intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp tổ chức thực hiện đánh giá phẩm chất học sinh ở Trường tiểu học Trung An 2 theo thông tư 22/2016/TTBGD&ĐT

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến kinh nghiệm "Biện pháp tổ chức thực hiện đánh giá phẩm chất học sinh ở Trường tiểu học Trung An 2 theo thông tư 22/2016/TTBGD&ĐT" giúp cho bản thân có những giải pháp thiết thực trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện đánh giá phẩm chất học sinh tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ở các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên trong trường tiểu học Trung An 2 và đề ra các phương pháp như điều tra thực trạng, nghiên cứu vấn đề, tham mưu, phối hợp, kiểm tra … để giải quyết đề tài sáng kiến kinh nghiệm đạt hiệu quả tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp tổ chức thực hiện đánh giá phẩm chất học sinh ở Trường tiểu học Trung An 2 theo thông tư 22/2016/TTBGD&ĐT

  1. 1 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN Kính gửi: Hội đồng Sáng kiến huyện Cờ Đỏ 1. Tên sáng kiến: “Biện pháp tổ chức thực hiện đánh giá phẩm chất học sinh ở Trường tiểu học Trung An 2 theo thông tư 22/2016/TT- BGD&ĐT”. 2. Quyết định công nhận sáng kiến Số:...., ngày..... tháng..... năm 2023. 3. Tác giả sáng kiến: SỐ Ngày tháng Chức vụ, đơn vị công Trình độ Họ và tên TT năm sinh tác chuyên môn 1 Nguyễn Ngọc Linh 1970 P.HT - Trung An 2 Cử nhân tiểu học 4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến (nếu có): 5. Thời điểm sáng kiến được áp dụng: - Tôi bắt đầu viết sáng kiến kinh nghiệm này vào cuối năm học 2020- 2021. Sau khi hoàn thành tôi bắt đầu áp dụng vào đầu năm học 2021- 2022, và có thể áp dụng và những năm học tiếp theo. 6. Nội dung sáng kiến: 6.1. Lý do chọn đề tài: Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm công tác giáo dục & đào tạo. Công tác giáo dục có vai trò quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; Trong đó việc “ Giáo dục Phẩm chất cho học sinh tiểu học” góp phần rất lớn. Trong công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay, giáo dục tiểu học có vai trò quan trọng, là nền tảng vững chắc cho học sinh học tiếp các lớp trên. Mục tiêu giáo dục tiểu học “Giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và
  2. 2 năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”. Giáo dục có vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của con người. Giáo dục tác động đến sự phát triển của đất nước là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội. Vì thế từ trước đến nay Đảng và nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, coi giáo dục & đào tạo là quốc sách hàng đầu để xây dựng và phát triển đất nước. Đất nước ta đang đổi mới với quyết tâm thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế; thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh”. Để thực hiện được điều đó đòi hỏi mỗi chúng ta phải có một nguồn lực vừa có tài, vừa có đức, vừa có tri thức trong cuộc sống. Muốn vậy đòi hỏi nhà trường phải không ngừng nâng cao chất lượng dạy học, quan tâm giáo dục Phẩm chất cho học sinh; Việc nâng cao chất lượng dạy học trong các nhà truờng nói chung và trường tiểu học nói riêng là vấn đề trọng tâm của hoạt động giáo dục trong nhà trường hiện nay. Nhiệm vụ chính trị của trường tiểu học là thực hiện tốt công tác dạy học, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; trong đó luôn coi trọng về Phẩm chất và nhân cách con người. Theo đổi mới giáo dục hiện nay, nhất là việc chuẩn bị đổi mới chương trình, sách giáo khoa luôn quan tâm đến việc nâng cao Phẩm chất, Năng lực của người học. Việc giáo dục Phẩm chất cho học sinh, không đơn thuần trên lý thuyết, truyền thụ trang bị cho các em nguồn tri thức khoa học về tự nhiên, xã hội, con người, mà còn hướng tới sự phát triển những phẩm chất nhân cách, giá trị nhân văn, đạo đức cho học sinh. Phải hình thành cho các em có năng lực, có sự phát triển toàn diện nhân cách, đó là sự thống nhất biện chứng giữa Đức và Tài hay là sự toàn vẹn về Phẩm chất, Năng lực. Xuất phát từ những vấn đề nêu trên Sáng kiến kinh nghiệm giúp cho cán bộ quản lý giáo viên có những giải pháp thiết thực trong việc quan tâm rèn luyện giáo dục Phẩm chất cho học sinh tiểu học. Cho nên việc rèn luyện Phẩm chất học sinh tiểu học trong nhà trường là một trong những biện pháp rất quan trọng đối với người cán bộ quản lý và giáo viên; Do đó, tôi quyết định chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp tổ chức thực hiện đánh giá phẩm chất học sinh ở Trường tiểu học Trung An 2
  3. 3 theo Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT”. Sáng kiến kinh nghiệm nêu trên giúp cho bản thân có những giải pháp thiết thực trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện đánh giá phẩm chất học sinh tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ở các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên trong trường tiểu học Trung An 2 và đề ra các phương pháp như điều tra thực trạng, nghiên cứu vấn đề, tham mưu, phối hợp, kiểm tra … để giải quyết đề tài sáng kiến kinh nghiệm đạt hiệu quả tốt hơn. 6.2. Những biện pháp thực hiện: 6.2.1. Nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên ở trường tiểu học. Để làm tốt điều này bản thân là phó hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn về giáo dục tiểu học trường tiểu học Trung An 2 thường xuyên tuyên truyền trong các lần họp Hội đồng sư phạm, họp chuyên môn giáo dục tiểu học hàng tháng, để cho giáo viên trong nhà trường thấy được trách nhiệm của mình trong việc thực hiện công tác giáo dục Phẩm chất của học sinh ở đơn vị. Người giáo viên không chỉ thực hiện công tác chủ nhiệm, công tác giảng dạy mà còn phải thực hiện công tác giáo dục phẩm chất, nhân cách học sinh. Tất cả cán bộ, giáo viên, công nhân viên có trách nhiệm, quan tâm đến công tác giáo dục Phẩm chất của học sinh trong đơn vị. Triển khai Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học. Tạo sự thống nhất cao trong toàn trường; nâng cao nhận thức tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, hiểu về mục đích, yêu cầu việc đánh giá học sinh theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT. Để làm tốt điều này là cán bộ quản lý nhà trường cần quán triệt trong giáo viên thấy được trách nhiệm của mình trong việc giáo dục rèn luyện Phẩm chất cho học sinh. Người giáo viên không chỉ thực hiện nội dung bài giảng mà phải rèn cho học sinh biết áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Tất cả giáo viên phải luôn quan tâm đến rèn luyện Phẩm chất của các em trong giờ học; trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, hoạt động ngoài giờ lên lớp, giờ ra chơi. Nắm đúng đối tượng học sinh cá biệt, quản lý tốt việc đi học hàng ngày của học sinh, rèn luyện, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phải là một tấm gương sáng cho học
  4. 4 sinh học tập và noi theo; là tấm gương trong lời nói, cách cư xử, thái độ trong giao tiếp giữa giáo viên với giáo viên, giáo viên với học sinh và các tầng lớp xã hội khi đến trường liên hệ công tác. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị. Mỗi giáo viên cần có thái độ kiên quyết với những học sinh có biểu hiện hành vi thiếu văn hóa và cùng có trách nhiệm kết hợp với cộng đồng trong việc giáo dục rèn luyện Phẩm chất học sinh; thực hiện việc đánh giá xếp loại Phẩm chất, Năng lực chính xác, đúng Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ở đơn vị. 6.2.2. Chỉ đạo các giáo viên trong đơn vị thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục các môn học. Đảm bảo thực hiện đúng nội dung chương trình, sách giáo khoa các môn học ở lớp. Thông qua các bài học hình thành cho các em những chuẩn mực ban đầu về đạo đức về Phẩm chất, Năng lực. Từ đó các em có thể thực hành thông qua hoạt động giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày; cho nên giáo viên cần phải quan tâm, kiểm tra chặt chẻ việc thực hiện các quy định đối với học sinh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. - Đối với cán bộ quản lý các trường học: Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện chương trình giảng dạy trong giáo viên; tăng cường việc kiểm tra chất lượng học sinh các lớp hàng tháng. - Đối với giáo viên: Soạn bài trước khi lên lớp ít nhất là một tuần. Bài soạn phải chi tiết thể hiện rõ mục tiêu, kiến thức của bài; phải nêu được công việc của thầy và trò trên lớp; Dạy đảm bảo đúng chương trình, đủ thời gian trong 1 tiết học; Vận dụng linh hoạt các hoạt động; chuẩn bị tốt đồ dùng trực quan tác động gây hứng thú cho học sinh, phát huy tính tích cực học sinh. Giáo dục rèn luyện Phẩm chất học sinh thông qua các môn học, nêu gương người tốt, việc tốt. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các đoàn thể, cán bộ, giáo viên, tổng phụ trách đội và công nhân viên trong nhà trường; Tham mưu tốt với ban giám hiệu trong công tác giáo dục rèn luyện Phẩm chất cho học sinh. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vận động chính quyền đia phương và ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh học sinh quan tâm giáo dục học sinh, tạo điều kiện tốt cho các em học tập. Giáo dục cho các em có ý thức học tập, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho học sinh luyện tập, thực hành kiến thức đã học. - Đối với học sinh: Ngay từ đầu năm học giáo viên chủ nhiệm phải quan tâm rèn luyện cho các em có được các phẩm chất như “yêu nước, nhân ái, chăm
  5. 5 chỉ, trung thực, trách nhiệm”; đề ra các nội quy, quy định trong lớp. Xây dựng cho học sinh nề nếp học tập, chuyên cần, giữ vở sạch, viết chữ đẹp; nề nếp sinh hoạt lớp… Học sinh phải có đủ sách giáo khoa, tập vở và các dụng cụ học tập; có ý thức trong học tập, thể hiện thái độ học tập đúng đắn, tự giác rèn luyện nề nếp học tập ở lớp cũng như ở nhà, thực hiện tốt 6 hành vi văn hóa, 10 điều văn minh trong giao tiếp. Có ý thức học tập tốt, đầy đủ, đúng giờ; khi nghỉ học có lý do chính đáng; Thực hiện phong trào sinh hoạt lớp có nề nếp. 6.2.3. Chỉ đạo thực hiện cải tiến, đổi mới phương pháp dạy ở các môn học và đánh giá học sinh theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT”. Việc thực hiện cải tiến, đổi mới phương pháp dạy các môn học có vai trò rất lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục rèn luyện Phẩm chất học sinh tiểu học. - Phòng Giáo dục & Đào tạo: Tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên về việc đánh giá học sinh tiểu học Thông tư 22/2016/TT- BGDĐT, ngày 22 tháng 9 năm 2016. Hướng dẫn việc tổ chức đánh giá thường xuyên và định kỳ; đánh giá về Phẩm chất và Năng lực từng học sinh và thực hiện các loại hồ sơ theo quy định. Tổ chức nhiều chuyên để về đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp dạy học tích cực để giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên nắm vững và vận dụng tốt trong quá trình dạy học. - Đối với cán bộ quản lý nhà trường: tăng cường kiểm tra, dự giờ thăm lớp, tổ chức chuyên đề thao giảng ở trường giúp giáo viên thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh đúng theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT. - Đối với giáo viên: Một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định nâng cao chất lượng giáo dục rèn luyện Phẩm chất học sinh; việc nhận thức của đội ngũ giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học, dạy học theo phương pháp tích cực, rèn luyện giáo dục Phẩm chất cho học sinh là việc làm thường xuyên, quan trọng. Mỗi thầy giáo, cô giáo phải biết tổ chức cho học sinh một môi trường rèn luyện để các em vận dụng vào thực tế trong cuộc sống. Giáo viên cần nghiên cứu bài giảng trước khi lên lớp, xác định rõ mục tiêu, kiến thức trọng tâm từng bài, từng hoạt động. Soạn bài chi tiết cụ thể; Căn cứ nội dung bài học chuẩn bị đồ dùng trực quan, tranh ảnh, sách báo, trang phục và các đồ dùng phụ trợ khác để phục vụ cho các tiết học có tổ chức trò chơi. Tùy theo từng nội dung bài học, đối tượng học sinh, điều kiện về cơ sở vật chất của lớp, giáo viên biết lựa chọn
  6. 6 và sữ dụng linh hoạt, phối hợp tốt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Giáo viên phải tham khảo tìm đọc thêm truyện, sách, báo, các thông tin về sách giáo khoa, sưu tầm những câu truyện về những gương người tốt việc tốt, người thật, việc thật kể cho học sinh nghe; để qua đó cung cấp thêm những hiểu biết bên ngoài cuộc sống và giáo dục rèn luyện Phẩm chất cho các em theo nội dung, chủ đề của bài học. - Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ luôn được quan tâm và thực hiện một cách thường xuyên; nhà trường và giáo viên có kế hoạch bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tham dự sinh hoạt chuyên môn đầy đủ, đúng lịch, đúng thời gian. Tham dự đầy đủ các lớp tập huấn do ngành tổ chức và việc triển khai lại ở trường; thực hiện bồi dưỡng thường xuyên theo chu kỳ và tự học của giáo viên; Luôn có ý thức học tập nâng cao về trình độ chính trị, chuyên môn trên chuẩn theo quy định. - Thực hiện việc viết sáng kiến kinh nghiệm hàng năm, tổ chức những chuyên đề và hội thảo để trao đổi về các biện pháp giáo dục rèn luyện Phẩm chất cho học sinh. 6.2.4. Chỉ đạo việc tổ chức Phối hợp với các lực lượng trong và ngoài nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục rèn luyện Phẩm chất cho học sinh - Phối hợp tốt với cán bộ, giáo viên, tổng phụ trách đội và nhân viên trong nhà trường nhằm giáo dục rèn luyện Phẩm chất cho học sinh. - Phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh và gia đình học sinh Giáo viên tổ chức tốt cuộc họp cha mẹ học sinh từng lớp vào đầu năm học, giữa học kỳ I, học kì I, giữa học kỳ II và cuối năm học để báo cáo về tình hình học tập của các em và việc rèn luyện Phẩm chất, Năng lực trong nhà trường; thông báo đến các bậc cha mẹ học sinh nội quy, quy định về học tập, nề nếp của nhà trường; thông qua với gia đình về chuẩn mực đạo đức mà học sinh phải đạt được ở từng lứa tuổi; với những học sinh có cá tính, giáo viên trao đổi cụ thể với gia đình, nắm được tâm lý cụ thể của từng em, kết hợp với gia đình có các biện pháp giáo dục phù hợp; Đề nghị cha mẹ học sinh trao đổi về việc rèn luyện Phẩm chất, Năng lực của từng em và quan tâm các em khi ở nhà.
  7. 7 Giáo viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho các bậc cha mẹ học sinh cần quan tâm hơn nữa đến đời sống, tình cảm của học sinh, tạo cho các em có góc học tập ở nhà, có một môi trường sống lành mạnh; Cha, mẹ, anh, chị, em có mối quan hệ thân thiết, quan tâm đến nhau; từ đó có tác dụng hình thành nhân cách tốt cho các em. Sử dụng có hiệu quả hệ tống thông tin liên lạc trong năm học (giữa nhà trường và gia đình), giáo viên thông báo đến các bậc cha mẹ học sinh về tình hình học tập, ý thức, hành vi và Phẩm chất, Năng lực của từng em; Phối hợp với các tổ chức xã hội địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh cho học sinh. - Công tác tham mưu của ban giám hiệu nhà trường với Đảng ủy, UBND xã, thực hiện môi trường giáo dục lành mạnh ở địa phương, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường. 6.2.5. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác chủ nhiệm lớp Phát huy tốt công tác chủ nhiệm lớp trong việc giáo dục động cơ, thái độ học tập, hình thành và phát huy phương pháp học tập đúng đắn cho học sinh. Công tác chủ nhiệm phải có các chỉ tiêu cụ thể về rèn luyện Phẩm chất, năng lực, chuẩn kiến thức cho học sinh. Kế hoạch chủ nhiệm có nhiều giải pháp bồi dưỡng, rèn luyện học sinh; kiểm tra việc tự học, nề nếp sinh hoạt lớp của học sinh. Quản lý học sinh theo hướng phát huy tính tự chủ, sáng tạo trong các hoạt động của học sinh. Bên cạnh đó, cần tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh ham gia các hoạt động xã hội, về nguồn; qua đó giáo dục rèn luyện Phẩm chất, lòng ham hiểu biết, sự say mê học tập của học sinh. 6.2.6. Công tác chỉ đạo, kiểm tra của Ban giám hiệu đối với các Tổ khối trưởng và giáo viên Tổ chức họp chuyên môn về công tác Giáo dục tiểu học hàng tháng để đánh giá việc thực hiện tháng qua và đề ra kế hoạch tháng kế tiếp. Kiểm tra việc tổ chức ra đề kiểm tra, kiểm tra định kỳ trong năm học của nhà trường (giữa Học kỳ 1, cuối Học kỳ 1 và giữa Học kỳ 2, cuối Học kỳ 2). Kiểm tra công tác chấm chữa bài kiểm tra định kỳ có nhận xét theo thông tư. Kiểm tra việc thực hiện hồ sơ đánh giá học sinh. Tổ chức kiểm tra chuyên đề thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có
  8. 8 kiểm tra việc tổ chức đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT- BGDĐT, quan tâm việc đánh giá về Phẩm chất học sinh. Thực hiện công tác kiểm tra đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoach đề ra. Chỉ đạo Tổ khối trưởng các khối thường xuyên dự giờ thăm lớp để uốn nắn kịp thời về nội dung và phương pháp giảng dạy. Kiểm tra việc thực hiện chương trình, soạn bài của giáo viên khi giảng dạy. Kiểm tra đồ dùng, dụng cụ học tập của học sinh, công tác chủ nhiệm lớp. Kiểm tra chất lượng học sinh theo từng tháng để có biện pháp phụ đạo, bồi dưỡng học sinh kịp thời. Tổ chức các lần kiểm tra định kỳ nghiêm túc để nắm chính xác chất lượng từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo. 7. Tính hiệu quả: Đa số học sinh lễ phép, vâng lời thầy cô; chào hỏi thầy cô, người lớn khi đến trường; thể hiện hành vi đạo đức tốt; chăm ngoan, tích cực học tập. - Kết quả đánh giá Phẩm chất học sinh cuối năm học 2021-2022. + Phẩm chất 1 (Chăm học, chăm làm): Tốt 107/253 tỉ lệ: 42,29% ; Đạt 146/253 tỉ lệ: 57,71% ; Cần cố gắng 0/253 tỉ lệ 0%. + Phẩm chất 2 (Tự tin, trách nhiệm): Tốt 104/253 tỉ lệ: 41,2%; Đạt 149/253 tỉ lệ: 58,88%; Cần cố gắng 0/253 , tỉ lệ 0%. + Phẩm chất 3 (Trung thực kỷ luật): Tốt 124/253 tỉ lệ: 49%; Đạt 129/253 tỉ lệ: 51%; Cần cố gắng 0 /253, tỉ lệ 0%. + Phẩm chất 4 (Đoàn kết yêu thương): Tốt 120/253 tỉ lệ: 47,4%; Đạt 133/253, tỉ lệ: 52,6%; Cần cố gắng 0/253, tỉ lệ 0%. - Kết quả đánh giá Phẩm chất học sinh học kì I năm học 2022-2023. + Phẩm chất 1 (Chăm học, chăm làm): Tốt 94/222, tỉ lệ 42,34%; Đạt 126 /222, tỉ lệ 56,76%; Cần cố gắng 2/222, tỉ lệ 0,9%. + Phẩm chất 2 (Tự tin, trách nhiệm): Tốt 91/222, tỉ lệ 41%; Đạt 131/222, tỉ lệ 59%; Cần cố gắng 0/222, tỉ lệ 0%. + Phẩm chất 3 (Trung thực kỷ luật): Tốt 95/222 tỉ lệ 42,8%; Đạt 127/222, tỉ lệ 57,2%; Cần cố gắng 0/222, tỉ lệ 0%. + Phẩm chất 4 (Đoàn kết yêu thương): Tốt 89/222, tỉ lệ 40,1%; Đạt 133/222, tỉ lệ 59,9%; Cần cố gắng 0/222, tỉ lệ 0%. 8. Phạm vi ảnh hưởng 8.1. Phạm vi áp dụng của sáng kiến:
  9. 9 Sáng kiến kinh nghiệm phù hợp, vận dụng có hiệu quả cao trong công tác giáo dục; nhằm nâng cao chất lượng giáo dục rèn luyện Phẩm chất cho học sinh. Sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng rộng rải trong nhà trường và nhân rộng ra các trường bạn trong huyện, có tính bền vững vận dụng có hiệu quả trong việc giáo dục rèn luyện Phẩm chất học sinh tiểu học. 8.2. Điều kiện áp dụng sáng kiến và được triển khai, nhân rộng: Trong công tác quản lý muốn mình thành công phải có sự kiên trì, khắc phục khó khăn thì mới đem đến kết quả tốt. Muốn chất lượng giáo dục học sinh trong nhà trường được nâng cao; việc đánh gía học sinh tiểu học chính xác đạt hiệu quả, đặc biệt trong đề tài này đánh giá Phẩm chất học sinh tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT. Các cấp quản lý giáo dục chỉ đạo cho cán bộ, giáo viên phải thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được phân công, có ý thức trách nhiệm trong công tác, không ngừng học hỏi tìm tòi, nghiên cứu tìm ra những giải pháp tối ưu để áp dụng trong công tác giảng dạy. Nâng cao việc đánh giá Phẩm chất học sinh tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT là vai trò, nhiệm vụ chính trị cơ bản của đơn vị, sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành. Với sự quan tâm của các cấp quản lý giáo dục; với sự nhiệt tình công tác của giáo viên; sự phối hợp nhịp nhàn trong các đơn vị trường học; Có sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương và cha mẹ học sinh; Có sự quan tâm tham mưu tốt của Ban giám hiệu với các cấp lãnh đạo; có sự đôn đốc kiểm tra chặt chẻ của các cấp quản lý. Nếu chúng ta vận dụng tốt những biện pháp nêu trên, áp dụng vào thực tiễn của đơn vị. Tôi tin rằng trong những năm tiếp theo tất cả học sinh của trường tiểu học Trung An 2 và một số trường khác trong huyên Cờ Đỏ sẽ chuyển biến tốt về chất lượng và hình thành Phẩm chất, nhân cách tốt nhất cho học sinh tiểu học. Trên đây là một số kinh nghiệm của bản thân tôi đã rút ra trong quá trình công tác, làm việc của mình; rất mong được đồng nghiệp tham khảo và góp ý để sáng kiến của mình đạt hiệu quả tốt hơn./. Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trên là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN, Trung An, ngày 04 tháng 4 năm 2023 ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ Người nộp đơn
  10. 10 Nguyễn Ngọc Linh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
90=>0