intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một vài kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy học Mĩ thuật khi áp dụng quy trình Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện cho học sinh lớp 4

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

19
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong các quy trình dạy học Mĩ thuật, “Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện” là quy trình khó, linh hoạt ược áp dụng khá phổ biến trong chương trình mĩ thuật, nó phù hợp với nhiều chủ đề đồng thời cũng phát huy được tính tích cực và khả năng sáng tạo của học sinh. Mời quý thầy cô cùng tham khảo sáng kiến kinh nghiệm "Một vài kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy học Mĩ thuật khi áp dụng quy trình Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện cho học sinh lớp 4" sau đây để có thêm kinh nghiệm trong giảng dạy Mĩ thuật 4.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một vài kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy học Mĩ thuật khi áp dụng quy trình Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện cho học sinh lớp 4

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÓA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO YÊN ĐỊNH MỘT VÀI KINH NGHIỆM NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY  HỌC MÔN MĨ THUẬT KHI ÁP DỤNG QUY TRÌNH “VẼ CÙNG NHAU  VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUYỆN” CHO HỌC SINH LỚP 4 GIÁO VIÊN : ĐẶNG HỒNG VIỆT
  2. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật  khi áp  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1.Lí do chọn biện pháp ­  Mĩ  thuật  là  một  trong  những  môn  nghệ  thuật  đã được đưa vào giảng dạy trong các nhà trường  tiểu học. Nếu dạy học là khó thì dạy nghệ thuật  càng  khó  hơn,  cần  phải  mang  tính  nghệ  thuật  cao hơn, làm sao để môn học đến với học sinh  một cách  tự nhiên,  hấp dẫn nhưng vẫn phát huy  được tối đa tính tích cực, sáng tạo của học sinh .     Vì  vậy  yêu  cầu  người  giáo  viên  phải  không  ngừng  đổi  mới  về  hình  thức,  phương  pháp  và  nội dung dạy học.
  3. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật  khi áp  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1.Lí do chọn biện pháp Trong các quy trình dạy học Mĩ thuật, “Vẽ cùng  nhau  và  sáng  tác  câu  chuyện”  là  quy  trình  khó,  linh  hoạt  ược  áp  dụng  khá  phổ  biến  trong  chương  trình  mĩ  thuật,  nó  phù  hợp  với  nhiều  chủ  đề  đồng  thời  cũng  phát  huy  được  tính  tích  cực và khả năng sáng tạo của học sinh
  4. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật  khi áp  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1.Lí do chọn biện pháp ­ Trong quá trình thực hiện,  học sinh  lớp 4  vẫn  còn  nhiều  bỡ  ngỡ,  khả  năng  thực  hiện  hoạt  động  vẽ  cá  nhân  để  tạo  ngân  hàng  hình  ảnh,  sáng tác tranh theo chủ đề, chia sẻ nội dung câu  chuyện của học sinh còn hạn chế.  
  5. M Mộột vài kinh nghi ệệm nh t vài kinh nghi Một vài kinh nghi ằm nâng cao ch m nhằệ m nâng cao ch m nh ấất l ằm nâng cao ch ượng d t lượ ng d ấ ạạy h t lượ y họọc Mĩ thu ng d c Mĩ thuậật  khi áp  ạy học Mĩ  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy thuật  khi áp d cùng nhau và sáng tác câu chuy ệện” cho h n” cho họọc sinh l ụng quy trình“Vẽ cùng nhau và sáng tác câu  c sinh lớớp 4 p 4 chuyện” ở lớp 4 1. Lí do chọn biện pháp         ­ Nhà trường: 2. Nội dung của biện  Đồ  dùng  hỗ  trợ  dạy  học  môn  Mĩ  thuật  pháp vẫn còn thiếu, chủ yếu là sách giáo khoa và  2.1 Thực trạng vở thực hành.  Tranh  ảnh phục vụ dạy học chưa phong  phú  nên  giáo  viên  còn  phải  tự  sưu  tầm  nhiều. Phòng  học  dành  cho  môn  Mĩ  thuật  đã  được  nhà  trường  quan  tâm  đầu  tư  nhưng  diện  tích  phòng  học  còn  hẹp,  khó  cho  giáo  viên khi triển khai học theo nhóm.
  6. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhệ Một vài kinh nghi m nâng cao ch ằằm nh m nâng cao chấất l t lượ ằm nâng cao ch ượấng d ng dạạy h t lượ y họọc Mĩ thu ng d ạc Mĩ thuậật  khi áp  y học Mĩ  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy thuật  khi áp d cùng nhau và sáng tác câu chuy ệện” cho h n” cho họọc sinh l ụng quy trình“Vẽ cùng nhau và sáng tác câu  c sinh lớớp 4 p 4 chuyện” ở lớp 4 1. Lí do chọn biện pháp    ­ Học sinh: 2. Nội dung của biện  +  Hoạt  động  cá  nhân  để  tạo  ra  ngân  hàng  pháp hình  ảnh  của  học  sinh  còn  gặp  nhiều  khó  2.1 Thực trạng khăn.   + Học sinh còn lúng túng khi cùng nhau tìm  chọn hình  ảnh để xây dựng thành một bài vẽ  tập thể.     +  Sáng  tác  một  câu  chuyện  dựa  theo  nội  dung  tranh  và  kĩ  năng  trình  bày  của  học  sinh  còn nhiều hạn chế.
  7. M Mộ ột vài kinh nghi M t vài kinh nghiệệm nh ột vài kinh nghi m nhằằm nâng cao ch ệm nh m nâng cao chấất l ằm nâng cao ch ấượ t l ượ t l ng d ượng dạạy h ng d y họọc Mĩ thu ạy h c Mĩ thuậật  khi áp  ọc Mĩ thu t  khi áp  ật   ddụụng quy trình “V ng quy trình “V khi áp d ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuy ụng quy trình“V ệện” cho h ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ệọ n” cho h ọc sinh l n”  ở lớp ớớp 4 c sinh l p 4 4 1. Lí do chọn biện pháp 2. Nội dung của biện  pháp 2.1 Thực trạng
  8. M MộộMt vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh ột vài kinh nghim nhằằm nâng cao ch ệm nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao ch t lượt lng d ấượ ng d ượ ạạy h ng dy h ọc Mĩ thu ạọy h c Mĩ thuậật  khi áp  ọc Mĩ thut  khi áp  ật  ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuy  khi áp dụng quy trình“V ệện” cho h n” cho họọc sinh l ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy n” ở ớớp 4 c sinh l ệ p 4 lớp 4 1. Lí do chọn biện pháp 2. Nội dung của biện  Số học sinh    Số học sinh  Số học sinh  pháp Tổng  Khối      HTT     HT CHT 2.1 Thực trạng số lớp HS  TS % TS  % TS %   4 106    15 14,2    81 76,4    10   9,4
  9. M Mộột vài kinh nghi ệệm nh t vài kinh nghi Một vài kinh nghim nhằằm nâng cao ch m nâng cao ch ệm nh ấất l ằm nâng cao cht lượ ượ ng d ượạạ ng d ất l y h ng d ọc Mĩ thu y họạ c Mĩ thu y h ậật  khi áp  t  khi áp  ọc Mĩ thu ật  ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuy  khi áp dụng quy trình“V ệện” cho h n” cho họọc sinh l ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” ởớớ c sinh l  p 4 p 4 lớp 4   1. Lí do chọn biện pháp Sau khi khảo sát điều tra về môn Mĩ thuật,  2. Nội dung của biện  đặc biệt là việc học thực hành quy trình vẽ  pháp cùng  nhau  và  sáng  tác  câu  chuyện  ở  lớp  4  2.1 Thực trạng với kết quả không cao, tôi đã trăn trở và suy  nghĩ  để  tìm  ra  giải  pháp  để  nâng  cao  chất  lượng  học  môn  Mĩ  thuật  nói  chung  và  học  thực hành quy trình “Vẽ cùng nhau và sáng  tác  câu  chuyện”  nói  riêng  nhằm  phát  huy  được tính tích cực học tập trong học sinh. 
  10. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhệ Một vài kinh nghi m nâng cao ch ằằm nh m nâng cao ch ấất l t lượ ằm nâng cao ch ượấng d ng dạạy h t lượ y họọc Mĩ thu ng d ạc Mĩ thuậật  khi áp  y học Mĩ  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy thuật  khi áp d  cùng nhau và sáng tác câu chuy ụ ng quy trình“V ẽ ệện” cho h n” cho họọc sinh l  cùng nhau và sáng tác câu  c sinh lớớp 4 p 4     chuyện” ở lớp 4   * Xác định đúng đắn và đầy đủ mục tiêu của  1. Lí do chọn biện pháp chủ đề. 2. Nội dung của biện  pháp          Mục  tiêu là yêu  cầu cụ thể về nội dung  và  2.1 Thực trạng mức độ phải đạt đ­ược khi thực hiện việc dạy  ­  học.  Chính  vì thế  giáo viên cần nắm  đư­ợc  nội  2.2 Các biện pháp dung chương trình để xác định mục tiêu giờ học  phù  hợp  với  chư­ơng  trình  và  có  thiết  kế  bài  giảng phù hợp với đối t­ượng học sinh.        
  11. M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h  d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật  khi áp  t  khi áp  c quy trình  ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V  cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện”  ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp a, Giúp học sinh tạo ngân hàng hình ảnh 2. Nội dung của biện  Việc tạo ra ngân hàng hình  ảnh là một yêu cầu  pháp quan trọng nhất. 2.1 Thực trạng ­  Tổ  chức  cho  học  sinh  nhiều  cách  để  tạo  ra  2.2 Các biện pháp ngân hàng hình ảnh đó.  a,Tạo ngân hàng hình  ảnh Cụ thể đó là:    ­ Cho học sinh vẽ theo dáng người làm mẫu.     
  12. M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h  d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật  khi áp  t  khi áp  c quy trình  ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V  cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện”  ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp ­ Cho học sinh vẽ theo trải nghiệm, ghi nhớ . 2. Nội dung của biện      Mĩ  thuật  vốn  là  nghệ  thuật  thị  giác,  vì  vậy  pháp đồ  dùng  dạy  học  chính  là  hiện  diện  của  2.1 Thực trạng kiến  thức  về  hình  khối,  đường  nét,  màu  2.2 Các biện pháp sắc, đậm nhạt.  a,Tạo ngân hàng hình  ảnh Với cách này, học sinh vẽ được rất nhiều  hình  ảnh,  các  hình  ảnh  cũng  phong  phú  hơn  về  màu  sắc,  hình  dáng,  đường  nét  cũng mềm mại hơn và đặc biệt là các em  sẽ vẽ nhanh hơn, ngân hàng hình ảnh cũng 
  13. M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h  d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật  khi áp  t  khi áp  c quy trình  ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V  cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện”  ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp  ­ Cho học sinh vẽ theo theo trí nhớ của mình. 2. Nội dung của biện  Mỗi học sinh có một khả năng mỹ thuật khác  pháp nhau, không phải học sinh nào cũng có thể vẽ  2.1 Thực trạng được  dáng  người  theo  quan  sát,  hay  bắt  2.2 Các biện pháp chước mô phỏng các hình ảnh trong tranh vẽ.  a,Tạo ngân hàng hình  Chính  vì  vậy  giáo  viên  có  thể  cho  học  sinh  ảnh trải  nghiệm  nội  dung  thông  qua  trí  tưởng  tượng. 
  14. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật  khi áp  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp b. Hướng dẫn học sinh xây dựng bài vẽ tập  2. Nội dung của biện  thể pháp ­Trước hết giáo viên sẽ giới thiệu một số tranh  2.1 Thực trạng về chủ đề đang thực hiện.  2.2 Các biện pháp ­Sau  khi  đã  có  ý  tưởng  trong  việc  chọn  hoạt  a,Tạo ngân hàng hình  động  rồi,  giáo  viên  cần  yêu  cầu  học  sinh  nên  ảnh chọn hình  ảnh chính và phụ ra sao cho nổi bật  b, Bài vẽ tập thể nội dung của bài vẽ. 
  15. M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h  d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật  khi áp  t  khi áp  c quy trình  ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V  cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện”  ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 Các em có thói quen là đặt hình xuống sẽ dán  1. Lí do chọn biện pháp ngay, không cần biết đâu là nhóm chính và đâu  2. Nội dung của biện  pháp là nhóm phụ. 2.1 Thực trạng  Cụ thể từng bước như sau: ­  Chọn  hình  ảnh  đẹp,  phù  hợp  làm  nhóm  2.2 Các biện pháp chính. a,Tạo ngân hàng hình  ảnh ­Chọn những hình  ảnh nhỏ hơn để làm nhóm  b, Bài vẽ tập thể phụ. ­Đặt lên giấy và di chuyển cho phù hợp. ­Bôi keo phía sau và dán lên giấy. ­Vẽ màu kín tranh. ­ Trong tranh phải có sản phẩm của tất cả cá  nhân (Tất  cả  các  thành  viên  trong  nhóm  đều  làm  việc)
  16. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật  khi áp  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp 2. Nội dung của biện  pháp 2.1 Thực trạng 2.2 Các biện pháp a,Tạo ngân hàng hình  ảnh b, Bài vẽ tập thể
  17. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật  khi áp  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp c.  Hướng  dẫn  sáng  tác  và  chia  sẻ  câu  2. Nội dung của biện  chuyện. ­ Giáo viên cũng c ần phải hỗ trợ các em ngay  pháp từ lúc ban đầu khi sáng tác câu chuyện. 2.1 Thực trạng ­ Giáo viên gợi ý làm sao để học sinh có thể  2.2 Các biện pháp xây  dựng  được  một  câu  chuyện  nhẹ  nhàng,  a,Tạo ngân hàng hình  đơn giản phù hợp với bức tranh của nhóm là  ảnh được.       b, Bài vẽ tập thể Các câu hẽỏ ho ­ Nhóm v ạt động gì?ợi mở như sau: i mang tính g c, Sáng tác và chia sẻ  ­ Trong tranh có những hình ảnh nào? ­ Các nhân vật trong tranh đang làm gì. ­ Màu sắc trong tranh như thế nào? ­ Không khí trong bức tranh ra sao? ­ Cảm nghĩ của em về nội dung?
  18. M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h  d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật  khi áp  t  khi áp  c quy trình  ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V  cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện”  ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp Ví dụ minh họa 2. Nội dung của biện  pháp 2.1 Thực trạng 2.2 Các biện pháp a,Tạo ngân hàng hình  ảnh b, Bài vẽ tập thể c, Sáng tác và chia sẻ 
  19. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật  khi áp  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp   Kỹ năng nói trước tập thể luôn là vấn đề khó  2. Nội dung của biện  khăn đối với các em.  pháp ­Các  nhóm  thảo  luận  thật  kỹ  để  sáng  tác  ra  2.1 Thực trạng một câu chuyện mà các em yêu thích.  ­Câu  chuyện  được  các  nhóm  trình  bày  vào  2.2 Các biện pháp a,Tạo ngân hàng hình  giấy với nội dung rõ ràng. ảnh ­  Sau  khi  học  sinh  hoàn  thành  phần  sáng  tác  b, Bài vẽ tập thể câu  chuyện,  giáo  viên  sẽ  yêu  cầu  các  nhóm  c, Sáng tác và chia sẻ  trình  bày  nội  dung  câu  chuyện  đó  kèm  theo  tranh được trưng bày tại nhóm hoặc trên bảng. 
  20. M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật  khi áp  t  khi áp  ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy  cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp Để học sinh chủ  động, tự tin hơn khi trình  2. Nội dung của biện  bày, giáo viên đã khích lệ động viên các em  pháp với tinh thần xung phong.  2.1 Thực trạng Khi trình bày, các em có thể không thể hiện  2.2 Các biện pháp hết  được  nội  dung  mà  nhóm  đã  đưa  ra  do  a,Tạo ngân hàng hình  nhiều lý do khác nhau, chính vì thế mà giáo  ảnh viên  cần  động  viên  kịp  thời  bằng  sự  ghi  b, Bài vẽ tập thể nhận  sự  cố  gắng  của  các  em,  đó  là  những  c, Sáng tác và chia sẻ  câu  động  viên  nhẹ  nhàng  đồng  thời  tuyên  dương các em trước tập thể. Có như vậy thì  các em học sinh khác mới đủ tự tin để đứng  lên trình bày.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2