intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TẬP LÀM VĂN TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

422
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn thuộc thể loại tả (tả người) nắm vững bố cục của bài văn, trình tự miêu tả, quan sát và chọn lọc chi tiết. 2. Kĩ năng: - Nhận thức được ưu điểm của bạn và của mình khi được thầy cô chỉ rõ, biết tham gia sửa lỗi chung, biết tự sửa lỗi, tự viết lại đoạn văn (bài văn) cho hay hơn. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi đề bài, một số lỗi điển hình về chính tả,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI

  1. TẬP LÀM VĂN TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn thuộc thể loại tả (tả người) nắm vững bố cục của bài văn, trình tự miêu tả, quan sát và chọn lọc chi tiết. 2. Kĩ năng: - Nhận thức được ưu điểm của bạn và của mình khi được thầy cô chỉ rõ, biết tham gia sửa lỗi chung, biết tự sửa lỗi, tự viết lại đoạn văn (bài văn) cho hay hơn. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng say mê sáng tạo. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi đề bài, một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ đặt câu, ý. Kiểu học của học sinh để thống kê các lỗi. + HS: Vở bài tập TV III. Các hoạt động:
  2. T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Lập chương trình hoạt động (tt). - Nội dung kiểm tra: Giáo viên kiểm 2, 3 học sinh đọc lại bản chương trình hoạt động mà các em đã làm vào vở của tiết trước. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Tiết học hôm nay các em sẽ rút kinh nghiệm về cách viết một bài văn tả người, biết sửa lỗi mình đã mắc và viết lại một đoạn hoặc cả bài văn để làm bài tốt hơn. 33’ 4. Phát triển các hoạt 8’ động:
  3.  Hoạt động 1: Nhận xét - HS lắng nghe kết quả. - Giáo viên nhận xét chung về kết quả của bài văn viết của học sinh. - Viết vào phiếu học các lỗi trong bài làm theo từng loại (lỗi bố cục, câu liên kết, chính tả …), sửa lỗi. 20’ - Đổi bài làm, đổi phiếu Hoạt động nhóm cho bạn bên cạnh để soát - Học sinh sửa bài vào nháp, lỗi còn sót, soát lại việc sửa một số em lên bảng sửa bài. lỗi.  Hoạt động 2: Hướng - Cả lớp trao đổi về bài dẫn sửa lỗi. chữa trên bảng. - Giáo viên chỉ các lỗi cần - Học sinh trao đổi thảo sửa đã viết sẵn trên bảng luận trong nhóm để tìm ra phụ. Yêu cầu học sinh tự cái hay, cái đáng học của sửa trên nháp. đoạn văn, bài văn và tự rút
  4. - Giáo viên gọi một số học kinh nghiệm cho mình. sinh lên bảng sửa. - Giáo viên sửa lại cho - 1 học sinh đọc lại yêu cầu. đúng (nếu sai). - Học sinh tự chọn để viết - Giáo viên hướng dẫn học lại đoạn văn. sinh học tập những đoạn - Nhiều học sinh tiếp nối văn, bài văn hay của một số nhau đọc lại đoạn văn viết học sinh trong lớp. mới (có so sánh đoạn cũ). - Yêu cầu học sinh đọc lại 5’ nhiệm vụ 2 của đề bài, mỗi - Học sinh phân tích cái em chọn viết lại một đoạn hay, cái đẹp. văn. 1’ - Giáo viên chấm sửa bài của một số em.  Hoạt động 3: Củng cố. - Đọc đoạn hay bài văn tiêu biểu.
  5. 5. Tổng kết - dặn dò: - Giáo viên nhận xét, biểu dương những học sinh làm bài tốt những em chữa bài tốt. - Chuẩn bị : “Ôn tập văn kể chuyện” - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2