intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tài liệu Hướng dẫn sử dụng phần mềm Hệ thống báo chỉ tiêu kinh tế xã hội (Cán bộ quản lý)

Chia sẻ: Roong Kloi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

129
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung tài liệu giới thiệu về chương trình, hướng dẫn sử dụng chương trình: thay đổi mật khẩu, quản lý danh mục, quản lý biểu mẫu, quản lý số liệu, báo cáo, tra cứu thông tin, lịch sử số liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tài liệu Hướng dẫn sử dụng phần mềm Hệ thống báo chỉ tiêu kinh tế xã hội (Cán bộ quản lý)

T R Ư Ờ NG ĐẠI H Ọ C C ẦN T H Ơ<br /> TR U N G TÂ M C Ô N G N G H Ệ P H Ầ N M ỀM<br /> <br /> <br /> CANTHO UNIVERSITY<br /> SOFTWARE CENTER<br /> <br /> TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG<br /> <br /> PHẦN MỀM<br /> <br /> HỆ THỐNG BÁO CHỈ TIÊU KINH TẾ XÃ HỘI<br /> (Cán bộ Quản lý)<br /> (Phiên bản 1.0)<br /> <br /> 01 - 2011<br /> <br /> Mục lục<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ....................................................................................................................... 2<br /> PHẦN I: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ................................................................ 3<br /> 1. Giới thiệu chức năng chương trình .......................................................................... 3<br /> 2. Quy trình quản lý. .................................................................................................... 4<br /> 3. Cấu trúc chương trình .............................................................................................. 5<br /> a. Sơ đồ tổng thể chức năng chương trình: .................................................................. 5<br /> b. Sơ đồ chi tiết chức năng chương trình ..................................................................... 6<br /> 4. Các nhóm người dùng .............................................................................................. 9<br /> 5. Ý nghỉa của các biểu tượng và các nút chức năng dùng trong chương trình ......... 10<br /> PHẦN II: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH........................................ 11<br /> 1. Thay đổi mật khẩu .................................................................................................. 11<br /> 2. Quản lý danh mục: ................................................................................................. 12<br /> 2.1. Danh mục Loại số liệu ..................................................................................... 12<br /> 2.2. Đơn vị tính ....................................................................................................... 14<br /> 2.3. Đơn vị hành chính ............................................................................................ 18<br /> 2.4. Danh mục kỳ báo cáo:...................................................................................... 27<br /> 2.5. Danh sách tài liệu hướng dẫn ........................................................................... 28<br /> 2.6. Danh mục Địa bàn ........................................................................................... 31<br /> 2.7. Danh mục chỉ tiêu ............................................................................................ 35<br /> 2.8. Thông báo ........................................................................................................ 39<br /> 3. Quản lý biểu mẫu ................................................................................................... 42<br /> 3.1. Biểu mẫu nhập liệu .......................................................................................... 42<br /> 3.2. Biểu mấu số liệu báo cáo ................................................................................. 47<br /> 4. Quản lý số liệu ....................................................................................................... 52<br /> 4.1. Nhập số liệu theo biểu: .................................................................................... 52<br /> 4.2. Nhập số liệu theo nhóm chỉ tiêu: ..................................................................... 56<br /> 4.3. Nhập số liệu tùy chọn chỉ tiêu: ........................................................................ 57<br /> 5. Báo cáo ................................................................................................................... 57<br /> 4.4. Tạo lập báo cáo: ............................................................................................... 57<br /> 4.5. Xem xét và góp ý báo cáo: ............................................................................... 64<br /> 4.6. Xem báo cáo gửi đến: ...................................................................................... 67<br /> 6. Tra cứu thông tin .................................................................................................... 68<br /> 6.1. Danh sách báo cáo: .......................................................................................... 68<br /> 6.2. Danh sách biểu mẫu: ........................................................................................ 70<br /> 6.3. So sánh số liệu theo kỳ, năm:........................................................................... 72<br /> 6.4. So sánh số liệu theo địa bàn, đơn vị: ............................................................... 75<br /> 6.5. Tra cứu số liệu theo chỉ tiêu : ........................................................................... 79<br /> 6.6. Tra cứu số liệu theo biểu mẫu : ........................................................................ 82<br /> 6.7. Tra cứu số liệu theo biểu số liệu động: ............................................................ 83<br /> 6.8. Dự báo số liệu: ................................................................................................. 86<br /> 7. Lịch sử số liệu ........................................................................................................ 88<br /> 7.1. Xem số liệu theo biểu: ..................................................................................... 88<br /> 7.2. Xem số liệu theo nhóm: ................................................................................... 90<br /> 7.3. Xem số liệu theo chỉ tiêu tùy chọn: ................................................................. 90<br /> <br /> BM07.15/PM/CUSC 1/0<br /> <br /> Trang 2<br /> <br /> Phần 1: Giới thiệu chương trình<br /> <br /> PHẦN I: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH<br /> Giới thiệu chức năng chương trình<br /> Xây dựng hệ thống thông tin quản lý hành chính phục vụ lãnh đạo cấp huyện, tỉnh<br /> nhằm cung cấp thường xuyên thông tin tổng hợp phục vụ điều hành vào kho dữ liệu chung<br /> của địa phương, phục vụ nhu cầu khai thác thông tin của cơ quan quản lý hành chính nhà<br /> nước.<br /> 1.<br /> <br /> Chương trình này nhằm giải quyết một nhu cầu thực tế và cấp bách là khắc phục<br /> những tồn tại của hệ thống báo cáo phục vụ điều hành của lãnh đạo và giúp cải cách hành<br /> chính nhà nước trên ở địa phương được hiệu quả hơn, khoa học hơn, chính xác hơn, giảm thời<br /> gian xử lý và kịp thời hơn, phục vụ tốt hơn cho người dân, tăng cường hơn nữa năng lực của<br /> cơ quan quản lý hành chính nhà nước, góp phần vào công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội tỉnh<br /> ngày càng phát triển.<br /> Sử dụng công cụ công nghệ thông tin để thiết lập hệ thống cung cấp thông tin phục vụ<br /> công tác lập kế hoạch phát triển KTXH và tổ chức hệ thống thông tin báo cáo trong hoạt động<br /> quản lý nhà nước của bộ máy chính quyền địa phương nhằm:<br /> 1. Tăng cường chất lượng công tác lập báo cáo các chỉ tiêu phát triển KTXH;<br /> 2. Đảm bảo số liệu báo cáo về các chỉ tiêu kinh tế xã hội thống nhất, thống kê được<br /> nhanh chóng, kịp thời, phục vụ điều hành;<br /> 3. Tổ chức hoạt động thông tin báo cáo phục vụ giám sát triển khai thực hiện kế<br /> hoạch;<br /> 4. Hỗ trợ nguyên tắc lập kế hoạch theo kết quả đầu ra của các báo cáo;<br /> 5. Đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh phân cấp và phối hợp giữa các cơ quan chức năng<br /> trong hệ thống chính quyền địa phương trong công tác lập, giám sát thực hiện kế<br /> hoạch và xây dựng báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch;<br /> 6. Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập và giám sát kế hoạch phát<br /> triển KTXH tỉnh.<br /> 7. Gắn với mục tiêu tăng cường năng lực công tác lập kế hoạch phát triển KTXH<br /> trong chương trình cải cách hành chính của tỉnh;<br /> 8. Khai thác năng lực của công nghệ thông tin nhằm mục tiêu hiện đại hóa hành<br /> chánh nhà nước, cung cấp dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh<br /> đạo tỉnh.<br /> <br /> BM07.15/PM/CUSC 1/0<br /> <br /> Trang 3<br /> <br /> Phần 1: Giới thiệu chương trình<br /> 2.<br /> <br /> Quy trình quản lý.<br /> <br /> HỆ THỐNG<br /> <br /> HỆ THỐNG QUẢN LÝ SỐ LIỆU<br /> <br /> TRA CỨU<br /> <br /> UBND TỈNH<br /> <br /> QL chỉ tiêu cơ quan<br /> <br /> QL chỉ tiêu cơ quan<br /> <br /> Quản lý chỉ tiêu<br /> chung<br /> <br /> Quản lý biểu nhập<br /> liệu<br /> <br /> Quản lý biểu nhập<br /> liệu<br /> <br /> Quản lý biểu nhập<br /> liệu<br /> <br /> Nhập số liệu chỉ<br /> tiêu<br /> <br /> Nhập số liệu chỉ<br /> tiêu<br /> <br /> Tổng hợp số liệu<br /> <br /> Tổng hợp số liệu<br /> <br /> Tổng hợp số liệu<br /> <br /> Lập báo cáo<br /> <br /> Lập báo cáo<br /> <br /> Lập báo cáo<br /> <br /> Duyệt báo cáo<br /> <br /> Duyệt báo cáo<br /> <br /> Duyệt báo cáo<br /> <br /> Báo cáo phê duyệt<br /> <br /> Báo cáo phê duyệt<br /> <br /> Báo cáo phê duyệt<br /> <br /> QUẬN/HUYỆN<br /> *<br /> <br /> Quản lý danh mục<br /> <br /> Quản trị người<br /> dùng<br /> <br /> *<br /> <br /> Tra cứu<br /> <br /> TRA CỨU THÔNG<br /> TIN<br /> <br /> SỞ BAN NGÀNH<br /> <br /> Nhập số liệu chỉ<br /> tiêu<br /> <br /> QUẢN TRỊ<br /> <br /> Cấu hình hệ thống<br /> *<br /> <br /> *<br /> <br /> QUY TRÌNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ HÀNH CHÁNH PHỤC VỤ LÃNH ĐẠO CẤP HUYỆN, TỈNH<br /> <br /> Hình : Quy trình quản lý báo cáo chỉ tiêu kinh tế xã hội<br /> <br /> BM07.15/PM/CUSC 1/0<br /> <br /> Trang 4<br /> <br /> Phần 1: Giới thiệu chương trình<br /> 3.<br /> <br /> Cấu trúc chương trình<br /> a. Sơ đồ tổng thể chức năng chương trình:<br /> <br /> Quản lý danh mục<br /> <br /> Quản lý biểu mẫu<br /> <br /> Quản lý số liệu<br /> <br /> Báo cáo<br /> <br /> Tra cứu thông tin<br /> <br /> Quản trị<br /> <br /> Hình : Sơ đồ tổng thể chức năng<br /> <br /> BM07.15/PM/CUSC 1/0<br /> <br /> Trang 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
17=>2