intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định mua sắm của khách hàng

Chia sẻ: Lanh Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

133
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các tiêu chuẩn đánh giá là những đặc tính của sản phẩm mà khách hàng muốn có thể đáp ứng yêu cầu của họ.  Các tiêu chuẩn mà khách hàng đặt ra có thể khác với tiêu chuẩn đánh giá của khách hàng khác đối với một sản phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định mua sắm của khách hàng

  1. No.1
  2. NỘI DUNG CHÍNH  Phân biệt các dạng quyết định và các tình huống mua hàng của người mua.  Tìm hiểu các giai đoạn trong quá trình quyết định của người mua. No.2
  3. CÁC TÌNH HUỐNG MUA HÀNG Trường hợp mua các loại hàng ít 1 giá trị & thường xuyên 2 Trường hợp mua một loại sản phẩm quen thuộc nhưng có đặc điểm khác 3 Trường hợp sản phẩm muốn mua hoàn toàn mới lạ với người mua 4 Trường hợp mua hàng do tình cờ No.3
  4. QUÁ TRÌNH QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƯỜI MUA Mô hình quá trình quyết định của người mua ìT nĐ há yQ ếu aum nC nâ ậN nh n i km h ág ọc i nt h cắ us t ếb ầ u i ế ô m nt nh hịđ ka ch ng it l aự i h u aum Những ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý No.4
  5. NHẬN BIẾT NHU CẦU Mong muốn Mong muốn - Hiện trạng Hiện trạng = No.5
  6. CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ NHẬN BIẾT NHU CẦU ĐO LƯỜNG SỰ NHẬN BIẾT NHU CẦU 1 1 Dựa vào khả năng trực giác 2 2 Điều tra trực tiếp 3 3 Sử dụng nhóm trọng điểm 4 4 Nghiên cứu nhân tố con người No.6
  7. CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ NHẬN BIẾT NHU CẦU KÍCH THÍCH NHU CẦU 1 1 Hoạt động quảng cáo 2 2 Thông điệp quảng cáo 3 3 Cách trang trí, bày hàng 4 4 Cải tiến sản phẩm No.7
  8. TÌM KIẾM THÔNG TIN Bản chất của việc tìm kiếm thông tin No.8
  9. CÁC GIẢI PHÁP THÍCH HỢP Nhóm được biết đến Nhóm được ưa chuộng Nhóm không được quan tâm Nhóm ít được quan tâm No.9
  10. CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA GIẢI PHÁP Nhóm được Nhóm được Tiêu chuẩn Tiêu chuẩn ưu chuộng ưu chuộng + liên quan liên quan Nhiều trường hợp bịịtác động bởii Nhiều trường hợp b tác động bở tình cảm và cảm xúc tình cảm và cảm xúc No.10
  11. CÁC NGUỒN THÔNG TIN ĐƯỢC TÌM KIẾM Trí nhớ Nguồn  cá nhân  Nguồn  kinh  nghiệm Nguồn  thương Nguồn mại công cộng No.11
  12. CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA VIỆC TÌM KIẾM THÔNG TIN BÊN TRONG  Sự tìm kiếm bên trong bao gồm việc phục hồi hay lục lọi những kiến thức, những hiểu biết trong trí nhớ.  Trường hợp mua lần đầu.  Trường hợp mua lần thứ hai  Trường hợp mua những món hàng dùng thường xuyên. No.12
  13. CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA VIỆC TÌM KIẾM THÔNG TIN BÊN NGOÀI MỨC ĐỘ TÌM KIẾM PHỤ THUỘC VÀO NHIỀU BIẾN SỐ 1 1 Đặc tính của thị trường 2 2 Đặc tính của sản phẩm 3 3 Đặc tính của người mua 4 4 Tình huống mua hàng No.13
  14. ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP Bản chất của các tiêu chuẩn đánh giá  Các tiêu chuẩn đánh giá là những đặc tính của sản ph ẩm mà khách hàng muốn có thể đáp ứng yêu cầu của h ọ.  Các tiêu chuẩn mà khách hàng đặt ra có th ể khác v ới tiêu chuẩn đánh giá của khách hàng khác đối với một sản phẩm. No.14
  15. ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP Bản chất của các tiêu chuẩn đánh giá  Một quyết định theo thói quen.  Sự khác nhau về loại, số lượng và sự quan trọng  Nhân tố hữu hình và vô hình  Chú trọng cảm giác  Sử dụng chung tiêu chuẩn đánh giá sẽ hình hành nên phân khúc thị trường No.15
  16. SỰ ĐO LƯỜNG CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ Xác định mức độ quan trọng của từng tiêu chuẩn đánh giá 1 Thước đo tổng hằng số 2 Phân tích liên kết No.16
  17. SỰ XÉT ĐOÁN CÁ NHÂN VÀ CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ SỰ XÉT ĐOÁN CÁ NHÂN SỰ XÉT ĐOÁN CÁ NHÂN Sự chính xác của những xét đoán cá nhân Sử dụng những thuộc tính chỉ dẫn No.17
  18. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ, NHỮNG XÉT ĐOÁN CÁ NHÂN VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING THỬ NGHIỆM MÙ – BLIND TEST THỬ NGHIỆM MÙ – BLIND TEST ??? Nhà marketing rất cần quan tâm No.18
  19. LỰA CHỌN CỬA HÀNG MUA SẮM VỚI SỰ LỰA CHỌN SẢN PHẨM Chọn sản phẩm trước Chọn cửa hàng trước Chọn đồng thời No.19
  20. LỰA CHỌN CỬA HÀNG MUA SẮM VỚI SỰ LỰA CHỌN SẢN PHẨM Hàng hóa Dịch vụ Sau giao dịch Không khí Phương tiện cửa hàng vật chất Khuyến mãi Sự tiện lợi No.20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2