T R Ư Ờ NG ĐẠI H Ọ C C ẦN T H Ơ<br />
TR U N G TÂ M C Ô N G N G H Ệ P H Ầ N M ỀM<br />
<br />
<br />
CANTHO UNIVERSITY<br />
SOFTWARE CENTER<br />
<br />
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG<br />
<br />
PHẦN MỀM<br />
<br />
HỆ THỐNG BÁO CHỈ TIÊU KINH TẾ XÃ HỘI<br />
(Cán bộ Quản lý)<br />
(Phiên bản 1.0)<br />
<br />
01 - 2011<br />
<br />
Mục lục<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ....................................................................................................................... 2<br />
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ................................................................ 3<br />
1. Giới thiệu chức năng chương trình .......................................................................... 3<br />
2. Quy trình quản lý. .................................................................................................... 4<br />
3. Cấu trúc chương trình .............................................................................................. 5<br />
a. Sơ đồ tổng thể chức năng chương trình: .................................................................. 5<br />
b. Sơ đồ chi tiết chức năng chương trình ..................................................................... 6<br />
4. Các nhóm người dùng .............................................................................................. 9<br />
5. Ý nghỉa của các biểu tượng và các nút chức năng dùng trong chương trình ......... 10<br />
PHẦN II: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH........................................ 11<br />
1. Thay đổi mật khẩu .................................................................................................. 11<br />
2. Quản lý danh mục: ................................................................................................. 12<br />
2.1. Danh mục Loại số liệu ..................................................................................... 12<br />
2.2. Đơn vị tính ....................................................................................................... 14<br />
2.3. Đơn vị hành chính ............................................................................................ 18<br />
2.4. Danh mục kỳ báo cáo:...................................................................................... 27<br />
2.5. Danh sách tài liệu hướng dẫn ........................................................................... 28<br />
2.6. Danh mục Địa bàn ........................................................................................... 31<br />
2.7. Danh mục chỉ tiêu ............................................................................................ 35<br />
2.8. Thông báo ........................................................................................................ 39<br />
3. Quản lý biểu mẫu ................................................................................................... 42<br />
3.1. Biểu mẫu nhập liệu .......................................................................................... 42<br />
3.2. Biểu mấu số liệu báo cáo ................................................................................. 47<br />
4. Quản lý số liệu ....................................................................................................... 52<br />
4.1. Nhập số liệu theo biểu: .................................................................................... 52<br />
4.2. Nhập số liệu theo nhóm chỉ tiêu: ..................................................................... 56<br />
4.3. Nhập số liệu tùy chọn chỉ tiêu: ........................................................................ 57<br />
5. Báo cáo ................................................................................................................... 57<br />
4.4. Tạo lập báo cáo: ............................................................................................... 57<br />
4.5. Xem xét và góp ý báo cáo: ............................................................................... 64<br />
4.6. Xem báo cáo gửi đến: ...................................................................................... 67<br />
6. Tra cứu thông tin .................................................................................................... 68<br />
6.1. Danh sách báo cáo: .......................................................................................... 68<br />
6.2. Danh sách biểu mẫu: ........................................................................................ 70<br />
6.3. So sánh số liệu theo kỳ, năm:........................................................................... 72<br />
6.4. So sánh số liệu theo địa bàn, đơn vị: ............................................................... 75<br />
6.5. Tra cứu số liệu theo chỉ tiêu : ........................................................................... 79<br />
6.6. Tra cứu số liệu theo biểu mẫu : ........................................................................ 82<br />
6.7. Tra cứu số liệu theo biểu số liệu động: ............................................................ 83<br />
6.8. Dự báo số liệu: ................................................................................................. 86<br />
7. Lịch sử số liệu ........................................................................................................ 88<br />
7.1. Xem số liệu theo biểu: ..................................................................................... 88<br />
7.2. Xem số liệu theo nhóm: ................................................................................... 90<br />
7.3. Xem số liệu theo chỉ tiêu tùy chọn: ................................................................. 90<br />
<br />
BM07.15/PM/CUSC 1/0<br />
<br />
Trang 2<br />
<br />
Phần 1: Giới thiệu chương trình<br />
<br />
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH<br />
Giới thiệu chức năng chương trình<br />
Xây dựng hệ thống thông tin quản lý hành chính phục vụ lãnh đạo cấp huyện, tỉnh<br />
nhằm cung cấp thường xuyên thông tin tổng hợp phục vụ điều hành vào kho dữ liệu chung<br />
của địa phương, phục vụ nhu cầu khai thác thông tin của cơ quan quản lý hành chính nhà<br />
nước.<br />
1.<br />
<br />
Chương trình này nhằm giải quyết một nhu cầu thực tế và cấp bách là khắc phục<br />
những tồn tại của hệ thống báo cáo phục vụ điều hành của lãnh đạo và giúp cải cách hành<br />
chính nhà nước trên ở địa phương được hiệu quả hơn, khoa học hơn, chính xác hơn, giảm thời<br />
gian xử lý và kịp thời hơn, phục vụ tốt hơn cho người dân, tăng cường hơn nữa năng lực của<br />
cơ quan quản lý hành chính nhà nước, góp phần vào công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội tỉnh<br />
ngày càng phát triển.<br />
Sử dụng công cụ công nghệ thông tin để thiết lập hệ thống cung cấp thông tin phục vụ<br />
công tác lập kế hoạch phát triển KTXH và tổ chức hệ thống thông tin báo cáo trong hoạt động<br />
quản lý nhà nước của bộ máy chính quyền địa phương nhằm:<br />
1. Tăng cường chất lượng công tác lập báo cáo các chỉ tiêu phát triển KTXH;<br />
2. Đảm bảo số liệu báo cáo về các chỉ tiêu kinh tế xã hội thống nhất, thống kê được<br />
nhanh chóng, kịp thời, phục vụ điều hành;<br />
3. Tổ chức hoạt động thông tin báo cáo phục vụ giám sát triển khai thực hiện kế<br />
hoạch;<br />
4. Hỗ trợ nguyên tắc lập kế hoạch theo kết quả đầu ra của các báo cáo;<br />
5. Đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh phân cấp và phối hợp giữa các cơ quan chức năng<br />
trong hệ thống chính quyền địa phương trong công tác lập, giám sát thực hiện kế<br />
hoạch và xây dựng báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch;<br />
6. Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập và giám sát kế hoạch phát<br />
triển KTXH tỉnh.<br />
7. Gắn với mục tiêu tăng cường năng lực công tác lập kế hoạch phát triển KTXH<br />
trong chương trình cải cách hành chính của tỉnh;<br />
8. Khai thác năng lực của công nghệ thông tin nhằm mục tiêu hiện đại hóa hành<br />
chánh nhà nước, cung cấp dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh<br />
đạo tỉnh.<br />
<br />
BM07.15/PM/CUSC 1/0<br />
<br />
Trang 3<br />
<br />
Phần 1: Giới thiệu chương trình<br />
2.<br />
<br />
Quy trình quản lý.<br />
<br />
HỆ THỐNG<br />
<br />
HỆ THỐNG QUẢN LÝ SỐ LIỆU<br />
<br />
TRA CỨU<br />
<br />
UBND TỈNH<br />
<br />
QL chỉ tiêu cơ quan<br />
<br />
QL chỉ tiêu cơ quan<br />
<br />
Quản lý chỉ tiêu<br />
chung<br />
<br />
Quản lý biểu nhập<br />
liệu<br />
<br />
Quản lý biểu nhập<br />
liệu<br />
<br />
Quản lý biểu nhập<br />
liệu<br />
<br />
Nhập số liệu chỉ<br />
tiêu<br />
<br />
Nhập số liệu chỉ<br />
tiêu<br />
<br />
Tổng hợp số liệu<br />
<br />
Tổng hợp số liệu<br />
<br />
Tổng hợp số liệu<br />
<br />
Lập báo cáo<br />
<br />
Lập báo cáo<br />
<br />
Lập báo cáo<br />
<br />
Duyệt báo cáo<br />
<br />
Duyệt báo cáo<br />
<br />
Duyệt báo cáo<br />
<br />
Báo cáo phê duyệt<br />
<br />
Báo cáo phê duyệt<br />
<br />
Báo cáo phê duyệt<br />
<br />
QUẬN/HUYỆN<br />
*<br />
<br />
Quản lý danh mục<br />
<br />
Quản trị người<br />
dùng<br />
<br />
*<br />
<br />
Tra cứu<br />
<br />
TRA CỨU THÔNG<br />
TIN<br />
<br />
SỞ BAN NGÀNH<br />
<br />
Nhập số liệu chỉ<br />
tiêu<br />
<br />
QUẢN TRỊ<br />
<br />
Cấu hình hệ thống<br />
*<br />
<br />
*<br />
<br />
QUY TRÌNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ HÀNH CHÁNH PHỤC VỤ LÃNH ĐẠO CẤP HUYỆN, TỈNH<br />
<br />
Hình : Quy trình quản lý báo cáo chỉ tiêu kinh tế xã hội<br />
<br />
BM07.15/PM/CUSC 1/0<br />
<br />
Trang 4<br />
<br />
Phần 1: Giới thiệu chương trình<br />
3.<br />
<br />
Cấu trúc chương trình<br />
a. Sơ đồ tổng thể chức năng chương trình:<br />
<br />
Quản lý danh mục<br />
<br />
Quản lý biểu mẫu<br />
<br />
Quản lý số liệu<br />
<br />
Báo cáo<br />
<br />
Tra cứu thông tin<br />
<br />
Quản trị<br />
<br />
Hình : Sơ đồ tổng thể chức năng<br />
<br />
BM07.15/PM/CUSC 1/0<br />
<br />
Trang 5<br />
<br />