intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 3 dạy trẻ so sánh chiều dài của hai đối tượng

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

409
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 3 DẠY TRẺ SO SÁNH CHIỀU DÀI CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Trẻ so sánh để phân biệt sự giống nhau và khác nhau về chiều dài. 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 3 đồ dùng, trong đó có 2 cái dài bằng nhau, cái còn lại dài hơn hoặc ngắn hơn, độ chênh lệch không rõ nét, chẳng hạn 3 dây len (3 dây nơ, băng giấy mềm).Những đồ dùng này cuộn lại để trong hộp đồ chơi cho trẻ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 3 dạy trẻ so sánh chiều dài của hai đối tượng

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 3 dạy trẻ so sánh chiều dài của hai đối tượng Bài 3 DẠY TRẺ SO SÁNH CHIỀU DÀI CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Trẻ so sánh để phân biệt sự giống nhau và khác nhau về chiều dài. 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 3 đồ dùng, trong đó có 2 cái dài bằng nhau, cái còn lại dài hơn hoặc ngắn hơn, độ chênh lệch không rõ nét, chẳng hạn 3 dây len (3 dây nơ, băng giấy mềm).Những đồ dùng này cuộn lại để trong hộp đồ chơi cho trẻ. - Đồ dùng của Cô : tương tự của trẻ và một bộ có kích thước lớn hơn, ví dụ 3 băng giấy, độ chênh lệch rõ nét màu sắc khác nhau. 3. Hướng dẫn: + Phần 1: Ôn phân biệt chiều dài. - Cô giơ 2 băng giấy không dài bằng nhau cả lớp nhận xét băng giấy nào dài hơn
  2. (ngắn hơn); cô làm thử động tác so sánh để trẻ thấy phần thừa. Cho trẻ nói kết quả. - Cô làm tương tự với 2 băng giấy dài bằng nhau. + Phần 2: Dạy trẻ so sánh chiều dài. - Cô phát đồ chơi cho trẻ, cô cho trẻ tìm tất cả dây dài bằng nhau. Cô và trẻ cùng làm, khi đó trẻ sẽ phải so sánh để tìm 2 dây dài bằng nhau: - Cô cho trẻ thử xem 2 dây đã chọn có đúng dài bằng nhau không, Cô và trẻ cùng làm, cô dạy trẻ kỹ năng so sánh bằng cách vừa làm vừa nói từng bước cho trẻ cùng làm. Cô cho trẻ nhận xét về cách làm và kết quả, gợi để trẻ nói được ý: không đầu nào thừa. - Cô và trẻ thử dây còn lại. Cô và trẻ cùng làm lại các bước của kỹ năng so sánh. Cô kiểm tra trẻ làm. Cho trẻ nhận xét về kết quả, gợi để trẻ nói được ý: “Một đầu bằng (trùng) nhau, đầu kia thừa “. + Phần 3: Luyện tập. - Cho trẻ cất 2 dây dài bằng nhau đế tặng em lớp bé. Dây còn lại cho trẻ dùng để đo các đồ vật trong lớp và nói kết quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2