Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một vài kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy học Mĩ thuật khi áp dụng quy trình Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện cho học sinh lớp 4
lượt xem 4
download
Trong các quy trình dạy học Mĩ thuật, “Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện” là quy trình khó, linh hoạt ược áp dụng khá phổ biến trong chương trình mĩ thuật, nó phù hợp với nhiều chủ đề đồng thời cũng phát huy được tính tích cực và khả năng sáng tạo của học sinh. Mời quý thầy cô cùng tham khảo sáng kiến kinh nghiệm "Một vài kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy học Mĩ thuật khi áp dụng quy trình Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện cho học sinh lớp 4" sau đây để có thêm kinh nghiệm trong giảng dạy Mĩ thuật 4.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một vài kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy học Mĩ thuật khi áp dụng quy trình Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện cho học sinh lớp 4
- SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÓA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO YÊN ĐỊNH MỘT VÀI KINH NGHIỆM NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT KHI ÁP DỤNG QUY TRÌNH “VẼ CÙNG NHAU VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUYỆN” CHO HỌC SINH LỚP 4 GIÁO VIÊN : ĐẶNG HỒNG VIỆT
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật khi áp t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1.Lí do chọn biện pháp Mĩ thuật là một trong những môn nghệ thuật đã được đưa vào giảng dạy trong các nhà trường tiểu học. Nếu dạy học là khó thì dạy nghệ thuật càng khó hơn, cần phải mang tính nghệ thuật cao hơn, làm sao để môn học đến với học sinh một cách tự nhiên, hấp dẫn nhưng vẫn phát huy được tối đa tính tích cực, sáng tạo của học sinh . Vì vậy yêu cầu người giáo viên phải không ngừng đổi mới về hình thức, phương pháp và nội dung dạy học.
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật khi áp t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1.Lí do chọn biện pháp Trong các quy trình dạy học Mĩ thuật, “Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện” là quy trình khó, linh hoạt ược áp dụng khá phổ biến trong chương trình mĩ thuật, nó phù hợp với nhiều chủ đề đồng thời cũng phát huy được tính tích cực và khả năng sáng tạo của học sinh
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật khi áp t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1.Lí do chọn biện pháp Trong quá trình thực hiện, học sinh lớp 4 vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, khả năng thực hiện hoạt động vẽ cá nhân để tạo ngân hàng hình ảnh, sáng tác tranh theo chủ đề, chia sẻ nội dung câu chuyện của học sinh còn hạn chế.
- M Mộột vài kinh nghi ệệm nh t vài kinh nghi Một vài kinh nghi ằm nâng cao ch m nhằệ m nâng cao ch m nh ấất l ằm nâng cao ch ượng d t lượ ng d ấ ạạy h t lượ y họọc Mĩ thu ng d c Mĩ thuậật khi áp ạy học Mĩ t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy thuật khi áp d cùng nhau và sáng tác câu chuy ệện” cho h n” cho họọc sinh l ụng quy trình“Vẽ cùng nhau và sáng tác câu c sinh lớớp 4 p 4 chuyện” ở lớp 4 1. Lí do chọn biện pháp Nhà trường: 2. Nội dung của biện Đồ dùng hỗ trợ dạy học môn Mĩ thuật pháp vẫn còn thiếu, chủ yếu là sách giáo khoa và 2.1 Thực trạng vở thực hành. Tranh ảnh phục vụ dạy học chưa phong phú nên giáo viên còn phải tự sưu tầm nhiều. Phòng học dành cho môn Mĩ thuật đã được nhà trường quan tâm đầu tư nhưng diện tích phòng học còn hẹp, khó cho giáo viên khi triển khai học theo nhóm.
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhệ Một vài kinh nghi m nâng cao ch ằằm nh m nâng cao chấất l t lượ ằm nâng cao ch ượấng d ng dạạy h t lượ y họọc Mĩ thu ng d ạc Mĩ thuậật khi áp y học Mĩ t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy thuật khi áp d cùng nhau và sáng tác câu chuy ệện” cho h n” cho họọc sinh l ụng quy trình“Vẽ cùng nhau và sáng tác câu c sinh lớớp 4 p 4 chuyện” ở lớp 4 1. Lí do chọn biện pháp Học sinh: 2. Nội dung của biện + Hoạt động cá nhân để tạo ra ngân hàng pháp hình ảnh của học sinh còn gặp nhiều khó 2.1 Thực trạng khăn. + Học sinh còn lúng túng khi cùng nhau tìm chọn hình ảnh để xây dựng thành một bài vẽ tập thể. + Sáng tác một câu chuyện dựa theo nội dung tranh và kĩ năng trình bày của học sinh còn nhiều hạn chế.
- M Mộ ột vài kinh nghi M t vài kinh nghiệệm nh ột vài kinh nghi m nhằằm nâng cao ch ệm nh m nâng cao chấất l ằm nâng cao ch ấượ t l ượ t l ng d ượng dạạy h ng d y họọc Mĩ thu ạy h c Mĩ thuậật khi áp ọc Mĩ thu t khi áp ật ddụụng quy trình “V ng quy trình “V khi áp d ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuy ụng quy trình“V ệện” cho h ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ệọ n” cho h ọc sinh l n” ở lớp ớớp 4 c sinh l p 4 4 1. Lí do chọn biện pháp 2. Nội dung của biện pháp 2.1 Thực trạng
- M MộộMt vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh ột vài kinh nghim nhằằm nâng cao ch ệm nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao ch t lượt lng d ấượ ng d ượ ạạy h ng dy h ọc Mĩ thu ạọy h c Mĩ thuậật khi áp ọc Mĩ thut khi áp ật ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuy khi áp dụng quy trình“V ệện” cho h n” cho họọc sinh l ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy n” ở ớớp 4 c sinh l ệ p 4 lớp 4 1. Lí do chọn biện pháp 2. Nội dung của biện Số học sinh Số học sinh Số học sinh pháp Tổng Khối HTT HT CHT 2.1 Thực trạng số lớp HS TS % TS % TS % 4 106 15 14,2 81 76,4 10 9,4
- M Mộột vài kinh nghi ệệm nh t vài kinh nghi Một vài kinh nghim nhằằm nâng cao ch m nâng cao ch ệm nh ấất l ằm nâng cao cht lượ ượ ng d ượạạ ng d ất l y h ng d ọc Mĩ thu y họạ c Mĩ thu y h ậật khi áp t khi áp ọc Mĩ thu ật ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuy khi áp dụng quy trình“V ệện” cho h n” cho họọc sinh l ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” ởớớ c sinh l p 4 p 4 lớp 4 1. Lí do chọn biện pháp Sau khi khảo sát điều tra về môn Mĩ thuật, 2. Nội dung của biện đặc biệt là việc học thực hành quy trình vẽ pháp cùng nhau và sáng tác câu chuyện ở lớp 4 2.1 Thực trạng với kết quả không cao, tôi đã trăn trở và suy nghĩ để tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng học môn Mĩ thuật nói chung và học thực hành quy trình “Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện” nói riêng nhằm phát huy được tính tích cực học tập trong học sinh.
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhệ Một vài kinh nghi m nâng cao ch ằằm nh m nâng cao ch ấất l t lượ ằm nâng cao ch ượấng d ng dạạy h t lượ y họọc Mĩ thu ng d ạc Mĩ thuậật khi áp y học Mĩ t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “V ẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy thuật khi áp d cùng nhau và sáng tác câu chuy ụ ng quy trình“V ẽ ệện” cho h n” cho họọc sinh l cùng nhau và sáng tác câu c sinh lớớp 4 p 4 chuyện” ở lớp 4 * Xác định đúng đắn và đầy đủ mục tiêu của 1. Lí do chọn biện pháp chủ đề. 2. Nội dung của biện pháp Mục tiêu là yêu cầu cụ thể về nội dung và 2.1 Thực trạng mức độ phải đạt được khi thực hiện việc dạy học. Chính vì thế giáo viên cần nắm được nội 2.2 Các biện pháp dung chương trình để xác định mục tiêu giờ học phù hợp với chương trình và có thiết kế bài giảng phù hợp với đối tượng học sinh.
- M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật khi áp t khi áp c quy trình ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện” ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp a, Giúp học sinh tạo ngân hàng hình ảnh 2. Nội dung của biện Việc tạo ra ngân hàng hình ảnh là một yêu cầu pháp quan trọng nhất. 2.1 Thực trạng Tổ chức cho học sinh nhiều cách để tạo ra 2.2 Các biện pháp ngân hàng hình ảnh đó. a,Tạo ngân hàng hình ảnh Cụ thể đó là: Cho học sinh vẽ theo dáng người làm mẫu.
- M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật khi áp t khi áp c quy trình ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện” ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp Cho học sinh vẽ theo trải nghiệm, ghi nhớ . 2. Nội dung của biện Mĩ thuật vốn là nghệ thuật thị giác, vì vậy pháp đồ dùng dạy học chính là hiện diện của 2.1 Thực trạng kiến thức về hình khối, đường nét, màu 2.2 Các biện pháp sắc, đậm nhạt. a,Tạo ngân hàng hình ảnh Với cách này, học sinh vẽ được rất nhiều hình ảnh, các hình ảnh cũng phong phú hơn về màu sắc, hình dáng, đường nét cũng mềm mại hơn và đặc biệt là các em sẽ vẽ nhanh hơn, ngân hàng hình ảnh cũng
- M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật khi áp t khi áp c quy trình ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện” ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp Cho học sinh vẽ theo theo trí nhớ của mình. 2. Nội dung của biện Mỗi học sinh có một khả năng mỹ thuật khác pháp nhau, không phải học sinh nào cũng có thể vẽ 2.1 Thực trạng được dáng người theo quan sát, hay bắt 2.2 Các biện pháp chước mô phỏng các hình ảnh trong tranh vẽ. a,Tạo ngân hàng hình Chính vì vậy giáo viên có thể cho học sinh ảnh trải nghiệm nội dung thông qua trí tưởng tượng.
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật khi áp t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp b. Hướng dẫn học sinh xây dựng bài vẽ tập 2. Nội dung của biện thể pháp Trước hết giáo viên sẽ giới thiệu một số tranh 2.1 Thực trạng về chủ đề đang thực hiện. 2.2 Các biện pháp Sau khi đã có ý tưởng trong việc chọn hoạt a,Tạo ngân hàng hình động rồi, giáo viên cần yêu cầu học sinh nên ảnh chọn hình ảnh chính và phụ ra sao cho nổi bật b, Bài vẽ tập thể nội dung của bài vẽ.
- M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật khi áp t khi áp c quy trình ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện” ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 Các em có thói quen là đặt hình xuống sẽ dán 1. Lí do chọn biện pháp ngay, không cần biết đâu là nhóm chính và đâu 2. Nội dung của biện pháp là nhóm phụ. 2.1 Thực trạng Cụ thể từng bước như sau: Chọn hình ảnh đẹp, phù hợp làm nhóm 2.2 Các biện pháp chính. a,Tạo ngân hàng hình ảnh Chọn những hình ảnh nhỏ hơn để làm nhóm b, Bài vẽ tập thể phụ. Đặt lên giấy và di chuyển cho phù hợp. Bôi keo phía sau và dán lên giấy. Vẽ màu kín tranh. Trong tranh phải có sản phẩm của tất cả cá nhân (Tất cả các thành viên trong nhóm đều làm việc)
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật khi áp t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp 2. Nội dung của biện pháp 2.1 Thực trạng 2.2 Các biện pháp a,Tạo ngân hàng hình ảnh b, Bài vẽ tập thể
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật khi áp t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp c. Hướng dẫn sáng tác và chia sẻ câu 2. Nội dung của biện chuyện. Giáo viên cũng c ần phải hỗ trợ các em ngay pháp từ lúc ban đầu khi sáng tác câu chuyện. 2.1 Thực trạng Giáo viên gợi ý làm sao để học sinh có thể 2.2 Các biện pháp xây dựng được một câu chuyện nhẹ nhàng, a,Tạo ngân hàng hình đơn giản phù hợp với bức tranh của nhóm là ảnh được. b, Bài vẽ tập thể Các câu hẽỏ ho Nhóm v ạt động gì?ợi mở như sau: i mang tính g c, Sáng tác và chia sẻ Trong tranh có những hình ảnh nào? Các nhân vật trong tranh đang làm gì. Màu sắc trong tranh như thế nào? Không khí trong bức tranh ra sao? Cảm nghĩ của em về nội dung?
- M Mộột vài kinh nghi Một số biệệệ t vài kinh nghi m nh m nhằằm nâng cao ch n pháp nhm nâng cao chấất l ằm nâng cao hi t lượ ượ ệ ng d ảạ ng d u qu ạy h d y h ạ ọọc Mĩ thu y h c Mĩ thu ọ ậật khi áp t khi áp c quy trình ddụụng quy trình “V ẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy ng quy trình “V cùng nhau và sáng tác câu chuy ện” cho h ệện” ở lớp 4ọọc sinh l n” cho h c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp Ví dụ minh họa 2. Nội dung của biện pháp 2.1 Thực trạng 2.2 Các biện pháp a,Tạo ngân hàng hình ảnh b, Bài vẽ tập thể c, Sáng tác và chia sẻ
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật khi áp t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp Kỹ năng nói trước tập thể luôn là vấn đề khó 2. Nội dung của biện khăn đối với các em. pháp Các nhóm thảo luận thật kỹ để sáng tác ra 2.1 Thực trạng một câu chuyện mà các em yêu thích. Câu chuyện được các nhóm trình bày vào 2.2 Các biện pháp a,Tạo ngân hàng hình giấy với nội dung rõ ràng. ảnh Sau khi học sinh hoàn thành phần sáng tác b, Bài vẽ tập thể câu chuyện, giáo viên sẽ yêu cầu các nhóm c, Sáng tác và chia sẻ trình bày nội dung câu chuyện đó kèm theo tranh được trưng bày tại nhóm hoặc trên bảng.
- M Mộột vài kinh nghi t vài kinh nghiệệm nh m nhằằm nâng cao ch m nâng cao chấất l ượng d t lượ ng dạạy h y họọc Mĩ thu c Mĩ thuậật khi áp t khi áp ddụụng quy trình “V ng quy trình “Vẽẽ cùng nhau và sáng tác câu chuy cùng nhau và sáng tác câu chuyệện” cho h n” cho họọc sinh l c sinh lớớp 4 p 4 1. Lí do chọn biện pháp Để học sinh chủ động, tự tin hơn khi trình 2. Nội dung của biện bày, giáo viên đã khích lệ động viên các em pháp với tinh thần xung phong. 2.1 Thực trạng Khi trình bày, các em có thể không thể hiện 2.2 Các biện pháp hết được nội dung mà nhóm đã đưa ra do a,Tạo ngân hàng hình nhiều lý do khác nhau, chính vì thế mà giáo ảnh viên cần động viên kịp thời bằng sự ghi b, Bài vẽ tập thể nhận sự cố gắng của các em, đó là những c, Sáng tác và chia sẻ câu động viên nhẹ nhàng đồng thời tuyên dương các em trước tập thể. Có như vậy thì các em học sinh khác mới đủ tự tin để đứng lên trình bày.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Cách hướng dẫn giải toán tìm X ở bậc Tiểu học
30 p | 2237 | 370
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý sự thay đổi trường Tiểu học Krông Ana
18 p | 434 | 67
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp dạy giải bài toán có lời văn cho học sinh lớp 2
21 p | 216 | 30
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học
17 p | 187 | 20
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao hoạt động của thư viện trường học nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh trường Tiểu học Ngọc Lâm
18 p | 163 | 17
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Tập đọc
15 p | 148 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Thiết kế một số trò chơi học tập trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1
17 p | 174 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 trong môn Tiếng Việt
49 p | 122 | 15
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm nâng cao kĩ năng đọc cho học sinh lớp 5
20 p | 167 | 13
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao chất lượng sử dụng sơ đồ đoạn thẳng trong giải toán có lời văn
27 p | 126 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng học toán cho học sinh lớp 1A2, lớp 1a4, lớp 1A6 trường Tiểu học Thị Trấn
33 p | 163 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Kinh nghiệm rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 ở trường tiểu học Mỹ Thuỷ
12 p | 101 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Làm thế nào để đẩy mạnh hoạt động thư viện
23 p | 133 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp phát triển các bài hát nhằm mục đích gây hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học
17 p | 127 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Xây dựng đội ngũ, hoạt động phù hợp mang lại hiệu quả và thiết thực trong dạy và học ở Trường tiểu học An Lộc A
14 p | 55 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt bài thể dục phát triển chung
24 p | 188 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Giáo dục thể chất theo định hướng tích hợp các môn học nhằm phát huy năng lực học sinh tiểu học
23 p | 145 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Hướng dẫn giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1
27 p | 65 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn