤC Bảng 1: Các đặc điểm tiêu biểu của phương tiện Xe Xích Xe Xe Ô tô Taxi Xe Xe buýt Xe buýt Xe buýt Xe Xe Xe tải đạp lô máy ôm lam nhỏ mẫu có toa nối tải nhỏ tải lớn Container Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) (24 hk) (60hk) (180hk) (2 tấn) (6 tấn) (15 tấn) 1 (trong (trong Honda Honda Matsuda Kia (trong Transinco Transinco Volvo Hyundai Hyundai Hino nước) nước) Suzuki Suzuki Ford nước) (trong (trong nước) Kamaz Mẫu (Trung (Trung Toyota Hyndai nước) Samco Quốc) Quốc) Mitsubishi (trong nước) 2 Giá(US$) (1) Chi phí tài chính * 30 60 1,206 1,206 24,100 9,000 210 20,120 30,120 200,120 11,600 30,120 66,680 A-1 (2) Chi phí kinh tế** 27 55 1,091 1,091 12,000 4,450 182 18,182 27,273 181,818 5,610 18,182 49,222 3 Số lốp xe 2 3 2 2 4 4 3 4 4 6 4 4 10 Dầu Dầu Dầu Dầu Dầu 4 Nhiên liệu chính Xăng Xăng Xăng Xăng Xăng Diesel Diesel Diesel Xăng Diesel Diesel 5 Vận hành hàng năm(km)*** 1500 9000 7500 18000 33000 60000 60000 75000 75000 75000 45000 90000 120000 6 Tốc độ trung bình (km/h)**** 10.2 10.2 22.8 22.8 20.1 20.1 18.3 18.3 18.3 18.3 25.0 30.0 30.0 Số giờ sử dụng hàng 7 năm(giờ) 147 882 329 789 1642 2985 3279 4098 4098 4098 1800 3000 4000 Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Ghi chú *: bao gồm chi phí đăng kí xe, từ phỏng vấn người bán hàng **: Không bao gồm thuế VAT, thuế nhập khẩu và chi phí đăng kí ***: Đánh giá dựa vào khảo sát phỏng vấn các đơn vị vận hành của HOUTRANS ****: Khảo sát tốc độ đi lại của HOUTRANS Báo cáo cuối cùng
- Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Báo cáo cuối cùng Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Bảng 2 Cấu phàn tiêu thụ nhiên liệu và Chi phí nhiên liệu theo loại phương tiện Loại nhiên liệu Xe Xích Xe Xe Ôtô Taxi Xe Xe buýt Xe buýt Xe buýt có Xe tải Xe tải Xe đạp lô máy ôm lam nhỏ mẫu toa nối nhỏ lớn Container (24hk) (60hk) (180hk) (2tấn) (6tấn) (15tấn) Xăng dầu 100 100 100 100 100 20 80 Dầu Diesel 80 100 100 20 100 100 Tổng cộng 100 100 100 100 100 100 100 100 100 100 100 Chi phí tài chính TB (Đôla/lít) 0,37 0,37 0.37 0,37 0,37 0,32 0,31 0,31 0,36 0,31 0,31 Chi phí kinh tế TB (Đôla/lít) 0,16 0,16 0.16 0,16 0,16 0,19 0,20 0,20 0,17 0,20 0,20 Xăng dầu Dầu Diesel Chi phí tài chính (Đôla/lít) 0,37 0,310 Chi phí kinh tế (Đôla/lít) 0,16 0,200 A-2
- Bảng 3: Tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu và chi phí theo loại phương tịên Vận tốc Xe đạp Xích lô Xe Xe Ôtô Taxi Xe Xe buýt Xe buýt Xe buýt Xe tải Xe tải Xe hoạt động Máy ôm lam nhỏ mẫu có toa nối nhỏ lớn Container (Km/giờ) (24hk) (60hk) (180hk) (2 tấn) (6 tấn) (15 tấn) Tỉ lệ tiêu thụ 5 29,1 29,1 212,6 118,1 43,7 337,2 672,7 894,7 605,2 1210,4 1634,0 nhiên liệu 10 19,0 19,0 138,6 77,0 28,5 215,8 430,4 572,4 387,3 774,5 1045,6 (Lít/1000km) 20 13,7 13,7 100,2 55,7 20,6 156,0 311,2 413,9 280,0 560,0 756,0 30 11,9 11,9 87,0 48,3 17,9 122,2 284,2 378,0 235,0 412,0 556,2 40 11,0 11,0 80,2 44,6 16,5 107,9 264,5 351,8 225,0 342,0 461,7 Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) 50 10,7 10,7 78,4 43,6 16,1 101,4 284,2 378,0 220,0 314,0 423,9 60 11,1 11,1 81,0 45,0 16,7 97,5 326,1 433,7 225,0 303,0 409,1 70 11,7 11,7 85,7 47,6 17,6 98,2 380,9 506,6 230,0 314,0 423,9 80 12,7 12,7 92,7 51,5 19,1 102,0 438,1 582,7 250,0 340,0 459,0 90 14,0 14,0 102,4 56,9 21,0 112,7 483,9 643,6 276,2 375,6 507,1 Chi phí nhiên liệu 5 10,8 10,8 78,7 43,7 16,2 108,6 208,5 277,4 216,7 375,2 506,6 tài chính 10 7,0 7,0 51,3 28,5 10,5 69,5 133,4 177,5 138,7 240,1 324,1 (Đôla/1000km) 20 5,1 5,1 37,1 20,6 7,6 50,2 96,5 128,3 100,2 173,6 234,4 A-3 30 4,4 4,4 32,2 17,9 6,6 39,3 88,1 117,2 84,1 127,7 172,4 40 4,1 4,1 29,7 16,5 6,1 34,7 82,0 109,1 80,6 106,0 143,1 50 4,0 4,0 29,0 16,1 5,9 32,7 88,1 117,2 78,8 97,3 131,4 60 4,1 4,1 30,0 16,7 6,2 31,4 101,1 134,5 80,6 93,9 126,8 70 4,3 4,3 31,7 17,6 6,5 31,6 118,1 157,0 82,3 97,3 131,4 80 4,7 4,7 34,3 19,1 7,0 32,8 135,8 180,6 89,5 105,4 142,3 90 5,2 5,2 37,9 21,0 7,8 36,3 150,0 199,5 98,9 116,4 157,2 Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Chi phí nhiên liệu 5 4,7 4,7 34,0 18,9 7,0 64,7 134,5 178,9 101,7 242,1 326,8 kinh tế 10 3,0 3,0 22,2 12,3 4,6 41,4 86,1 114,5 65,1 154,9 209,1 (Đôla/1000km) 20 2,2 2,2 16,0 8,9 3,3 30,0 62,2 82,8 47,0 112,0 151,2 30 1,9 1,9 13,9 7,7 2,9 23,5 56,8 75,6 39,5 82,4 111,2 40 1,8 1,8 12,8 7,1 2,6 20,7 52,9 70,4 37,8 68,4 92,3 50 1,7 1,7 12,5 7,0 2,6 19,5 56,8 75,6 37,0 62,8 84,8 60 1,8 1,8 13,0 7,2 2,7 18,7 65,2 86,7 37,8 60,6 81,8 70 1,9 1,9 13,7 7,6 2,8 18,9 76,2 101,3 38,6 62,8 84,8 80 2,0 2,0 14,8 8,2 3,0 19,6 87,6 116,5 42,0 68,0 91,8 90 2,2 2,2 16,4 9,1 3,4 21,6 96,8 128,7 46,4 75,1 101,4 Báo cáo cuối cùng Chi phí tài chính TB(Đôla/lít) 0,37 0,37 0,37 0,37 0,37 0,32 0,31 0,31 0,36 0,31 0,31 Chi phí kinh tế TB(Đôla/lít) 0,16 0,16 0,16 0,16 0,16 0,19 0,20 0,20 0,17 0,20 0,20
- Bảng 4: Chi phí và tỉ lệ tiêu thụ dầu theo loại phương tiện Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Báo cáo cuối cùng Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Xe Xích Xe Xe Xe Xe Xe Vận tốc đạp lô máy ôm Ôtô Taxi lam buýt buýt Articulated Small Big Container nhỏ mẫu Bus Truck Truck Truck (Km/giờ) (24hk) (60hk) (180pax) (2ton) (6ton) (15ton) Tỉ lệ tiêu thụ dầu 5 0,45 0,45 3,48 1,93 0,68 4,10 8,01 10,65 6,86 8,01 10,81 (Lít/1000km) 10 0,29 0,29 2,24 1,24 0,44 2,63 5,14 6,84 4,40 5,14 6,94 20 0,20 0,20 1,54 0,86 0,30 1,81 3,53 4,69 3,03 3,54 4,78 30 0,16 0,16 1,27 0,71 0,25 1,49 2,92 3,88 2,50 2,92 3,94 40 0,15 0,15 1,13 0,63 0,22 1,33 2,68 3,56 2,22 2,68 3,62 50 0,14 0,14 1,10 0,61 0,21 1,29 2,58 3,43 2,08 2,58 3,48 60 0,14 0,14 1,09 0,61 0,21 1,28 2,36 3,14 1,80 2,36 3,19 70 0,14 0,14 1,07 0,59 0,21 1,26 2,14 2,85 1,68 2,14 2,89 80 0,13 0,13 1,00 0,56 0,19 1,18 1,87 2,49 1,52 1,87 2,52 90 0,12 0,12 0,90 0,50 0,18 1,06 1,68 2,23 1,37 1,68 2,27 Chi phí dầu tài chính 5 0,8 0,8 6,5 3,6 1,3 7,7 15,0 19,9 12,8 15,0 20,2 (Đôla/1000km) 10 0,5 0,5 4,2 2,3 0,8 4,9 9,6 12,8 8,2 9,6 13,0 20 0,4 0,4 2,9 1,6 0,6 3,4 6,6 8,8 5,7 6,6 8,9 30 0,3 0,3 2,4 1,3 0,5 2,8 5,5 7,3 4,7 5,5 7,4 40 0,3 0,3 2,1 1,2 0,4 2,5 5,0 6,7 4,2 5,0 6,8 A-4 50 0,3 0,3 2,1 1,1 0,4 2,4 4,8 6,4 3,9 4,8 6,5 60 0,3 0,3 2,0 1,1 0,4 2,4 4,4 5,9 3,4 4,4 6,0 70 0,3 0,3 2,0 1,1 0,4 2,4 4,0 5,3 3,1 4,0 5,4 80 0,2 0,2 1,9 1,0 0,4 2,2 3,5 4,7 2,8 3,5 4,7 90 0,2 0,2 1,7 0,9 0,3 2,0 3,1 4,2 2,6 3,1 4,2 Chi phí dầu kinh tế 5 0,7 0,7 5,2 2,9 1,0 6,1 12,0 15,9 10,3 12,0 16,2 (Đôla/1000km) 10 0,4 0,4 3,4 1,9 0,7 3,9 7,7 10,2 6,6 7,7 10,4 20 0,3 0,3 2,3 1,3 0,4 2,7 5,3 7,0 4,5 5,3 7,1 30 0,2 0,2 1,9 1,1 0,4 2,2 4,4 5,8 3,7 4,4 5,9 40 0,2 0,2 1,7 0,9 0,3 2,0 4,0 5,3 3,3 4,0 5,4 50 0,2 0,2 1,6 0,9 0,3 1,9 3,9 5,1 3,1 3,9 5,2 60 0,2 0,2 1,6 0,9 0,3 1,9 3,5 4,7 2,7 3,5 4,8 70 0,2 0,2 1,6 0,9 0,3 1,9 3,2 4,3 2,5 3,2 4,3 80 0,2 0,2 1,5 0,8 0,3 1,8 2,8 3,7 2,3 2,8 3,8 90 0,2 0,2 1,3 0,7 0,3 1,6 2,5 3,3 2,0 2,5 3,4 Chi phí tài chính (Đôla/lít) 1,87 Chi phí kinh tế (Đôla/lít) 1,50
- Bảng 5: Chi phí kinh tế và tài chính của vỏ xe Xe buýt Mục Đơn Xe Xích Xe Xe Ôtô Taxi Xe Xe buýt Xe buýt có Xe tải Xe tải Xe vị đạp lô máy ôm lam nhỏ mẫu toa nối nhỏ lớn Côngtenơ Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) (24 hk) (60hk) (180hk) (2tấn) (6tấn) (15tấn) Số vỏ xe Số lượng/bộ 2 3 2 2 4 4 3 4 4 6 4 4 10 Đơn vị chi phí tài chính Đôla 2,0 2,0 3,4 3,4 48,1 48,1 13,3 61,1 81,9 81,9 61,1 93,7 114,5 Chi phí tài chính Đôla/bộ 4,0 6,0 6,8 6,8 192,4 192,4 39,9 244,4 327,6 491,4 244,4 374,8 1145,0 VAT10% Đôla/bộ 0,4 0,5 0,6 0,6 17,5 17,5 3,6 22,2 29,8 44,7 22,2 34,1 104,1 Chi phí kinh tế Đôla/bộ 3,6 5,5 6,2 6,2 174,9 174,9 36,3 222,2 297,8 446,7 222,2 340,7 1040,9 A-5 Tuổi thọ vỏ xe Km 6.000 6.000 12.000 12.000 45.000 45.000 45.000 50.000 50.000 50.000 45.000 50.000 50.000 Tỉ lệ tiêu thụ vỏ xe % 16,7 16,7 8,3 8,3 2,2 2,2 2,2 2,0 2,0 2,0 2,2 2,0 2,0 /1000km Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Báo cáo cuối cùng
- Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Báo cáo cuối cùng Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Bảng 5: Chi phí kinh tế và tài chính của vỏ xe (tiếp theo) Vận Xe Xích Xe Xe Ôtô Taxi Xe lam Xe buýt Xe buýt Xe buýt có Xe tải Xe tải Xe tốc đạp lô máy ôm nhỏ mẫu toa nối nhỏ lớn Côngtenơ (Km/giờ) (24hk) (60hk) (180hk) (2tấn) (6tấn) (15tấn) Chỉ số tiêu thụ 5 53 53 53 53 53 53 53 53 53 53 53 53 53 vỏ xe 10 56 56 56 56 56 56 56 56 56 56 56 56 56 (56km/giờ =100) 20 60 60 60 60 60 60 60 60 60 60 60 60 60 30 67 67 67 67 67 67 67 67 67 67 67 67 67 40 78 78 78 78 78 78 78 78 78 78 78 78 78 50 92 92 92 92 92 92 92 92 92 92 92 92 92 56 100 100 100 100 100 100 100 100 100 100 100 100 100 60 107 107 107 107 107 107 107 107 107 107 107 107 107 70 125 125 125 125 125 125 125 125 125 125 125 125 125 80 151 151 151 151 151 151 151 151 151 151 151 151 151 90 180 180 180 180 180 180 180 180 180 180 180 180 180 Chi phí vỏ xe 5 0,4 0,5 0,3 0,3 2,3 2,3 0,5 2,6 3,5 5,2 2,9 4,0 12,1 tài chính 10 0,4 0,6 0,3 0,3 2,4 2,4 0,5 2,7 3,7 5,5 3,0 4,2 12,8 (Đôla/1000km) 20 0,4 0,6 0,3 0,3 2,6 2,6 0,5 2,9 3,9 5,9 3,3 4,5 13,7 30 0,4 0,7 0,4 0,4 2,9 2,9 0,6 3,3 4,4 6,6 3,6 5,0 15,3 A-6 40 0,5 0,8 0,4 0,4 3,3 3,3 0,7 3,8 5,1 7,7 4,2 5,8 17,9 50 0,6 0,9 0,5 0,5 3,9 3,9 0,8 4,5 6,0 9,0 5,0 6,9 21,1 56 0,7 1,0 0,6 0,6 4,3 4,3 0,9 4,9 6,6 9,8 5,4 7,5 22,9 60 0,7 1,1 0,6 0,6 4,6 4,6 0,9 5,2 7,0 10,5 5,8 8,0 24,5 70 0,8 1,3 0,7 0,7 5,3 5,3 1,1 6,1 8,2 12,3 6,8 9,4 28,6 80 1,0 1,5 0,9 0,9 6,5 6,5 1,3 7,4 9,9 14,8 8,2 11,3 34,6 90 1,2 1,8 1,0 1,0 7,7 7,7 1,6 8,8 11,8 17,7 9,8 13,5 41,2 Chi phí vỏ xe 5 0,3 0,5 0,3 0,3 2,1 2,1 0,4 2,4 3,2 4,7 2,6 3,6 11,0 kinh tế 10 0,3 0,5 0,3 0,3 2,2 2,2 0,5 2,5 3,3 5,0 2,8 3,8 11,7 (Đôla/1000km) 20 0,4 0,5 0,3 0,3 2,3 2,3 0,5 2,7 3,6 5,4 3,0 4,1 12,5 30 0,4 0,6 0,3 0,3 2,6 2,6 0,5 3,0 4,0 6,0 3,3 4,6 13,9 40 0,5 0,7 0,4 0,4 3,0 3,0 0,6 3,5 4,6 7,0 3,9 5,3 16,2 50 0,6 0,8 0,5 0,5 3,6 3,6 0,7 4,1 5,5 8,2 4,5 6,3 19,2 56 0,6 0,9 0,5 0,5 3,9 3,9 0,8 4,4 6,0 8,9 4,9 6,8 20,8 60 0,6 1,0 0,6 0,6 4,2 4,2 0,9 4,8 6,4 9,6 5,3 7,3 22,3 70 0,8 1,1 0,6 0,6 4,9 4,9 1,0 5,6 7,4 11,2 6,2 8,5 26,0 80 0,9 1,4 0,8 0,8 5,9 5,9 1,2 6,7 9,0 13,5 7,5 10,3 31,4 90 1,1 1,6 0,9 0,9 7,0 7,0 1,5 8,0 10,7 16,1 8,9 12,3 37,5
- Bảng 6: Giả định ước tính chi phí sửa chữa Xe Xe Xe buýt Đơn vị Xe Xích Xe Xe Ôtô Taxi Xe buýt buýt có Xe tải Xe tải Xe đạp lô máy ôm lam nhỏ mẫu toa nối nhỏ lớn Côngtenơ (24hk) (60hk) (180hk) (2tấn) (6tấn) (15tấn) Chi phí phương tiện Tài chính Đôla 30 60 1.206 1.206 24.100 9.000 210 20.120 30.120 200.120 11.600 30.120 66.680 Kinh tế Đôla 27 55 1.091 1.091 12.000 4.450 182 18.182 27.273 181.818 5.610 18.182 49.222 Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Chi phí vỏ xe Tài chính Đôla 4 6 7 7 192 192 40 244 328 491 244 375 1.145 Kinh tế Đôla 4 5 6 6 175 175 36 222 298 447 222 341 1.041 Chi phí ptiện không bao gồm vỏ xe Tài chính Đôla 26 54 1.199 1.199 23.908 8.808 170 19.876 29.792 199.629 11.356 29.745 65.535 Kinh tế Đôla 24 49 1.085 1.085 11.825 4.275 146 17.960 26.975 181.371 5.388 17.841 48.181 A-7 Chi phí sửa chữa hàng năm % của chi phí phương tiện % 4,0 8,0 4,0 8,0 4,0 8,0 8,0 8,0 8,0 8,0 6,0 8,0 8,0 Tài chính Đôla 1 4 48 96 956 705 14 1.590 2.383 15.970 681 2.380 5.243 Kinh tế Đôla 1 4 43 87 473 342 12 1.437 2.158 14.510 323 1.427 3.855 Vận hành hàng năm Km 1.500 9.000 7.500 18.000 33.000 60.000 60.000 75.000 75.000 75.000 45.000 90.000 120.000 Vận tốc trung bình Km/giờ 10 10 23 23 20 20 18 18 18 18 25 30 30 Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Chi phí sửa chữa với vận tốc trung bình/1000km Tài chính Đôla 0,7 0,5 6,4 5,3 29,0 11,7 0,2 21,2 31,8 212,9 15,1 26,4 43,7 Kinh tế Đôla 0,6 0,4 5,8 4,8 14,3 5,7 0,2 19,2 28,8 193,5 7,2 15,9 32,1 Báo cáo cuối cùng
- Bảng 6: Giả định ước tính chi phí sửa chữa (tiếp theo) Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật số 3: Chi phí vận tải Báo cáo cuối cùng Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT đô thị khu vực TPHCM (HOUTRANS) Xe Xe Xe buýt Vận tốc Xe Xích Xe Xe Ôtô Taxi Xe buýt buýt có Xe tải Xe tải Xe (km/giờ) đạp lô máy ôm lam nhỏ mẫu toa nối nhỏ lớn Côngtenơ (24hk) (60hk) (180hk) (2tấn) (6tấn) (15tấn) Tỉ lệ chi phí sửa chữa 5 110 110 141 141 141 141 142 142 142 142 134 159 159 theo vận tốc 10 100 100 133 133 133 133 131 131 131 131 126 147 147 20 100 100 118 118 118 118 111 111 111 111 113 124 124 30 100 100 105 105 105 105 89 89 89 89 100 100 100 40 110 110 95 95 95 95 74 74 74 74 94 83 83 50 140 140 94 94 94 94 72 72 72 72 93 81 81 60 180 180 100 100 100 100 79 79 79 79 100 88 88 70 250 250 108 108 108 108 88 88 88 88 107 98 98 80 360 360 115 115 115 115 100 100 100 100 114 112 112 90 540 540 122 122 122 122 112 112 112 112 120 125 125 Chi phí sửa chữa tài chính 5 0,8 0,5 9,0 7,5 40,9 16,6 0,3 30,2 45,2 302,8 20,3 42,1 69,5 (Đôla/1000km) 10 0,7 0,5 8,5 7,1 38,5 15,6 0,3 27,8 41,7 279,2 19,1 38,8 64,1 20 0,7 0,5 7,5 6,3 34,2 13,9 0,3 23,6 35,3 236,6 17,1 32,8 54,2 30 0,7 0,5 6,7 5,6 30,4 12,3 0,2 18,8 28,2 189,3 15,1 26,4 43,7 40 0,8 0,5 6,1 5,1 27,5 11,2 0,2 15,8 23,7 158,5 14,3 22,0 36,4 A-8 50 1,0 0,7 6,0 5,0 27,2 11,0 0,2 15,3 23,0 153,8 14,1 21,4 35,3 60 1,2 0,9 6,4 5,3 29,0 11,7 0,2 16,7 25,1 168,0 15,1 23,1 38,2 70 1,7 1,2 6,9 5,8 31,3 12,7 0,2 18,6 27,9 186,9 16,2 25,8 42,6 80 2,5 1,7 7,4 6,1 33,3 13,5 0,2 21,2 31,8 212,9 17,2 29,5 48,8 90 3,7 2,6 7,8 6,5 35,4 14,3 0,3 23,8 35,7 239,0 18,2 33,1 54,6 Chi phí sửa chữa kinh tế 5 0,7 0,5 8,2 6,8 20,2 8,0 0,3 27,2 40,9 275,1 9,6 25,2 51,1 (Đôla/1000km) 10 0,6 0,4 7,7 6,4 19,1 7,6 0,3 25,1 37,7 253,7 9,1 23,3 47,1 20 0,6 0,4 6,8 5,7 16,9 6,7 0,2 21,3 32,0 215,0 8,1 19,7 39,9 30 0,6 0,4 6,1 5,1 15,1 6,0 0,2 17,0 25,6 172,0 7,2 15,9 32,1 40 0,7 0,5 5,5 4,6 13,6 5,4 0,1 14,3 21,4 144,0 6,8 13,2 26,8 50 0,9 0,6 5,4 4,5 13,5 5,4 0,1 13,8 20,8 139,7 6,7 12,8 26,0 60 1,1 0,8 5,8 4,8 14,3 5,7 0,2 15,1 22,7 152,6 7,2 13,9 28,1 70 1,6 1,1 6,2 5,2 15,5 6,2 0,2 16,8 25,3 169,8 7,7 15,5 31,3 80 2,3 1,6 6,7 5,5 16,5 6,6 0,2 19,2 28,8 193,5 8,2 17,7 35,9 90 3,4 2,4 7,1 5,9 17,5 7,0 0,2 21,5 32,3 217,1 8,6 19,8 40,2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương và dự án: Quy hoạch tổng thể phát triển các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Hòa Bình đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020
20 p | 242 | 76
-
LUẬN VĂN“ Đánh giá quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội năm 210”.Đánh giá quy hoạch và phát triển đô thị Hà Nội 2020ĐỊNH HƯỚNG QUY HOẠCH TỔNG THỂ THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐẾN 2020A. Tổng quan của bản quy hoạch:I- Một số nội dung của bản quy hoạch: 1. Cở sở n
29 p | 246 | 60
-
ĐỊNH HƯỚNG QUY HOẠCH TỔNG THỂ THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐẾN 2020
29 p | 221 | 50
-
Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 (báo cáo tóm tắt)
46 p | 157 | 39
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 1: Báo cáo tóm tắt
128 p | 213 | 39
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 1: Các cuộc điều tra giao thông vận tải
131 p | 213 | 37
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 4: Quy hoạch vùng và đô thị
197 p | 148 | 30
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 2: Điều tra phỏng vấn hộ gia đình
104 p | 131 | 30
-
Quy hoạch Tổng thể và Nghiên cứu khả thi về GTVT Đô thị TP.HCM (HOUTRANS) - Báo cáo cuối cùng - Quyển 5: Báo cáo kỹ thuật - Số 9: Các nút giao thông
71 p | 124 | 22
-
Đề án: Quy hoạch phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2020 tỉnh Lào Cai
25 p | 117 | 15
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học Môi trường: Nghiên cứu tích hợp các vấn đề môi trường và các yếu tố biến đổi khí hậu vào quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 nhằm phát triển bền vững
60 p | 98 | 13
-
Nghiên cứu một số vấn đề xã hội liên quan đến quy hoạch môi trường vùng đồng bằng sông Hồng
51 p | 76 | 12
-
Xây dựng tạo nên bộ mặt đô thị và đất nước nhưng cần có quy hoạch tổng thể và cụ thể để tăng hiệu quả lâu dài
74 p | 62 | 12
-
Báo cáo tổng hợp Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh quảng ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030: Dự án Lập Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030
386 p | 74 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học Lâm nghiệp: Nghiên cứu đề xuất phương án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh
107 p | 28 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Lâm nghiệp: Nghiên cứu đề xuất phương án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Ea Súp - tỉnh Đắk Lắk
126 p | 39 | 4
-
Dự án tóm tắt Luận án Tiến sĩ Quản lý tài nguyên và Môi trường: Đánh giá tài nguyên, kinh tế-xã hội và môi trường cho định hướng quy hoạch tổng thể đới bờ biển tỉnh Bình Thuận
27 p | 21 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Định hướng điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025
109 p | 2 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn