YOMEDIA
ADSENSE
Quyết định số 579/QĐ-BLĐTBXH
100
lượt xem 4
download
lượt xem 4
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quyết định số 579/QĐ-BLĐTBXH
- BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM BINH VÀ XÃ HỘI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -------- ---------------- Hà Nội, ngày 14 tháng 05 năm 2012 Số: 579/QĐ-BLĐTBXH QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI Căn cứ Nghị định số 186/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Việc làm và Chánh Văn phòng Bộ, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 15 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Việc làm, Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. BỘ TRƯỞNG Nơi nhận: - N hư điều 3; - Cục kiểm soát TTHC; - Lưu VP. Phạm Thị Hải Chuyền
- THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI (Ban hành kèm theo Quyết định số 579 ngày 14 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) Phần 1. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG STT Tên thủ tục hành chính Lĩnh vực Cơ quan thực hiện Thủ tục hành chính cấp tỉnh Bảo hiểm Sở Lao động - TB&XH và thất Trung tâm GTVL (thuộc Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp 1 nghiệp Sở Lao động - TB&XH) Bảo hiểm Sở Lao động - TB&XH và Hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp một thất Trung tâm GTVL (thuộc 2 lần nghiệp Sở Lao động - TB&XH) Bảo hiểm Sở Lao động - TB&XH và Chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp thất Trung tâm GTVL (thuộc 3 nghiệp Sở Lao động - TB&XH) Bảo hiểm Sở Lao động - TB&XH và thất Trung tâm GTVL (thuộc Tạm dừng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp 4 nghiệp Sở Lao động - TB&XH) Bảo hiểm Sở Lao động - TB&XH và Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp thất Trung tâm GTVL (thuộc 5 về học nghề nghiệp Sở Lao động - TB&XH) Bảo hiểm Sở Lao động - TB&XH và Tiếp tục hưởng chế độ bảo hiểm thất thất Trung tâm GTVL (thuộc 6 nghiệp nghiệp Sở Lao động - TB&XH) Bảo hiểm Sở Lao động - TB&XH và Chuyển nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất thất Trung tâm GTVL (thuộc 7 nghiệp nghiệp Sở Lao động - TB&XH) Cấp giấy phép lao động cho người nước Sở Lao động - Thương ngoài làm việc tại Việt Nam theo hình QLLĐNN 8 binh và Xã hộ i thức hợp đồng lao động. Cấp giấy phép lao động cho người nước Sở Lao động - Thương ngoài thực hiện các loại hợp đồng kinh QLLĐNN 9 binh và Xã hộ i tế thương mại và cung cấp dịch vụ. Cấp giấy phép cho người nước ngoài Sở Lao động - Thương thực hiện các gói thầu hoặc dự án của QLLĐNN 10 binh và Xã hộ i nhà thầu nước ngoài đã trúng thầu tại
- Việt Nam Cấp giấy phép cho người nước ngoài đã Sở Lao động - Thương QLLĐNN 11 được cấp giấy phép binh và Xã hộ i Cấp giấy phép lao động cho người nước Sở Lao động - Thương ngoài đại diện tổ chức phi chính phủ QLLĐNN 12 binh và Xã hộ i làm việc tại Việt Nam Cấp giấy phép lao động cho người nước Sở Lao động - Thương ngoài di chuyển nộ i bộ trong doanh QLLĐNN 13 binh và Xã hộ i nghiệp làm việc tại Việt Nam. Cấp lại giấ y phép lao động cho người Sở Lao động - Thương QLLĐNN 14 nước ngoài làm việc tại Việt Nam. binh và Xã hộ i Gia hạn giấy phép lao động cho người Sở Lao động - Thương QLLĐNN 15 nước ngoài làm việc tại Việt Nam. binh và Xã hộ i Phần 2. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG I. THỦ TỤC “ĐĂNG KÝ HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP” B-BLD-004707- TT 1. Trình tự thực hiện: Bước 1: Trong thời hạn bảy ngày t ính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc để đăng ký thất nghiệp. Bước 2: Người lao động phải nộp đầy đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Bước 3: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i (Trung tâm Giới thiệu việc làm) nhận hồ sơ đầy đủ và trao cho người lao động giấy hẹn trả lời kết quả sau đó thẩm định hồ sơ, xác định mức, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc sở xem xét, quyết định. Bước 4: Theo ngày hẹn ghi trong giấy biên nhận hồ sơ người lao động đến Trung tâm Giới thiệu việc làm để nhận trợ cấp thất nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm. 2. Cách thức thực hiện: Nộp đơn trực tiếp tại Trung tâm. 3. Thành phần, số lượng hồ sơ: Thành phần hồ sơ:
- - Đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 3 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). - Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, quyết định thôi việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo đúng pháp luật. - Đồng thời, người lao động phải xuất trình Sổ bảo hiểm xã hộ i có xác nhận của Cơ quan bảo hiểm xã hộ i về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp. 4. Thời hạn giải quyết: 20 ngày tính theo ngày làm việc. 5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i tỉnh, thành phố. - Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người lao động thất nghiệp. 7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 5 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: - Đăng ký thất nghiệp (Mẫu số 1 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT- BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). - Đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 3 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 9. Lệ phí: Không. 10. Yêu cầu, điều kiện: - Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ mười hai tháng trở lên trong vòng hai mươi bốn tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật. Tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được tính nếu người sử dụng lao động và người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động đã thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc ít nhất 01 ngày trong tháng đó.
- - Đã đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật. - Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định tại khoản 2 Điều này (ngày thứ nhất trong mười lăm ngày nêu trên là ngày ngay sau ngày ngư ời lao động đăng ký thất nghiệp, tính theo ngày làm việc, từ ngày thứ hai đến ngày thứ sáu hằng tuần). 11. Căn cứ pháp lý của Thủ tục hành chính: - Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp; - Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25 tháng 10 năm 2010 hư ớng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp. Ghi chú: Các nộ i dung được sửa đổi, bổ sung: Về trình tự thực hiện, quy định đầu mố i giải quyết thủ tục hành chính là Trung tâm giới thiệu việc làm. MẪU SỐ 1: Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------- ĐĂNG KÝ THẤT NGHIỆP Kính gửi: Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh/thành phố……................ Tên tôi là: ............................................. sinh ngày ............ tháng ….năm................. Giới t ính:....................................................................................................................
- Số CMND ..................................................................... Ngày cấp ......../........../....... Nơi cấp....................................................................................................................... Số điện thoại liên lạc:................, số tài khoản...................................................tại ngân hàng:………., mã số thuế:……….., địa chỉ Email (nếu có):.............................................. Hiện cư trú tại: ............................................................................................................ Số Sổ bảo hiểm xã hộ i (nếu xác định được số sổ): .................................................... Nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu:....................................................................... Trình độ đào tạo: ......................................................................................................... Ngành nghề đào tạo:.................................................................................................... Công việc đã làm trước khi chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: .......... Tên doanh nghiệp, tổ chức chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: .......... Địa chỉ:.......................................................................................................................... Hiện nay, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc với doanh nghiệp, tổ chức nêu trên từ ngày…. tháng …. năm …… Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp:………. tháng. Tôi đăng ký thất nghiệp để được thực hiện các chế độ theo quy định./. …….., ngày … tháng … năm …. Người đăng ký MẪU SỐ 3: Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc --------------
- ĐỀ NGHỊ HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP Kính gửi: Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh/thành phố…………….......... Tên tôi là: .................................................................................................................. Sinh ngày …. tháng …. năm................................. Số CMND ..................................................................... Ngày cấp ......../........../....... Nơi cấp...................................................................................................................... Số điện thoại liên lạc:................, số tài khoản................................................... tại ngân hàng:………., mã số thuế:………, địa chỉ Email (nếu có):....................................................... Hiện cư trú tại:............................................................................................................ Số Sổ bảo hiểm xã hộ i:............................................................................................... Nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu:...................................................................... Hiện nay, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc với ...................... .................................................................................................................................... Địa chỉ cơ quan........................................................................................................... Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp:………. tháng. Theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, đến nay tôi đã đủ điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Kèm theo đơn này là (*)................................. và xuất trình Sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Đề nghị Quý cơ quan xem xét, giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho tôi. Tôi xin cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật./. …….., ngày … tháng … năm …. Người đề nghị (Ký và ghi rõ họ tên)
- (*) Ghi trường hợp của bản thân phù hợp với nộ i dung: Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, Quyết định thôi việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật. MẪU SỐ 5: Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH/THÀNH PHỐ… Độc lập – Tự do – Hạnh phúc SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG -------------- BINH VÀ XÃ HỘI --------- …….., ngày … tháng … năm …. Số:………/QĐ-LĐTBXH QUYẾT ĐỊNH Về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp GIÁM ĐỐC SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH, THÀNH PHỐ .......... Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hộ i số 71/2006/QH11; Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ; Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp; Căn cứ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của ông/bà .........................................., có số Sổ bảo hiểm xã hộ i …………………. cấp ngày ....../......../....... do.................cấp; Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm, QUYẾT ĐỊNH Điều 1. Ông/bà: ....................................................................................................... Sinh ngày …. tháng …. năm .............. Nơi cư trú:.................................................................................................................
- Số Sổ bảo hiểm xã hộ i:............................................................................................. Số tài khoản (nếu có):.............. .........................................tại ngân hàng ................ Tổng số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp: .....................................................tháng Số tháng được hưởng trợ cấp thất nghiệp................................................................ Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng theo quy định của ông/bà là.............đồng (Số tiền bằng chữ:.............................................................................................đồng) Nơi nhận trợ cấp: ....................................................................................................... Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp tính từ ngày........../......../........... đến ngày......./......../........ Nơi khám chữa bệnh ban đầu:................................................................................... Điều 2. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có trách nhiệm tích cực tìm kiếm việc làm và thực hiện việc thông báo hằng tháng với Trung tâm Giới thiệu việc làm về việc tìm kiếm việc làm theo quy định. Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày........./........./............ Điều 4. Các ông/bà Giám đốc Bảo hiểm xã hộ i tỉnh/thành phố……………..; Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và ông/bà có tên trên chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. GIÁM ĐỐC (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên) Nơi nhận: - N hư Điều 4; - Lưu VP. II. THỦ TỤC “HƯỞNG CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP 1 LẦN” B-BLD- 006263-TT 1. Trình tự thực hiện: Bước 1: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng ngay khi có việc làm hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự thì đến ngay Trung tâm giới thiệu việc làm để đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần.
- Bước 2: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở thẩm định hồ sơ, xác định mức hưởng trợ cấp thất nghiệp còn lại, trình Giám đốc sở xem xét, quyết định. Bước 3: Ban hành quyết định. 2. Cách thức thực hiện: Nộp đơn trực tiếp. 3. Thành phần, số lượng hồ sơ: Thành phần hồ sơ: - Đơn “Đề nghị hưởng trợ cấp một lần” (Mẫu số 6 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). - Hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc (kể cả hợp đồng thử việc có trả lương từ 03 tháng trở lên), quyết định tuyển dụng đố i với người có việc làm hoặc giấy triệu tập thực hiện nghĩa vụ quân sự với người thực hiện nghĩa vụ quân sự. 4. Thời hạn giải quyết: 20 ngày tính theo ngày làm việc. 5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i tỉnh, thành phố. - Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. 7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định về việc hưởng trợ cấp một lần (Mẫu số 7 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn “Đề nghị hưởng trợ cấp một lần” (Mẫu số 6 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 9. Lệ phí: không có. 10. Yêu cầu, điều kiện:
- - Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng; - Có việc làm hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự. 11. Căn cứ pháp lý của Thủ tục hành chính: - Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp; - Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25 tháng 10 năm 2010 hư ớng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp. Ghi chú: Các nộ i dung được sửa đổi, bổ sung: Về trình tự thực hiện, quy định đầu mố i giải quyết thủ tục hành chính là Trung tâm giới thiệu việc làm. MẪU SỐ 6: Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------- ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP MỘT LẦN Kính gửi: Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh/thành phố ……............. Tên tôi là: .............................................. sinh ngày ........ tháng ......... năm ........... Số CMND ............................................................... Ngày cấp ......../........../........... Nơi cấp.................................................................................................................... Số điện thoại liên lạc (nếu có):................................................................................ Số tài khoản (nếu có)...................................................................tại ngân hàng......
- Hiện cư trú tại: ........................................................................................................ Số Sổ bảo hiểm xã hộ i: .......................................................................................... Theo quyết định số………/QĐ-LĐTBXH ngày…./…../20… của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội t ỉnh/thành phố………, tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp……tháng, từ ngày… tháng…năm….. đến ngày…tháng…năm….. Hiện nay, tôi đã hưởng trợ cấp thất nghiệp ……… tháng (số tháng đã hưởng) nhưng vì (lý do để được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần)………..................................................................., tôi làm đơn này đề nghị quý Trung tâm xem xét và làm các thủ tục cho tôi được hưởng trợ cấp một lần của số thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp còn lại (nếu người lao động có nguyện vọng hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần qua tài khoản thì phải đề nghị trong đơn). Kèm theo đơn này tôi xin xuất trình (bản hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc quyết định tuyển dụng hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy triệu tập thực hiện nghĩa vụ quân sự):....................... Tôi xin cam đoan nộ i dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật./. …….., ngày … tháng … năm …. Người đề nghị (Ký và ghi rõ họ tên) MẪU SỐ 7: Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH/THÀNH PHỐ… Độc lập – Tự do – Hạnh phúc SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG -------------- BINH VÀ XÃ HỘI --------- …….., ngày … tháng … năm …. Số: ………/QĐ-LĐTBXH QUYẾT ĐỊNH
- Về việc hưởng trợ cấp một lần GIÁM ĐỐC SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH, THÀNH PHỐ……….. Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hộ i số 71/2006/QH11; Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ; Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25 tháng 10 năm 2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp; Căn cứ Đề nghị hưởng trợ cấp một lần của của ông/bà ................................................. có số Sổ bảo hiểm xã hộ i …………………. cấp ngày ....../....../......do..................................cấp; Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm, QUYẾT ĐỊNH Điều 1. Ông/bà ........................................................................................ Sinh ngày …. tháng …. năm ............. Nơi cư trú:.................................................................................................................. Số Sổ bảo hiểm xã hộ i:.............................................................................................. Tổng số thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp:..........tháng. Số tháng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp:.........tháng. Số tháng được hưởng trợ cấp một lần là:..........tháng, với số tiền được nhận là.............đồng. (Số tiền bằng chữ:.............................................................................................. đồng) Nơi nhận trợ cấp................................................................. (hoặc số tài khoản:................tại ngân hàng:.......................................) Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ……../……/..................... Điều 3. Các ông/bà Giám đốc Bảo hiểm xã hộ i tỉnh/thành phố……………..; Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và ông/bà có tên trên chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
- GIÁM ĐỐC (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên) Nơi nhận: - N hư Điều 3; - Lưu VP. III. THỦ TỤC “CHẤM DỨT HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP” B-BLD- 004716-TT 1. Trình tự thực hiện: Bước 1: Trường hợp người lao động: - Có việc làm; - Thực hiện nghĩa vụ quân sự; - Được hưởng lương hưu theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; - Sau hai lần từ chối nhận việc làm do Trung tâm Giới thiệu việc làm giớ i thiệu mà không có lý do chính đáng; - Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, ba tháng liên tục không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm với Trung tâm Giớ i thiệu việc làm theo quy định; - Ra nước ngoài để định cư; - Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc chấp hành hình phạt tù nhưng không được hưởng án treo; - Bị chết; thì Trung tâm Giới thiệu việc làm phải Dự thảo quyết định trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i ra quyết định chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Bước 2: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i ban hành quyết định. 2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. 3. Thành phần, số lượng hồ sơ: Thành phần hồ sơ: Các giấy tờ chứng minh người lao động thuộc đối tượng chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Bao gồm một trong các giấy tờ sau:
- - Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp” (Mẫu số 5 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i); - Hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc (kể cả hợp đồng thử việc có trả lương từ 03 tháng trở lên), quyết định tuyển dụng đố i với người có việc làm; - Giấy triệu tập thực hiện nghĩa vụ quân sự với người thực hiện nghĩa vụ quân sự; - Quyết định hưởng lương hưu; - Giấy tờ chứng minh về việc thông báo về việc tìm kiếm việc làm trong 3 tháng liên tục. - Giấy tờ chứng minh về việc 2 lần từ chối nhận việc làm do Trung tâm Giới thiệu việc làm giớ i thiệu mà không có lý do chính đáng. - Quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc chấp hành hình phạt tù nhưng không được hưởng án treo. - Giấy tờ chứng minh người lao động định cư ở nước ngoài (xác minh của Xã, phường, thị trấn…). - Giấy tờ chứng minh người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chết (Giấy báo tử, xác minh của xã, phường, thị trấn…). 4. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i tỉnh, thành phố. - Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. 6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 18 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không có. 8. Lệ phí: không có. 9. Yêu cầu, điều kiện:
- - Có việc làm; - Thực hiện nghĩa vụ quân sự; - Được hưởng lương hưu theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; - Sau hai lần từ chối nhận việc làm do Trung tâm giới thiệu việc làm giớ i thiệu mà không có lý do chính đáng. - Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, ba tháng liên tục không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm với Trung tâm Giớ i thiệu việc làm theo quy định. - Ra nước ngoài để định cư; - Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc chấp hành hình phạt tù nhưng không được hưởng án treo; - Bị chết. 10. Căn cứ pháp lý của Thủ tục hành chính: - Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp; - Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25 tháng 10 năm 2010 hư ớng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp. Ghi chú: Các nộ i dung được sửa đổi, bổ sung: Về trình tự thực hiện, quy định đầu mố i giải quyết thủ tục hành chính là Trung tâm giới thiệu việc làm. IV. THỦ TỤC “TẠM DỪNG TRỢ CẤP BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP” B-BLD- 004715-TT 1. Trình tự thực hiện: Bước 1: Trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không trực tiếp thông báo hằng tháng với Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm theo quy định hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà bị tạm giam theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thì Trung tâm Giới
- thiệu việc làm có trách nhiệm dự thảo Quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i ra quyết định. Bước 2: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i ban hành quyết định. 2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. 3. Thành phần, số lượng hồ sơ: Thành phần hồ sơ: Các giấy tờ có liên quan đến các trường hợp tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động. Bao gồm một trong các giấy tờ sau: - Giấy tờ chứng minh về việc không thông báo hàng tháng về việc tìm kiếm việc làm. - Quyết định tạm giam. 4. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i tỉnh, thành phố. - Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. 6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không có. 8. Lệ phí: không có. 9. Yêu cầu, điều kiện: - Trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không trực tiếp thông báo hằng tháng với Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm theo quy định; - Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà bị tạm giam theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- 10. Căn cứ pháp lý của Thủ tục hành chính: - Căn cứ Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp; - Căn cứ Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25 tháng 10 năm 2010 hư ớng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp. Ghi chú: Các nộ i dung được sửa đổi, bổ sung: Về trình tự thực hiện, quy định đầu mố i giải quyết thủ tục hành chính là Trung tâm giới thiệu việc làm. V. THỦ TỤC “GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP VỀ HỌC NGHỀ” B-BLD-004709-TT 1. Trình tự thực hiện: Bước 1: Người lao động đang hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp có nhu cầu học nghề làm đơn đề nghị học nghề gửi Trung tâm Giới thiệu việc làm. Bước 2: Trung tâm Giới thiệu việc làm thẩm định xem xét trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i ra quyết định. Bước 3: Ban hành quyết định. 2. Cách thức thực hiện: Nộp đơn trực tiếp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm. 3. Thành phần, số lượng hồ sơ: Thành phần hồ sơ: Đơn: Đề nghị học nghề (Mẫu số 8: Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT- BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày kể từ ngày nhận được đơn đề nghị hỗ trợ học nghề. 5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i tỉnh, thành phố.
- - Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. 7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định về việc hỗ trợ học nghề (Mẫu số 9 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đề nghị học nghề (Mẫu số 8 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộ i). 9. Lệ phí: không có. 10. Yêu cầu, điều kiện: Người lao động đang trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. 11. Căn cứ pháp lý của Thủ tục hành chính: - Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp; - Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25 tháng 10 năm 2010 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hộ i về bảo hiểm thất nghiệp. Ghi chú: Các nộ i dung được sửa đổi, bổ sung: - Về trình tự thực hiện, quy định đầu mố i giải quyế t thủ tục hành chính là Trung tâm giới thiệu việc làm. - Giảm thời hạn giải quyết từ 20 ngày làm việc xuống còn 10 ngày làm việc. MẪU SỐ 8: Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------- ĐỀ NGHỊ HỌC NGHỀ Kính gửi: Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh/thành phố ……............. Tên tôi là: ............................................. sinh ngày ............ tháng ….năm................... Số CMND......................................... Ngày cấp ......../....../......... Nơi cấp......................................................................................................................... Số điện thoại liên lạc (nếu có):...................................................................................... Hiện cư trú tại: ............................................................................................................. Số Sổ bảo hiểm xã hộ i: .................................................................................... Theo quyết định số ………QĐ-LĐTBXH ngày / /20…… của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hộ i tỉnh/thành phố………, tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp……….tháng, từ ngày…tháng…năm…..đến ngày…tháng…năm…..; tôi làm đơn này đề nghị cho tôi được tham gia khóa đào tạo nghề; Nghề: ................................... ; thời gian học nghề: ...................... tháng; Nơi học nghề: ................................................................................................................. Tôi khẳng định đã hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong việc hỗ trợ học nghề theo quy định của pháp luật. Tôi xin chân thành cảm ơn./. …….., ngày … tháng … năm …. Người đề nghị (Ký và ghi rõ họ tên) VI. THỦ TỤC “TIẾP TỤC HƯỞNG CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP” B- BLD-006247-TT
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn