Quyết định mua sắm của khách hàng
lượt xem 10
download
Các tiêu chuẩn đánh giá là những đặc tính của sản phẩm mà khách hàng muốn có thể đáp ứng yêu cầu của họ. Các tiêu chuẩn mà khách hàng đặt ra có thể khác với tiêu chuẩn đánh giá của khách hàng khác đối với một sản phẩm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quyết định mua sắm của khách hàng
- No.1
- NỘI DUNG CHÍNH Phân biệt các dạng quyết định và các tình huống mua hàng của người mua. Tìm hiểu các giai đoạn trong quá trình quyết định của người mua. No.2
- CÁC TÌNH HUỐNG MUA HÀNG Trường hợp mua các loại hàng ít 1 giá trị & thường xuyên 2 Trường hợp mua một loại sản phẩm quen thuộc nhưng có đặc điểm khác 3 Trường hợp sản phẩm muốn mua hoàn toàn mới lạ với người mua 4 Trường hợp mua hàng do tình cờ No.3
- QUÁ TRÌNH QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƯỜI MUA Mô hình quá trình quyết định của người mua ìT nĐ há yQ ếu aum nC nâ ậN nh n i km h ág ọc i nt h cắ us t ếb ầ u i ế ô m nt nh hịđ ka ch ng it l aự i h u aum Những ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý No.4
- NHẬN BIẾT NHU CẦU Mong muốn Mong muốn - Hiện trạng Hiện trạng = No.5
- CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ NHẬN BIẾT NHU CẦU ĐO LƯỜNG SỰ NHẬN BIẾT NHU CẦU 1 1 Dựa vào khả năng trực giác 2 2 Điều tra trực tiếp 3 3 Sử dụng nhóm trọng điểm 4 4 Nghiên cứu nhân tố con người No.6
- CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ NHẬN BIẾT NHU CẦU KÍCH THÍCH NHU CẦU 1 1 Hoạt động quảng cáo 2 2 Thông điệp quảng cáo 3 3 Cách trang trí, bày hàng 4 4 Cải tiến sản phẩm No.7
- TÌM KIẾM THÔNG TIN Bản chất của việc tìm kiếm thông tin No.8
- CÁC GIẢI PHÁP THÍCH HỢP Nhóm được biết đến Nhóm được ưa chuộng Nhóm không được quan tâm Nhóm ít được quan tâm No.9
- CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA GIẢI PHÁP Nhóm được Nhóm được Tiêu chuẩn Tiêu chuẩn ưu chuộng ưu chuộng + liên quan liên quan Nhiều trường hợp bịịtác động bởii Nhiều trường hợp b tác động bở tình cảm và cảm xúc tình cảm và cảm xúc No.10
- CÁC NGUỒN THÔNG TIN ĐƯỢC TÌM KIẾM Trí nhớ Nguồn cá nhân Nguồn kinh nghiệm Nguồn thương Nguồn mại công cộng No.11
- CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA VIỆC TÌM KIẾM THÔNG TIN BÊN TRONG Sự tìm kiếm bên trong bao gồm việc phục hồi hay lục lọi những kiến thức, những hiểu biết trong trí nhớ. Trường hợp mua lần đầu. Trường hợp mua lần thứ hai Trường hợp mua những món hàng dùng thường xuyên. No.12
- CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA VIỆC TÌM KIẾM THÔNG TIN BÊN NGOÀI MỨC ĐỘ TÌM KIẾM PHỤ THUỘC VÀO NHIỀU BIẾN SỐ 1 1 Đặc tính của thị trường 2 2 Đặc tính của sản phẩm 3 3 Đặc tính của người mua 4 4 Tình huống mua hàng No.13
- ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP Bản chất của các tiêu chuẩn đánh giá Các tiêu chuẩn đánh giá là những đặc tính của sản ph ẩm mà khách hàng muốn có thể đáp ứng yêu cầu của h ọ. Các tiêu chuẩn mà khách hàng đặt ra có th ể khác v ới tiêu chuẩn đánh giá của khách hàng khác đối với một sản phẩm. No.14
- ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP Bản chất của các tiêu chuẩn đánh giá Một quyết định theo thói quen. Sự khác nhau về loại, số lượng và sự quan trọng Nhân tố hữu hình và vô hình Chú trọng cảm giác Sử dụng chung tiêu chuẩn đánh giá sẽ hình hành nên phân khúc thị trường No.15
- SỰ ĐO LƯỜNG CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ Xác định mức độ quan trọng của từng tiêu chuẩn đánh giá 1 Thước đo tổng hằng số 2 Phân tích liên kết No.16
- SỰ XÉT ĐOÁN CÁ NHÂN VÀ CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ SỰ XÉT ĐOÁN CÁ NHÂN SỰ XÉT ĐOÁN CÁ NHÂN Sự chính xác của những xét đoán cá nhân Sử dụng những thuộc tính chỉ dẫn No.17
- CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ, NHỮNG XÉT ĐOÁN CÁ NHÂN VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING THỬ NGHIỆM MÙ – BLIND TEST THỬ NGHIỆM MÙ – BLIND TEST ??? Nhà marketing rất cần quan tâm No.18
- LỰA CHỌN CỬA HÀNG MUA SẮM VỚI SỰ LỰA CHỌN SẢN PHẨM Chọn sản phẩm trước Chọn cửa hàng trước Chọn đồng thời No.19
- LỰA CHỌN CỬA HÀNG MUA SẮM VỚI SỰ LỰA CHỌN SẢN PHẨM Hàng hóa Dịch vụ Sau giao dịch Không khí Phương tiện cửa hàng vật chất Khuyến mãi Sự tiện lợi No.20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quy trình Marketing căn bản
13 p | 495 | 143
-
Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 6 - Quá trình quyết định mua của khách hàng cá nhân
25 p | 638 | 99
-
Bài giảng Hành vi khách hàng - ThS.Nguyễn Thị Diệu Linh
91 p | 204 | 66
-
Chương 4: Hành vi khách hàng
46 p | 193 | 52
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng thời trang trên sàn thương mại điện tử Lazada của khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh
5 p | 52 | 12
-
Những yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin vào mua sắm online
10 p | 87 | 10
-
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên Hutech trên mạng xã hội Instagram
11 p | 53 | 9
-
Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến của sinh viên
6 p | 44 | 6
-
Ảnh hưởng của hành vi mua sắm tìm kiếm đến sự gắn kết của khách hàng trong xu hướng bán lẻ hợp kênh: Trường hợp các doanh nghiệp bán lẻ thời trang tại Đà Nẵng, Việt Nam
13 p | 53 | 4
-
Quản trị kênh và cải thiện hệ thống phân phối
8 p | 69 | 4
-
5 lời khuyên cho dịch vụ khách hàng vượt trội
3 p | 90 | 3
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn mua sắm thương hiệu các hãng điện thoại của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
6 p | 12 | 3
-
Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua hàng trên ứng dụng mua sắm Lazada của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 14 | 2
-
Nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn hãng điện thoại Samsung của khách hàng đang sử dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh
6 p | 5 | 2
-
Các yếu tố giác quan ảnh hưởng đến quyết định chọn mua hàng thực phẩm Việt của người tiêu dùng tại địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu
7 p | 59 | 2
-
Tác động của influencer marketing đến quyết định mua sắm trực tuyến của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
9 p | 16 | 2
-
Hành trình mua sắm đa nền tảng của khách hàng Việt Nam
7 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn