intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ ở trường mầm non

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

16
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ ở trường mầm non" nhằm giúp người cán bộ quản lý đưa ra các biện pháp tổ chức ngày hội, ngày lễ đạt kết quả tốt nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ ở trường mầm non

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN THANH TRÌ TRƯỜNG MẦM NON XÃ HỮU HOÀ MỘT SỐ KINH NGHIỆM CHỈ ĐẠO TỔ CHỨC NGÀY HỘI, NGÀY LỄ CHO TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON Lĩnh vực : Quản lý Cấp học : Mầm non Tên tác giả : Nguyễn Thị Hoa Đơn vị công tác : Trường mầm non xã Hữu Hòa Chức vụ : Phó Hiệu trưởng Năm học 2022-2023
  2. Mẫu I CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN Kính gửi: Hội đồng Khoa học ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì Ngày Nơi công Trình độ Chức Họ và tên tháng tác chuyên Tên sáng kiến danh năm sinh môn Một số kinh nghiệm chỉ Phó Nguyễn Trường MN đạo tổ chức ngày hội, 27/11/1979 Hiệu Đại học Thị Hoa xã Hữu Hòa ngày lễ cho trẻ ở trường trưởng mầm non. - Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Quản lý - Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Bắt đầu từ tháng 9/2022. - Mô tả bản chất của sáng kiến: SKKN đã đưa ra các biện pháp chỉ đạo tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ tại trường mầm non. Các giải pháp thực hiện: Khảo sát giáo viên, học sinh lứa tuổi mẫu giáo lớn 5 tuổi đầu năm học; xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho từng ngày lễ, hội về thời gian, dự kiến công tác tổ chức và người thực hiện; bồi dưỡng những nội dung kiến thức cơ bản về ngày hội, ngày lễ cho đội ngũ giáo viên còn yếu qua bảng khảo sát; đối với từng ngày lễ, hội cần có phân công nhiệm vụ các thành viên phụ trách theo từng nội dung cụ thể, rõ ràng về người thực hiện, người chịu trách nhiệm, thời gian hoàn thành; tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho việc tổ chức ngày hội, ngày lễ; làm tốt công tác tuyên truyền với hội cha mẹ học sinh phối kết hợp tổ chức ngày hội, ngày lễ tại trường mầm non. - Những thông tin cần được bảo mật: Không có - Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: Không có - Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả: SKKN đã giúp cán bộ quản lý đưa ra các biện pháp tổ chức ngày hội, ngày lễ đạt kết quả tốt nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng - giáo dục trẻ trong trường mầm non. Ngoài ra, công tác tuyên truyền về ngày lễ, hội trên các cổng thông tin của nhà trường như: trang Web- site, Fanpage, Facebook thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh đối với các
  3. hoạt động của nhà trường. Đây chính là hình thức quảng bá về thương hiệu, chất lượng nhà trường hữu hiệu nhất, thu hút sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể, của cha mẹ học sinh. - Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu hoặc áp dụng thử nếu có: SKKN góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng - giáo dục trẻ trong nhà trường, hình thành các kỹ năng cần thiết cho trẻ như sự tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống, trong học tập, nâng cao tinh thần tập thể, ý thức lao động tinh thần trách nhiệm của trẻ đối với công việc, đặt nền tảng cho sự phát triển sau này của trẻ. SKKN có tính khả thi cao và áp dụng được ở nhiều đơn vị khác. - Danh sách những người đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu: Không Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hữu Hòa, ngày 14 tháng 4 năm 2023 Người nộp đơn (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Hoa
  4. MỤC LỤC Phần 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................ 1 Phần 2. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ........................................................................ 3 I. NHỮNG NỘI DUNG LÝ LUẬN CÓ LIÊN QUAN TRỰC TIẾP ĐẾN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU TỔNG KẾT KINH NGHIỆM .............................................. 3 II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ ................................................................................ 3 1. Đặc điểm tình hình chung của nhà trường. ....................................................... 3 2. Thuận lợi: .......................................................................................................... 5 3. Khó khăn: .......................................................................................................... 5 III. CÁC BIỆN PHÁP TIẾN HÀNH .................................................................... 6 1. Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức ngày hội ngày lễ trong trường mầm non.................................................................................................. 6 2. Biện pháp 2: Chỉ đạo đội ngũ giáo viên, nhân viên thực hiện tốt từng ngày hội, ngày lễ theo kế hoạch. .................................................................................. 10 3. Biện pháp 3: Tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho việc tổ chức ngày hội, ngày lễ......................................................................................... 14 4. Biện pháp 4: Tuyên truyền với hội cha mẹ học sinh phối kết hợp tổ chức ngày hội, ngày lễ. ................................................................................................ 15 IV. KẾT QUẢ CHUNG ...................................................................................... 16 Phần 3. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ..................................................... 19 I. KẾT LUẬN ...................................................................................................... 19 II. BÀI HỌC KINH NGHIỆM ............................................................................ 20 III. KHUYẾN NGHỊ ........................................................................................... 20 Phụ lục I, II ..............................................................................................................
  5. Phần 1 ĐẶT VẤN ĐỀ Như chúng ta đã biết, ngày hội, ngày lễ là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống của trẻ mầm non, đáp ứng nhu cầu giao lưu và là một trong những hoạt động giáo dục hấp dẫn, thu hút trẻ. Việc tổ chức ngày hội, ngày lễ trong trường mầm non là một trong những hoạt động giáo dục có khả năng phát triển nhiều lĩnh vực cho trẻ, đặc biệt là lĩnh vực phát triển thẩm mỹ và phát triển tình cảm xã hội. Căn cứ Chương trình Giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức lễ hội là một trong hai hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục theo mục đích và nội dung giáo dục đề ra trong Chương trình giáo dục mầm non (Ban hành kèm theo Thông tư 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, được sửa đổi, bổ sung một số nội dung bởi Thông tư 51/2020/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non ban hành kèm Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Điều đó thêm phần khẳng định hoạt động lễ, hội trong trường mầm non là vô cùng quan trọng và cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra trong Chương trình giáo dục mầm non cho trẻ tại trường. Tổ chức tốt ngày hội, ngày lễ ở trường mầm non góp phần phát triển trí tuệ, thể chất và đặc biệt là giáo dục thẩm mỹ, bồi dưỡng năng khiếu văn nghệ, kỹ năng mạnh dạn tự tin cho trẻ. Việc tổ chức ngày hội, ngày lễ phù hợp với trẻ, sẽ kích thích tính tích cực, nâng cao tình cảm đạo đức cho trẻ, làm cho các cháu có những cảm xúc hưng phấn mới "Cảm xúc vui sướng". Những cảm giác này có tác dụng tích cực làm cho cuộc sống tinh thần của trẻ thêm sôi nổi, tâm hồn thêm phong phú, thúc đẩy mọi hoạt động khác phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp. Đặc biệt nếu trẻ được tham gia chuẩn bị cho ngày hội, ngày lễ trẻ sẽ tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống, trong học tập, nâng cao tinh thần tập thể, ý thức lao động tinh thần trách nhiệm của trẻ đối với công việc. Ngày hội, ngày lễ còn tạo điều kiện cho các cháu phát triển thể lực (khi trẻ được vui chơi, tham gia các trò chơi), phát triển ngôn ngữ khi trẻ được giới thiệu các tiết mục văn nghệ, đọc thơ, kể chuyện và rèn luyện những tình cảm thẩm mỹ, những kỹ năng về mặt nghệ thuật (qua các tiết mục văn nghệ), phát triển trí tuệ (khi trẻ tham gia các trò chơi trong đó có yêu cầu phải tư duy một cách lôgic mới đạt kết quả). Những năm học gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covd-19 trẻ nghỉ học tại nhà nên việc tổ chức ngày hội ngày lễ trong trường mầm non không diễn ra thường xuyên, chưa tạo được không khí vui tươi của ngày lễ hội thực sự, chưa
  6. 2 làm tốt công tác tuyên truyền kết nối với cha mẹ trẻ đối với công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường. Hiểu và xác định được ý nghĩa của hoạt động tổ chức ngày hội ngày lễ cho trẻ, ngay từ đầu năm học, tôi cùng với các đồng chí trong Ban giám hiệu đã đi sâu nghiên cứu các biện pháp chỉ đạo tổ chức ngày hội, ngày lễ trong trường và được đồng chí Hiệu trưởng phân công phụ trách mảng ngày hội ngày lễ tôi đã trăn trở suy nghĩ, làm thế nào để tổ chức các ngày hội cho trẻ đạt được kết quả khả quan. Vì vậy, tôi đã chọn đề tài “Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ ở trường mầm non”. Với đề tài này giúp người cán bộ quản lý đưa ra các biện pháp tổ chức ngày hội, ngày lễ đạt kết quả tốt nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non. Ngoài ra, khi thực hiện đề tài tôi cũng mong thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh đối với các hoạt động của nhà trường. * Mục đích nghiên cứu: Một số biện pháp tổ chức ngày hội ngày lễ cho trẻ ở trường mầm non * Phạm vi và đối tượng nghiên cứu: - Thời gian nghiên cứu: Năm học 2022- 2023 - Phạm vi nghiên cứu: Áp dụng cho đội ngũ quản lý giáo dục mầm non. - Đối tượng nghiên cứu: Đội ngũ giáo viên trong trường, học sinh. * Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp nghiên cứu lý luận, trao đổi trực tiếp qua thực tiễn. - Phương pháp khảo sát, hội thảo. - Phương pháp kiểm tra, đánh giá.
  7. 3 Phần 2 GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ I. NHỮNG NỘI DUNG LÝ LUẬN CÓ LIÊN QUAN TRỰC TIẾP ĐẾN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU TỔNG KẾT KINH NGHIỆM Lễ hội là một sự kiện mang tính xã hội, là sinh hoạt không thể thiếu trong đời sống cộng đồng, không khí tưng bừng phấn khởi trước ngày lễ hội bao trùm lên tất cả, đến với mỗi thành viên của cộng đồng. Không khí ấy làm mọi người trở nên cởi mở gần nhau hơn. Hàng năm ở các trường mầm non trẻ được tham gia kỷ niệm nhiều ngày lễ hội với các hình thức khác nhau phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của trẻ. Trẻ em, những thành viên nhỏ tuổi của xã hội, hơn ai hết là những người náo nức chờ mong các ngày lễ hội. Được tham dự vào những ngày lễ hội tưng bừng cùng các quang cảnh được tô điểm bởi cờ, hoa, quần áo đẹp, tiếng nhạc rộn ràng… là những gì trẻ trông chờ vào những ngày này, hơn nữa lễ hội là một phần không thể thiếu được trong sinh hoạt của trẻ nhỏ, đáp ứng nhu cầu xúc cảm, nhu cầu giao lưu của trẻ. Việc tổ chức ngày hội, ngày lễ được coi là một phương tiện giáo dục nhiều mặt cho trẻ mầm non, vì khi tham gia vào các hoạt động kỷ niệm đem lại cho trẻ những niềm vui chung, giúp trẻ trở nên cởi mở hơn, gần gũi nhau hơn, có nhiều hành vi lịch sự hơn. Ấn tượng do ngày lễ, hội đem lại cho trẻ thật là sâu sắc qua những hình ảnh trang trí cùng những bài hát, điệu múa, những bài thơ, những trò chơi dân gian… tất cả những điều đó góp phần giáo dục xu hướng xã hội cho trẻ, đem lại cho trẻ những cảm xúc thẩm mỹ và là điều kiện bồi dưỡng năng lực cho trẻ nó góp phần thúc đẩy trẻ thật sự tham gia vào lễ hội bằng chính khả năng của mình. Tuy nhiên để lễ hội thật sự dành cho trẻ mầm non thì thực tế cần có sự tham gia tích cực của bản thân đứa trẻ. Chính vì vậy, trường mầm non cần phải nhận thức đúng vai trò của việc tổ chức các hoạt động ngày hội ngày lễ. Giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của từng ngày lễ và tham gia một cách hào hứng. Giáo viên thấy được trách nhiệm của mình trong việc tham gia hoạt động và tuyên truyền đến từng phụ huynh và các cháu. II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ 1. Đặc điểm tình hình chung của nhà trường. - Trường Mầm non xã Hữu Hòa có 3 điểm trường. Trẻ đang được chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục tại khu Hữu Từ với 6 lớp học, khu trung tâm tại thôn Hữu Trung với 8 lớp học. Khu Phú Diễn được xây mới và mới nhận bàn giao tháng 3 năm 2023, hiện tại nhà trường đang tiếp nhận trang thiết bị đầu tư, bên cạnh đó ban giám hiệu đang chỉ đạo xây dựng môi trường, làm công tác tuyên truyền chuẩn bị cho việc tiếp nhận trẻ vào thời điểm tuyển sinh năm học 2023- 2024.
  8. 4 - Nhà trường được công nhận Kiểm định chất lượng cấp độ 2 và công nhận lại trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 01/2021. Đời sống nhân dân trong toàn xã với 2/3 sống bằng nghề trồng trọt và buôn bán nhỏ lẻ. - Trường được sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì. Trường đã đón nhận 510 học sinh được chia vào 14 lớp. Có 12 lớp mẫu giáo với 446 học sinh và có 02 lớp nhà trẻ với 64 học sinh. * Tổng số giáo viên là: 41 đồng chí. - Trình độ chuyên môn của giáo viên: Đại học 36/41 đ/c = 87.8%; cao đẳng 01/41 đ/c = 2.4% ; trung cấp = 04/41 đ/c = 9.8% (4 giáo viên bằng Trung cấp đang theo học lớp đại học sư phạm mầm non). * Số liệu điều tra trước khi thực hiện: Bảng 1. Khảo sát, đánh giá giáo viên, học sinh đối với hoạt động ngày hội, ngày lễ ở trường Mức độ đạt được Tốt Khá Đạt yêu cầu Nội dung Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ lượng % lượng % lượng % 1. Giáo viên nhìn nhận tầm quan trọng của ngày hội, 16/37 43.2% 9/37 24.4% 12/37 32.4% ngày lễ. 2. Giáo viên có kỹ năng tổ 17/37 45.9% 8/37 21.6% 12/37 32.5% chức, bao quát trẻ . 3. Giáo viên cung cấp tốt các 13/37 35.1% 10/37 27.0% 14/37 37.9% kỹ năng biểu diễn cho trẻ. 4. Giáo viên tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh và 18/37 48.6% 8/37 21.6% 11/37 29.7% hướng cho phụ huynh cùng tham gia. 5. Trẻ mạnh dạn, tự tin biểu 72/175 41.2% 55/175 31.4% 48/175 27.4% diễn. 6. Trẻ hào hứng tham gia 54/175 30.9% 70/175 40% 51/175 29.1% hoạt động. 7. Trẻ phối hợp nhịp nhàng 60/175 34.3% 57/175 32.6% 58/175 33.1% với cô và các bạn. (Tổng số: 37 giáo viên và 175 trẻ khối mẫu giáo lớn của trường)
  9. 5 Nhìn vào bảng 1, ta nhận thấy tỷ lệ % ở mức tốt chưa cao ở cả 7 tiêu chí, chỉ đạt từ 30.9% đến 48.7%. - Về phía giáo viên: + Giáo viên chưa coi trọng công tác tổ chức ngày lễ hội cho trẻ, vẫn cho công tác chuyên môn dạy trẻ trên lớp là nhiệm vụ chính trong trường mầm non. + Giáo viên chưa tổ chức tốt công tác tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh, cơ quan tổ chức trên địa bàn, vì vậy chưa tận dụng được sự ủng hộ về mọi mặt của các cá nhân, cơ quan tổ chức. + Đội ngũ chưa có những kiến thức sâu rộng về ngày lễ hội trong trường mầm non nên khi trực tiếp tham gia còn lúng túng hiệu quả công việc chưa cao. + Kỹ năng tổ chức lễ hội còn hạn chế. - Về phía trẻ: + Trong những dịp lễ hội của nhà trường tôi quan sát thấy trẻ rất thụ động cô làm gì thì trẻ làm theo. Trẻ chưa chủ động cũng không tự tin thể hiện qua việc những ngày hội thường có phụ huynh đến dự, trẻ rất chăm chú quan sát xem bố, mẹ, ông bà ngồi phía nào và chỉ sợ người thân bỏ mình để về chứ không quan tâm đến nội dung và hoạt động của ngày hội. + Trẻ chưa có kỹ năng xử lý các tình huống trong các hoạt động của ngày hội. 2. Thuận lợi: - Có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo huyện, sự tạo điều kiện của lãnh đạo UBND xã và các tổ chức đoàn thể trong địa bàn trong việc thực hiện công tác chăm sóc giáo dục trẻ và tổ chức các hoạt động trong nhà trường. - Ban giám hiệu đầu tư các trang thiết bị âm ly, loa đài đầy đủ phục vụ cho các hoạt động của cô và trẻ. - Có đội ngũ giáo viên đầy lòng nhiệt tình yêu nghề, mến trẻ, luôn có ý thức học hỏi tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho bản thân. 3. Khó khăn: - Một số giáo viên còn chưa thực sự nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động lễ hội đối với việc giáo dục toàn diện cho trẻ. - Giáo viên có năng khiếu về âm nhạc tại trường còn hạn chế, một số giáo viên còn chưa nghe được nhạc chuẩn. - Chưa có bảng phân công cụ thể, rõ ràng về các thành viên trong việc tổ chức ngày hội, ngày lễ . - Phụ huynh chưa quan tâm và phối hợp tốt với nhà trường trong hoạt động tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ. - Trẻ chưa mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động biểu diễn.
  10. 6 -> Căn cứ vào thực trạng và các điều kiện thuận lợi và khó khăn trên của nhà trường tôi luôn trăn trở và tìm ra một số biện pháp chỉ đạo tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ ở trường mầm non. III. CÁC BIỆN PHÁP TIẾN HÀNH 1. Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức ngày hội ngày lễ trong trường mầm non. Để quản lý và chỉ đạo tốt thì xây dựng kế hoạch là khâu đầu tiên rất quan trọng và cần thiết. Việc xây dựng kế hoạch trong nhà trường là kim chỉ nam có tác dụng chỉ đạo, chỉ đường cho các hoạt động thực hiện theo một con đường đã định sẵn, là cơ sở để thống nhất mọi hoạt động của các thành viên trong nhà trường. Làm việc theo kế hoạch giúp mọi người trong trường chủ động và tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học cấp học mầm non ngành GD&ĐT huyện Thanh Trì tôi đã nghiên cứu kỹ nội dung, yêu cầu, ý nghĩa của các ngày hội, ngày lễ trong năm và từng tháng (Có ngày hội). Sau đó, tôi đã lên kế hoạch tổ chức ngày hội, ngày lễ, đưa vào kế hoạch năm học và được thông qua tập thể cán bộ giáo viên nhân viên. Kế hoạch cụ thể về tổ chức ngày lễ, hội trong năm học 2022-2023 như sau: Thời Ngày hội, gian Người thực Công tác tổ chức ngày lễ thực hiện hiện 1. Công tác chuẩn bị: - Trang trí cờ hoa, biểu ngữ, back- GV ground, trang trí phông. Ngày hội - Căng bạt sân khấu, bố trí loa đài Bảo vệ + GV đến Tháng - Chuẩn bị bàn ghế đại biểu, ghế học GV + VP trường 9/2022 sinh, hoa tươi. của bé - Đón tiếp đại biểu. BGH + VP 2. Xây dựng chương trình: Theo hình thức 2 phần: Phần lễ - PHT Phần hội. 1. Công tác chuẩn bị: Bé vui - Trang trí khung cảnh sân khấu, GV + BV Tháng Tết phông theo khung cảnh dân gian 9/2022 Trung - Căng bạt sân khấu, bố trí loa đài BV Thu - Chuẩn bị bàn ghế đại biểu, ghế học GV
  11. 7 Thời Ngày hội, gian Người thực Công tác tổ chức ngày lễ thực hiện hiện sinh, hoa tươi. - Bàn bày mâm ngũ quả GV 2. Xác định hình thức: - Phần hội: Theo hình thức hoạt cảnh Chị Hằng, Chú Cuội giao lưu, trò chuyện với trẻ PHTGD + kết hợp với các tiết mục văn nghệ về GV ngày Trung Thu. - Phần thực hành kỹ năng sống: Trẻ được tham gia chùm hoạt động Bé vui GV-NV đón Trung Thu (làm bánh, làm đèn lồng, tô tượng…) trong 1 tuần tại các lớp. 1. Chuẩn bị: - Trang trí cờ hoa, biểu ngữ, back- GV ground, trang trí phông. - Căng bạt sân khấu, mắc quạt sân BV trường, điện loa đài. - Chuẩn bị ghế đại biểu, ghế học sinh GV + NV hoa tươi tiếp khách. Ngày nhà 2. Xây dựng chương trình: giáo Việt Tháng - Tuyên bố lý do. Giới thiệu đại biểu. PHT Nam 11/2022 - Văn nghệ chào mừng với các tiết 20/11 GV + HS mục văn nghệ của cô và trẻ. - Đồng chí Hiệu trưởng lên đọc diễn HT văn kỷ niệm. - Cho trẻ tặng những món quà đó là những bó hoa và những bức tranh trẻ HS tự làm cho cô Hiệu trưởng và các cô giáo. Lễ Giáng 1. Công tác chuẩn bị: Tháng sinh-Bé - Xây dựng kế hoạch, lên thực đơn, PHTND, Ban 12/2022 vui tiệc mua thực phẩm với các đơn vị giao đại diện
  12. 8 Thời Ngày hội, gian Người thực Công tác tổ chức ngày lễ thực hiện hiện Buffet thực phẩm sạch cho trường. CMHS - Bầy bàn tiệc, trang trí khu vực bầy GV món ăn. - Chế biến món ăn Tổ nuôi, ban đại diện CMHS các lớp - Bố trí loa đài, đàn. Bảo vệ + GV - Chuẩn bị bàn ghế đại biểu, ghế học GV + NV sinh, hoa tươi. 2. Xây dựng chương trình: - Hình thức: Hoạt cảnh Ông già Noel và công chúa Tuyết giao lưu với trẻ GV với trẻ. - Chương trình văn nghệ: Các bài hát, GV+HS điệu nhảy về Giáng sinh của các lớp. - Học sinh liên hoan tiệc Buffet. HS+GV+Ban đại diện CMHS 1. Công tác chuẩn bị: - Trang trí khung cảnh sân khấu về Tết. - Chuẩn bị các nguyên vật liệu để tổ chức gói bánh trưng cho trẻ tại BGH + GV + trường. NV Bé vui Tháng - Chuẩn bị các trò chơi dân gian cho đón Xuân 01/2023 trẻ: Múa sạp, kéo co, nhảy bao bố, về nhảy dây.. 2. Xây dựng chương trình: - Chương trình văn nghệ chào mừng GV+HS Hội xuân. - Tuyên bố lý do, khai mạc Hội xuân. HT - Phụ huynh và học sinh tham gia gói GV+Cha mẹ
  13. 9 Thời Ngày hội, gian Người thực Công tác tổ chức ngày lễ thực hiện hiện bánh trưng được tổ chức ở sân khấu HS+HS chính. - Chơi các trò chơi dân gian 1. Công tác chuẩn bị: - Trang trí sân khấu, cờ hoa, khẩu BGH + GV hiệu - Phần thưởng cho các đội PHTND 2. Xây dựng chương trình: Gồm 2 nội dung: Đồng diễn thể dục và trò chơi vận động. Hội khỏe Tháng - Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, măng 02/2023 giới thiệu các đội tham gia hội khỏe, PHTGD non ban giám khảo. - Khai mạc hội khỏe HT - Tổ chức nội dung thi đồng diễn thể BGH + Ban dục, thi trò chơi vận động tại sân đại diện trường. CMHS + GV - Công bố kết quả, trao giải HT + Ban đại diện CMHS 1. Công tác chuẩn bị: Trang trí khẩu hiệu, cờ hoa, back- Giáo viên Ngày hội ground bé mừng Tháng 2. Hình thức tổ chức: Các lớp kết GV + Ban bà, mừng 3/2023 hợp với ban phụ huynh tổ chức liên đại diện mẹ hoan văn nghệ tại lớp mình. CMHS tại lớp 1. Chuẩn bị: Tổng kết - Trang trí cờ hoa, biểu ngữ, back- GV năm học ground, trang trí phông. - Tết Tháng - Căng bạt sân khấu, mắc quạt sân BV thiếu nhi 5/2023 trường, điện loa đài. 1/6 2. Xây dựng chương trình: - Ổn định tổ chức. PHTGD
  14. 10 Thời Ngày hội, gian Người thực Công tác tổ chức ngày lễ thực hiện hiện - Tuyên bố lý do - Giới thiệu đại biểu. HT - Hiệu trưởng thay mặt nhà trường lên nhận hoa và quà của các vị đại biểu, ban phụ huynh tặng cho nhà trường. - Hiệu trưởng thông qua kết quả năm học, thông qua danh sách những lớp đạt tiên tiến, danh sách những bạn HT học sinh đạt "Cháu ngoan Bác Hồ" - Phát giấy khen và quà cho các cháu. BGH - Tặng quà cho các cháu 5 tuổi, dặn HT dò các cháu - Biểu diễn văn nghệ tổng kết năm HS học và vui Tết thiếu nhi 1/6 * Kết quả: 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nắm bắt từng thời điểm tổ chức các hoạt động lễ hội từ đó có kế hoạch cho các hoạt động chuyên môn của cá nhân, của lớp trong năm học 2022-2023 ngay từ đầu năm học. Với việc xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho từng ngày lễ, hội tại trường trong cả một năm học giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên cũng như cha mẹ trẻ chủ động trong các hoạt động của trẻ tại trường. Chất lượng các ngày lễ hội được nâng lên, công tác tuyên truyền của nhà trường qua hoạt động lễ hội ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và xã hội. Điều đó đồng nghĩa với việc khẳng định chất lượng giáo dục giáo dục nhà trường ngày càng được nâng cao. 2. Biện pháp 2: Chỉ đạo đội ngũ giáo viên, nhân viên thực hiện tốt từng ngày hội, ngày lễ theo kế hoạch. Nguồn nhân lực trong các nhà trường quyết định phần lớn đến việc đạt được các mục tiêu phát triển của nhà trường, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Nguồn nhân lực giỏi về chuyên môn, có sự phối kết hợp ăn ý trong công việc sẽ tạo nên thành công trong các hoạt động nhà trường tổ chức. Chính vì điều đó, với vai trò một người cán bộ quản lý tôi luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, phân công công việc các
  15. 11 thành viên trong nhà trường trong các hoạt động ngày hội ngày lễ rõ ràng, phát huy được điểm mạnh của các thành viên để tạo ra sự thành công tốt đẹp của các ngày lễ hội của trường. 2.1. Bồi dưỡng những nội dung kiến thức cơ bản về ngày hội, ngày lễ cho đội ngũ giáo viên. Từ kết quả khảo sát trên, để hoạt động ngày hội, ngày lễ của trẻ ở trường mầm non đạt kết quả tốt tôi chú ý bồi dưỡng, nâng cao nhận thức của giáo viên nhằm mục đích: - Trang bị cho giáo viên những kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của việc tổ chức lễ hội cho trẻ trong trường mầm non. - Giáo viên có những kỹ năng tốt về việc tổ chức các hoạt động ngày hội, ngày lễ cho trẻ ở trường mầm non. - Phối hợp cùng nhà trường tổ chức tốt các hoạt động ngày hội, ngày lễ theo đúng khả năng, năng khiếu và thế mạnh của bản thân. Để đạt được mục đích đề ra, tôi đã thực hiện theo các bước như sau: - Ngay từ đầu năm học, tôi xây dựng kế hoạch tổ chức, tham mưu với đồng chí Hiệu trưởng để đưa các nội dung bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên như: Tìm hiểu các ngày lễ hội trong trường mầm non, biên đạo kịch bản, ôn lại chuyên đề múa dân gian, chuyên đề cung cấp kỹ năng xử lý tình huống cho trẻ. Qua các buổi sinh hoạt chuyên môn có đưa các nội dung bồi dưỡng trên, đội ngũ giáo viên nhà trường được cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết của một giáo viên mầm non từ đó các đồng chí có thể tự tin để tham gia với nhà trường tổ chức tốt các hoạt động cho trẻ tham gia ngày hội, ngày lễ. - Sưu tầm tài liệu, sách báo có nội dung về các ngày hội, ngày lễ để giáo viên tham khảo nếu chỉ dựa vào các kinh nghiệm của bản thân thì những kiến thức có được chỉ mang tính chất hời hợt chưa sâu sắc vì thế tham khảo tài liệu, sách báo cần được thường xuyên để cập nhật được những cái mới phù hợp với thực tế, phù hợp với điều kiện nhà trường. - Kết nối mạng Internet cho các lớp để các lớp thuận tiện tra cứu tìm hiểu trên các trang mạng về các ngày lễ hội. Tìm hiểu trên trang mạng giúp cho giáo viên học tập, ứng dụng rất nhiều vì trên các trang mạng thường xuyên được cập nhật những cái mới, cái hay, rất đa dạng, phong phú tuy nhiên cần phải biết chọn lọc những gì phù hợp với điều kiện trường mình, địa phương của mình để đưa vào ứng dụng tổ chức tại trường, lớp sao cho có hiệu quả. - Đặc biệt việc phối hợp tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ đạt kết quả tốt, trước 2 tuần, tôi đã giao nhiệm vụ cho giáo viên cho trẻ làm sản phẩm trang trí
  16. 12 về ngày hội, ngày lễ ở lớp và khung cảnh sân trường. Qua đó, khơi gợi cảm xúc hào hứng và ấn tượng về ngày lễ, ngày hội. - Ngoài ra, tôi còn chú trọng việc lựa chọn, bồi dưỡng giáo viên phối hợp tổ chức chương trình ngày hội, ngày lễ theo năng khiếu, khả năng của từng người. + Cô giáo Nguyễn Thị Lan có tố chất về xây dựng kịch bản, lựa chọn trò chơi trong các ngày hội, lễ tốt. Tôi đã phân công phối hợp cùng để đưa ra các kịch bản phù hợp với từng ngày hội, ngày lễ của trường. + Cô giáo Đinh Thị Lành có tố chất khỏe mạnh, thể thao nên tôi chọn cô kết hợp dẫn chương trình phần hội trong Ngày hội đến trường của bé Hội khỏe măng non. Tuy nhiên, đôi lúc còn nói nhanh, ngữ điệu giọng cần điều chỉnh để thu hút trẻ nên trong quá trình cô tập dẫn chương trình, tôi đã góp ý và đôi lúc làm mẫu để cô lắng nghe, học tập. + Cô giáo Lệ Quyên duyên dáng, nói lưu loát, khả năng diễn xuất tốt, thu hút người nghe nên tôi phân công cô đóng vai chị Hằng. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy có tính cách rất hài hước, vui tính nên tôi đã chọn cô đóng vai chú Cuội trong ngày hội trăng rằm. Tôi yêu cầu hai cô học thuộc kịch bản, tập giải quyết tình huống khi giao lưu với trẻ để phát huy tính tích cực của trẻ dưới sự góp ý của mình. Cô giáo Nguyễn Thị Hiền có khả năng tốt về Công nghệ thông tin, cảm thụ âm nhạc tốt, nhanh nhẹn, linh hoạt nên tôi đã giao nhiệm vụ điều khiển âm thanh, loa đài, đàn trong suốt buổi lễ hội. Bên cạnh việc bồi dưỡng khả năng dẫn chương trình cho các cô giáo tôi còn bồi dưỡng cho các cô giáo khác cách quản cháu, cách đưa đón các cháu tham gia vào các tiết mục văn nghệ, cách phụ trách phần nhạc cho các cháu biểu diễn, cách thay trang phục cho các tiết mục khi biểu diễn. Trước khi diễn ra ngày hội, ngày lễ 3 ngày, tôi tiến hành tổng duyệt chương trình với tất cả các thành phần được phân công nhiệm vụ theo kế hoạch, tạo thành một “êkip” tổ chức chương trình. Tôi yêu cầu các hoạt động trong ngày hội, ngày lễ phải được diễn ra liên hoàn, không để thời gian “chết”, làm trẻ nhàm chán. * Kết quả: Qua biện pháp bồi dưỡng của Ban giám hiệu, giáo viên đã nhận thức được tầm quan trọng của ngày hội, ngày lễ đối với chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường. Hình thức tổ chức phong phú đa dạng, phù hợp với trẻ và phù hợp với từng ngày lễ hội. Phối hợp cùng nhà trường tổ chức tốt các hoạt động ngày hội, ngày lễ theo đúng khả năng, năng khiếu và thế mạnh của bản thân. Đến thời điểm tháng 4/2023 các ngày hội ngày lễ của nhà trường như: Ngày hội
  17. 13 đến trường của bé, Bé vui tết Trung Thu, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lễ giáng sinh- Bé vui tiệc Buffet, Bé vui đón Xuân về, Hội khỏe măng non đã tổ chức thành công tốt đẹp, có rất nhiều các bài tuyên truyền về ngày lễ, hội đăng tải trên các trang thông tin của trường và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cha mẹ học sinh. Đặc biệt khi tham gia Hội khỏe măng non cấp huyện đạt 2 giải đồng đội “Đội Ba môn Earobic”, “Đội Ba trò chơi vận động”. Đây chính là những kết quả tốt mà nhà trường đạt được trong năm học này. (Hình ảnh minh họa phụ lục 1.1) 2.2. Phân công nhiệm vụ các thành viên phụ trách theo từng nội dung cụ thể, rõ ràng. Việc phân công công việc cho từng thành viên phải phù hợp, cần phải căn cứ vào khả năng của từng người để đem lại hiệu quả cao. Khi chọn người dẫn chương trình cần quan tâm nhất đó là người có những tố chất cần thiết: Diễn đạt lưu loát, mạch lạc, rõ ràng, thoải mái, tự tin, có khả năng nói chuyện trước đám đông, vui, hài hước, quan sát tốt, linh hoạt xử lý các tình huống xảy ra. Người dẫn chương trình phải hiểu ý nghĩa của từng ngày lễ để diễn đạt truyền cảm, phù hợp. Việc phân công người dẫn chương trình cũng tùy theo tính chất buổi lễ: Ngày hội đến trường, tết Trung Thu lựa chọn người có giọng nói vui tươi, sôi nổi; lễ ra trường của cháu 5 tuổi cần có sự lắng đọng cần chọn người có giọng trầm hơn để thêm phần cảm xúc. Đối với công tác chuẩn bị lắp ghép sân khấu, trang trí, kê dọn chỗ ngồi cần có sự phân công chặt chẽ, cụ thể về thời gian, khối lượng công việc. Thực hiện tốt công việc này tôi lựa chọn những người khỏe mạnh, nhanh nhẹn và có năng khiếu thẩm mỹ. Trong năm học 2022-2023, tôi tham mưu với đồng chí Hiệu trưởng đầu tư các tấm foocmic và dưới bàn tay khéo léo của các cô giáo làm ra các khung hình đẹp, chắc chắn theo từng chủ đề ngày lễ hội đặt tại sân trường trước ngày lễ hội 1 tuần tạo không khí háo hức cho cả trẻ và phụ huynh khi đến trường. Phụ trách âm thanh phải phân công người nhanh nhẹn, am hiểu về điều chỉnh loa máy, máy tính, có khả năng xử lý các tình huống khi có trục trặc kỹ thuật. Mặt khác, tôi luôn có phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra. Các tiết mục văn nghệ diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả cao cần có người phụ trách về trang phục và dẫn dắt các cháu. Tôi đã phân công những giáo viên trực tiếp tập luyện các tiết mục văn nghệ và gần gũi trẻ nhất. * Kết quả: Qua việc lập bảng phân công nhiệm vụ cụ thể “rõ người, rõ việc” cho từng thành viên trong nhà trường từ khâu chuẩn bị đến ngày tổ chức lễ hội nên các ngày lễ, hội diễn ra ở trường tôi luôn suôn sẻ và đạt kết quả tốt.
  18. 14 (Phụ lục 2. Phân công nhiệm vụ về tổ chức Ngày hội đến trường của bé) 3. Biện pháp 3: Tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho việc tổ chức ngày hội, ngày lễ. Để tổ chức thành công các ngày lễ lớn cho trẻ trong trường mầm non chúng ta không thể không nhắc đến việc đầu tư cơ sở vật chất, nó là yếu tố không thể thiếu được trong quá trình tổ chức mọi hoạt động của các ngày lễ hội, đồng thời nó còn là yếu tố tác động trực tiếp và góp phần quyết định chất lượng giáo dục. Nếu như không có sự đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết yếu thì dù kịch bản có hay đến đâu, chương trình có được sắp xếp hợp lý đến mấy cũng không thể có một buổi lễ hội thành công. Căn cứ trên tình hình thực tế của nhà trường, ngay từ đầu năm học, tôi đã lên danh sách các đồ dùng cần thiết để phục vụ cho việc tổ chức ngày lễ, hội của trường và đã được Ban giám hiệu đầu tư một số đồ dùng sau: STT Tên đồ dùng Số lượng 1 Thảm, hoa sân khấu tại khu Hữu Từ 01bộ 2 Dây cờ màu 30 dây Tấm foocmic dày, mỏng làm khung hình 10 tấm 3 theo từng ngày lễ hội 4 Đầu múa sư tử nhỏ tại 2 khu 04 cái 5 Đèn ông sao to, nhỏ 2 khu 50 cái 6 Đèn lồng 2 khu 20 cái 7 Bộ trang phục múa dân gian 20 bộ 8 Trang phụ múa HMông 20 bộ 9 Trang phục Ông già Nôel 2 bộ 10 Trang phục công chúa Tuyết 2 bộ 11 Giầy múa cho cô 30 đôi 12 Giầy múa cho trẻ 50 đôi 13 Bộ trang phục Earobic 10 bộ 14 Loa kéo cho 2 điểm trường 02 cái 15 Thảm trải tập Earobic 60m2 Ngoài trang thiết bị, đồ dùng trường đầu tư, tôi còn chỉ đạo giáo viên trong trường tích cực sưu tầm, tận dụng nguyện liệu cũ như các họa báo, các loại giấy bọc quà, giấy gói hoa, bìa cát tông, giấy màu... để làm những bộ trang phục tự tạo cho trẻ biểu diễn thời trang thông qua các buổi lễ hội, ngoài ra các cô giáo còn sưu tầm tranh ảnh, các mẩu chuyện phù hợp với nội dung các ngày hội để làm phong phú sinh động thêm cho buổi lễ hội. * Kết quả:
  19. 15 Trong năm học 2022-2023, các tiết mục văn nghệ của trẻ trong những ngày lễ hội tại trường đã phong phú, đa dạng hơn về thể loại. Có các tiết mục múa dân gian, tiết mục múa hiện đại và màn trình diễn thời trang dễ thương của các bé từ chính trang phục đầu tư của nhà trường và các trang phục do đôi bàn tay khéo léo của các cô giáo tạo ra. Chất lượng các tiết mục biểu diễn trong lễ hội ngày càng được nâng cao rõ rệt. Cô và trẻ vui vẻ, hào hứng hơn trước và trong các ngày lễ hội do nhà trường tổ chức. Những ngày lễ hội đã mang màu sắc mới không chỉ vui nhộn trong chính ngày lễ hội mà từ trước đó hàng tuần không khí lễ hội đã tràn ngập tại từng góc nhỏ của sân trường qua các khung hình tự tay các cô giáo tạo ra để phụ huynh và trẻ “check-in” khi đến trường. 4. Biện pháp 4: Tuyên truyền với hội cha mẹ học sinh phối kết hợp tổ chức ngày hội, ngày lễ. Giáo dục là sự nghiệp của toàn xã hội. Chính vì vậy mà sự phối kết hợp với lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh với nhà trường là vô cùng cần thiết. Công tác này giúp cho các thành viên, các tổ chức ngoài nhà trường hiểu được nội dung và mọi hoạt động của nhà trường. Đối với hoạt động ngày hội, ngày lễ, tuyên truyền là để động viên khuyến khích trẻ nhằm thu hút sự ủng hộ giúp đỡ của các bậc phụ huynh đối với nhà trường, cùng hợp lực tổ chức ngày hội, ngày lễ. Việc tuyên truyền còn nhằm tranh thủ sự nhiệt tình, ủng hộ của các cấp chính quyền, các đoàn thể của địa phương (ủng hộ về tài chính, về nhân lực). Chúng tôi tổ chức tuyên truyền đến cha mẹ trẻ bằng các hình thức: - Tổ chức hội nghị cán bộ giáo viên đầu năm: Ban giám hiệu trực tiếp trao đổi để lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ và để việc tổ chức ngày hội ngày lễ đạt kết quả tốt thì cần có sự quan tâm đầu tư như thế nào. Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần xây dựng kế hoạch cụ thể mời ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng trực tiếp tham gia tổ chức ngày lễ hội với trường. Ví dụ: Muốn phu huynh cùng đồng hành trong tổ chức Ngày lễ giáng sinh- bé vui tiệc Buffet trong tháng 12 thì ngay từ tháng 11 đồng chí Phó Hiệu trưởng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng các nội dung đại diện hội cha mẹ học sinh cùng tham gia với nhà trường như: Xây dựng thực đơn, cùng trực tiếp chế biến món ăn theo thực đơn và tổ chức cho trẻ tham gia tiệc buffet tại trường. Qua đó, phụ huynh thấy được các hoạt động nhà trường tổ chức cho trẻ và nhiệt tình tham gia hưởng ứng.
  20. 16 - Ngoài ra, chúng tôi còn tuyên truyền tới các phụ huynh qua hình thức họp phụ huynh: + Tuyên truyền phụ huynh góp nhặt nguyên liệu, các loại vỏ hộp, giấy báo, giấy gói quà các loại để làm thêm đồ dùng âm nhạc, trang phục sáng tạo phục vụ cho trẻ tham gia biểu diễn. + Để các tiết mục tham gia biểu diễn đạt kết quả cần có sự kết hợp chặt chẽ của gia đình. Hướng dẫn phụ huynh giúp trẻ tập luyện tại nhà các bài hát, bài thơ trẻ đã được dạy trên lớp. + Các ngày hội, ngày lễ trong năm đều mời ban chấp hành Hội cha mẹ học sinh đến dự. Ngoài hình thức tuyên truyền với phụ huynh qua các buổi họp chúng tôi còn chỉ đạo các lớp trưng bày tranh ảnh qua áp phích bản tin các lớp và ở sân trường, tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử nhà trường (trang Website, Fanpage, Facebook) về ngày hội, ngày lễ sắp tới tạo không khí háo hức chờ đón. * Kết quả: Qua việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền về việc tổ chức ngày hội ngày lễ, tôi nhận thấy phụ huynh học sinh đã thực sự quan tâm trong việc cùng nhà trường chăm sóc nuôi dưỡng - giáo dục trẻ và tổ chức tốt các ngày hội ngày lễ cho trẻ. Phụ huynh học sinh ngày càng tin tưởng vào chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng - giáo dục của nhà trường. Minh chứng cho thấy đó là: Tỷ lệ chuyên cần của các lớp đều đạt từ 85-95%, tháng Tết Nguyên đán học sinh vẫn duy trì được sĩ số như những tháng trước. Lượng truy cập về các bài viết trên trang Website của nhà trường tăng lên đáng kể so với những năm học trước. Và đặc biệt đó là cha mẹ trẻ đã có những bài viết đăng lên Facebook về các hoạt động lễ hội của nhà trường với một sự tin tưởng về chất lượng giáo dục của trường. (Hình ảnh minh họa phụ lục 1.2) IV. KẾT QUẢ CHUNG Từ thực tế áp dụng kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức ngày hội ngày lễ ở trường, bản thân tôi nhận thấy việc tổ chức ngày hội ngày lễ ở trường đã có những khởi sắc rõ rệt. Chất lượng tổ chức ngày hội ngày lễ được tăng lên, nội dung phong phú, trẻ hào hứng tích cức tham gia, tạo được một sân chơi để trẻ thể hiện. Giáo viên thấy được tầm quan trọng của việc tổ chức ngày hội ngày lễ trong nhà trường. Bảng 2. Kết quả đánh giá giáo viên, học sinh đối với hoạt động ngày hội, ngày lễ ở trường trước và sau khi thực hiện các biện pháp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2