intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 9 - THỰC HÀNH: Luật bảo vệ môi trường vận dụng vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

542
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS vận dụng những nội dung cơ bản của luật bảo vệ môi trường vào tình hình cụ thể của địa phương - GV HS nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường ở địa phương II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giấy trắng khổ to dùng để viết nội dung - Bút dạ, tài liệu về luật bảo vệ môi trường, hỏi đáp về môi trường và hệ sinh thái

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 9 - THỰC HÀNH: Luật bảo vệ môi trường vận dụng vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương

  1. THỰC HÀNH: Luật bảo vệ môi trường vận dụng vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC - HS vận dụng những nội dung cơ bản của luật bảo vệ môi trường vào tình hình cụ thể của địa phương - GV HS nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường ở địa phương II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giấy trắng khổ to dùng để viết nội dung - Bút dạ, tài liệu về luật bảo vệ môi trường, hỏi đáp về môi trường và hệ sinh thái III/ CÁCH TIẾN HÀNH GV yêu cầu: 1) HS nắm vững được các nội dung sau + Luật bảo vệ môi trường quyđịnh về phòng chống suy thoái môi trường. Sự cố môi trường khi sử dụng các thành phần môi trường như: Đất, nước, không khí, sinh vật, các hệ sinh thái đa dạng sinh học, cảnh quan… + Luật bảo vệ môi trường nghiêm cầm nhập khẩu các chất thải về việt nam + Các tổ chức và cá nhân phải có trách nhiệm sử lý chất thải bằng các biện pháp hợp lý
  2. + Các tổ chức và cá nhân gây ra sự cố với môi trường có trách nhiệm bồi thường và khắc phục hậu quả về môi trường 2) Chủ đề thảo luận - Ngăn chặn hành vi phá rừng bất hợp pháp - Không để rác thải bừa bãi - Không gây ô nhiễm nguồn nước - Không sử dụng phương tiện giao thông cũ nát * Tiến hành: - GV chia lớp thành 4 nhóm cùng thảo luận - Mỗi chủ đề thảo luận đều trả lời các câu hỏi H?: Những hành động nào hiện - mỗi nhóm nghiên cứu kỹ nội dung luật nay đang vi phạm luật bảo vệ môi và câu hỏỉ liên hệ thực tế địa trường phương thống nhất ý kiến và ghi đáp H?: Hiện nay nhận thức của người án vào giấy dân về bảo vệ môi trường như thế Ví dụ: Chủ đề: Không đổ rác bừa bãi nào yêu cầu nêu được: H?: Chính quyền địa phương và + Nhiều người vứt rác bừa bãi đặc biệt nhân dân cần làm gì để thực hiện là nơi công cộng tốt luật bảo vệ môi trường + Nhận thức của người dân về việc bảo H?: Những khó khăn trong việc vệ môi trường còn thấp
  3. thực hiện luật bảo vệ môi trường? + Chính quyền cần có biện pháp thu Cách khắc phục gom rác thải để ra nơi quy định và xử lý H?: Trách nhiệm của mỗi HS đúng cách trong việc thực hiện tốt luật bảo + HS phải tham gia tích cực vào việc vệ môi trường là gì? tuyên truyền, đi đầu trong việc bảo vệ GV yêu cầu các nhóm làm vào môi trường giấy. Làm xong treo tờ giấy có nội dung lên bảng để trình bày GV nhận xét phần thảo luận theo chủ đề của nhóm IV/ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ - GV nhận xét buổi thực hành V/ DẶN DÒ - Hướng dẫn HS viết thu hoạch theo nhóm - Yêu cầu HS ôn tập lại nội dung sinh vật với môi trường ---------------o0o-------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1