intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng của tiết dạy nghe cho học sinh Trường Tiểu học Đồng Tĩnh B

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:15

35
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là việc dạy và học ngoại ngữ là đọc hiểu để phục vụ nghiên cứu văn học, khoa học kỹ thuật. Ngày nay nhằm phục vụ chính sách mở cửa, đổi mới, hoà nhập với khu vực và thế giới, mục tiêu của việc dạy học ngoại ngữ là giao tiếp. Để học sinh giao tiếp tốt, giáo viên phải thay đổi cách dạy theo phương pháp giao tiếp bằng ngôn ngữ (nghe- nói).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng của tiết dạy nghe cho học sinh Trường Tiểu học Đồng Tĩnh B

  1. PHÒNG GD & ĐT TAM DƯƠNG MàSKKN 17 TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG TĨNH B ­­­­­ššššš­­­­­                                                 BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CẤP: CƠ SỞ   ; TỈNH:  Tên sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao chất lượng của tiết dạy  nghe cho học sinh Trường Tiểu học Đồng Tĩnh B            Môn/nhóm môn: Tiếng Anh Tổ bộ môn: 4 ­ 5 Mã môn: 17 Người thực hiện: Trần Thị Thu Điện thoại: 01696. 819. 563     Email: tranthithuvp@gmail.com.vn
  2. Tam Dương, năm 2017 PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG TRƯỜNG TH ĐỒNG TĨNH B TRƯỜ=====***===== NG TH ĐỒNG TĨNH B =====***===== BÁO CÁO KẾT QUẢ  NGHIÊN CBÁO CÁO K ỨU, ỨNG DỤẾ T QUẢ  ẾN NG SÁNG KI NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN      Tên sáng kiến: Một số biện pháp hướng dẫn giải toán có lời văn      bằng sơ đồ  đoạn thẳng cho học sinh lớp 4.      Tác giả sáng kiến: Nguyễn Mạnh Tuân      Tên sáng kiến: Một số biện pháp nâng cao chất lượng của tiết  dạy nghe cho học sinh Trường Tiểu học Đồng Tĩnh B Tam Dương, Năm 2017      Tác giả sáng kiến: Trần Thị Thu
  3. BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN 1. Lời giới thiệu           Trong thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy mạnh hội  nhập kinh tế quốc tế của đất nước ta hiện nay. Để bắt nhịp với sự phát triển   của các nước, mục tiêu của ngành giáo dục là đào tạo con người toàn diện để  đáp  ứng yêu cầu chung của đất nước. Trong đó việc học tiếng Anh có tầm   quan trọng đặc biệt. Trên thế giới hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp  chung, là ngôn ngữ  thứ  hai trên thế  giới. Nhờ  có tiếng Anh mà đất nước có  điều kiện giao lưu, học hỏi, tiếp thu tinh hoa văn hóa của các nước bạn bè   một cách dễ  dàng hơn. Vì vậy nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và  chất lượng bộ  môn tiếng Anh nói riêng là một trong những mối quan tâm  hàng đầu của sự nghiệp giáo dục hiện nay đối với học sinh ở bậc tiểu học –   người mới bắt đầu tiếp cận với ngoại ngữ.            Môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học là một môn độc lập, chiếm không ít   thời gian trong chương trình học của trẻ. Bởi đặc thù của môn học nó không  giống như  các môn học khác là ngoài giờ  học trên lớp ra các em không thể  nhận được sự  kèm cặp hay giúp đỡ  nào từ  phía gia đình. Nhất là học sinh  của trường tôi thuộc khu vực còn nhiều khó khăn,   hầu hết các bậc phụ  huynh không có một chút kiến thức nào về môn tiếng Anh. Trước đây mục tiêu chủ  yếu của việc dạy và học ngoại ngữ  là đọc  hiểu để  phục vụ  nghiên cứu văn học, khoa học kỹ  thuật. Ngày nay nhằm  phục vụ chính sách mở cửa, đổi mới, hoà nhập với khu vực và thế giới, mục  
  4. tiêu của việc dạy học ngoại ngữ là giao tiếp. Để học sinh giao tiếp tốt, giáo  viên phải  thay  đổi cách dạy theo phương pháp giao tiếp bằng ngôn ngữ  (nghe­ nói). Mỗi ngoại ngữ đều là xa lạ  vì nó không phải là ngôn ngữ  mẹ  đẻ  của  chúng ta. Hơn nữa tiếng Anh là thứ  tiếng để  sử  dụng bởi nhiều người của   nhiều đất nước và nhiều nền văn hoá, nó trở  nên rất phong phú. Đặc biệt  đối với học sinh tiểu học, đây là môn học mới, học sinh phải tiếp cận với   một đất nước khác, một nền văn hóa xa lạ. Điều đó đòi hỏi người thầy phải   đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng chung.  Nghe là một trong bốn kỹ  năng quan trọng của việc học ngoại ngữ.   Chúng ta không thể giao tiếp được nếu không nghe được. Để thành công khi   đối thoại, ta phải nghe hiểu được những gì người khác nói. Khi nói Tiếng  Anh, ta có thời gian để nghĩ là sẽ nói gì, dùng từ như thế nào. Còn khi nghe,   ta phải chú ý đến nghe hiểu. Thực tế học nghe là một kỹ năng yếu nhất của  học sinh trong bốn kỹ  năng. Việc dạy kỹ  năng nghe đôi lúc còn bị  coi nhẹ,   không theo phương pháp do một số thực trạng mà tôi sẽ nêu dưới đây. Cũng   chính vì kĩ năng nghe của học sinh chúng ta còn quá yếu, còn bị xem nhẹ nên  tôi rất băn khoăn trăn trở  sau gần mười năm công tác và quyết định tìm mò  những nguyên do và đưa ra những giải pháp tối ưu để hi vọng đổi mới được  thực trạng này. Xuất phát từ  mục đích, mục tiêu giáo dục cấp học, lớp học; từ  vị trí,  nhiệm vụ và yêu cầu của phân môn Tiếng Anh; từ các chuyên đề, thực tế dự  giờ, thăm lớp của đồng nghiệp, từ  kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy gần  mười năm và nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất   lượng dạy học trong nhà trường nói chung, dạy học sinh lớp 3, 4, 5 học tốt   phân môn Tiếng Anh nói riêng. Hơn nữa nhận thức được tầm quan trọng của bộ môn Tiếng Anh, thấy được  một số tồn tại và khó khăn trong việc dạy các kĩ năng Tiếng Anh trong đó có  
  5. việc dạy kĩ năng nghe. Vậy làm thế  nào để  gây hứng thú cho học sinh khi   học kĩ năng nghe để góp phần nâng cao hiệu quả dạy học?  Đó là lí do khiến   tôi chọn đề tài: Một số biện pháp nâng cao chất lượng của tiết dạy nghe   cho học sinh Trường Tiểu học Đồng Tĩnh B. 2. Tên sáng kiến  Một   số   biện   pháp   nâng   cao   chất   lượng   của   tiết   dạy   nghe   cho   học   sinh   Trường Tiểu học Đồng Tĩnh B. 3. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến  ­ Họ và tên: Trần Thị Thu ­ Địa chỉ tác giả sáng kiên: Tr ́ ương Tiêu hoc Đ ̀ ̉ ̣ ồng Tĩnh B – Tam Dương  – Vinh Phuc. ̃ ́ ­ Số điện thoại: 01696819563  Gmail: tranthithuvp@gmail.com 4. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến Giúp các em nghe hiểu được tiếng Anh một cách dễ  dàng và yêu thích  môn tiếng Anh hơn. Tạo cho các em hứng thú với môn học.  5. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử  Ngay 25 thang ̀ ́  9 năm 2016.  6. Mô tả bản chất của sáng kiến 6.1. Nội dung sáng kiến      Nghe là một trong bốn kĩ năng rất cần thiết trong quá trình giao tiếp.  Giống như kĩ năng đọc, nghe cũng là một kĩ năng tiếp thu, nhưng nghe thường  khó hơn đọc vì ngôn bản tiếp thu qua nghe là lời nói. Hơn nữa khi nghe người  
  6. khác nói, ta chỉ nghe được một lần, còn khi đọc ta có thể đọc đi đọc lại nhiều   lần văn bản.  Trong giờ  nghe, thường thì không khí lớp học rất im lặng, học sinh thì  thường căng thẳng, học sinh vốn đã trầm lại còn trầm hơn, đa số  học sinh  không thích học giờ nghe. Qua tìm hiểu tôi mới thấy được các khó khăn ảnh  hưởng trực tiếp đến chất lượng môn nghe như sau: ­  Cơ sở vật chất ở một số trường còn thiếu, không đồng đều như:      Không có băng đài hoặc băng đài chất lượng kém, thiếu  ổ  cắm  ở  lớp học hoặc ổ cắm bị hỏng. ­  Khi học sinh nghe giáo viên đọc, các em đã quen với giọng điệu của  thầy cô. Ngoài ra thầy cô có thể đọc chậm, dùng cử chỉ hoặc hành động để  gợi ý những phần nghe khó. Do đó việc nghe trở nên dễ  dàng hơn.  Nhưng  khi nghe băng, học sinh phải đối mặt với những khó khăn này: + Không kiểm soát được điều sẽ nghe. + Lời nói trong băng quá nhanh. + Bài nghe có nhiều từ mới. + Trọng âm, ngữ âm bài nghe khác so với những gì các em đọc. + Học sinh không nghe thường xuyên sẽ không nhận ra những  từ mà các em biết. + Giọng nói của người nói trong băng khác với cô giáo và bạn   bè. + Ngữ pháp, từ vựng, trọng âm của các em còn nhiều hạn chế. Các biện pháp khắc phục khó khăn khi nghe + Giới thiệu chủ đề, ngữ cảnh, tình huống, nội dung có liên quan đến bài  nghe.
  7. +  Cho học sinh đoán trước những điều sắp nghe trong một ngữ  cảnh   nhất định.  + Giải thích một số từ và cấu trúc cần thiết. + Soạn ra các yêu cầu, nhiệm vụ và bài tập về nội dung nghe. + Khi tiến hành các hoạt động nghe, việc dùng trực quan, tranh, hình ảnh   minh hoạ kèm theo sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc làm rõ ngữ cảnh, gợi ý nội   dung sắp nghe.  + Tiến hành nghe theo ba giai đoạn: trước khi, trong khi và sau khi nghe.   Chia quá trình nghe thành từng bước:         Nghe ý chính, trả lời câu hỏi hướng dẫn, so sánh dự đoán.         Nghe chi tiết, hoàn thành bài tập, yêu cầu nghe.         Nghe, kiểm tra đáp án với tốc độ bình thường, không ngừng.      + Khai thác sự  khác nhau trong câu trả  lời của các cặp, các nhóm và so  sánh kết quả, thảo luận sau khi nghe.    + Đảm bảo chất lượng giờ dạy nghe. Một số nguyên tắc khi dạy nghe:            Nguyên tắc 1:  Cho học sinh nghe những đoạn nghe sát với thực tế.   Giáo viên nên sưu tầm những bài nghe từ các kênh phát thanh hoặc các cuộc  phỏng vấn, hội thảo. Ngôn ngữ từ  những tình huống thực tế đó được đánh   giá là rất quan trọng trong kĩ năng nghe bởi nó giúp người học có cơ hội tiếp  xúc với những ngữ điệu, giọng nói khác nhau và tránh gặp những từ  không  xuất hiện trong văn cảnh.            Nguyên tắc 2:  Thay đổi phong phú dạng bài nghe. Giáo viên không  nên cho học sinh của mình nghe đi nghe lại một dạng bài. Ngược lại, người  dạy nghe nên kết hợp nhiều dạng bài để  học sinh tiếp cận và có hứng thú  hơn khi nghe. Sau đây là một số dạng bài nghe phổ biến:               Hội thoại giữa hai hoặc nhiều người; 
  8.              Truyện cười;                 Bài học;               Bài hát;               Tin tức phát sóng trên truyền hình, đài;               Truyện miêu tả  Nguyên tắc 3: Luôn luôn đưa ra yêu cầu cụ  thể  khi nghe. Giáo viên  không nên để  học sinh nghe một đoạn băng mà không đưa ra yêu cầu nào   cả. Vì vậy, giáo viên phải giới thiệu nhiệm vụ cho học sinh trước khi nghe.   Từng dạng bài tập nên được thiết kế/biên soạn để thực hành những kĩ năng  nghe khác nhau: nghe hiểu, nghe điền từ, nghe và nối, nghe và tích, nghe  thông tin cụ thể…  Nguyên tắc 4: Dạy từ  vựng thế  nào cho kĩ năng nghe? Bạn sẽ  dạy  học sinh từ vựng trước hay sau khi nghe? Cách nào sẽ  hiệu quả  hơn? Nhìn  chung, giáo viên chỉ  nên cung cấp một số  từ  vựng quan trọng, cần thiết và   ảnh hưởng đến ý chính của toàn bài nghe. Cách tốt nhất là nên tránh đưa ra  nghĩa của tất cả các từ trong bài. Hãy để cho học sinh của bạn tự đoán nghĩa   của từ dựa vào ngữ cảnh của bài nghe. Nguyên tắc 5: Nghe nhiều lần. Khi thực hành kĩ năng nghe, cách tốt  nhất là giáo viên nên cho học sinh nghe nhiều hơn một lần. Thông thường,   nếu chỉ  nghe lần đầu tiên, học sinh chưa nắm được ý nghĩa của toàn bài  nghe. Vì thế bạn không nên dừng ở một lần nghe. Tuy nhiên, mỗi lần nghe  lại, giáo viên nên định hướng người học tập trung vào một phần cụ  thể,   điều đó sẽ giúp học sinh dần dần hiểu bài nghe một cách đầy đủ. Ví dụ như  đối với lần nghe thứ nhất, bạn có thể đưa ra câu hỏi như sau:       ­ First listening: “What is the man’s name and what is his job?”      ­ Second listening: “Why does the man say his job is the best?”
  9.             ­  Third listening: “What does the woman think about the man’s  opinion?”   Mỗi nguyên tắc trên đều có những tác dụng rất khác nhau. Hãy áp  dụng chúng cho lớp học kĩ năng nghe của bạn và kiểm chứng độ hiệu quả. * Tiết dạy minh hoạ: UNIT 6: WHERE’S YOUR SCHOOL? Lesson 2: part 4 (English 4)          I­ Objectives ­ Luyện kỹ năng nghe hiểu lấy thông tin chính ­ Học sinh nghe một đoạn hội thoại để  đánh số  thứ  tự  các bức tranh  theo nội dung bài nghe.        II­ Stages of teaching 1) Pre­ listening ­ Giáo viên giới thiệu chủ đề bài nghe: “Chúng ta sẽ nghe một đoạn hội   thoại về tên, vị trí của các trường và tên lớp của các bạn trong bức tranh. Các  em sẽ đánh số thứ tự đúng cho các bức tranh”.  ­ Giáo viên chỉ vào tranh và đưa ra câu hỏi trước khi nghe:         " What’s the name of this school ? "          “ Where’s Nguyen Hue primary school? ”         “ Where’s Sunflower primary school? ”         “ What class is he in? ” ­ GV yêu cầu học sinh làm việc theo cặp, hỏi và trả  lời về  các bức   tranh để  các em vừa ôn lại cấu trúc câu của bài hôm trước đồng thời nhận  được các thông tin cần thiết. 2) While­ listening  ­ Giáo viên cho học sinh nghe băng liên tục 1 hoặc 2 lần  ­ Giáo viên hỏi học sinh: " Can you number the pictures?" Nếu học sinh   đánh dấu được các bức tranh thì: 
  10. + GV yêu cầu học sinh so sánh kết quả với bạn. + GV yêu cầu các em cho biết kết quả sau khi nghe. ­ Giáo viên cho học sinh nghe lại băng để  kiểm tra kết quả  (có thể  dừng băng khi có thông tin cần thiết giúp các em nhận ra đáp án đúng) ­ Giáo viên đưa ra đáp án đúng. 3) Post­ listening ­ Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc theo cặp, hỏi và trả lời theo thứ  tự đúng của bức tranh sử dụng cấu trúc câu:                    + What’s the name of ..... school?                   + Where’s .........school?                   + What class is he/she in? ­ Giáo viên yêu cầu học sinh tóm tắt lại nội dung các bức tranh Ex: Linda is a student of Sunflower primary school.       It is in South Street, London       She is in class 4A   Qua thực tiễn vận dụng các biện pháp và kinh nghiệm trên tôi thấy học  sinh trong lớp đều có tiến bộ  rõ rệt. Giờ  học sinh động hơn, học sinh được  tham dự vào nhiều hoạt động khác nhau. Và giáo viên có thể dễ dàng giúp đỡ  những học sinh kém. 6.2. Khả năng áp dụng của sáng kiến  * Đối với Giáo viên:         Trong việc dạy kĩ năng nghe trong Tiếng Anh cần truyền thụ:  + Giới thiệu chủ đề: khai thác xem học sinh đã biết và chưa biết gì về  nội dung sẽ nghe, gợi trí tò mò, tạo hứng thú về nội dung bài sắp nghe. + Cho học sinh đoán trước khi nghe: điều này gây sự chú ý của học sinh  vào bài nghe và tạo ra hứng thú cho học sinh đối với bài học.
  11. + Giáo viên nên sưu tầm những bài nghe từ  các kênh phát thanh hoặc   các cuộc phỏng vấn, hội thảo. Ngôn ngữ  từ  những tình huống thực tế  đó  được đánh giá là rất quan trọng trong kĩ năng nghe bởi nó giúp người học có  cơ  hội tiếp xúc với những ngữ   điệu, giọng nói khác nhau và tránh gặp   những từ không xuất hiện trong văn cảnh. Thực hiện tốt tiến trình dạy nghe bằng tiếng Anh:         1­ Pre­ listening a)  Giới thiệu từ vựng mới Như  trên tôi đã trình bày, không nhất thiết phải giới thiệu tất cả các  từ  mới trước khi nghe. Các em có thể  được phát triển kỹ  năng nghe bằng   cách thực hành đoán nghĩa của từ. Chỉ có những từ khó học sinh không hiểu   được nội dung của bài nghe mới cần được dạy trước b) Chuẩn bị  cho học sinh nghe, nghĩ về  điều sắp nghe, sắp xếp, dự  đoán. Hoàn thành các dạng bài tập trước khi nghe. Các dạng bài tập đó là: + Giáo viên viết 3­ 5 câu lên bảng về  ý chính của bài nghe. Học sinh   “pair work", dự đoán xem câu nào đúng hoặc sai với điều sắp nghe. + Open – prediction: Cho học sinh xem một số tranh, học sinh đoán và  viết dự đoán về điều sẽ nghe hoặc giáo viên đặt câu hỏi, học sinh đoán câu  trả lời. Khi nghe, học sinh sẽ đánh dấu vào đều mình đoán đúng. + Ordering: Cho học sinh một số tình huống hoặc tranh có đánh số a, b  đảo lên bảng. Học sinh thảo luận nhóm đoán thứ  tự  tranh hoặc câu có sẵn  xuất hiện trong bài nghe.           + Pre­ question: Giáo viên cho một vài câu hỏi có chứa ý chính của bài  nghe để  tập trung sự  chú ý của học sinh trong khi nghe . Học sinh không  phải đoán câu trả lời, sau khi nghe lần một, yêu cầu học sinh trả lời.  + Guess the location, chararters, or situation 2­ While­ listening
  12.   Học sinh tập trung nghe chi tiết để  hoàn thành yêu cầu nghe. Mở  băng 2­3 lần, yêu cầu học sinh nghe, làm các dạng bài tập nghe hiểu theo  yêu cầu sách giáo khoa hoặc do giáo viên thiết kế như:  ­ Defining T ­ F  ­ Checking the correct answer ­ Matching ­ Filling in the gap, chart ­ Answering the comprehension question ­ Correcting mistake VD: Khi đọc một bài miêu tả  bức tranh. Trong khi đọc, giáo viên cố  tình mắc lỗi, học sinh nghe và sửa lỗi sai. 3­ Post­ listening Giáo viên chọn chủ đề liên quan đến bài nghe, thiết kế các hoạt động   sau khi nghe như: thay đổi thông tin, nêu ý kiến cá nhân, nêu các vấn đề  tương tự cho học sinh liên hệ bản thân.  Hoạt động có thể là: a) Recall the story: Cho học sinh kể lại bằng ngôn ngữ của mình. Giáo  viên có thể giúp học sinh bằng những gợi ý nhỏ như tranh, câu đơn giản. b) Write it up: Yêu cầu học sinh viết lại những thông tin nghe được  bằng ngôn ngữ của mình, sử dụng thông tin ở trong khung, tranh vẽ. c) Roll­ story: Học sinh đóng vai nhân vật trong bài nghe. d) Discussion: Thảo luận vấn đề trong bài theo cặp­ nhóm. * Đối với học sinh: Giáo viên yêu cầu học sinh chuẩn bị tốt cho tiết học bằng cách:  ­ Ra hệ thống các câu hỏi gợi mở về bài mà các em sắp được học để học  sinh có thời gian suy nghĩ , tìm hiểu tài liệu.... ­ Yêu cầu học sinh thực hiện một số bài tập liên quan đến nội dung tiết  dạy  
  13. ­ Khuyến khích, động viên học sinh tự  tin, chủ  động, sáng tạo nêu ra  những vấn đề, câu hỏi có liên quan đến nội dung bài dạy.          7. Những thông tin cần được bảo mật (không) 8. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến Để  thực hiện một tiết dạy nghe  cho học sinh tiểu học có hiệu quả  thì  giáo viên cần lưu ý những vấn đề sau đây:     ­  Lớp, học sinh. ­ Ngữ cảnh cần phải được giới thiệu rõ ràng. ­ Nên tăng cường sử  dụng đồ  dùng dạy học, băng đĩa tốt có chất lượng  để để giúp học sinh nghe được giọng đọc của người bản ngữ . ­ Nếu nghe giáo viên đọc, phải được đọc chuẩn xác, rõ ràng tốc độ trung  bình không nhanh quá, không chậm quá. 9. Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến  ­ Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác   giả. Việc vận dụng sáng kiến kinh nghiệm này bản thân tôi đã đạt được một  số kết quả hết sức khả quan. Trước hết những kinh nghiệm này rất phù hợp   với chương trình, SGK mới. Học sinh có hứng thú học tập hơn, tích cực chủ  động sáng tạo để  mở  rộng vốn hiểu biết, đồng thời cũng rất linh hoạt trong   việc thực hiện nhiệm vụ lĩnh hội kiến thức và phát triển kỹ năng. Không khí  học tập sôi nổi nhẹ  nhàng. Học sinh có cơ  hội để  khẳng định mình, không  còn lúng túng, lo ngại khi bước vào giờ  học  nghe. Đây cũng chính là những  nguyên nhân đi đến những kết quả tương đối khả quan cụ thể là: + Tổng số  học sinh tham gia các sân chơi giành cho học sinh có năng  khiếu cấp huyện (Ngày hội Tiếng Anh giành cho học sinh Tiểu học, IOE)  năm học 2016­2017 như sau: 
  14. Tổng số HS: 10 em (2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải KK)  + Kết quả học tập riêng kĩ năng nghe của học sinh lớp 4A qua hai lần   khảo sát thực tế năm học 2016­2017 như sau:  Lần khảo sát thứ nhất: (tháng 10/2016) TS học sinh Chưa hoàn thành Hoàn thành 30 13(43 %) 17 (57%)    Lần khảo sát thứ hai: (tháng 02/2017) TS học sinh Chưa hoàn thành Hoàn thành 30 4 (13, 3 %) 26 (86, 7%) Như vậy kết quả hoàn thành về kĩ năng nghe môn Tiếng Anh của học  sinh tăng rõ rệt từ  57% đầu năm học lên 86.7% cuối năm học. Tôi thấy  với  việc dạy một tiết nghe hiểu theo phương pháp trên, kết quả  kiểm tra nghe  của học sinh đã có tiến triển rõ rệt. ­ Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ  chức, cá nhân: ­ Theo đánh giá của hội đồng sư  phạm  trường Tiểu học  Đồng Tĩnh B  kết quả  năm học 2015­2016 và Học Kỳ  1 năm học 2016­2017 đối với môn  học Tiếng Anh có tiến bộ rõ rệt. 10. Danh sách những cá nhân đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng   kiến lần đầu Số  Tên tổ chức/cá nhân Địa chỉ Phạm vi/Lĩnh vực TT áp dụng sáng kiến 1 Trần Thị Thu Trương Tiêu hoc ̀ ̉ ̣   Một   số   biện   pháp   nâng   cao 
  15. Đồng Tĩnh B chất lượng của tiết dạy nghe  cho học sinh Trường Tiểu học  Đồng Tĩnh B. Đồng Tĩnh, ngày 22 tháng 02 năm 2017 Đồng Tĩnh, ngày 22 tháng 02 năm   Thủ trưởng đơn vị/ 2017  (Ký tên, đóng dấu) Tác giả sáng kiến                Nguyễn Thị Chung Trần Thị Thu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0