intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thiết ập một chương trình quản trị doanh nghiệp phần 3

Chia sẻ: Fafaf Jtyuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

63
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

* Chiến lược Portfolio Sự phân tích nhằm chỉ ra sản phẩm hay nhóm sản phẩm nào đó là “trung tâm lợi nhuận” trước mắt, đồng thời có những định hướng lâu dài đối với sản phẩm nào, từ đó đề ra các chiến lược thích hợp chop từng sản phẩm hay nhóm sản phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thiết ập một chương trình quản trị doanh nghiệp phần 3

  1. * Chiến lược Portfolio Chi Sự phân tích nhằm chỉ ra sản phẩm hay hay nhóm sản phẩm nào đó là “trung tâm lợi nh nhuận” trước mắt, đồng thời có những nhu ng định hướng lâu dài đối với sản phẩm nào, o, từ đó đề ra các chiến lược thích hợp chop chop từng sản phẩm hay nhóm sản phẩm. Nhóm tư vấn Boston đã đưa ra cách ch  phân đoạn các vị thế của sản phẩm hay phân hay nhóm sản phẩm một doanh nghiệp như nh nh sau:
  2. Giả sử doanh nghiệp có 8 sản phẩm được phân đoạn trong 4 vị thế Gi so sánh với sự phát triển của thị trường và phần thị trường tương ng đối của chúng. A-Dấu hỏi: B-Ngôi sao: SP đã nổi tiếng, Ngôi ng, tiêu thụ tốt,chiếm phần thị tiêu Sản phẩm mới, nhu cầu thị trường lớn→tiếp tục đầu tư để trường chưa ổn định, lợi nhuận nó trở thành sản phẩm chiếm thấp→đầu tư tài chính để trở th nh lĩnh thị trường. thành sp ngôi sao D-ốm: SP khó bán, nhu cầu thị C-Bò sữa: SP tiêu thụ tốt, có trường ít, gặp nhiều vấn đề khó phần thị trường tốt, đảm bảo t, khăn→Chiến lược từ bỏ đầu tư tiiềm lực tài chính cho t nh DN→duy trì vị thế nhờ giá cả DN tiêu thụ thấp
  3. *Các chiến lược ứng xử mang tính định nh  hướng: - Chiến lược từ bỏ (rút lui khỏi một thị trường)  - Chiến lược thích ứng (tiếp cận với một thị ch  trường) tr - Chiến lược cố thủ (quyết tâm trụ lại ở một thị  trường) tr - Chiến lược chiếm lĩnh (trực tiếp hay gián tiếp)  - Chiến lược liên kết (liên kết dọc, ngang)  - Chiến lược tập trung (hợp nhất thành các  hãng, tập đoàn lớn). hãng, - Chiến lược quốc tế hoá (liên minh chiến lược  với hãng nước ngoài).
  4. 3.Vai trò của CLKD 3.Vai - Có vai trò quan tr ọng đối với sự tồn tại và vai ng phát triển của DN - Giúp cho các DN nắm bắt được các cơ hội của thị trường và tạo được lợi thế cạnh tranh trên đư th nh thương trường. th - Giúp DN thấy rõ mục đích, hướng đích của mình, các nhà QTDN phải xem xét và xác định nên đi theo hướng nào? nên - Giúp DN tận dụng tốt cơ hội và giảm bớt các nguy cơ liên quan đến điều kiện môi trường nguy liên kinh doanh - Giúp DN giảm bớt rủi ro và tăng cường khả năng tận dụng các cơ hội KD
  5. II. Các định hướng chủ yếu II. Đây là cơ sở quan trọng để đề ra các chiến  lược. c. 1..Định hướng mục tiêu: 1  - Cải tiến tiêu chuẩn chất lượng thông qua các phát minh mới. ph  - Tăng phần thị trường thông qua việc hạ giá đáng kể.
  6. 2. Các định hướng chiến lược về cơ cấu:  - Thành lập cơ sở mới (xí nghiệp, chi nhánh...)  - Đổi mới hình thức tổ chức doanh nghiệp (từ  doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty cổ phần, n, công ty TNHH sang cổ phần...) công - Thăm dò vị thế mới (ảitong nước, nước c,  ngoài). ngo
  7. III. HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCH III. 1. Kế hoạch kinh doanh  Tại sao cần lập một kế hoạch kinh doanh?  Tìm kiếm nguồn tài trợ – một kế hoạch kinh doanh tốt  là công cụ có tính thuyết phục nhất bạn có thể sử dụng, đồng thời cũng là tài liệu bắt buộc phải có đối với các tổ chức tài chính. nh. Đưa ra định hướng – quá trình chuẩn bị bản kế hoạch ng ch  giiúp bạn suy nghĩ một cách khách quan về doanh g doanh nghiệp của mình, về những điểm mạnh và điểm yếu nghi nội tại, những cơ hội và mối đe doạ từ bên ngoài, sự cần thiết và thời điểm ra những quyết định chiến lược.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2